Bệnh rối loạn tiền đình là gì? Cách điều trị bệnh

      Phan Thi Viet Tuyet - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi năm nay 39 tuổi ,hay nhức đầu và chống măt , khám Bac Si thì chuẩn đoán là rối loạn tiền đình , Rối loạn tiền đình là gì ? Cách điềi trị ra sao ? .Rất mong hồi âm của Bác Sĩ! Tôi xin cảm ơn!
Bệnh rối loạn tiền đình là gì? Cách điều trị bệnh

Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên, nó là một hệ thống giữ vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình. Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra một trạng thái mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo......gây khó chịu. Bệnh rất hay tái phát, từ đó làm ảnh hưởng đến công việc, nhất là ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Có hai loại rối loạn tiền đình là rối loạn tiền đình ngoại biên và trung ương.

 

- Rối loạn tiền đình ngoại biên thường gặp với biểu hiện như chóng mặt khi thay đổi tư thế, đây là dạng bệnh lành tính, chỉ làm cho người bệnh khó chịu trong sinh hoạt nhưng vẫn còn đi đứng được, cơn chóng mặt thường thoáng qua chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, chúng xuất hiện khi thay đổi tư thế như lắc đầu, từ tư thế nằm chuyển sang ngồi. Bệnh thường xảy ra sau chấn thương vùng đầu, ngoài ra bệnh lý tắc mạch máu ở vùng sau cổ cũng là nguyên nhân gây nên rối loạn tiền đình ngoại biên. Bên cạnh đó rối loạn tiền đình ngoại biên còn có thể có biểu hiện tình trạng chóng mặt thật nặng và kéo dài, người bệnh không thể đi đứng được, không thể thay đổi tư thể từ nằm sang ngồi được. Đặc biệt cơn chóng mặt thường kèm theo nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài, ù tai, giảm thính lực một hoặc cả hai bên tai. Người bệnh còn có thể kèm theo tình trạng nặng đầu, khó tập trung, choáng váng, hồi hộp, sợ ánh sáng......

 

Rối loạn tiền đình ngoại biên xảy ra thường là do tổn thương tai trong, hoặc dây thần kinh tiền đình xuất phát từ các nguyên nhân như: viêm tai xương chũm mạn tính, do dùng các thuốc có độc tính gây tổn thương tiền đình như thuốc kháng sinh thuộc nhóm aminoglycosis, thuốc lợi tiểu, thuốc giảm đau, rượu......

 

- Rối loạn tiền đình trung ương là bệnh lý thường gặp nhất với những biểu hiện của tình trạng thiểu năng tuần hoàn não, người bệnh đi đứng khó khăn, khi thay đổi tư thế người bệnh bị chóang váng, chóng mặt, đôi khi khó tập trung, mau quên, thỉnh thoảng kèm theo nôn ói. Rối loạn tiền đình trung ương là do có sự tổn thương nhân tiền đình, tổn thương đường liên hệ của các nhân dây tiền đình ở thân não, tiểu não mà nguyên nhân có thể là do động mạch mang máu đến nuôi não bộ bị thiểu năng bởi tình trạng xơ mỡ động mạch, hạ huyết áp tư thế, thoái hoá cột sống cổ làm chèn ép mạch máu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiền đình trung ương.


Khi có những triệu chứng như chóng mặt, ù tai, đi đứng không vững, nghi ngờ bệnh lý rối loạn tiền đình, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được khám và xác định chính xác nguyên nhân để từ đó có hướng chữa trị thích hợp, và càng sớm càng tốt.

Điều trị rối loạn tiền đình ngày nay chủ yếu là điều trị nội khoa và hoàn toàn phải do bác sĩ chỉ định về chế độ thuốc men và thời gian, tuyệt đối người bệnh không được tự ý điều trị hoặc điều trị không tuân thủ chế độ y lệnh của bác sĩ, có như thế mới có thể đạt được hiệu quả và đề phòng tái phát, nhất là với rối loạn tiền đình ngoại biên.


Rối loạn tiền đình rất dễ xảy ra ở những người làm việc văn phòng, những người ngồi nhiều trong phòng lạnh và tiếp xúc thường xuyên với máy vi tính. Vì ngồi nhiều trong phòng lạnh, vùng cột sống cổ dễ bị nhiễm lạnh, lâu ngày làm co thắt động mạch cột sống thân nền, dẫn đến tình trạng thiếu máu nuôi vùng nảo bộ gây ra bệnh rối loạn tiền đình. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh dễ tái phát. Do đó để phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình, tránh tái phát bệnh chúng ta cần tránh ngồi nhiều trong phòng lạnh, tránh ngồi lâu trước náy vi tính, không nên ngồi lâu khi làm việc văn phòng.

 

Bạn nên đi khám ở cơ sở chuyên khoa nội thần kinh để được định bệnh đúng và chữa trị kịp thời.

 

Chúc bạn sức khỏe!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

lê thị thuý hà Trả lời

xin hỏi bác sĩ hiện nay tôi đang đau nhức khửu tay tôi đã đi khám ơ bệnh viện đa khoa bắc ninh nhưng chưa biết bệnh gì tôi bị đau nhức khửu tay nhưng không phải đau xương nhưng khi co hoặc duỗi cánh tay thì đau và có cảm giác cứng cơ và không nhoái tay ra sau được xin bác sĩ cho tôi biết tôi bi bệnh gì và chữa ở đâu

10/22/2009 7:48:59 AM
binh-luan

hà mai linh Trả lời

xin hỏi bác sĩ mẹ cháu gần đây bị đau khớp khuỷu tay và không thể cầm các vật năng.bệnh như vậy có nguy hiểm không và cách chữa như thế nao?

11/28/2009 6:55:46 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Vân Trả lời

Tôi năm nay 30 tuổi, từ khi sinh con đầu đến nay ( 3 tháng )khuỷu tay trái tôi hay bị sưng , ngứa , đỏ và nóng, xin hỏi tôi bị như thế là bị gì, xin cảm ơn

2/15/2010 4:13:33 PM
binh-luan

TRẦN CÔNG NAM Trả lời

Thưa bác Sỹ ! Tôi năm nay 32 tuổi.khỏang 1 tháng trở lại đây cổ tay của tôi thường bị nhức và cảm thấy rất khó chịu ,ở cả hai bên cổ tay .cớ lặp đi lặp lại..mội bên khỏang hai hoặc ba ngày.. Xin Bác sỹ cho tôi biết ,tôi bị bệnh gì ,cách phòng ,trị như thế nào. Xin trân thành cảm ơn!

5/21/2011 8:18:54 AM
binh-luan

nguyễn thị phương trang Trả lời

xin bác sỉ cho tôi hỏi sau khi sinh bé đuoc 6tháng . tự nhiên tay bị mỏi và tê . có khi nhất cánh tay lên không được .xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào

5/21/2011 8:19:03 AM
binh-luan

Phan Văn Quang Trả lời

Thưa Bac si! Tôi sinh sinh năm 1980. Cách đây 10 ngày tôi cảm thây đau đau nhứt cách tay trái, luc thi nhứt o trái tay, lúc thì o băp tay có lúc thì dưới mông (co cảm giác nhu bị cắn rứt trong xương). Tôi đã đến BV khám vá được BS chuẩu đoán là bị đau thần kinh tay trai và đã cho thuốc về uông 10 ngay nay nhưng vẫn ko khội Vậy mong BS tư vấn thêm để biết tinh hinh sức khoẻ va cách điều trị! Thư hồi đáp xin gửi về Email như trện Xin chân thành cảm ơn!

5/21/2011 8:19:19 AM
binh-luan

nguyễn hương Trả lời

một tuần nay tôi bị đau khuỷu tay trái khi co duỗi tay, đau bên hông phải khi đi lai thỉnh thoảng cũng bị đau vùng thắt lưng . tôi 35 tuổi sinh 2 con ( đẻ thường) công việc cũng thường phải ngồi

5/21/2011 8:19:26 AM
binh-luan

VY Trả lời

xin hỏi bác sĩ hiện nay tôi đang bị nhức mỏi ngón tay, cánh tay (từ khuỷu tay đến ngón tay) và cảm thấy bị rát cả cánh tay & ngón tay như mới vừa sát ớt , nhưng tay tôi không có 1 vết thuơng nào, không bị sưng hay đỏ gì cả . Tôi cảm giác mỏi ngón tay, bàn tay, cánh tay khi co hay duỗi ngón tay, cảm giác như không muốn cầm nắm vật gì . Tôi năm nay 26tuổi , giới tính nữ, nhân viên văn phòng Vậy xin hỏi bác sĩ tôi bị như thế là bị gì , xin cảm ơn .

5/21/2011 8:19:33 AM
binh-luan

phạm công danh Trả lời

em năm nay mới 22t nhưng do em lao động sớm nên tới thời gian này em bị tê nhức từ khuỷu tay đến cổ tay .Vậy cho em hỏi em có bị bệnh khớp hay không. hay chỉ la do lao động nặng nên em bị viêm thôi, xin các bác cho em ý kiến để biết về bệnh tình và lời khuyên

5/21/2011 8:19:44 AM
binh-luan

Diem Ly Trả lời

Mẹ tôi bị nhức mỏi từ khuỷ tay đến long bàn tay, có khi cả các ngón tay, vừa nhức vừa tê nữa, cho tôi hỏi có cách chữa trị như thế nào không?

5/21/2011 8:19:54 AM
binh-luan

trần trọng quy Trả lời

Tôi năm nay 51 tuổi .Cách đây 3 tháng ,tôi bị sưng khớp khuỷu tay trái ,tại chỗ sưng không đỏ,đau khi cử động co duỗi,ấn vào đầu khớp đau tăng hơn ,chỗ sưng mềm ,mọng như phù nề Tôi đã khám và điều trị tại BV huyện Quế võ cả tây y và đông y vơi chẩn đoán viêm khơp câp nhưng không khỏi,tôi cũng nhờ các thầy lang gia truyền khám,chữa nhưng bệnh không giảm .mức độ đau cũng không tăng nhiệu .tôi hỏi BS có thể tôi bị bệnh gì ? điều trị như thế nào ? có phải tôi bị thoat dịch bao khớp không ?xet nghiệm máu nồng độ aciduric là 320<420(chỉ số bình thương của nam). kính mong BS giup đỡ .Tôi xin chân thành cám ơn .

5/21/2011 8:20:03 AM
binh-luan

nguyễn ngọc yến Trả lời

tôi năm nay 21 tuổi .thời gian gần đây cứ về đêm là tôi đau nhức khuỷu tay rất khó chịu .tôi bị tay phải và nhức nhối ở trong .ko đau nhưng nhức mỏi vô cùng .ko biết latôibì làm sao nữa .ai giúp tôi với !cám ơn nhiều

5/21/2011 8:18:45 AM
binh-luan

Đặng Thị Cần Trả lời

Tôi bị nhức mỏi từ khuỷ tay đến các ngón tay, vừa nhức vừa tê nữa, Tôi mới sinh cháu được 2 tháng cho tôi hỏi có cách chữa trị như thế nào không?

5/21/2011 2:56:19 PM
binh-luan

nguyen quynh Trả lời

Xin chào bác sỹ Tôi năm nay 30 tuổi gần đây tôi có biểu hiện đau ở hông do một lần tôi làm việc nặng mà đã lâu tôi không làm tình trạng là đau ê ẩm,không buốt,đi ,đúng hay ngồi với tư thế khom lưng thì rất đau,khi ho,hắt hơi hoạc cả đi đại tiệm cũng rất đau . Vậy xin hỏi bác sỹ đó có phải là triệu chứng của bệnh đau dây thần kinh hông to không? và cách điều trị như thế nao? Xin cảm ơn bác sỹ! Nguyễn Quỳnh

7/1/2011 8:30:30 PM
binh-luan

nguyetsinh Trả lời

xin cho em hỏi! em bị tê ở khuỷu tay trái vùng ngoài (cùi trỏ) ạk! em bị mấy ngày nay rồi, em tê và thỉnh thoảng di chuyển cả cánh tay, xin cho em hỏi là bệnh gì ạk, và em có thể chữa trị ntn! em rất lo sau này sẽ bị mất cảm giác! xin cho em lời khuyên với a. em chân thành cảm ơn!

7/29/2011 12:25:15 PM
binh-luan

trương thị bích lan Trả lời

xin hỏi bác sĩ từ khi sinh em bé được 5 tháng đến nay tôi bị đau và tê khuỷu tay và cổ tay, đêm nằm ngủ hoặc mình gập cổ tay, khuỷu tay trong 5 phút là rất đau và tê rất khó để thẳng rạ. gối chân và cổ chân cũng bị nhưng nhẹ hơn tạy vậy bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì và cách chữa tri.

9/5/2011 2:32:43 PM
binh-luan

PHAM THI THAO Trả lời

toi hay bi nhuc o chan ,bap chuoi chan va noi me dai o ong cang chan thanh dom do thang hang xin hoi toi bi benh gi

9/10/2011 7:37:56 AM
binh-luan

Trương Thu Hương Trả lời

Chào bác sỹ! Tôi năm nay 31 tuổi, khoảng vài tháng trở lại đây tôi hay có hiện tưởng tê mỏi sương mông mỗi khi bê vật năng. Xin bác sỹ tư vấn! xin chân thành cảm ơn!

9/12/2011 1:36:39 PM
binh-luan

Nguyễn thị Thanh Trả lời

Cứ ngồi gấp chân khoảng 5 phút là tôi lại bị tê chân rất khó chiu. Đôi khi chỉ duỗi thẳng chân một lát mà cũng bị tê chận Xin hỏi bác sĩ như vậy là bệnh gì ả Có phải do thiếu chất không hya do một nguyên nhân nào đõ

10/16/2011 9:39:23 PM
binh-luan

nguyễn văn dương Trả lời

tôi bị đau nhức cánh tay từ khủu tay xuống tôi hỏi co fải tôi bị mắc bệnh gì ko?cảm ơn bác si

12/5/2011 5:19:11 PM
binh-luan

pham minh hoang Trả lời

E xin chao bac si .. nam nay e 23 tuoi .. 2 tuan nay e o bi tinh trang thuong bi nhuc o co tay va dau goi nhung e kg biet la bi gi .. che do an uong e van bi thuong , mong bac si giai dap dum e .. e xin chan thanh cam on bac gi

12/10/2011 1:28:53 AM
binh-luan

Quách Minh Châu Trả lời

Cách đây 6 tháng tôi có đi chích 5 mũi thuốc ( 2 - 3 tuấn / mũi ) tai khủy tay do bác sĩ chuyên khoa tiêm . Hết đau một thơi gian nhưng gần đây bị tái phát và đau nhiều hơn lúc ban đầu . Khám lại thì bác sĩ không cho tiêm thuốc nữa mà cho đi siêu âm điện ( 2 tuần) tại chỗ đau nhưng không bớt . Đồng thời tôi cũng bị đau lưng từ 2007 đến nay, ngồi hoặc khum thì đau thắt ở vùng thắt lưng xuống mông trái ( đôi khi xuống đến chân trái) Khám và uống thuốc nhiều lần nhưng hết thuốc thì lại tái phát và tập vật lý thì đỡ nhưng không hết . Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và cách chữa tri. Xin cám ợn

1/26/2012 3:48:26 PM
binh-luan

nguyễn tuấn dũng Trả lời

NĂM NAY EM 22T. KHOẢNG 1 THÁNG GẦN ĐÂY, KHÔNG HIỂU SAO EM BỊ NHỨT O KHUÝA TAY, MÕI BUỖI SÁNG THỨC DẬY HẦU NHƯ EM KHÔNG CỬ ĐỘNG ĐƯỢC VÌ RẤT ĐAU NHỨT VÀ BỊ NHÓI NỮA. EM BỊ NHỨT NHIỀU Ở NGÓN TAY CÁI, NHỨT TỪ NGÓN TAY CÁI XUỐNG PHÍA DƯỚI CỦA CÁNH TAY, MỖI LẦN EM VẬN ĐỘNG NGÓN TAY CÁI THÌ KHỚP TAY KÊU CỤP CỤP CỤP, CẢM GIÁC RẤT HOẢN SƠ. MẤY NGÀY GẦN ĐÂY EM CÒN BỊ NGỨA NGAY CHỖ BỊ NHỨT NỰA TÂM TRẠNG EM BAY GIỜ RẤT HOAN MANG, VÌ EM CÒN TRẺ, NÊN RẤT SỢ BỊ ẢNH HƯỠNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG SAU NÀY EM RẤT MONG ĐƯƠC SỰ TRẢ LỜI CỦA BÁC SỈ XEM EM ĐANG MẮC CHỨNG BỆNH GÌ, VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

3/25/2012 9:35:50 PM
binh-luan

Hoàng Thị Thủy Triều Trả lời

tôi năm nay 22t khoảng 2 tuần nay tôi bị đau xương khuỷu tay, cứ vào ban đêm là bị đau, không thể nào ngủ đươc. khi đau các ngón tay từ từ bị co và đau từ từ lên tới bả vai và cổ tay rất khó chiu. Tôi mong bác sĩ giúp đỡ giùm . Chân thành cảm ơn!

3/26/2012 9:02:11 PM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Lương Trả lời

Cháu năm nay 25 tuổi . Gần đây cháu thấy có hiện tưởng mỏi tay . Từ khuỷu tay trở xuống . Nếu để tay gập trước bụng thì thấy mỏi, nếu buông thõng tay xuống thì cảm thấy dễ chịu hơn . Hiện cháu là nhân viên văn phòng, phải đánh máy nhiều, liệu đó có phải là nguyên nhân không ạ ? Cho cháu hỏi cách điều tri.

3/30/2012 1:37:51 PM
binh-luan

phạm thị thanh hương Trả lời

Chao bác sỹ! Em năm nay 32 tuoi, em muốn hỏi mỗi khi em cầm vật gi năng là tay bị nhức ở khưởu tay, khớp tay, Bác sỹ ơi em mắc bệnh gì vậy, và cách chữa trị. Em xin trân thành cảm ơn.

3/30/2012 3:46:13 PM
binh-luan

NguyenQuangNinh Trả lời

tot nhat cac ban nen di kham o benh vien cho chac an.chu lam theo thong tin tren mang co the ruoc hoa vao than do.than ai

5/28/2012 6:42:10 PM
Đánh giá:

Bệnh rối loạn tiền đình là gì? Cách điều trị bệnh

Tôi năm nay 39 tuổi ,hay nhức đầu và chống măt , khám Bac Si thì chuẩn đoán là rối loạn tiền đình , Rối loạn tiền đình là gì ? Cách điềi trị ra sao ? .Rất mong hồi âm của Bác Sĩ! Tôi xin cảm ơn!


Benh roi loan tien dinh la gi? Cach dieu tri benh


Toi nam nay 39 tuoi ,hay nhuc dau va chong mat , kham Bac Si thi chuan doan la roi loan tien dinh , Roi loan tien dinh la gi ? Cach diei tri ra sao ? .Rat mong hoi am cua Bac Si! Toi xin cam on!


Tien dinh la mot bo phan nam o phia sau oc tai hai ben, no la mot he thong giu vai tro quan trong trong su dieu chinh thang bang tu the, dang bo va cac phoi hop khac cua co the nhu cu dong mat, dau va than minh. Roi loan tien dinh la benh ly gay ra mot trang thai mat can bang ve tu the lam cho nguoi benh thuong xuyen bi chong mat, quay cuong, hoa mat, u tai, buon non, di dung lao dao......gay kho chiu. Benh rat hay tai phat, tu do lam anh huong den cong viec, nhat la anh huong rat lon den chat luong cuoc song. Co hai loai roi loan tien dinh la roi loan tien dinh ngoai bien va trung uong.

 

- Roi loan tien dinh ngoai bien thuong gap voi bieu hien nhu chong mat khi thay doi tu the, day la dang benh lanh tinh, chi lam cho nguoi benh kho chiu trong sinh hoat nhung van con di dung duoc, con chong mat thuong thoang qua chi xay ra trong mot thoi gian ngan, chung xuat hien khi thay doi tu the nhu lac dau, tu tu the nam chuyen sang ngoi. Benh thuong xay ra sau chan thuong vung dau, ngoai ra benh ly tac mach mau o vung sau co cung la nguyen nhan gay nen roi loan tien dinh ngoai bien. Ben canh do roi loan tien dinh ngoai bien con co the co bieu hien tinh trang chong mat that nang va keo dai, nguoi benh khong the di dung duoc, khong the thay doi tu the tu nam sang ngoi duoc. Dac biet con chong mat thuong kem theo non oi rat nhieu va non keo dai, u tai, giam thinh luc mot hoac ca hai ben tai. Nguoi benh con co the kem theo tinh trang nang dau, kho tap trung, choang vang, hoi hop, so anh sang......

 

Roi loan tien dinh ngoai bien xay ra thuong la do ton thuong tai trong, hoac day than kinh tien dinh xuat phat tu cac nguyen nhan nhu: viem tai xuong chum man tinh, do dung cac thuoc co doc tinh gay ton thuong tien dinh nhu thuoc khang sinh thuoc nhom aminoglycosis, thuoc loi tieu, thuoc giam dau, ruou......

 

- Roi loan tien dinh trung uong la benh ly thuong gap nhat voi nhung bieu hien cua tinh trang thieu nang tuan hoan nao, nguoi benh di dung kho khan, khi thay doi tu the nguoi benh bi choang vang, chong mat, doi khi kho tap trung, mau quen, thinh thoang kem theo non oi. Roi loan tien dinh trung uong la do co su ton thuong nhan tien dinh, ton thuong duong lien he cua cac nhan day tien dinh o than nao, tieu nao ma nguyen nhan co the la do dong mach mang mau den nuoi nao bo bi thieu nang boi tinh trang xo mo dong mach, ha huyet ap tu the, thoai hoa cot song co lam chen ep mach mau cung la nguyen nhan dan den tinh trang roi loan tien dinh trung uong.


Khi co nhung trieu chung nhu chong mat, u tai, di dung khong vung, nghi ngo benh ly roi loan tien dinh, nguoi benh can den cac co so y te de duoc kham va xac dinh chinh xac nguyen nhan de tu do co huong chua tri thich hop, va cang som cang tot.

Dieu tri roi loan tien dinh ngay nay chu yeu la dieu tri noi khoa va hoan toan phai do bac si chi dinh ve che do thuoc men va thoi gian, tuyet doi nguoi benh khong duoc tu y dieu tri hoac dieu tri khong tuan thu che do y lenh cua bac si, co nhu the moi co the dat duoc hieu qua va de phong tai phat, nhat la voi roi loan tien dinh ngoai bien.


Roi loan tien dinh rat de xay ra o nhung nguoi lam viec van phong, nhung nguoi ngoi nhieu trong phong lanh va tiep xuc thuong xuyen voi may vi tinh. Vi ngoi nhieu trong phong lanh, vung cot song co de bi nhiem lanh, lau ngay lam co that dong mach cot song than nen, dan den tinh trang thieu mau nuoi vung nao bo gay ra benh roi loan tien dinh. Day cung la nguyen nhan khien benh de tai phat. Do do de phong ngua benh roi loan tien dinh, tranh tai phat benh chung ta can tranh ngoi nhieu trong phong lanh, tranh ngoi lau truoc nay vi tinh, khong nen ngoi lau khi lam viec van phong.

 

Ban nen di kham o co so chuyen khoa noi than kinh de duoc dinh benh dung va chua tri kip thoi.

 

Chuc ban suc khoe!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212