Bệnh nhân tiểu đường có thể phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo không?

      trần thị bích - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi năm nay 57 tuổi , mới phát hiện bị tiểu đường Type 2 được 4 tháng nay . Tôi vẫn uong thuôc và theo dõi đường huyết của mình . Bây giờ tôi lại bị cả trĩ ngoại rất đau .Tôi đã bôi và đặt thuôc nh­­ung vẫn không đỡ . Tôi được biết hiện nay có phẫu thuật trĩ bằng longo , nh­­­ung tôi sợ đối với bệnh nhân tiểu đường nh­u tôi liệu có ảnh h­­uong gì không?Xin bác sĩ cho loi khuyên !
Bệnh nhân tiểu đường có thể phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo không?

Dù rất đau đớn, khó chịu vì búi trĩ sa xuống, nhưng nhiều người bệnh vừa nghĩ đến cắt trĩ đã “nổi da gà” vì cảm giác đau sau khi phẫu thuật được ví như có thuỷ tinh cứa vào vùng hậu môn.

 

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch hội Hậu môn trực tràng học VN, Giám Ðốc TT Hậu môn học, Bệnh viện Tràng An cho biết, điều trị trĩ có nhiều phương pháp khác nhau, từ nội khoa, vật lý… nhưng trên thực tế, phẫu thuật vẫn là phương pháp ưu việt nhất trong điều trị trĩ, giúp người bệnh không bị tái lại. Tuy nhiên, cái gì cũng có tính hai mặt, phẫu thuật cắt trĩ nghe tưởng như đơn giản, nhưng lại làm người bệnh rất đau sau mổ, nhất là ở những lần đi ngoài đầu tiên.

 

Không chỉ đau sau mổ, mà một số trường hợp mổ trĩ thắt có thể lồi ra một cục nhỏ cạnh hậu môn, phải sau 3 - 6 tháng teo đi. Tuy cục nhỏ này không gây đau đáng kể nhưng người bệnh nhân rất khó chịu vì tưởng là còn trĩ.

 

“Bệnh nhân mổ trĩ thường đau sau khi mổ, nhất là ở những lần đi ngoài đầu tiên là do vết mổ nằm ngay ở vùng lược da cạnh hậu môn, là vùng rất nhạy cảm. Ngoài ra, bị đau do đây là vùng chịu ảnh hưởng của nhiễm khuẩn do phân, dịch ruột thường xuyên đi qua cũng như yếu tố co thắt của cơ tròn. Hơn nữa, đau còn là nguyên nhân của những rối loạn khác - nhất là vấn đề tiểu tiện”, PGS Nhâm nói.

 

Tuy nhiên, hiện nay, phương pháp mổ trĩ mới Longo được đưa vào áp dụng tại nhiều bệnh viện đã khắc phục được đáng kể những nhược điểm của các phương pháp cũ.

 

Thay vì cắt bên mép hậu môn và lấy trĩ khiến vết thương rất đau và lâu liền (thường mất khoảng 8 -12 tuần), phương pháp Longo sẽ cắt và khâu bằng máy ở bên trong lỗ hậu môn (phẫu thuật nội soi khâu vòng bằng máy bấm. Nguyên tắc của phương pháp phẫu thuật này là phẫu thuật viên sử dụng dụng cụ để cắt và khâu một khoanh niêm mạc trên đường lược. Cắt khoanh niêm mạc nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ. Tiếp đó sẽ khâu nối hai đầu niêm mạc đã cắt treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn. Hai động tác cắt và khâu này làm cho búi trĩ không còn chảy máu và không sa ra ngoài hậu môn.

 

Phương pháp này được ưa chuộng vì không đau do các thao tác được thực hiện ở vùng không có cảm giác đau và rất nhanh chóng. Chỉ sau 10 - 15 phút, ca phẫu thuật đã hoàn thành. Người bệnh không phải nằm viện lâu, thậm chí sau phẫu thuật vài tiếng là có thể về nhà và trở lại làm việc bình thường sau 1 - 5 ngày.

 

“Không chỉ có ưu điểm nhanh chóng, không đau, mà quan trọng hơn, nó có thể áp dụng cho mọi đối tượng, từ người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng... ổn định đều có thể được phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo. Hơn nữa, phương pháp này rất hiệu quả với tỷ lệ tái phát thấp 5 - 7% sau 5 - 10 năm, PGS Nhâm nói.

 

PGS Nhâm cho biết thêm, phương pháp này đặc biệt thích hợp với các loại trĩ có biến chứng độ 3 và 4, trĩ nội lớn, trĩ vòng...Tuy nhiên, nếu bệnh nhân để búi trĩ quá lâu hoặc để đến lúc quá đau đớn, không thể đi đại tiện được nữa mới đi khám thì lúc đó có khi búi trĩ đã quá to, hoặc tắc mạch, hoặc có thêm các biến chứng khác như nứt hậu môn… thì có thể không áp dụng được phương pháp Longo để phẫu thuật mà vẫn phải áp dụng phương pháp truyền thống.

 

Sau khi mổ trĩ, mọi người cần lao động nhẹ nhàng trong vòng 1 tháng, không được ngồi xổm, không chạy nhẩy hay mang vác nặng, vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, đặc biệt là sau khi đi đại tiện cần rửa sạch và ngâm hậu môn 15 phút trong nước ấm.

 

Tuy nhiên, chi phí cho một ca phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo là khá cao, từ 9 - 12 triệu đồng. 

Bác nên đi khám để nhận được tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa!

 

Chúc bác sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

kangooru Trả lời

tôi bị ra khí hư màu trắng và ngứa , rát rất khó chịu ở vùng kín( vùng miệng nhỏ) xin cho hỏi,tôi nên làm như thế nảo?

8/31/2009 7:48:52 PM
binh-luan

pham hue Trả lời

em bị ra những hột màu trắng nhỏ ở vùng kín ,gây ngứa,em thường hay bị như vậy,xin cho em biết nguyên nhân và cách chữa tri. em xin cám ơn BS.

4/6/2010 11:34:06 AM
binh-luan

huynh thanh thao Trả lời

Em bị ngứa ở hai bên mét âm đạo nhưng đi rất nhiều nơi nhưng không khỏi xin bác sĩ chỉ em nên dùng thuốc gì cho hết ngứa

4/6/2010 11:33:59 AM
binh-luan

linh Trả lời

gần đây e có mọc 1 cái mụn ở bên mu bộ phận sinh duc.e cảm thấy hơi ngứa nhưng nếu k động vào thì bình thường,e nghĩ là do nóng nên mọc mụn k biết có phải k mong bác sĩ sớm trả lời giúp e ?đấy có phải là dấu hiệu của bệnh jđọvì e chưa quan hệ bao giờ cả

7/5/2010 8:53:49 AM
binh-luan

nguyễn thị khả ái Trả lời

e bị cho tới nay là 3 ngày rồi nhưng lo quá mà chẳng biết nguyên nhân từ đâu.vùng kín của e bị ngứa và có những chất màu trắng và e rửa bằng nước ấm va co kiểm tra sâu hơn thì thấy có máu,gần đây e hay bị đau bụng dưới đau theo cơn ngầm hoặc đôi khi đau dữ dôi.mong bác sĩ cho e biết e bị bênh gì ạh bởi vì ở đây e ko biết khám ở đâu cho chắc . . .cam ơn bác sĩ !!!!!!!

7/24/2010 9:21:42 AM
binh-luan

nguyen nga Trả lời

năm nay em 18 tuổi .kinh nguyệt em không đều .gần 2 tháng em chưa thấy kinh nguyệt .khoảng 1 tháng trước đây em thấy nổi nút sần ngứa giống rễ cây đậu ở bên âm đạo,ở mép em đạo bị tứa như lưỡi cưa .rất ngứa .khi quan hệ xong thấy rát .xin bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào

2/10/2011 9:07:18 AM
binh-luan

lanh thi ngoc tham Trả lời

gần đây em bị ngứa ở vùng kín mà không biết tại sao .em thường rbị ra những chất màu trắng va ngứa rất khó chịu .em rửa bằng nước sạch và kiểm tra bên trong thi co những cục gì đó màu vàng,có mùi hôi .xin cho em cách điều trị .em xin chân thành cảm ơn

2/10/2011 9:07:10 AM
binh-luan

htdiem Trả lời

em bị ngứa ở hai bên mông , ở đùi , bụng và bị mọc những mụn rất ngứa ở đó . em xin hỏi là bị bệnh gì a. em rất lo lắng vì em có thai được 8 tháng rồi a. xin bác sĩ cho biết a.

2/10/2011 9:07:25 AM
binh-luan

trần thị thảo Ly Trả lời

tôi mới sinh xong 1 tháng, gần đây tôi thấy vết may khâu có cục hơi đau, gần đó có mụn mỗi lần rửa hơi ngứa không biết tôi bị bệnh gì ?

2/10/2011 9:07:32 AM
binh-luan

Dương Qùynh Nga Trả lời

em mấy hôm nay bị hơi ngứa ở bên ngoài và em thấy ra rất nhiều cái gì đó màu trặng em lại cũng sắp đến ngày đèn đỏ không biết liệu đó có phải là nguyên nhân khiến em bị ra nhiều cái chất màu trắng không xin bác sĩ cho em biết nguyên nhân

2/10/2011 9:07:37 AM
binh-luan

phuong vy Trả lời

chao bac sy!, xin hay tu van giup em, gan day em thuong bi ngua o vung duoi khinh khụng . ban dau bi khinh thi noi mun nho o duoi , sau vai ngay het thi no van ngua nhieu, va rat kho chịu . xin cho em y kien !

2/10/2011 9:07:42 AM
binh-luan

hien Trả lời

em bị ngứa vùng kin,dã 2 ngày rồi em đã rửa bằng nước ấm và dung dịch muoi ma vẫn ko đơ. Em muốn bsĩ cho em biết lời khuyên em bị bệnh j? và em nên mua thuốc gị em đã kiểm tra nhưng em ko tháy có mụn gì cạem lo lắm bsĩ ah! em mong bsĩ giúp ệmm cảm ơn!

2/10/2011 9:07:05 AM
binh-luan

Lê thị linh Trả lời

Khoảng một tuần nay e bị ngứa ở vùng âm đạo và xuất hiện rất nhiều chất màu trắng quánh lại,đi vệ sinh rất rát,mong bác sĩ hãy giúp e!

4/2/2011 8:44:55 AM
binh-luan

huynh thi my tuyen Trả lời

thua bac sỵ nam nay toi 29 tuoi hien da co gia dinh va dc mot chau trai 17 thang tuoi,khoang hai thang gan day toi hay bi ngua vung mu va cac lo chan long o vung kin,toi co dat thuoc nhung bot dc vai ngay thi toi bi lai,ngua qua ko biet cach lam sao cho het ngụa,mong bac sy tu van va cach nao lam cho het bi ngua thanh that cam on bac sy

4/2/2011 8:43:39 AM
binh-luan

on ngoc lien Trả lời

em dang mang thai duoc 8 thang nhung gan day em phat hien , em ra rat nhieu huyet trang va ngua ,em co di mua thuoc dat ,khi co thuoc thi khong ngua nhung het thuoc benh cu lai tai phat , em muon hoi em dang mang dat thuoc thuong xuyen co anh huong gi den thai nhi khong ?xin cam on !

8/17/2011 1:57:12 PM
binh-luan

nhoxhenry Trả lời

em bị ngứa ở vùng kính và xuất hiện những đốm màu trắng nếu em quan hệ vậy bạn trai em co bi lây khộng . Xin bác sĩ cho em biết nguyên nhân và cách chữa tri????

8/17/2011 1:57:16 PM
binh-luan

Lam thi huyen xuãna Trả lời

Gần đây khỏang 1 tuần em phát hịên mình bị mọc 1 mun ở bên ngoài mép âm đạo rất ngứa và động vào thì hơi đau.liệu có ảnh hưởng tơi việc sinh em bé sau này không ạ.em xin cảm ơnLm thi huyen unGần đây khỏang 1 tuần em phát hịên mình bị mọc 1 mun ở bên ngoài mép âm đạo rất ngứa và động vào thì hơi đạuliệu có ảnh hưởng tơi việc sinh em bé sau này không ạ.em xin cảm ơn

8/17/2011 1:57:21 PM
binh-luan

lê trần ngân hương Trả lời

năm nay em 21 tuổi, những ngày gần đây em bị ngứa ở vùng kín và có hiện tượng bị rụng lông ở đây. xin hỏi các bác sĩ như vậy là bị bệnh gì và diều trị như thế nào a.huhu..em lo lắm

8/17/2011 1:57:26 PM
binh-luan

Lê thị câm vân Trả lời

E bị ngứa và mọc mụn màu trắng e đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi e mong bác sĩ cho e biết e bi làm sao và dùng thuốc gì.rất mong bác sĩ giúp e.e sin cảm ơn!Lê thị câm vânE bị ngứa và mọc mụn màu trắng e đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi e mong bác sĩ cho e biết e bi làm sao và dùng thuốc gì.rất mong bác sĩ giúp ệ sin cảm ơn!

8/17/2011 1:57:07 PM
binh-luan

hoang thi hoa Trả lời

em bi ngua o vung kin,rat ngua va rat nua,lai hay ra dich mau trang co mui hoi.bac si cho em hoi em bi benh gi?va dieu tri nhu the nao

8/22/2011 5:24:55 PM
binh-luan

thanh thảo Trả lời

em bị sưng môi nhỏ vùng kín, có lúc rất ngứa và hơi rát . Vậy xin hỏi em đã mắc bệnh gì ? có thể chữa bằng loại thuốc nào ạ

9/27/2011 9:42:55 AM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Thắng Trả lời

Em năm nay 26 tuổi, Em quan hệ tình dục và vệ sinh rất sạch sẽ, Hiện giờ em chưa sinh em bé, Qua một thời gian em bị ngứa ở mu vùng kín ,em không dùng thuốc gì cả rồi một thời gian em thấy có trứng sinh ra ở vùng kín của mình, em bắt nó bép thì có dấu hiệu trứng rất chắc và như sắp nở "Giống trứng con rẫn". Em lo sợ quạ Không biết em đang bị viêm nhiễm gì hay không, Bây giờ em đang nấu nước đun sôi để nhiệt độ 50 độ em cho chút muối trắng vào để rửa, Em mong nhận được lời khuyên từ Bác sỹ a.

9/27/2011 9:43:00 AM
binh-luan

giang hao Trả lời

tôi năm nay 26 tuôỉ, tôi vừa lập gia đinh. thời gian gần đây tôi bi ngứa vùng kín và có 1 mụn nhỏ . Tôi có lấy lá trầu không đun lên rồi cho muối vào xông, đươc vài ngày tôi cung thấy đỡ,nhưng vì chiều chồng nên đã quan hê. giờ cũng vẫn có cảm giác ngứa . mà giờ tôi đang uống thuốc tránh thai hàng ngày và giờ tôi muốn có thai ngay có làm sao không. xin bác sĩ và mọi người tư vấn cho tôi

9/27/2011 9:42:34 AM
binh-luan

hao Trả lời

tôi vừa lập gia đình dược gần 1tháng và đã uống thuốc tránh thai hàng ngày được 2 vỉ thuốc . nay tôi muốn có em bé vậy nếu tôi có thai thi có nguy hiểm gì không ? xin bác sĩ tư vấn cho tôi

9/27/2011 9:42:39 AM
binh-luan

dinh thi huong Trả lời

Toi bi ngu o vung kin gan 2tuan nay roi.bị sất dau lam..

12/13/2011 8:44:53 AM
binh-luan

Huynh Thi Thanh Thao Trả lời

Em năm nay 26 tuổi, chưa lặp gia đình và cũng không có quan hệ tình dục nhưng lại bị ngứa ở vùng kín. và nổi mụn giống như là mụn bọc. 2 bên mép vùng kín có những mụn nhỏ li ti. Mỗi lần ngứa rất khó chịu, có lúc gãy chảy máu mới đã ngứa. Mỗi lần đi vệ sinh em rửa và lau vùng kín rất sạch sẽ. Em dùng dung dịch vệ sinh Dạ Hương. Em co nghe nói dùng lá trầu xông có thể giảm ngứa. Xin cho e biết cách điều trị.

12/13/2011 8:44:58 AM
binh-luan

hoàng thị phương Trả lời

năm nay em 21 tuổi,em chưa quan hệ tình dục và vệ sinh sạch sẽ vùng kín,không hiểu sao em lại bị ngứa và sau một thời gian nổi lên một mẩn đỏ to,hình bầu duc.em thấy đau rát xin bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì a ?liệu có nguy hiểm đến tính mạng không a? em rất lo lắng ,mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ ạ sđt kủa em:01693250395 em cảm ơn.

12/13/2011 8:45:10 AM
binh-luan

trangpham Trả lời

Cháu thấy cổ của cháu to bất thường . Năm lớp 6 cháu được chuẩn đoán là bướu cổ nhưng đã điều trị khỏi hẳn . Cháu 24t đi siêu âm kết quả cho thấy cháu có nốt giảm thanh nhưng bác sĩ lại nói là không sao nếu cần thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc . Khoảng nửa năm trở lại đây cháu ăn uống không ngon miệng , bị giảm cân ( cháu cao 1,53m và nặng 38kg ) , da cháu bị khô và bong tróc vảy . Trước cháu dùng mỹ phẩm không bị dị ứng nhưng thời gian gần đây cháu bị dị ứng với tất cả mỹ phẩm kể cả sữa tắm . có người nói do cơ địa cháu yếu . Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị bệnh bướu cổ hay bị bệnh gì không . Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên . Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ . Cháu xin chân thành cám ơn!

11/25/2011 1:07:42 PM
binh-luan

le thi phung Trả lời

em bi ngua o vung kin ,man do va em thay sung va co mun nhu kieu rom moc len . cung lau tam khoang 4 den 5 thang .em da uong thuoc va cung da do nhung gio lai bi ngua nhung lan nay em thay minh ra nhieu huyet trang hon.xin hoi bac si la em bi lam sao a. em kan on bac si

12/13/2011 8:44:47 AM
binh-luan

thocon168 Trả lời

BS ơi cho em hỏi chút. Lúc em mới lập gia đình em không cảm thấy có bệnh gì cả,nhưng sau khi lập gia đình được gần 2 năm thì em thấy xuất hiện nhiều triệu trứng lạ như: "Ngứa, rát, nứt vùng kín" và "có 1 cái nhọt mọc lên ở HM và đi đại tiện ra máu nữa" thỉnh thoảng ngứa e rát khi quan hệ,e còn thấy "công chúa" của e bị nứt chảy máu nữa,giờ em không biết làm sao nữa vừa thấy lo lại thấy sợ.ai có thể cho e biết em bị bệnh gì không,e đã hỏi thử mấy bác rồi và mua thuốc về bôi nhưng càng bôi càng cảm thấy ngứa hơn lên giờ em không dùng nữa. Và dạo này em lại còn thấy nó tiết ra khí hư màu vàng và có 1 chút chất gì đó giống như bìa đậu phụ bị bóp nát vậy?giờ em cảm thấy mình nhiều bệnh quá? Bác nào có biết chỗ khám nào đáng tin cậy mà chữa được hết bệnh của em thì mách dùm em với. Mail: "[email protected]" Xin chân thành cảm ơn!

12/13/2011 8:44:42 AM
binh-luan

Hà Thảo Trả lời

Năm nay em 20 tuổi, chưa quan hệ tình dục bao giờ. Hơn 2 ngày nay một bên môi lớn của em bị ngứa, hơi rát và bị sưng, kèm theo là dịch tiết ra từ âm đạo của em có màu trắng đục và đặc dai nhưng không có mùi. Chỗ bị ngứa thì em hơi mờ có những mụn nhỏ đầu trắng, mụn không nhiều ra chưa hình thành rõ rêt. Em phỏng đoán là em bị nấm candida nhưng do không chắc chắn nên không dám uống thuốc điều trị bệnh đó. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách điều tri. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

1/10/2012 9:16:44 AM
binh-luan

Benh gi noi vung kinh Trả lời

bac si oi.Em chua co gia dinh va chua quan he voi ai.Em nam nay 24t.Nhung tu khi e 18 t da bat dau bi noi mot muc đỏ,cứng,ngứa,không lở loet.Đến nay thì muc do dai ra khoang 2x0.5cm va co nhieu muc nho nhu vay xuat hien nhung khong lon.Bs co the cho e biet la e bi benh gi va nen dung thuoc gi khong.Vi e cung ngai di den kham o cac noi phụ khoa

1/28/2012 4:42:42 AM
binh-luan

đỗ thị thanh xuân Trả lời

em bị ngứa vùng kín đã lâu, 2 bên mô thường xuất hiện các lớp da khô và em bóc các lớp da khô ấy ra thì để lại vết trầy xuớc va rát!không biết em bị gi?cần mua thuốc gì điều tri?em cám ợn

3/25/2012 9:59:11 AM
binh-luan

hanh Trả lời

Thưa Bác si. Em nam nay 25tuoi, chua lap gia dinh, cach day khoang 3 nam em co gan gui voi nguoi yeu nhung chua co quan he. Tu do toi gio khong gan gui them nua. Nhung khoang 2 thang gan day, em thay vung kin cua em hay bi dau, rat, doi khi di dai tien ra mau nua. Xin hoi Bac si la em bi benh gi va co nguy hiem khong a? Mong Bac si hoi am. Xin cam on Bac si rat nhieu!

3/25/2012 9:59:27 AM
binh-luan

Lenny Trả lời

em bị nổi một cái như là mụn ngay lỗ âm đạo,nó khá ngứa,và 9dụng vào rất đau,em ko bik mình bị gì nữa,cực kì hoang mang luôn ạ >"< mà cái mụn này có vẽ to như cỡ hạt đậu ấy,em có bị làm sao ko ? ai trả lời hộ em với:((

3/25/2012 9:59:36 AM
binh-luan

phamcuong Trả lời

xin chao bac si em vua di hut thai ve ,ngay hom sau bi moc rat nhieu mun o vung kin va bi ngua .em khog biet phai lam gi. bác sĩ cho biết em bị làm sao không ạ ,và cho em cách chứa trị mới liệu em có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không ạ cảm ơn bác sĩ nhièu

3/25/2012 9:59:49 AM
binh-luan

lê thị trang Trả lời

em năm nay 22 tuổi,bác sĩ cho em hỏi em đang bị kinh nguyệt nhưng mà những ngày cuối em bị ngứa và phát hiện ở xung quanh vùng kín của mình có những mụn nhỏ li ti,nó lan rát rộng,em cảm thấy rất ngứa,bác sĩ cho em hỏi em có bị làm sao không ạ và có ảnh hưởng gì không a?em rất lo lắng nhưng lại ngại đi khám,mong bác sĩ giúp em với

3/25/2012 9:59:56 AM
binh-luan

nguyen tr Trả lời

bs cho em hoi?em bị ngứa vùng kín được khoảng 1 tuần. có xuất hiện màu trắng.và bị loét phần âm đạo?bs hãy tư vấn cho em lên làm như thế nào với hiện em rất lo lắng.k biết lên làm thế nàọcảm giác ngứa ở dưới vùng kín làm em cảm thấy khó chịu

3/25/2012 9:58:44 AM
binh-luan

nguyen truc Trả lời

bs cho em hoi?em bị ngứa vùng kín được khoảng 1 tuần. có xuất hiện màu trắng.và bị loét phần âm đạo?bs hãy tư vấn cho em lên làm như thế nào với hiện em rất lo lắng.k biết lên làm thế nàọcảm giác ngứa ở dưới vùng kín làm em cảm thấy khó chịu

4/5/2012 2:07:47 PM
binh-luan

nguyen truc Trả lời

bs cho em hoi?em bị ngứa vùng kín được khoảng 1 tuần. có xuất hiện màu trắng.và bị loét phần âm đạo?bs hãy tư vấn cho em lên làm như thế nào với hiện em rất lo lắng.k biết lên làm thế nàọcảm giác ngứa ở dưới vùng kín làm em cảm thấy khó chịu

4/5/2012 11:21:36 PM
binh-luan

thanh Trả lời

xin bác sĩ cho cháu hỏi: Cháu năm nay 22 tuổi Cháu đang có các triệu chứng mẩn nhiều nốt mẩn đỏ ở vùng kín sau mỗi lần quan hê. Đây là lần thứ 3 cháu bị thế này và triệu chứng của 2 lần trước là bị mẩn đỏ, sau đó 1-2 ngày bị nổi nhiều mụn đầu trắng như mụn trứng cá ở các vị trí đó và rất đau. Khoảng hơn 10 ngày mới thực sự khỏi bị mụn nhưng sau đó quan hệ thì lại bị các triệu chứng như vậy. Cháu giữ vệ sinh rất tốt nhưng không hiểu tại sao lại bị như vậy thưa bác si. Mong Bác sĩ giải đáp giúp cháu! Cháu đang rất lo lắng

4/5/2012 2:07:42 PM
binh-luan

Lê Hằng Trả lời

xin chào bác sĩ em sử dụng dung dịch vệ sinh được hơn 1 tuần thì nổi mẩn ngứa ở bẹn, em ngừng sử dụng loại đó 1 tuần, thấy có dấu hiệu đỡ nên em sử dụng một loại khác xem sao và bị nổi mẩn ngứa lại và nhiều hơn. Em vừa ngưng sử dụng thì đến kỳ kinh nguyệt, cho đó lan ra và ngứa, rất khó chiu. Sau khi hết kỳ kinh nguyệt, em phát hiện có những mụn nhỏ lấm tấm ở vùng âm đạo và ngứa. Em thực sự cảm thấy rất khó chịu, em rất lo lắng nhưng ngại đi khám, mong bác sĩ giúp em với!

4/5/2012 11:21:30 PM
binh-luan

hl Trả lời

em năm nay 20 tuổi là sinh viên chưa quan hệ tình dục nhưng em bị ngứa vùng kín cả ban ngày và ban đêm nhưng bvan đêm ngứa nhiều hơn nhiều lúc tưởng như có con gì bò qua lam ngứa có nổi hột nhỏ ngứa dữ dôi.em có dùng nước vệ sinh phụ nữ dạ hương mong bác sỉ cho em biết em bị bệnh gì?và chế độ dinh dưỡng như thế nào?và nên chữa trị ra sao?

4/12/2012 9:36:00 AM
binh-luan

Lieu Thi Minh Trả lời

Em bi ngua i nho da hon 1 thang nay,, rat kho chiu, trong moi nho thay xuat hien 2 cham mau trang, khi gai xong thi cam giac nhu phan ong tren cua moi nho xung to hon, ̣em co cam giac nhu ngua tu ben trong cua ong do, cang ngay cang ngua, em chua di kham bác sĩ bao gio, Xin bac si chi giiup em duoc khỏng

5/14/2012 9:04:23 AM
binh-luan

tran thi thanh thuong Trả lời

tôi nam nay 26 tuổi chưa lấy chồng tôi và bạn trai chưa quan hệ nhưng tinh trùng dính vào vùng kín của tôi và từ hôm đó tôi bị ngứa xin hỏi lá tôi bị viêm hay dị ứng với tinh trùng

5/14/2012 9:04:14 AM
binh-luan

ngọc Trả lời

em năm nay 22 đã kết hôn hiện tại em chưa có em bé thời gian gần đây em bị huyết màu trắng đục thành ván có mùi chua. em uống thuốc mà vẫn chưa khỏi . Hai ngày trước em thấy đau rát ở vùng kín và em thấy xuất hiện mụn đầu trắng ở 2 mép phía dưới âm hộ . em rất lo em bị bệnh gì thưa bác sỉ ? nên chữa trị ra sao ?

5/21/2012 9:45:55 AM
binh-luan

Hoàng Ngọc Lan Trả lời

Năm nay em 17 tuổi , không hiểu sao dạo này e thấy ngứa ở vùng bẹn , và nó mẩn đỏ như kiểu bị dôm ? bác sĩ có thể giải thích họ e nguyên nhân và cho e 1 cách điều trị được không ạ .

5/24/2012 1:47:22 AM
binh-luan

Hồ Tâm Trả lời

em năm nay 25t đã có chồng, cách đây 2 năm em bị ra huyết trắng nhiều, em có uống thuốc nhưng không thấy khỏi chỉ đỡ hơn chút rồi lại tái phát, nhưng gần đây em thấy ra nhiều có mùi và còn bị ngứa nhiều . em có đi khám bác sĩ ngoài, bác sĩ nói sơ là em bị mọc mụn li ti ở vùng kin bảo em đi bệnh viện da liễu điều tri. nhưng em vẫn thắc mắc không biết bệnh viện da liễu có phải nơi tốt nhất ko . bị mụn ở vùng kín có nguy hiểm hay anh hưởng gì tới việc sinh con ko . bệnh này có thế chữa khỏi ko ? và cần vệ sinh như thế nào cho tốt, xin bác sĩ hãy giải đáp dùm . xin cám ơn!

5/28/2012 10:51:46 AM
binh-luan

lan Trả lời

em năm nay 19t,cách đây vài tháng em pị ngứa quanh âm hộ,ban đêm ngứa nhiều hơn ,rất muốn gãi,và nỗi mẫn đỏ xung quanh,em có mua thuốc bôi trị ngứa mà vẫn không khoi? không biết em bị bệnh gì và cách điêug trị ra sao?

6/7/2012 12:17:58 AM
Đánh giá:

Bệnh nhân tiểu đường có thể phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo không?

Tôi năm nay 57 tuổi , mới phát hiện bị tiểu đường Type 2 được 4 tháng nay . Tôi vẫn uong thuôc và theo dõi đường huyết của mình . Bây giờ tôi lại bị cả trĩ ngoại rất đau .Tôi đã bôi và đặt thuôc nh­­ung vẫn không đỡ . Tôi được biết hiện nay có phẫu thuật trĩ bằng longo , nh­­­ung tôi sợ đối với bệnh nhân tiểu đường nh­u tôi liệu có ảnh h­­uong gì không?Xin bác sĩ cho loi khuyên !


Benh nhan tieu duong co the phau thuat tri bang phuong phap Longo khong?


Toi nam nay 57 tuoi , moi phat hien bi tieu duong Type 2 duoc 4 thang nay . Toi van uong thuoc va theo doi duong huyet cua minh . Bay gio toi lai bi ca tri ngoai rat dau .Toi da boi va dat thuoc nh­­ung van khong do . Toi duoc biet hien nay co phau thuat tri bang longo , nh­­­ung toi so doi voi benh nhan tieu duong nh­u toi lieu co anh h­­uong gi khong?Xin bac si cho loi khuyen !


Du rat dau don, kho chiu vi bui tri sa xuong, nhung nhieu nguoi benh vua nghi den cat tri da “noi da ga” vi cam giac dau sau khi phau thuat duoc vi nhu co thuy tinh cua vao vung hau mon.

 

Theo PGS.TS Nguyen Manh Nham, Chu tich hoi Hau mon truc trang hoc VN, Giam Ðoc TT Hau mon hoc, Benh vien Trang An cho biet, dieu tri tri co nhieu phuong phap khac nhau, tu noi khoa, vat ly… nhung tren thuc te, phau thuat van la phuong phap uu viet nhat trong dieu tri tri, giup nguoi benh khong bi tai lai. Tuy nhien, cai gi cung co tinh hai mat, phau thuat cat tri nghe tuong nhu don gian, nhung lai lam nguoi benh rat dau sau mo, nhat la o nhung lan di ngoai dau tien.

 

Khong chi dau sau mo, ma mot so truong hop mo tri that co the loi ra mot cuc nho canh hau mon, phai sau 3 - 6 thang teo di. Tuy cuc nho nay khong gay dau dang ke nhung nguoi benh nhan rat kho chiu vi tuong la con tri.

 

“Benh nhan mo tri thuong dau sau khi mo, nhat la o nhung lan di ngoai dau tien la do vet mo nam ngay o vung luoc da canh hau mon, la vung rat nhay cam. Ngoai ra, bi dau do day la vung chiu anh huong cua nhiem khuan do phan, dich ruot thuong xuyen di qua cung nhu yeu to co that cua co tron. Hon nua, dau con la nguyen nhan cua nhung roi loan khac - nhat la van de tieu tien”, PGS Nham noi.

 

Tuy nhien, hien nay, phuong phap mo tri moi Longo duoc dua vao ap dung tai nhieu benh vien da khac phuc duoc dang ke nhung nhuoc diem cua cac phuong phap cu.

 

Thay vi cat ben mep hau mon va lay tri khien vet thuong rat dau va lau lien (thuong mat khoang 8 -12 tuan), phuong phap Longo se cat va khau bang may o ben trong lo hau mon (phau thuat noi soi khau vong bang may bam. Nguyen tac cua phuong phap phau thuat nay la phau thuat vien su dung dung cu de cat va khau mot khoanh niem mac tren duong luoc. Cat khoanh niem mac nham muc dich giam luu luong mau den dam roi tinh mach tri de thu nho the tich tri. Tiep do se khau noi hai dau niem mac da cat treo duoc dem hau mon vao ong hau mon. Hai dong tac cat va khau nay lam cho bui tri khong con chay mau va khong sa ra ngoai hau mon.

 

Phuong phap nay duoc ua chuong vi khong dau do cac thao tac duoc thuc hien o vung khong co cam giac dau va rat nhanh chong. Chi sau 10 - 15 phut, ca phau thuat da hoan thanh. Nguoi benh khong phai nam vien lau, tham chi sau phau thuat vai tieng la co the ve nha va tro lai lam viec binh thuong sau 1 - 5 ngay.

 

“Khong chi co uu diem nhanh chong, khong dau, ma quan trong hon, no co the ap dung cho moi doi tuong, tu nguoi bi huyet ap, tieu duong, nhiem trung... on dinh deu co the duoc phau thuat tri bang phuong phap Longo. Hon nua, phuong phap nay rat hieu qua voi ty le tai phat thap 5 - 7% sau 5 - 10 nam, PGS Nham noi.

 

PGS Nham cho biet them, phuong phap nay dac biet thich hop voi cac loai tri co bien chung do 3 va 4, tri noi lon, tri vong...Tuy nhien, neu benh nhan de bui tri qua lau hoac de den luc qua dau don, khong the di dai tien duoc nua moi di kham thi luc do co khi bui tri da qua to, hoac tac mach, hoac co them cac bien chung khac nhu nut hau mon… thi co the khong ap dung duoc phuong phap Longo de phau thuat ma van phai ap dung phuong phap truyen thong.

 

Sau khi mo tri, moi nguoi can lao dong nhe nhang trong vong 1 thang, khong duoc ngoi xom, khong chay nhay hay mang vac nang, ve sinh vung hau mon sach se, dac biet la sau khi di dai tien can rua sach va ngam hau mon 15 phut trong nuoc am.

 

Tuy nhien, chi phi cho mot ca phau thuat tri bang phuong phap Longo la kha cao, tu 9 - 12 trieu dong. 

Bac nen di kham de nhan duoc tu van tu cac bac si chuyen khoa!

 

Chuc bac suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212