Điều trị suy nhược thần kinh bằng đông y

      nguyễn thị vân - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cháu muốn hỏi có bài thuốc đông y nào chữa bệnh suy nhược thần kinh không. mẹ cháu bị bệnh suy nhược thần kinh 2 năm nay,mẹ cháu đã uông thuốc do bác sĩ kê đơn nhưng vẫn thỉnh thoảng lại thức trắng đêm,mệt mỏi .cháu xin cảm ơn bác sĩ
Điều trị suy nhược thần kinh bằng đông y

Y học gọi triệu chứng này là tâm căn suy nhược, liên quan chặt chẽ đến trạng thái trầm cảm. Dấu hiệu thường gặp của suy nhược thần kinh là mệt mỏi, nghi ngờ mình có bệnh, mất ngủ...

 

Mệt mỏi là trạng thái cơ thể mà mọi người đều có khi vận động thể lực quá độ, lao động thể lực quá nặng nề. Mệt mỏi bình thường thì dễ phục hồi, chỉ cần có thời gian nghỉ ngơi, điều chỉnh, bổ sung dinh dưỡng, ngủ một giấc sẽ lấy lại sức lực như cũ. Mệt mỏi do suy nhược thần kinh thì dường như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi dưỡng thế nào cũng không thể phục hồi được, thậm chí càng ngủ càng cảm thấy suy yếu, không có sức. Đi kèm với mệt mỏi là trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, không yên, nằm trên giường cứ suy nghĩ tạp loạn, khó đi vào giấc ngủ.

 

Mất ngủ cũng là một triệu chứng chủ yếu của suy nhược thần kinh. Có một số người ngủ ít nhưng ban ngày vẫn tràn trề tinh thần làm việc, học tập, đầu óc rất sáng suốt, tình cảm rất bình ổn, rất ít bực bội, tức giận. Còn mất ngủ do suy nhược thần kinh thì thời gian ngủ ban đêm không hẳn là ít, nhưng ban ngày bệnh nhân thường mệt mỏi và ngủ gật. Họ muốn ngủ, nhưng nằm xuống lại không ngủ được, thuốc an thần không cho kết quả hoặc kết quả không đáng kể.

 

Suy nhược thần kinh là một bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh cao cấp, biểu hiện bằng các triệu chứng: nhức đầu, mất ngủ, tim đập mạnh, hay quên, đau lưng, hay cáu gắt, khả năng làm việc giảm sút, có kèm thêm các rối loạn thần kinh thật vật: di tinh, táo bón, liệt dương…Đông y không có các bệnh danh nhưng qua các triệu chứng của bệnh thì suy nhược thần kinh thường có trong các chứng đầu thống (nhức đầu), thất miên (mất ngủ) của Đông y và cơ chế bệnh lý là do rối loạn ở 3 thể tạng: Tâm, Can, Thận (tim, gan, thận).

 

Ngoài các rối loạn của 3 tạng Tâm, Can, Thận gây ra suy nhược thần kinh, Đông y còn lưu ý một yếu tố khác là “sang chấn tinh thần” (stress) cũng làm thần kinh suy nhược. Đối với thể bệnh này phép trị lại là thái độ tinh thần trong cuộc sống (sống vui, thoải mái, lạc quan, yêu đời) phối hợp với sự hổ trợ của thầy thuốc bằng tâm lý liệu pháp.

 

Sau đây là 5 phương pháp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh:

 

1. Ăn

 

- Chuối sứ: 2 trái chuối chín vào buổi sáng khi bụng còn hơi đói.

Theo Đông y, quả chuối sứ chín có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khát, nhuận trường, giải độc. Chuối chín là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, ngoài hàm lượng đường glucose, sucrose, fructose; các nguyên tố sắt, canxi; các acit amin và một số vitamin A, B1, B2, B6, C chuối còn giúp phát triển và quân bình hệ thần kinh, giúp tăng trưởng xương và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Chuối chín rất tốt cho người tiêu hóa kém, thổ huyết, tăng huyết áp, phù tim, viêm thận.

 

- Dứa (thơm, khóm): 1/4 trái thơm vào buổi trưa khi bụng còn hơi đói.

Thơm có tính giải khát sinh tân dịch và tiêu thực nhờ có bromelin là một enzym thủy phân protein mạnh, nên tiêu hóa được các thức ăn từ thịt, cá. Tác dụng của bromelin tương tự như papaine và pepsin. Ngoài công dụng tiêu thực tích, bromelin còn có tính tiêu viêm, giảm phù nề và làm tan máu bầm.

 

- Đu đủ chín: 1/4 trái đu đủ nhỏ vào buổi chiều khi bụng còn hơi đói

 

Có nhiều chất bổ dưỡng. Ngoài 80% là nước còn có 1% glucid, 0.6% protein và 0.1% lipid. Có các vitamin A, E, C…quả đu đủ chín còn có các chất carotenoide, chủ yếu lá cryptoxanthin 48%, carotenoid, beta-carotene 30% và cryptoflavine 13%, có tác dụng làm mát gan, nhuận trường, tiêu đờm, giải độc, tiêu thũng, an thần.

 

2. Uống

 

- Chè tươi: 100g lá chè tươi pha với 2 lít nước sôi. Uống cả ngày, không nên uống buổi tối vì sẽ gây mất ngủ.

 

Uống chè khi nóng để giải khát, kích thích tiêu hóa. Thêm vào 3 lát gừng tươi để làm ấm tỳ vị, ngừa bệnh tim mạch, làm hưng phấn thần kinh.

 

Chè còn làm thông tiểu nhờ chất cafein, theophyllin và muối kali.

 

Giải độc nhờ tanin và tăng cường sinh lực.

 

Trong chè tươi có nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa.

 

- Cam: Cam là một loại thức uống rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin C…mỗi buổi sáng dùng 2 trái cam vắt lấy nước, hòa với 2 muỗng canh mật ong.

 

3. Ngủ

 

Giấc ngủ đủ là một trong những cách làm cho tinh thần phấn chấn, nhưng phải ngủ như thế nào để hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh? Ngủ tối, khi ngủ phải tắt hết đèn. Trừ người bị bệnh tiểu đường vì mắt đã kém nên phải có ánh sáng trong phòng ngủ.

 

Từ thập niên 1950 người ta đã biết tính an thần của Melatonin và ngày nay nhắc đến rất nhiều như là thuốc trường sinh. Melatonin là nội tiết tố của tuyến tùng quả trong não, có công thức hóa học là N-acetyl-5-methoxytryptamine. Chất này được tiết ra nhiều nhất vào ban đêm trong giấc ngủ khi mí mắt không nhận được ánh sáng. Vì vậy chúng ta nên ngủ không có ánh sáng đèn.

 

4. Giải trí

 

Do suy nhược thần kinh là một bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh cao cấp gây ra các triệu chứng nhức đầu, do đó người mắc chứng bệnh suy nhược thần kinh phải có một tinh thần thoải mái. Bằng cách lên kế hoạch cho những chuyến dã ngoại ở vùng quê, vùng biển - nơi có không khí trong lành. Đơn giản hơn người bệnh có thể giải trí bằng cách nghe nhạc, xem phim, chăm sóc vườn hoa, cây kiểng.

 

5. Vận động thường xuyên

 

Mỗi buổi sáng nên đi bộ bước đều lúc nhanh, lúc chậm khoảng 45 phút. Hoặc có thể tập tại chổ các động tác tay, chân, gót, lưng, bụng, cổ, vai, gáy (như bài Thái cực quyền, bát đoạn cẩm…) thời gian 15 phút.

 

Suy nhược thần kinh là bệnh tâm thần loại nhẹ, không gây rối loạn hành vi theo kiểu dị kỳ xa lạ. Nguyên nhân của nó là các áp lực tinh thần. Vì vậy, trong điều trị phải giải quyết vấn đề tinh thần trước.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

han Trả lời

người nha toi, năm nay 62 tuoi, bi đau khớp gối không đi lại được nay được 1 năm mà vẫn không hết . Xin BS cho ý kiến cảm ơn

1/18/2010 2:45:56 PM
binh-luan

tranhoainamninh Trả lời

Xin chào bạn! Mình rất hiểu nỗi khổ của người bị bệnh này và mình có một thông tin tốt muốn chia sẻ cùng bạn, mình có một biết một địa chỉ chữa được các bệnh đau khớp, cột sống, đau thắt lưng, gai cột sống, tê bại rất hiệu quả . trước đây mẹ mình bị đau khớp gối, nhức không đi được, thời tiết thay đổi là đau buốt, tê hết từ đầu gối trở xuống . Rất may sau đó mình có hỏi được một anh cùng cơ quan biết một loại thuốc nam gia truyền (nguồn gốc từ Hoà Bình) chữa khỏi bệnh này cho nhiều người- rất đông người chữa, mẹ mình uống chỉ trong vòng một tuần đã đỡ trông thấy, đi lại được và không bị đau, tê bại nữa, sau đó mẹ mình uống thêm một tháng để triệt để . Thuốc rẻ mà dễ uống, ko phải sắc đun, họ làm sẵn chỉ việc pha rồi uống, Lúc đầu mình phải xuống tận hoà bình, nhưng sau mình lấy thuốc qua người cháu tại thanh xuân nam, hà nội ( vì cháu ông ấy lấy chồng ở hà nội)thuốc và giá vẫn không thay đổi. Bạn có thể gọi điện số điện thoại 01692553186 là người cháu của ông ấy ( chị Hải ) để hẹn lấy thuốc Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

1/18/2010 8:52:44 PM
binh-luan

doanxuanhung Trả lời

minh uong hết 1 liều thuốc mà bạn tranhoainamninh giới thiệu, thấy hiệu quả rõ rêt. cảm ơn bạn nhiệu

1/26/2011 2:48:56 PM
binh-luan

dinh cam tu Trả lời

Ba tôi bi đau khớp gôi nay da mây năm nay ma không het ,? di lại không được va' đâu gối bị xưng phu' len uông thuôc chưa tri nhưng không het ? hoi bác si lam cach nao de khoi benh de di lai duoc ? va chua tri nhu the khoang bau nhieu tien va bao lau ?

10/28/2010 3:18:08 PM
binh-luan

ha thi thuy Trả lời

me minh nam nay 56 tuoi .bi dau khop goi dem cung khong ngu duoc.nghi ngoi khong do la mãyin hoi la:me minh bi benh gi va chua nhu the nao ?

10/28/2010 3:18:01 PM
binh-luan

PHAM HUNG SON Trả lời

Tôi năm nay 40 tuổi, mỗi khi vận động đi lại nhiều là đau,cứng,moĩ dầu gối,đặc biệt đi lên xống cầu thang là bị đau nhoí đầu gối và mỗi khi ngồi chòm hõm thì đứng dậy thì phải chống tay tay mới đứng lên được,nhưng mỗi khi tôi bỏ vận động thì không đau nhoí, thời tiết thay đổi thì không đau nhức, nhưng tôi rất muốn tập thể dục, như đá bóng, chơi bóng chuyền, nhưng đôi chân tôi mỗi lần tập là cảm thấy đau cứng gôí,vậy tôi xin hỏi có phải tôi bị thái hoá khớp, hay tinh dịch chất làm nhờn gối không đám ứng phải không ? Xin Bác Sĩ cho tôi cách uống thuôc và phương pháp điều trị để bạn thân tôi khi vận đông đi lại dễ dàng hợn . Xin cảm ơn !

1/26/2011 2:49:03 PM
binh-luan

Nguyen Loc Trả lời

Tôi bi đau cột sống khi trời trở lạnh, có thuốc gì uống hết khổng ?. Mẹ tôi bị đau khóp gối phải điều trị như thế nào, thuốc nam hay thuốc tây để hiểu quả . Ai biết chi tôi với

1/26/2011 2:49:18 PM
binh-luan

trường Trả lời

em tôi năm nay 24 tuổi . sinh cháu được 5 tháng thì bị bệnh . chân bị sưng phù không đi lại được, đi khám thì bác sĩ cho biết bị viêm đa khớp . từng chửa trị ở trung tâm chỉnh hình Q5. và đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình cũng không thuyên giảm . rất mong được các bác cho ý kiến để em tôi chữa trị sớm bình phuc. xin chân thành cảm ơn. nếu được thì rất mong các bác liên lạc qua số 0613.863278

1/26/2011 2:48:48 PM
binh-luan

Thân Thị Mỹ Phương Trả lời

Tơi có 1 phương pháp điều trị khớp rất hiệu quả, Ai quan tâm đến sức khoẻ của mình thì liên hệ với tôi theo số 0907328938 Mỹ Phương, tôi sẽ tư vấn cho bạn 1 phươg pháp tốt nhất

1/26/2011 2:48:42 PM
binh-luan

pham thi guong Trả lời

cac ban nen kiem cay dai tuong quan, lay la gia nhuyen sau do cho len chao, bo mot it nuoc giam an vao, de nho lua, sau do cho len khop goi dau, dung vai quan lai

2/19/2011 9:34:29 AM
binh-luan

Nguyễn Hữu Phước Trả lời

Mẹ mình năm nay cũng lớn tuổi và gặp phải các vấn đề về đau khớp gối, đi lại rất khó khăn. Có người bạn làm dược sĩ giới thiệu mình dùng dược phẩm chức năng Nhất Thống Phong theo công thức của Giáo sư Phùng Hoà Bình và nói khá hiệu nghiệm vì nó ở dạng cớm hoà tan nên ĐỦ LIỀU lượng. Mình mua thử 4 gói [55,000/gói] => Sau 5 ngày uống đã giảm đau và bây giờ là hết đau hoàn toàn. À, trong 3 ngày đầu uống càm giác hơi bị đau tí là do thuốc phát huy tác dụng nhé các bạn. Các bạn có thể tìm mua tại hệ thống các nhà thuốc điều có. Mình ở xa nên đặt hàng tại Cty luôn: www.anvygroup.vn Chúc các bạn mau khởi bệnh...

2/22/2011 8:51:51 AM
binh-luan

Đặng Thị Nhàn Trả lời

Trước đây mặt em không hề co cái mụn nao nhung năm ngoái em bi di ứng mỹ phẩm quá nặng và sau đi khám thi bác si bao bi viên dạem co uống thuóoc mọt thời gian nhưng không thấy đỡ nên em không uống thuốc nựagiờ mặt em co rất nhiều vết thâm trên mặt va co nhiều mụn trứng ca.ai có cách nào trị mụn hay khổngchỉ cho em voi .em mất tự tin khi đi ra ngoại em. xin chân thành cảm ơn.

5/6/2011 9:16:50 AM
binh-luan

ta van binh Trả lời

tôi năm nay 46 tuổi, vùa rồi chơi cầu lông sáng ngủ dậy hai đầu gối đau ê ẩm, không nhức, không xưng nhưng rất khó chiu, đi lại hơi khó . Vậy mong các bạn chỉ giúp cách chữa và thuốc để chựa Cảm ơn

5/6/2011 9:16:44 AM
binh-luan

Nguyen duc ngoc Trả lời

Toi 24t thuog bi moi goi khj nam 1cho. Cac ban co bi quyet j chj dum voi.

5/6/2011 9:16:36 AM
binh-luan

Lê Thị Nhung Trả lời

Em năm nay 25 tuổi là nữ, vào mùa hè chân tay em ra rất nhiều mồ hôi (Mùa đông thì lại ko có và chân tay rất khô) gây khó khăn trong công viêc và cuộc sống. Em cảm thấy ra nhiều và khó chịu cách đây khoảng 5 năm, càng ngày em thấy ra mồ hôi càng nhiều. Khi ra nhiều mồ hôi em cảm thấy người rất mệt mỏi. Em xin hỏi Bác sỹ có cách nào chữa trị bệnh này không? và chữa như thế nào ? Em cảm ơn Bác sỹ rất nhiều, mong sớm nhận được hồi âm.

5/26/2011 11:13:20 AM
binh-luan

nguyễn thị thạnh Trả lời

em năm nay 27 tuổi, bị đau khớp gối, gối em bị sưng, không đỏ mà đau, nhức giờ em không biết làm sao nhừ bác sỹ giúp em với

7/18/2011 9:41:56 AM
binh-luan

dam tai Trả lời

toi thuong bi ruc chan va khop ve demlam cho toi ko ngu dc.toi xin hoi co cach gi chua khoi benh nay ko ?toi rat mong dc tu van .xin cam on rat nhiu

8/13/2011 9:41:32 AM
binh-luan

Nguyễn Phi Lực Trả lời

Tôi đau khớp gối đã kéo dài 1 năm nay, đã đi chữa trị tại các bênh viện lớn ở TP>HCM như Chấn thư ơng chỉnh hình, bênh viên quân y nhưng khi uống thuốc thì càng đau và co cứng hơn khi sữ dụng biện pháp cổ truyền như Bấm huyệt, châm cứu và uống thuốc nạm Nhưng đến nay tôi sử dụng các biện pháp này thì chỉ mang tác dụng bênh không trầm trọng hơn. Triệu chứng bệnh của tôi như sau: Đau tại vị trí phía sau đầu gối (giống như đau gân hoặc các dây chằng), khi đi lại nhiều thì cảm giác đau nhói tại vị trí này và bàn chân), sau khi nằm nghỉ 1 thời gian thì đi lại được, khi ngồi chòm hỏm thì rất đau không ngồi đươc. Bênh cạnh đó tôi còn mắc bệnh tiều đương Típ 1 và đau bao tư. Tôi gởi bài này kính mong các Bác sĩ hướng dẫn cho tôi biện pháp để chữa trị hoặc có thể dùng thuốc gì đọ Kính mong được sự giúp đơ của Bác sị

7/18/2011 9:41:46 AM
binh-luan

le bao chau Trả lời

tôi bị đau phía sau đầu gối, nếu căng chân ra là rất đâu và cảm giác như nó đang căng 1 cái giây thần kinh nào đây, nhờ bác sỹ tư vấn giúp, còn nếu đi khám thì khám chuyên khoa nào

8/13/2011 9:41:23 AM
binh-luan

Thùy Linh Trả lời

THẢO DƯỢC BẠCH THIÊN TẦNG CHUYÊN TRỊ : VIÊM KHỚP,THOÁI HOÁ KHỚP, ĐAU NHỨC TÊ BẠI TÊ CỨNG TAY CHÂN…… Giá: 50.000đ/gói,sd trong 1 tháng (dùng để ngâm) Công dụng:Trị phong tê thấp, đau nhức,viêm khớp,thoái hoá khớp,chân tay tê bại,tê cóng,cột sống,các chứng teo cơ tê rần của ngừoi bị tiểu dừong,đổ mồ hôi tay chân. Cách dùng:Pha một muỗng canh bột với 1 lít nước nấu sôi,pha them một muỗng muối,hai phần nứoc lạnh cho bớt nóng sau đó ngâm chân tay vào đó cho đến khi nứoc nguội hẳn. Kết hợp bằng cách dung một lưọng xào nóng với rượu chừơm trực tiếp lên chỗ đau.Hiệu quả sẽ cao hơn. Đối với những trừong hợp thoái hóa cột sống,đốt sống cổ,có thể ngâm toàn thân tới cổ với công thức:dùng túi vải buộc chặt một gói thảo dựơc cho vào 5lít nứoc nấu sôi sau 5phút,đổ vào bồn tắm ,xả thêm nứoc nóng+100gr muối.(Không để nứơc vào miệng,mắt). LH: 01213279752

8/13/2011 9:41:29 AM
binh-luan

lê anh huy Trả lời

Đợt vừa rồi mình bị đau nhức,đầu gối sưng vù đến nỗi không đi lại được. Đi viện chụp chiếu XQuang thì đc chuẩn đoán là viêm khớp khá nặng. Thế là bắt đầu cuộc hành trình đi chữa,hết tây y đến đông y, thuốc nam đủ cả. Tốn bao nhiêu tiền bạc, công sức,thời gian mà bệnh không đỡ được tí nào mà càng ngày càng đau phát điên. May mà có đứa bạn em gái học đại học mách cho lên sơn tây( hà nội 2) uống thuốc của ông Hưng nhà ở Chùa Mía, Đường Lâm. Mới đầu uống đc 4 ngày thấy đỡ đỡ, nhúc nhắc đi lại được, đến ngày thứ 6 thì đi lại bình thường, hết sưng luôn. Minh lấy thêm 6 chai nữa uống đợt 2 đến giờ được hơn 3 tháng rồi k thấy bị đau nhức lại nữa. Thuốc thì rất dễ uống,để tủ lạnh uống dần,như nước siro ấy. Cả 2 đợt uống hết 1tr8 (12 chai thuốc), giờ dứt rồi. So với tiền thuốc tây y thì chỉ bằng 1 phần nhỏ thôi. Vậy nên mới viết bài mách nước cho bạn nào bị khớp nặng biết mà đến chữa,đỡ phải mất công đi tìm thầy thuốc tốn tiền. Khỏi thì rủ mình 1 chầu bia ở Hà Nội là được rồi Đây là số ĐT của chú Hưng: 0974.295.371 hoặc 0972.454.802 ( số này của bé con gái chú ấy) Bạn nào muốn mình hướng dẫn đường thì pm yahoo mình : lehuy12000 ( mình tên Huy)

8/18/2011 3:11:07 PM
binh-luan

đặng minh sơn Trả lời

Dùng lá lốt (lá, thân và rể), cắt nhỏ,nấu sôi để ấm (đổ vào xô) rồi ngâm chân vào ít nhất nữa giờ, ngâm vào ban đêm trước lúc ngủ ngâm khoảng 1 tháng đảm bảo hết liền, mình củng bị mới hết nè (Bác sĩ chuẩn đoán minh bị phong thấp).0989.974.303

9/27/2011 10:05:23 AM
binh-luan

lý ngọc hải Trả lời

Dùng lá lốt (lá, thân và rể), cắt nhỏ,nấu sôi để ấm (đổ vào xô) rồi ngâm chân vào ít nhất nữa giờ, ngâm vào ban đêm trước lúc ngủ ngâm khoảng 1 tháng đảm bảo hết liền, mình củng bị mới hết nè (Bác sĩ chuẩn đoán minh bị phong thấp).0989.974.303

10/16/2011 9:47:12 AM
binh-luan

NGUYỄN NHƯ THÀNH Trả lời

Tôi năm nay 33 tuổi, cách đây khoảng 5 tháng tôi bị tai nạn giao thông và bị bể xương mâm chày gối, hiện tại nẹp và vít chưa thao và xương có dấu hiệu lành tốt nhưng khớp gối bị cứng . Tôi muốn hổi ý kiến bác sĩ là tập như thế nào để khới gối của tôi gập duỗi tốt hợn xin trân thành cảm ợn

10/16/2011 9:47:18 AM
binh-luan

nguyen hồng hạnh Trả lời

toi năm nay 33 tuổi, cách đây 6 tháng tôi bị sẩy thai,trước khi tôi mang thai không hề có triệu chứng gì nhưng sau đó thì tôi có cảm giác đau âm ỉ trong xương đùi và đôi khi có cảm giác nóng ở các đầu khớp gối và đầu ngón chân .Tôi rất mong được sự tư vấn của bá sĩ, cảm ơn bác sĩ nhiêu...

10/16/2011 9:47:07 AM
binh-luan

nghiêm văn sự Trả lời

em bị đau ở đầu gối bên phải, vừa bước lên bậc cao nghe tiếng cộc em thấy nhói đau đau được một lúc lại đỡ đi nhưng đi lại nhiều lâu lâu lại đau đau chỗ dưới bánh chè mong bác sĩ tư vấn giúp em có phải đi viện khám không hay chỉ uống thuốc thôi mà em phải uống thuốc gì được

10/21/2011 2:39:44 PM
binh-luan

truong hoai nam Trả lời

năm nay mẹ e 40 tuổi nhà e có mở 1 cửa hàng nhỏ bán tạp hóa năm gần đây mẹ e bi đau ở đầu gối e mẹ e có đi khám bác sĩ và bác sĩ dặn là tránh đi lại và làm việc nặng nhưng mẹ e chỉ có 1 mình gia đình ai cũng đi làm ngày ngày cứ bê các thùng hàng và rồi tối lại cảm thấy đau nhức nếu kéo dài như vậy thì sẽ ra sao bac sĩ và nếu ko có thơi gian thì cách làm thư giãn và bớt đau 1 phần nào đó và cho e biết có phai kiêng gi không ạ loại thực phẩm nào mình có thể bổ sung cho những ng như vậy ạ

11/8/2011 8:36:51 AM
binh-luan

Nguyễn Trường Giang Trả lời

Xin chào bác sỹ, Tôi năm nay 30 tuổi, gần 1 tháng này tôi bị đau đầu gối phải, nhất là khi ngồi xuống đứng lên, tôi đi khám bác sỹ cho chup X và siêu âm, Khi siêu âm bác sỹ bảo là đầu gối của tối rất ít dịch, vậy để chưa trị tôi cần phải làm gì như là ăn uống, đi lại,.... thực phẩm nào tốt cho việc trị bệnh. Rât mong nhận được lời tư vấn của bác sỹ, nếu được rât mong bác sỹ gửi câu trả lời vào hòm mail của tối, Tôi trân thành cảm ơn và chúc bác sỹ những lời chúc tốt đẹp nhất, Trân Trọng, Nguyễn Trường Giang

11/8/2011 8:36:45 AM
binh-luan

vu manh ha Trả lời

tôi đău dâu ngối nên khám ơ dâu

11/11/2011 12:24:08 PM
binh-luan

tran kim huong Trả lời

mẹ em hon 50t bi đau đầu gối mấy năm rồi uống nhiều loại thuốc trị khóp nhưng không hết đi bác sĩ thì bảo là thoái hóa khớp bây giờ mẹ em đau rất nhiều em nên mua loại thuốc nào cho mẹ em uống bây giờ bác sĩ hãy giúp dùng em chọn loại thuốc được bào chế từ thiên nhiện

12/23/2011 9:29:54 AM
binh-luan

truong dang lien Trả lời

tôi nhận chữa các chứng đau nhức khớp do thoái hoá khớp như khớp: gối, cột sống cổ, thắt lưng, vai, hông bằng phương pháp Cấy Chỉ hiệu quả cao với ưu điểm bệnh nhân không phải tốn nhiều thời gian đi lại, điều trị 1 lần có tác dụng kéo dài, do pp này kích thích vào cơ thể tạo sự chống đỡ với bệnh...liên hệ với tôi theo 01674703757

12/23/2011 9:29:48 AM
binh-luan

nganguyen Trả lời

Xin chào các anh chị! Cảm ơn các anh chị đã chia sẻ những kinh nghiệm chữa bệnh quí giạ Bệnh viêm khớp thật sự là căn bệnh nan ỵ Mẹ tôi năm nay 50 tuổi cũng bị viêm đa khớp mấy năm nay rồi, uống nhiều loại thuốc tây y cũng như đông y, tốn tiền mà không hiệu quả, cứ hết thuốc lại đau. Thương mẹ quá, mà tôi chẳng thể làm gì đươc. Bây giờ mẹ tôi lại còn bị viêm màng hoạt dịch ở hai bàn tay, đau đớn không làm được việc gi. Tôi xin hỏi các anh chị ai có kinh nghiệm chữa viêm màng hoạt dịch thì xin chia sẻ với tôi nhé, tôi xin chân thành cảm ơn! Tôi cũng sẽ đưa mẹ đến khám ở những nơi các anh chị đã chia sẻ ở trên. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn ! Nga, 0989922086

2/21/2012 3:59:35 PM
binh-luan

Phạm văn chuyên Trả lời

Mẹ tôi bị đau khớp gôí nhìêu năm rồi.đi laị rất khó khăn.uống nhiều thuốc ma khô đỡ.email:[email protected] giúp mjh vơi.kam ơn m ngươj

3/3/2012 6:18:39 PM
binh-luan

tran ngoc lan Trả lời

em bi thoai hoa 2 khop goi , khien bat tien trong cuoc song, em du dinh sang My thay 2 khop gọi Vi da phau thuat tai Vietnam nhung benh khong cai thien duoc. Xin Bac Si cho em ve cac thong tin benh vien tai My de em tham khao . Cam on

3/4/2012 3:22:59 PM
binh-luan

hoa hong do Trả lời

cảm ơn bác sỹ đã tư vấn cho tôi hiểu được nguyên nhân của việc đâu khớp gối và tràn dịch khớp gôi. Nhưng mong bác sỹ có thể cho tôi biết thêm, nếu trường hợp gặp các liệu lý lâm sàn như trên thì nên sử dụng các loại thuốc nào cho phù hợp

3/18/2012 8:58:28 AM
binh-luan

trần đình thăng Trả lời

em bị đau đầu gối gần một năm rôi.bị tái phát nhiều lần và bẻ lại tí là chơi thể thao dược bình thường nhưng lần này cứ đau mãi không thoi,di chup xquang thi k sảobác sĩ cho e lời khuyên dược không ah?

3/23/2012 7:43:19 AM
binh-luan

nguyễn thị huyền Trả lời

nếu bạn bị đau như vậy thì bạn có thể tới công ty Happy Dream nằm thử máy miễn phí để thử nghiệm. mình thấy nhìu người đi lên cty lâu ngày thì dù cho họ có bị tai biến các cơ, tê tay tê chận mà 1 thời gian, họ đã có thể trở lại bình thường rùi . nếu bạn bị đau khớp thì nằm 1 thời gian, bạn cũng có thể chạy lun ấỵ tuy nhiên nếu bạn mua lun tấm thảm nhiệt và máy rọi hồng ngoại thì sẽ làm bạn mau hết bệnh hợn bạn phải đi thường xuyên mới thấy hết dc hiệu quả của máy

3/29/2012 9:43:15 PM
binh-luan

ngan Trả lời

tôi bị đau khớp gối đau cả 2 bên chân,hiên tượng đau nhức mỏi,khi không vận động thì rất đau,nhất là khi tôi nằm nghỉ không vận động thì càng đau làm tôi rất khó khăn khi vận động,nếu thời gian đau nhiều thì hay bị đau xuống ống chân,và khi đi khám thì bác sĩ bảo đau khớp dạng thấp nhưng khi tôi uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì không có chuyển biến vậy cho tôi hỏi bây giờ tôi phải uống thuốc gì để bệnh thuyên giảm

4/28/2012 10:41:12 PM
binh-luan

nguyễn thị ngân Trả lời

tôi bị đau khớp gối đau cả 2 bên chân,hiên tượng đau nhức mỏi,khi không vận động thì rất đau,nhất là khi tôi nằm nghỉ không vận động thì càng đau làm tôi rất khó khăn khi vận động,nếu thời gian đau nhiều thì hay bị đau xuống ống chân,và khi đi khám thì bác sĩ bảo đau khớp dạng thấp nhưng khi tôi uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì không có chuyển biến vậy cho tôi hỏi bây giờ tôi phải uống thuốc gì để bệnh thuyên giảm

4/28/2012 10:42:28 PM
binh-luan

Trần Thị Kim Khoa Trả lời

Mẹ tôi năm nay đã 55 tuổi đau khớp gối, cánh tay và vai đã kéo dài từ năm 2002 đến nay, đã đi chữa trị tại các bênh viện lớn ở TP>HCM như Chấn thư ơng chỉnh hình, Bệnh viện chợ rẫy, bênh viên quân y nhưng khi uống thuốc thì càng đau và co cứng hơn , sữ dụng biện pháp cổ truyền như Bấm huyệt, châm cứu và uống thuốc nam, thuốc tây mà vẫn không khỏi. Mẹ tôi đã uống thuốc rất lâu rồi mà không khỏi, nhiều đêm mẹ tôi khóc, đòi chết đi vì bệnh tật, căn bệnh nhức mỏi đã hành hạ mẹ tôi đã đi đến nhiều nơi mà vẫn không khỏi bệnh, tôi đã hỏi nhiều nơi để điều trị Nhưng đến nay tôi sử dụng các biện pháp này thì chỉ mang tác dụng bênh không trầm trọng hơn. Triệu chứng bệnh của tôi như sau: Đau tại vị trí đầu gối khi đi lại nhiều thì cảm giác đau nhói , sau khi nằm nghỉ 1 thời gian thì đi lại được, khi ngồi chòm hỏm thì rất đau không ngồi đươc. Tôi gởi bài này kính mong các Bác sĩ hướng dẫn cho tôi biện pháp để chữa trị hoặc có thể dùng thuốc gì đọ Kính mong được sự giúp đơ của Bác sĩ trong nước cũng như ngoài nước, bệnh viện nào chữa được xin liên hệ số điện thoại: 0909 944754

5/25/2012 4:48:25 PM
Đánh giá:

Điều trị suy nhược thần kinh bằng đông y

cháu muốn hỏi có bài thuốc đông y nào chữa bệnh suy nhược thần kinh không. mẹ cháu bị bệnh suy nhược thần kinh 2 năm nay,mẹ cháu đã uông thuốc do bác sĩ kê đơn nhưng vẫn thỉnh thoảng lại thức trắng đêm,mệt mỏi .cháu xin cảm ơn bác sĩ


Dieu tri suy nhuoc than kinh bang dong y


chau muon hoi co bai thuoc dong y nao chua benh suy nhuoc than kinh khong. me chau bi benh suy nhuoc than kinh 2 nam nay,me chau da uong thuoc do bac si ke don nhung van thinh thoang lai thuc trang dem,met moi .chau xin cam on bac si


Y hoc goi trieu chung nay la tam can suy nhuoc, lien quan chat che den trang thai tram cam. Dau hieu thuong gap cua suy nhuoc than kinh la met moi, nghi ngo minh co benh, mat ngu...

 

Met moi la trang thai co the ma moi nguoi deu co khi van dong the luc qua do, lao dong the luc qua nang ne. Met moi binh thuong thi de phuc hoi, chi can co thoi gian nghi ngoi, dieu chinh, bo sung dinh duong, ngu mot giac se lay lai suc luc nhu cu. Met moi do suy nhuoc than kinh thi duong nhu khong co nguyen nhan, nghi ngoi boi duong the nao cung khong the phuc hoi duoc, tham chi cang ngu cang cam thay suy yeu, khong co suc. Di kem voi met moi la trang thai tinh than buc boi kho chiu, khong yen, nam tren giuong cu suy nghi tap loan, kho di vao giac ngu.

 

Mat ngu cung la mot trieu chung chu yeu cua suy nhuoc than kinh. Co mot so nguoi ngu it nhung ban ngay van tran tre tinh than lam viec, hoc tap, dau oc rat sang suot, tinh cam rat binh on, rat it buc boi, tuc gian. Con mat ngu do suy nhuoc than kinh thi thoi gian ngu ban dem khong han la it, nhung ban ngay benh nhan thuong met moi va ngu gat. Ho muon ngu, nhung nam xuong lai khong ngu duoc, thuoc an than khong cho ket qua hoac ket qua khong dang ke.

 

Suy nhuoc than kinh la mot benh roi loan co nang hoat dong cua than kinh cao cap, bieu hien bang cac trieu chung: nhuc dau, mat ngu, tim dap manh, hay quen, dau lung, hay cau gat, kha nang lam viec giam sut, co kem them cac roi loan than kinh that vat: di tinh, tao bon, liet duong…Dong y khong co cac benh danh nhung qua cac trieu chung cua benh thi suy nhuoc than kinh thuong co trong cac chung dau thong (nhuc dau), that mien (mat ngu) cua Dong y va co che benh ly la do roi loan o 3 the tang: Tam, Can, Than (tim, gan, than).

 

Ngoai cac roi loan cua 3 tang Tam, Can, Than gay ra suy nhuoc than kinh, Dong y con luu y mot yeu to khac la “sang chan tinh than” (stress) cung lam than kinh suy nhuoc. Doi voi the benh nay phep tri lai la thai do tinh than trong cuoc song (song vui, thoai mai, lac quan, yeu doi) phoi hop voi su ho tro cua thay thuoc bang tam ly lieu phap.

 

Sau day la 5 phuong phap ho tro dieu tri suy nhuoc than kinh:

 

1. An

 

- Chuoi su: 2 trai chuoi chin vao buoi sang khi bung con hoi doi.

Theo Dong y, qua chuoi su chin co vi ngot, tinh lanh, co tac dung thanh nhiet, nhuan phe, chi khat, nhuan truong, giai doc. Chuoi chin la nguon dinh duong tuyet voi, ngoai ham luong duong glucose, sucrose, fructose; cac nguyen to sat, canxi; cac acit amin va mot so vitamin A, B1, B2, B6, C chuoi con giup phat trien va quan binh he than kinh, giup tang truong xuong va bao ve co the chong lai benh tat. Chuoi chin rat tot cho nguoi tieu hoa kem, tho huyet, tang huyet ap, phu tim, viem than.

 

- Dua (thom, khom): 1/4 trai thom vao buoi trua khi bung con hoi doi.

Thom co tinh giai khat sinh tan dich va tieu thuc nho co bromelin la mot enzym thuy phan protein manh, nen tieu hoa duoc cac thuc an tu thit, ca. Tac dung cua bromelin tuong tu nhu papaine va pepsin. Ngoai cong dung tieu thuc tich, bromelin con co tinh tieu viem, giam phu ne va lam tan mau bam.

 

- Du du chin: 1/4 trai du du nho vao buoi chieu khi bung con hoi doi

 

Co nhieu chat bo duong. Ngoai 80% la nuoc con co 1% glucid, 0.6% protein va 0.1% lipid. Co cac vitamin A, E, C…qua du du chin con co cac chat carotenoide, chu yeu la cryptoxanthin 48%, carotenoid, beta-carotene 30% va cryptoflavine 13%, co tac dung lam mat gan, nhuan truong, tieu dom, giai doc, tieu thung, an than.

 

2. Uong

 

- Che tuoi: 100g la che tuoi pha voi 2 lit nuoc soi. Uong ca ngay, khong nen uong buoi toi vi se gay mat ngu.

 

Uong che khi nong de giai khat, kich thich tieu hoa. Them vao 3 lat gung tuoi de lam am ty vi, ngua benh tim mach, lam hung phan than kinh.

 

Che con lam thong tieu nho chat cafein, theophyllin va muoi kali.

 

Giai doc nho tanin va tang cuong sinh luc.

 

Trong che tuoi co nhieu chat chong oxy hoa, chong lao hoa.

 

- Cam: Cam la mot loai thuc uong rat bo duong, chua nhieu vitamin C…moi buoi sang dung 2 trai cam vat lay nuoc, hoa voi 2 muong canh mat ong.

 

3. Ngu

 

Giac ngu du la mot trong nhung cach lam cho tinh than phan chan, nhung phai ngu nhu the nao de ho tro dieu tri suy nhuoc than kinh? Ngu toi, khi ngu phai tat het den. Tru nguoi bi benh tieu duong vi mat da kem nen phai co anh sang trong phong ngu.

 

Tu thap nien 1950 nguoi ta da biet tinh an than cua Melatonin va ngay nay nhac den rat nhieu nhu la thuoc truong sinh. Melatonin la noi tiet to cua tuyen tung qua trong nao, co cong thuc hoa hoc la N-acetyl-5-methoxytryptamine. Chat nay duoc tiet ra nhieu nhat vao ban dem trong giac ngu khi mi mat khong nhan duoc anh sang. Vi vay chung ta nen ngu khong co anh sang den.

 

4. Giai tri

 

Do suy nhuoc than kinh la mot benh roi loan co nang hoat dong cua than kinh cao cap gay ra cac trieu chung nhuc dau, do do nguoi mac chung benh suy nhuoc than kinh phai co mot tinh than thoai mai. Bang cach len ke hoach cho nhung chuyen da ngoai o vung que, vung bien - noi co khong khi trong lanh. Don gian hon nguoi benh co the giai tri bang cach nghe nhac, xem phim, cham soc vuon hoa, cay kieng.

 

5. Van dong thuong xuyen

 

Moi buoi sang nen di bo buoc deu luc nhanh, luc cham khoang 45 phut. Hoac co the tap tai cho cac dong tac tay, chan, got, lung, bung, co, vai, gay (nhu bai Thai cuc quyen, bat doan cam…) thoi gian 15 phut.

 

Suy nhuoc than kinh la benh tam than loai nhe, khong gay roi loan hanh vi theo kieu di ky xa la. Nguyen nhan cua no la cac ap luc tinh than. Vi vay, trong dieu tri phai giai quyet van de tinh than truoc.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212