Hỏi về hiện tượng đau khớp gối

      cam tu - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi có người bác nay 63t bị đau khớp gối, khi dứng lên ngồi xuống thì bị đau nhức và hay bị sưng đầu gối . Xin bác sĩ chỉ cho thuốc xoa với thuốc uống để giảm đau nhức. Xin cám ơn
Hỏi về hiện tượng đau khớp gối

Đau khớp nói chung và đau khớp gối nói riêng là một dấu hiệu rất hay gặp trên lâm sàng các bệnh khớp và cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh phải đi khám bệnh.

 

Tuy nhiên, đau khớp gối chỉ là triệu chứng của rất nhiều bệnh khớp khác nhau như chấn thương khớp gối; viêm khớp gối (viêm màng hoạt dịch khớp; viêm tổ chức phần mềm quanh khớp); thoái hóa khớp gối hoặc trong các bệnh u ác tính (u nguyên phát hoặc thứ phát ở xương, tổ chức mềm gần khớp), bệnh mạch máu (hoại vô mạch...).

 

Chính vì vậy, phải xác định rõ tính chất đau khớp (đau một điểm hay đau toàn bộ khớp gối, đau có tăng lên khi vận động...); đau có kèm theo viêm khớp gối và tràn dịch khớp gối hay không; đau khớp có kèm theo hạn chế vận động khớp hay không; đau khớp gối có kèm theo sốt, đau các khớp khác không...?

 

Ở lứa tuổi trẻ nếu chỉ đau khớp gối đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nề, nóng đỏ vùng khớp gối, hoặc có khi sưng khớp gối rất to do tràn dịch khớp) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (ngã, bước hụt chân, đi guốc dép quá cao, căng kéo khớp gối thô bạo khi tập thể dục...); hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu...).

 

Trường hợp này chỉ nên xoa bóp khớp và vận động khớp nhẹ nhàng, có băng chun bảo vệ khớp gối khi tập thể thao. Nếu hiện tượng đau khớp này xảy ra người trên 40-50 tuổi phải nghĩ đến nguyên nhân đau khớp gối do thoái hóa khớp và cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp: vận động liệu pháp, massage, thuốc giảm đau, thuốc tăng cường sự bền vững của sụn khớp.

 

Mặt khác, đau khớp gối ở người cao tuổi cần lưu ý đến tình trạng loãng xương kết hợp với thoái hóa khớp.

 

Nếu đau khớp gối với các điểm đau cố định, đau tăng khi vận động phải lưu ý đến trường hợp viêm các điểm bám gân như viêm lồi cầu xương chày, viêm gân cơ tứ đầu đùi...

 

Đau khớp gối kèm theo hiện tượng sưng nóng đỏ tại khớp gối, tràn dịch khớp gối... nên đến tư vấn tại các cơ sở chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

HOANG PHUONG LOAN Trả lời

Chiều hôm qua tôi có ăn 1 đĩa bánh trôi ngoài hàng,tối về tôi thấy đau bụng và ói ,hôm nay tôi vẫn thấy đau bụng từng cơn ,hãy chỉ giúp tôi uống thuốc gì cho khỏi,tôi xin cảm ơn

3/12/2011 9:47:18 AM
binh-luan

Hoàng thị Hương Trả lời

Em chào bác sĩ . Em có thai được 2 tháng rồi, em không ăn được vì bị nghén, nếu ăn cơm em toàn phải mua cà muối hoặc dưa muôí ăn cùng mỗi bữa ăn . Bác sĩ cho em hỏi em ăn như thế có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ạ . Em suốt ngày chỉ thèm ngủ thôi . Trong thời gian này em rất căng thẳng vì làm việc và vì chuyện gia đình, em sợ sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi, bác sĩ cho em xin lời khuyên . Em xin cảm ơn .

6/25/2011 11:23:11 AM
binh-luan

pham thi mai tram Trả lời

Xin cho em hỏi ! Em mang thai được 3tháng mẹ em mua gấc về hầm với cà rốt khoai tây cho em ăn như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không ? với lại em vừa uống thuốc davita pregnant và thuốc obimin như vậy có sao không vậy ? Làm ơn chỉ dùm em với ! em cám ơn nhiều !

9/27/2011 11:34:16 AM
binh-luan

Nguyễn thu nga Trả lời

em có thai được 2tháng do không biết nên đã ăn phải rau có thuốc người nhà phun thuốc buổi sáng thì buổi trưa em ăn thì có bị ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

1/2/2012 11:54:58 AM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng đau khớp gối

Tôi có người bác nay 63t bị đau khớp gối, khi dứng lên ngồi xuống thì bị đau nhức và hay bị sưng đầu gối . Xin bác sĩ chỉ cho thuốc xoa với thuốc uống để giảm đau nhức. Xin cám ơn


Hoi ve hien tuong dau khop goi


Toi co nguoi bac nay 63t bi dau khop goi, khi dung len ngoi xuong thi bi dau nhuc va hay bi sung dau goi . Xin bac si chi cho thuoc xoa voi thuoc uong de giam dau nhuc. Xin cam on


Dau khop noi chung va dau khop goi noi rieng la mot dau hieu rat hay gap tren lam sang cac benh khop va cung la mot trong nhung nguyen nhan khien nguoi benh phai di kham benh.

 

Tuy nhien, dau khop goi chi la trieu chung cua rat nhieu benh khop khac nhau nhu chan thuong khop goi; viem khop goi (viem mang hoat dich khop; viem to chuc phan mem quanh khop); thoai hoa khop goi hoac trong cac benh u ac tinh (u nguyen phat hoac thu phat o xuong, to chuc mem gan khop), benh mach mau (hoai vo mach...).

 

Chinh vi vay, phai xac dinh ro tinh chat dau khop (dau mot diem hay dau toan bo khop goi, dau co tang len khi van dong...); dau co kem theo viem khop goi va tran dich khop goi hay khong; dau khop co kem theo han che van dong khop hay khong; dau khop goi co kem theo sot, dau cac khop khac khong...?

 

O lua tuoi tre neu chi dau khop goi don thuan, khong co diem dau co dinh va khong kem theo tinh trang viem khop (sung ne, nong do vung khop goi, hoac co khi sung khop goi rat to do tran dich khop) thi can phai luu y den nguyen nhan dau do chan thuong (nga, buoc hut chan, di guoc dep qua cao, cang keo khop goi tho bao khi tap the duc...); hoac do khop luon o mot tu the co dinh qua lau (ngoi lam viec qua lau khong thay doi tu the, dung qua lau...).

 

Truong hop nay chi nen xoa bop khop va van dong khop nhe nhang, co bang chun bao ve khop goi khi tap the thao. Neu hien tuong dau khop nay xay ra nguoi tren 40-50 tuoi phai nghi den nguyen nhan dau khop goi do thoai hoa khop va can phai den kham bac si chuyen khoa de co phuong phap dieu tri thich hop: van dong lieu phap, massage, thuoc giam dau, thuoc tang cuong su ben vung cua sun khop.

 

Mat khac, dau khop goi o nguoi cao tuoi can luu y den tinh trang loang xuong ket hop voi thoai hoa khop.

 

Neu dau khop goi voi cac diem dau co dinh, dau tang khi van dong phai luu y den truong hop viem cac diem bam gan nhu viem loi cau xuong chay, viem gan co tu dau dui...

 

Dau khop goi kem theo hien tuong sung nong do tai khop goi, tran dich khop goi... nen den tu van tai cac co so chuyen khoa de chan doan va dieu tri kip thoi.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212