Điều trị rò hậu môn

      nguyen vae hung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thưa bác sĩ, tôi bị bệnh rò hậu môn, xin bác sĩ cho biết có nhất thiết phải phẫu thuật không, xin cám ơn!
Điều trị rò hậu môn

Rò hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến thứ hai sau bệnh trĩ, tuy không gây nguy hiểm chết người nhưng gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến năng suất lao động và chất lượng sống của con người.

 

Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính do quá trình viêm mạn tính tạo lên. Rò hậu môn là hậu quả của một apxe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị vỡ ra tạo thành đường rò, như vậy rò hậu môn và apxe trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, apxe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Để đề phòng rò hậu môn cần phát hiện và điều trị tốt các loại apxe quanh hậu môn trực tràng.

 

Nguyên nhân: Rò hậu môn bao giờ cũng bắt nguồn từ các apxe hậu môn trực tràng không được điều trị hay điều trị không đúng lúc hoặc không đúng kỹ thuật.

 

- Các loại rò hậu môn: có nhiều cách phân loại

 

+ Rò hoàn toàn: lỗ trong và ngoài thông với nhau.

 

+ Rò không hoàn toàn: đường rò chỉ có 1 lỗ hay còn gọi là rò chột.

 

+ Rò phức tạp: đường rò ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.

 

+ Đường rò đơn giản:  đường rò thẳng ít ngóc ngách.

 

+ Rò trong cơ thắt : là loại rò nông là hậu quả của apxe dưới da cạnh hậu môn, loại này điều trị thường cho kết quả tốt, ít tái phát.

 

+ Rò qua cơ thắt: đường rò đi qua cơ thắt và là hậu quả của apxe vùng hố ngồi trực tràng.

 

+ Rò ngoài cơ thắt: là hậu quả của apxe vùng chậu hông trực tràng.

 

Triệu chứng: thường thấy sau một thời gian ổ apxe quanh hậu môn tự vỡ, vết thương tự liền lại được nhưng để lại một lỗ đóng vẩy khô thỉnh thoảng chảy mủ hoặc dịch vàng hôi, tái đi tái lại nhiều lần.

 

+ Đôi khi thấy ngứa hay xì hơi qua lỗ rò

 

+ Thăm khám thấy tại chỗ cứng chắc, ấn vào đau, khám hậu môn có thể thấy lỗ rò trong.

 

Các vi khuẩn có thể gặp ở dường rò là các vi khuẩn đường ruột như E.coli, liên cầu, tụ cầu, ngoài ra có thể do lao.

 

Điều trị: rò hậu môn là phải phẫu thuật, muốn phẫu thuật khỏi và không tái phát phải đảm bảo các yêu cầu sau:

 

+ Phải tìm được lỗ rò trong.

 

+ Phải lấy hết tổ chức xơ, phá hết các ngóc ngách.

 

+ Không được làm tổn thương cơ thắt vì sẽ gây đại tiện không tư chủ.

 

+ Chọn phương pháp mổ phù hợp.

 

+ Chăm sóc sau mổ phải đảm bảo liền từ trong liền ra, từ dưới lên.

 

Bạn nên đi khám để được thăm khám và tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa!

 

Chúc bạn sức khỏe!
Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

phan thị giáo Trả lời

Anh trai em năm nay 31 tuổi đi khám bệnh viện kết luận là bị thoái hoá xuơng đùi bẹn hán phải mổ để thay xương. Nếu không mổ thì có ảnh hưởng gì không ? có cách gì điều trị ngoài mổ mổ không ? mổ ở đâu là tốt nhất ? tỷ lệ có cao khổng ? có ảnh hưởng gì đến việc đi lại sau này không ?

1/4/2010 2:41:10 PM
binh-luan

luu duoc thang Trả lời

Thưa bác sĩ, ba tôi năm nay 55t. được chẩn đóan là thoái hóa khớp và có gai bên đầu gối chân trái .có điều trị được khỏang 2 tháng ở Bs tư nhân .và Ba tôi còn bị tăng huếyt áp,suy van tĩnh mạch .Thưa Bs,liệu Ba tôi có thể phẫu thuật được không, Ba tôi đang đau đớn lắm .để được khám cụ thể thì tôi nên đua Ba tôi đi Bệnh viện nào,và 1 điều tế nhị,cho tôi hỏi chi phí phẫu thuật thoái hóa khớp khỏang bao nhiêu , tiến hành ở đâu là tốt nhất .Mong Bác sỹ chỉ bảo giúp .Chân thành cảm ơn .Luu duoc thang 22t

1/4/2010 2:41:02 PM
binh-luan

truong kim hanh Trả lời

chị em năm nay 36 tuổi,công việc hằng ngày phải lên xuống cầu thang,nên mỗi buổi tối hay đau nhức các khớp vai,tay,và đầu gối chân.Đi khám bác sĩ với chuẩn đoán là thoái hoá xương khớp,và chị em có tiền sử bệnh tràng dịch màng phổi nhưng đã điều trị hết nhưng vẫn còn tái khám 6 thang/1lần . kính nhờ quý bác sĩ hướng dẫnphương pháp điều trị tốt hơn và sử dụng những loại thuốc để phục hồi xương khớp đở đau hơn .và trên bệng lý tràng dịch màng phổi vậy có nguy hiểm không ?

8/12/2010 9:19:55 AM
binh-luan

nguyen nha Trả lời

chào BÁC SI! em năm nay 26 tuoi,học cấp 2 em áo hay tập thể dục vào buồi sáng,lắt chân lâu lâu có tiếng kêu ở khớp gối nhưng em nghĩ là tự nhiên,nhưng vài năm gần đây đi bộ khớp gối kêu rất to, người đi kế bên cũng nghe rất rõ,thời gian gần dây em đi bộ nhiều nên khi ngồi xỏm xuống, đứng lên cảm giác hơi đau,fải chống tay mới đứng dậy nổi và đở đau hơn. 2 bàn tay nấm chặt lại hơi đau ở mấy cái khớp,buổi sáng ngủ dạy thì đâu nhiểu hơn,đó có fải do thiếu chất nhờn o gối k?nếu thiếu chất nhờn làm sao để bổ sung chất nhờn đầu gối và ăn những gì ?hay do là bị thoái hoá khớp gối ?thoái hoá khớp gối có bị ở lứa tuổi của em k? điều trị ở đâu ?tốn nhiều tiền k?

6/4/2011 9:23:16 AM
binh-luan

Trung Giang Trả lời

Tôi mới 23 tuổi năm nay vừa tốt nghiệp đại học, đang chuẩn bị xin vào ngành công an thì khám sức khỏe bị huyết áp cao 14. Tôi không hút thuốc, ít uông rượu, và không thích uống cà phê . Có diều tôi cao 1m69, 4 năm trước tôi nặng chỉ có 58 kg, còn bây giờ tui nặng tới 74kg. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới bệnh huyết áp của tôi . Ai biết xin chi các bài thuốc hay và hiệu quả cho tôi được biết . Xin chân thành cảm ơn sự chia sẻ của mọi người .

6/4/2011 9:23:22 AM
binh-luan

nguyen thi bao Trả lời

nam nay toi 64 tuoi cao 1m48 nang 53 can xin cho biet chieu cao can ngang du tieu chuan chua can giam bao nhieu

6/4/2011 9:23:10 AM
binh-luan

tambinh Trả lời

Công ty Tâm Bình là công ty do DS. Lê Thị Bình-cháu ngoại của bà lang Giằng - người nổi tiếng với bài thuốc gia truyền Phong tê thấp Bà Giằng sáng lập và lãnh đạo. Công ty chúng tôi xin đc giới thiệu sản phẩm thuốc thuốc có tác dụng: Giảm sưng đau, cải thiện chức năng vận động của khớp Hỗ trợ điều trị: • Thoái hóa cột sống cổ, cột sống thắt lưng • Thoái hóa khớp vai, khớp bàn tay • Thoái hóa khớp háng, khớp gối, khớp gót chân Viên thoái khớp có nguồn gốc từ bài thuốc Phong tê thấp Bà Giằng nhưng được bổ sung thêm một số vị thuốc quý có tác dụng bổi bổ can thận làm tăng khả năng tạo xương, ngăn chặn quá trình thoái khớp. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm xin liên hệ đường dây nóng của chúng tôi: 04 37345600 hoặc vào website: http://tambinh.com.vn để biết thêm chi tiết hy vọng bạn sẽ là người tiêu dùng sáng suốt để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình Xin trân thành cảm ơn!

6/27/2011 5:18:56 PM
binh-luan

THUY LINH Trả lời

Tôi năm nay 27 tuổi, khoảng 2 tháng nay tôi bi đau buốt ở 2 gót chân rồi sau đó tôi bị đau cả 2 đầu gối . Cách đây 2 năm tôi mang thai đã có dấu hiệu đau ở lòng bàn chân, lúc đó tôi chỉ nghỉ đó do sức nặng của cở thể nên bị đau ở bàn chân. Tôi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán tôi bị thoái hóa gót chân, tôi đã điều trị 1 tháng nhưng không giảm . Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết phải làm gì để khỏi bệnh ? Tôi nên đến bệnh viện nào điều trị ?

8/11/2011 3:00:24 PM
binh-luan

nguyen van truong Trả lời

chào bác sỹ! toi muốn hỏi về bệnh thoái hóa khớp háng, tôi được biết là bệnh này không chữa được hoàn toàn và ảnh hưởng rất nặng tới sức khỏe .Tôi muốn biết là bệnh này nặng quá thì có ảnh hưởng tới tính mạng không ?

9/27/2011 2:57:36 PM
binh-luan

Phan Trọng Lịch Trả lời

Tôi năm nay 27 tuôỉ . Cách đây khoảng 10 năm tôi bị đau hai bên đầu gối . Đi khám thì các bác sỹ nói đau khớp tăng trưởng và thiếu can xi . Tôi đã mua và uống rất nhiều can xi nhưng không đỡ . Càng lớn thì khớp gối tôi bị biến dạng và gây lệch trục đồng thời bị đau thay đổi hai bên gối trong thời gian dài rất khó chịu, nhất là những khi trời lạnh . Gần đây tôi đi khám được chuẩn đoán là viêm, thoái hoá khớp thứ phát . Bác sỹ chỉ dẫn tôi uống thuốc Glucosamin, và một số loại thuốc khác nhưng vẫn không thấy đỡ . Nhờ các bác sỹ cho tôi lời khuyên và cho tôi hỏi nơi điều trị bệnh và thoái hoá khớp chuyên khoa nhất ở VN để tôi đến điều tri. Chân thành cảm ơn!

9/27/2011 2:57:28 PM
binh-luan

vu duc duy Trả lời

cach dieu tri gian day chang dau goi

9/27/2011 2:57:43 PM
binh-luan

trieu Trả lời

Em năm nay 17 tuội Em bị sưng ở sụn duới gối, nó to hơn bình thuờng, em đã bị nhiều năm rồi em đi khám thì bs bảo rằng bình thường, khi lớn sẽ hết nhưng khi trời lạnh em thấy rất đau, vậy em xin hỏi bs có phải không ạ

10/14/2011 10:45:02 AM
binh-luan

dinh nhu hung Trả lời

em chao bac si . bac si cho em hoi em bi tai nan giao thong bi gay mam chay va xuong ong quyen , chật xuong banh chè , phai phẩu thuật nhiều lan o dầu gối , bay giờ khớp gối của em da bị thoái hoá và ko còn sụn nửa . chân em giờ ko co dược nửa . em củng bị tổn thương cơdùi . bác cho em hỏi cách chửa trị em xin cam ơn

11/5/2011 3:34:20 PM
binh-luan

Thu Trang Trả lời

Mẹ tôi bị vôi hóa 8 năm rồi, đi khám ở nhiều nơi, uống nhiều thuốc mà cũng chẳng đỡ được là bạo Nghe người ta nói đi châm cứu nhanh khỏi tôi cũng tìm được mấy bác sĩ mở phòng khám tư để châm cứu cho mẹ thời gian đầu cũng đỡ đau nhưng cứ phải đi châm cứu suốt mỗi ngày mất hơn 100 ngàn. Nhà tôi neo người nên mẹ tôi phải về quê trông cháu cho anh chị làm mùa nên không châm cứu được và bị đau lại. Cơ quan tôi cũng có mấy chị bị vôi hóa nghe mấy chị nói bên Sóc Sơn có nhà thuốc gia truyền có thuốc chữa vôi hóa và gai đôi đốt sống, viêm đa khớp khỏi được 80% nên tôi theo các chị sang lấy thử 2 tháng gửi cho mẹ uống. Mẹ tôi uống hết gọi điện bảo tôi lấy thêm cho mẹ mấy tháng nữa, mẹ uống thấy đỡ đau và đi lại dễ dàng. Tôi không nghĩ thuốc nam mà lại khỏi được như vậy nên đến hỏi ông anh làm bác sĩ thì anh ấy bảo bệnh này trị bằng thuốc tây chỉ đỡ được 1 thời gian thôi, có nhiều người uống thuốc nam khỏi được đến 90% mà không bị lại và khuyên tôi cứ lấy cho mẹ uống tiếp xem biết đâu khỏi được thì tốt. Tôi lấy tiếp cho me 3 tháng nữa về uống bây giờ thì mẹ tôi không còn bị căn bệnh đó hoành hành nữa. Hôm nay lên mạng thấy có mấy bạn cảm ơn nhà thuốc đấy tôi cũng xin gửi lời cảm ơn của mình tới nhà thuốc gia truyền quỳnh loan. Tôi có xin đc số điện thoại của họ anh chị, cô bác nào bị bệnh như me tôi thì gọi thử xem biết đâu lại khỏi như mẹ tôi.đt: 0944 83 87 89

11/26/2011 4:26:09 PM
binh-luan

chieu Trả lời

em năm nay 21t, e chơi đá bóng té từ trên xuống e trụ 1chân thì nó bị quỵ xuống luôn, không đi, duỗi chân thẳng ra đuợc , sao vài tuần thì đi bình thuờng nhưng có cảm giác chân yếu, khi chõi xe thì bị lại, về sao không đau nhưng trụ chân đó mạnh thì có cảm giác bị lật khớp gôi. cho e hoi như j có phải bị đứt dây chằng không. huớng dẫn e cách điều trị nha các a, chi.

11/30/2011 3:14:52 PM
binh-luan

Nguyễn Thanh Tú Trả lời

THOÁT VỊ ĐĨA ĐÊM, THOÁI HÓA CỘT SỐNG, ĐAU LƯNG, ĐAU CỔ, THẤP KHỚP, GAI CỘT SỐNG… TRUNG TÂM CỘT SỐNG, XƯƠNG, KHỚP QUỐC TẾ - ICC, theo kĩ thuật Chiropractic, đã ra đời ở Mỹ cách đây 120 năm. Kỹ thuật này hiện nay đã phát triển tại 65 nước trên thế giới và 67.000 trung tâm tại Hoa kỳ. Với đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị nhập trực tiếp từ Mỹ do đó đã tìm ra GỐC BỆNH và chữa trị khỏi hoàn toàn các bệnh về Cột Sống Xương Khớp: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau lưng, đau cổ, đau đầu gối, viêm khớp, thấp khớp… Ưu việt của kĩ thuật này là: KHÔNG THUỐC - KHÔNG TIÊM - KHÔNG PHẪU THUẬT TIÊU CHUẨN HOA KỲ HẾT ĐAU - KHỎI BỆNH Hãy gọi : 0926.954.698 để được tư vấn 24/24 mỗi khi bạn thấy đau, mỏi và khổ sở về các bệnh cột sống, xương, khớp. Liên hệ: TRUNG TÂM CỘT SỐNG, XƯƠNG, KHỚP QUỐC TẾ - 12 LÊ QUÝ ĐÔN. HÀ NỘI ĐT: 04.62782289 Web: iccmedical.vn

3/7/2012 4:02:47 PM
binh-luan

Chu thi ngoc Trả lời

Thưa bác sĩ ! Cháu năm nay 22tuổi, chau hay bị đau khớp gối mỗi khi thời tiết thay đổi. Cháu bắt đầu bị đau như vậy từ khi học lớp 9. Cháu có đi chụp XQuang thì người ta bảo cháu bị viêm khớp. Cháu uống nhiều thuốc mà không khỏi như thuốc Bà Giằng , Gônsamin. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết làm thế nào để khỏi bệnh không ạ ?. Cháu cảm ơn!

4/24/2012 6:33:16 AM
binh-luan

Đào Thị Tuyết Trả lời

Chào bác sĩ! tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn cho về vấn đề sức khoẻ! Thưa bác sĩ, hôm qua tôi đi khám và chụp X- Quang bác sĩ cho biết tôi bị hẹp khe gối và đá có hiện tượng mọc gai. Trước đó mấy ngày tôi thấy đầu gối chân phải cứ mỗi lần đứng lên ngồi xuống là bị hoi buốt và có tiếng rất lạ, đôi lúc tôi còn bị buốt và tê lên cả phần mông nữa! Năm nay tôi 33 tuổi, sức khoẻ tốt không bị bệnh gì, vậy xin hỏi bác sĩ liệu có phải tôi bị thoái hoá sớm không? Liệu tôi có bị thiếu can xi không? Cách tập luyện như thế nào thì sẽ giảm bớt được bênh. Bệnh này liệu có chữa khỏi được không thưa bác sị

5/10/2012 8:57:05 AM
Đánh giá:

Điều trị rò hậu môn

Thưa bác sĩ, tôi bị bệnh rò hậu môn, xin bác sĩ cho biết có nhất thiết phải phẫu thuật không, xin cám ơn!


Dieu tri ro hau mon


Thua bac si, toi bi benh ro hau mon, xin bac si cho biet co nhat thiet phai phau thuat khong, xin cam on!


Ro hau mon (con goi la mach luon) la benh o vung hau mon truc trang pho bien thu hai sau benh tri, tuy khong gay nguy hiem chet nguoi nhung gay rat nhieu phien toai trong cuoc song lam anh huong den nang suat lao dong va chat luong song cua con nguoi.

 

Ro hau mon la mot nhiem khuan man tinh o vung hau mon truc trang, duong do la mot duong ham, phia trong la mot to chuc hat man tinh do qua trinh viem man tinh tao len. Ro hau mon la hau qua cua mot apxe quanh hau mon truc trang khong duoc dieu tri vo ra tao thanh duong ro, nhu vay ro hau mon va apxe truc trang la 2 giai doan cua mot qua trinh benh ly, apxe la giai doan cap tinh, ro hau mon la giai doan man tinh. De de phong ro hau mon can phat hien va dieu tri tot cac loai apxe quanh hau mon truc trang.

 

Nguyen nhan: Ro hau mon bao gio cung bat nguon tu cac apxe hau mon truc trang khong duoc dieu tri hay dieu tri khong dung luc hoac khong dung ky thuat.

 

- Cac loai ro hau mon: co nhieu cach phan loai

 

+ Ro hoan toan: lo trong va ngoai thong voi nhau.

 

+ Ro khong hoan toan: duong ro chi co 1 lo hay con goi la ro chot.

 

+ Ro phuc tap: duong ro ngoan ngoeo nhieu ngoc ngach, nhieu lo thong ra ngoai da con goi la ro mong ngua.

 

+ Duong ro don gian:  duong ro thang it ngoc ngach.

 

+ Ro trong co that : la loai ro nong la hau qua cua apxe duoi da canh hau mon, loai nay dieu tri thuong cho ket qua tot, it tai phat.

 

+ Ro qua co that: duong ro di qua co that va la hau qua cua apxe vung ho ngoi truc trang.

 

+ Ro ngoai co that: la hau qua cua apxe vung chau hong truc trang.

 

Trieu chung: thuong thay sau mot thoi gian o apxe quanh hau mon tu vo, vet thuong tu lien lai duoc nhung de lai mot lo dong vay kho thinh thoang chay mu hoac dich vang hoi, tai di tai lai nhieu lan.

 

+ Doi khi thay ngua hay xi hoi qua lo ro

 

+ Tham kham thay tai cho cung chac, an vao dau, kham hau mon co the thay lo ro trong.

 

Cac vi khuan co the gap o duong ro la cac vi khuan duong ruot nhu E.coli, lien cau, tu cau, ngoai ra co the do lao.

 

Dieu tri: ro hau mon la phai phau thuat, muon phau thuat khoi va khong tai phat phai dam bao cac yeu cau sau:

 

+ Phai tim duoc lo ro trong.

 

+ Phai lay het to chuc xo, pha het cac ngoc ngach.

 

+ Khong duoc lam ton thuong co that vi se gay dai tien khong tu chu.

 

+ Chon phuong phap mo phu hop.

 

+ Cham soc sau mo phai dam bao lien tu trong lien ra, tu duoi len.

 

Ban nen di kham de duoc tham kham va tu van truc tiep tu bac si chuyen khoa!

 

Chuc ban suc khoe!
Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212