Hỏi về bệnh viêm loét lưỡi và cách điều trị

      nguyễn thị bằng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
xin hỏi bác sỹ thỉnh thoảng ở lưỡi tôi suất hiện một nốt loét ở lưỡi rất đau mỗi khi ăn uống và thấy xuất hiện cổ bên phải hơi sưng và đau bệnh kéo dài 8 ngày rồi xin bác sỹ tư vấn gúp tôi và có thuốc loại nào điều trị hiệu quả không xin cảm ơn bác sỹ
Hỏi về bệnh viêm loét lưỡi và cách điều trị

Viêm loét lưỡi - miệng thường do các nguyên nhân do ăn nhiều chất cay, béo, ngọt, uống nhiều rượu tạo ra nhiệt tổn hại tâm tỳ sinh chứng lở loét ở khoang miệng; do thấp nhiệt (nhiễm trùng) trong miệng có nhiều vết loét trắng làm đau đớn…

 

Điều trị chung và các biện pháp phòng ngừa:

 

Ða số các bệnh lý của lưỡi thường nhẹ, lành tính, chủ yếu là gây nên những khó chịu, phiền toái cho bệnh nhân. Ðiều trị triệu chứng vẫn là chủ yếu. Các phương pháp điều trị thường được áp dụng là:

 

* Súc miệng: Có rất nhiều loại dung dịch súc miệng được bán ở các nhà thuốc như Chlorhexidine gluconate 0,2% hay đơn giản và thuận tiện hơn là súc miệng bằng nước muối cũng có hiệu quả.

 

* Các thuốc bôi tại chỗ: Có thể sử dụng corticoid bôi tại chỗ như Triamcinolone acetonide 0,1% hay Hydrocortisone hemisuccinate lozenges 2,5mg bôi vào chỗ loét hay sang thương 4 lần/ngày.

 

* Các thuốc uống toàn thân: Kháng sinh khi bị nhiễm khuẩn, thuốc kháng virus như Acilovir hay thuốc kháng nấm khi bị nhiễm nấm. Tuy nhiên liều lượng và cách dùng vẫn phải do các bác sĩ và dược sĩ chỉ định.

 

* Các biện pháp khác:

- Khi bị chấn thương, nếu thấy chảy máu nhiều thì phải lập tức đến bệnh viện ngay.

 

- Những trường hợp bất thường về giải phẫu có thể đến bệnh viện để được phẫu thuật chỉnh hình.

 

- Ngưng ngay các thuốc đang uống nếu nghi ngờ nguyên nhân là do thuốc.

 

- Các trường hợp khối u sẽ được phẫu thuật hay xạ trị.

 

* Phòng ngừa:

- Vệ sinh răng miệng đều đặn, súc miệng nước muối thường xuyên.

 

- Không được tự tiện dùng thuốc nếu không hiểu biết về thuốc hoặc không có chỉ định của bác sĩ hay dược sĩ.

 

- Cần ăn uống đầy đủ các chất, có thể dùng viên vitamin mỗi ngày.

 

- Nếu thấy có vết loét lâu ngày không lành hay khối u bất thường thì phải đến khám bác sĩ ngay.

 

Tóm lại, đa số các bệnh ở lưỡi đều lành tính và chỉ cần điều trị triệu chứng, tuy nhiên vẫn có một tỷ lệ nhất định những sang thương ở lưỡi chính là biểu hiện của một bệnh ác tính nào đó. Do đó, cần đến khám ở chuyên khoa tai mũi họng hay răng hàm mặt ngay nếu thấy có những bất thường ở lưỡi.

 

Chúc bạn luôn khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Phan Thị Ánh Ngọc Trả lời

Em bị xảy thai hum tối 13-2-10, sáng ngày 14-2-10 e bị ra máu rất nhiều. tới ngày chiều 12-3-10 e có chút dấu hiệu tới chu kì ( máu ra có màu hơi hồng nhạt, lúc có lúc không), sáng hôm sau 13-3-10 e bị ra máu hơi đỏ hơn hôm wa 1 tí, màu đỏ tươi, rất ít, (e chi sử dụng BVS danh cho su dung hang ngày), tới trưa thi hết hẳn. từ nggày hôm đó tới nay e ko bị ra máu nữa. những hiện tượng e thay được thì rất mơ hồ, buổi sáng thi hơi nôn 1 tí trong ngày ko có(ghi chú thêm là e bị dau bao tử), bị dau lưng, lau lau bi chuột rút, mệt mỏi, sốt nóng bất thường, khác nước và luôn thường xuyên uống nước, nên thường hay đi vệ sinh nhiều. có cảm giác them ăn (nhưng cảm giác đó rất mơ hồ, có khi rất rõ ràng là thèm an, nhưng khi thì lại ko muốn an gì hết. Có một hôm e lỡ ôm 1 thùng đồ hơi bị nặg xuống cầu thang, sau đó bụng dưới của e hoi bị chằng và có cảm giác đau (nhưng ko dau quặng), e ngồi yên 1 hồi thì thay hết đau, nhưng lâu lâu vẫn hơi chằng chằng ngay bụng một chút. Xin mọi ng tư vấn giúp e với, e bị như vậy là bị gì vậy? và có sao ko? liệu có thể e có thai lại ko ? ( BS bảo tử cung e ngã sau, buồng trứng có nhiều nang nhỏ nên e rất sợ mình ko thể làm mẹ. E đã lập gia đình rồi và năm nay e 25 tuổi)

4/8/2010 8:56:18 AM
binh-luan

Bùi Thị Quốc Trầm Trả lời

Bác sĩ oi, cho em hỏi. Chu kỳ kinh cuối trước khi mang thai của em là ngày 20/01/2010. Đến nay ngày 02/04/2010 tự nhiên em lại bị ra máu. Em không có quan hệ tình dục, em thấy trong người cũng bình thường có điều hơi bị choáng váng một chút vào sáng sớm. Em chưa đi gặp bác sĩ nên em thấy sợ lắm. Em không biết ra máu như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không thưa bác sĩ? Xin Bác Sĩ tư vấn giúp em vì em mới mang thai lần đầu.

4/8/2010 8:56:25 AM
binh-luan

Thanh Thủy Trả lời

Kính chào bác sĩ, em và chồng em năm nay 29 tuổi, em đã snh mổ ( thai ngôi mông) con gái năm2007. Chu kỳ KN của em thường 30-32 ngày. Trong thời gian này em muốn có thêm 1 con nữa nên hai vợ chồng lên kế hoạch như sau : - ngày 08/02 tới chu kỳ kinh nguyệt. - ngày 10/03 tới chu kỳ kinh nguyệt. - ngày 04/04 lại tới sớm hơn 01 tuần. Em canh ngày cho dễ thụ thai và vợ chồng em gặp nhau 02 lần vào ngày 17+18/04/2010. Sau đó 10 ngày 27/04/2010 em có mua 03 que thử đều báo không có thai (01 vạch). Tới chiều 06/05/2010 em thấy ra huyết một ít em nghĩ mình không có thai, đến sáng em không thấy gì đợi đến trưa 07/05/2010 cũng chưa thấy hiện tượng gì khác, chỉ khác một chút là: em cảm thấy quần áo chật hơn, ngực tức đau lâu hơn (so với lúc chuẩn bị hành kinh, trứng rụng). Vậy cho em hỏi em có cơ hội thai hay không hay có bị bệnh gì không ? Em xin cảm ơn

9/29/2010 8:33:24 AM
binh-luan

tho ngoc Trả lời

bác sĩ ơi cho em hỏi khi quan hệ được 1 tuần e thấy có 1 vài dấu hiệu giống có thai như là đầu tí đau vùng xung quanh thâm, đau đầu, đau lưng, táo bón co biểu hiện giống bệnh trĩ nhưng hiện tượng này chỉ xảy ra trong ít ngày được 15 ngày e có mua que thử nhưng chỉ lên 1v. Đến kỳ kinh thì em có kinh bình thường nhưng đầu tí và xung quanh vẫn thâm vậy liệu em có nên hi vọng có thai không? Vợ chồng e cưới được 2 tháng rồi a ấy là bộ đội nên thời gian ở bên nhau rất ít chúng e lại rất mong có bé . Mong bác sĩ sớm hồi âm .

9/29/2010 8:33:19 AM
binh-luan

dinh van Trả lời

bác sỹ cho em hỏi, vợ chồng em quan hệ được 15 ngày thì đến chu kỳ của ẹm nhưng em thấy có dấu hiệu bất thường là đầu tí đau, vùng xung quanh thâm, đau lưng và có biểu hiện giống như bệnh trĩ, buồn nôn, chán ăn nhưng em mua qe thử thai về chỉ có 1 vach. chu kỳ của em lại sớm hơn 2 ngày và đau bụng dữ dôi. em có phải đã có thai không ả mong bác sỹ hồi âm sợm em cảm ơn

10/20/2010 7:50:59 AM
binh-luan

nguyễn thị lợi Trả lời

ngày 11/09 em có kinh nguyệt, sáng ngày 8/10 này em thay ra máu màu nâu (ít vài vệt) ngày 9/10 cũng có vài vệt nhưng ít hơn ngày 8/10, hom nay ngày 10/10 hiện tại k thấy chỉ có dịch âm đạo hơi màu hồng nậu em đà thử 3 que vào chiêù ngày 8, sáng ngày 9 và 10 đều có 2 vạch nhưng vạch thứ 2 rất mờ. liệu em có thai chưa và ra máu vậy có ảnh hưởng gì không. em xin cảm ơn

10/20/2010 7:50:46 AM
binh-luan

la uyển nhi Trả lời

kính thưa bác sĩ ! hôm nay em đến với web này là muốn nhờ bs tư vấn giúp em 1 vấn đề : vào ngày 22/9 em có kinh ra vâbx bình thường ( 3 ngày ) thi hết nhưng sau đó 2 vợ chồng em có quan hệ với nhau liên tục 3 ngày thì ngưng & sau đó em thầy trong người rất mệt mõi ăn nhiều và ngủ nhiều nằm xuống là ngủ ngay và đến ngày 2 thì thấy có hện tượng ra máu nhưng chỉ đôi chút em cứ ngỡ như mấy lần trước máu còn sót lại giờ mới ra chút chút nên em k nói với mọi người và k đi khám bs,( đã 9 tháng rồi k thấy tình trngj ra máu sau khi hết kinh) mấy lần trước ra chút là hết nhưng bây giờ rất lâu nên em mới hỏi mẹ và sau đó mẹ kiêu em mua que thử thai về xem sau vì mẹ thấy hiện tượng rất lạ thử que thì lên 2 gạch nhưng vạch chũ "c" lên rất nhạt và em có đi khám bs bs có xiêu âm cho em nhưng không thấy gì nhưng thủ que thì lên 2 gạch và đã cho thuốc về nhà uống và giận nên nghĩ ngơi nhiều và em đã nằm 1 chỗ suốt 1 tuần uống song em vẫn đến tái khám nhưng vẫn k thấy nhưng em thủ que lai thì vẫn lên 2 gạch nhưng rất nhạt z xin hỏi bs tinh trạng của em hiện giờ như thế nào và thai nhi còn tồn tại k? xin chân thành cảm ơn.

2/1/2011 2:31:20 PM
binh-luan

la uyển nhi Trả lời

thưa bác si. em có 1 vấn đề cần bs tư vấ giứp ẹm hôm 22/9 vừa qua em có kinh vẫn như thưòng lệ 3 ngày là hết nhưng sau đó đến ngày 2/10 có hiền tường ra máu nhưng rất ích em cứ tưởng là máu còn sót lại nên đã dùng bvs và cũng k đí khám bs nhưng sau đó em có tình trạng mết mõi thèm ăn và ăn rất nhiều, ngủ cũng rất nhiều cả ngày cũng k thành vấn đề đến 3 ngày sau em thấy máu vẫn ra nhất là khi em bưng cái gì nặng 1 chút và đi lại nhiều thấy lạ em mới nói với mẹ mẹ kiêu em đi mua que về thử xem sau nhưng em k tin mình có thai thử que thì thấy 2 gạch nhưng rất nhạt em liền đi khám bs nhưng khi siêu âm thì bs k thấy thai nhi đâu và đã cho em thuốc về nhà uống sau đó em có đi khám lại 2 lần nhưng vẫn k thấy ( em đi khám 3 ngày đi 1 lần vì bs cho thuốc uống 3 ngày) nhưng thử que thì vẫn lên 2 gạch nhưng vẫn rất nhạt em rất lo lắng z mong bs tư vấn cho em tình trạng của em hiện giờ như thế nào và thai nhi có tồn tại k sau xiêu âm k thấy gì ca? xin chan thành cảm ơn.

12/7/2010 4:04:41 PM
binh-luan

trang Trả lời

chi oi cho em hoi thang truoc em bi vao ngay 2/9 nhung sau do vai hom da sach nhung lai tiep tuc ra vao ngay 8/9 sau do it hom em co quan he cung chong nhung da dung thuoc tranh khan cap sau do 12h,thang nay em bi vao 2/10 nhung chi dien ra trong 2 ngay,hien em thay minh co nhung dau hien nhu co bau nhu num bu tham,tao bon,rat kho chiu.....cho em hoi lieu em co mang bau khong??? vi em lo hien tuong kinh nguyet lan cuoi giong hien tuong ra mau thoi ky dau mang bau hon

10/20/2010 7:50:52 AM
binh-luan

Trần Thị Vân Trả lời

Bác sĩ ơi!Cháu mang thai được 1tháng thì cháu thấy ra 1ít máu đỏ sau đó 2ngày sau lại ra 1ít máu màu thâm đen.cả 2lần đều ra vao buổi tối.kèm theo đó cháu có cảm giác mỏi và đau lưng .Cháu có đi Siêu âm kết quả là túi ối không tròn ,chưa có tim thai và các bộ phận khác thì binh thường .Vậy liệu Cháu và thai nhi có sao không ạ ?

12/7/2010 4:04:49 PM
binh-luan

nguyen huu binh Trả lời

vo e moi co thai nhung hay ra mau di sieu am nhung bac si noi k sao nhung co khoi u nang vay u nay co phai la nguyen nhan ra mau k?

12/7/2010 4:04:55 PM
binh-luan

nguyen tuan kiet Trả lời

vo e pha thai bang thuoc gan duoc khoang 6 ngay thi mau khong con ra nua,vay bac si cho e hoi neu vo chong e quan he trong luc nay co anh huong gi xau khong?co de mang thai lai khong?

2/1/2011 2:32:08 PM
binh-luan

yen nhi Trả lời

kinh nguyệt em không đều vậy sau khi Qh. kinh nguyệt em cũng như vậy .... có khi nào em mang thai mà không biết không thưa bs . Zúp em với .

12/7/2010 4:04:36 PM
binh-luan

ly kim quyen Trả lời

Bác sĩ ơi em có thai bốn tuần giấy siêu âm nói: Lòng tử cung có 1 túi thai GS 7 mm, chưa có phôi thai. Em kg bị hành nhưng em co ra máu 1 ít ở cuối tuần thứ 5 ( màu giống như vỏ trái nhãn ) như vậy có sao kg Bác Sĩ em mới có làn đầu nên em cũng sợ chua có phôi thay như vậy có gọi là có bầu chưa hả Bác Sĩ Khi nào mình mới biết chác chặn

2/1/2011 2:32:01 PM
binh-luan

PHẠM THỊ LỆ HẰNG Trả lời

BS ơi cho em hỏi là em có thai được 9 tuần rồi nhưng em ko ăn uống gì,ko thèm gì cả,thường em hay nôn ói vào buổi sáng ko có gì cả,nhưng mấy hôm nay em ko ăn được gì đến tối em lại nôn ói ra máu ói trong bụng em có thứ gì nó đều bắt em ói ra het mật xanh mật vàng kể cả nước cũng ói sạch,ói rất đau rát cổ và khó chịu ói xong em ko thể uống nước được hay ăn được đến ngày hôm sau cũng ko ăn được và uốg đươc gì vì rát cổ lắm . liệu em có bị ảnh hưởng đến thai nhi và ca mẹ ko ạ ?

2/1/2011 2:31:07 PM
binh-luan

trinh thi thu Trả lời

toi co thai ma khong biet toi trot dat thuoc viginagoli tat ca la 4 vien trong 4 ngay, vay thuoc co anh huong toi thai nhi khong ?

2/1/2011 2:31:37 PM
binh-luan

dao thanh nga Trả lời

bac si oi chau di duong xa nen di ôt bi soc nen chau ve di kham bac si bao ko sao nhung chau thay van ra mạuchau so lam chau nen phai lam gi

2/3/2011 1:33:45 PM
binh-luan

Nguyễn Sao Mai Trả lời

chào bác sĩ! năm nay cháu 25tuổi, đã lập gia định vợ chồng cháu hầu như đem nào cũng quan hê. chu kỳ kinh nguyệt của cháu là 35-37 ngày đến hôm nay cháu đã trễ 5 ngày, cháu có các dấu hiệu như đau tức ngực, đau bụng dưới bên phải, người mệt mỏi, thèm ngủ, hôm nay dịch âm đạo có màu hồng nhạt nhưng kiểm tra bằng que thử thì chỉ có một vach. vậy cháu có khả năg là mang thai không, có phải tại tinh trùng chưa vào tử cung khộng Mong bác sĩ giải thích giúp chạu Cháu cảm ơn!

2/13/2011 10:34:44 AM
binh-luan

lê anh tuấn Trả lời

thưa bác sỵ Vợ cháu chậm kinh được 10 ngày,thở que thử dã có dấu hiệu mang thai,đến ngày sau đó thì thấy có hiện tượng ra ít máu đen và cơ thể vẫn bình thương chỉ hơi mêt.Vậy cháu muốn hỏi bác sỹ như thế có ảnh hưởng gì khổng

3/12/2011 8:56:03 AM
binh-luan

hoang hue Trả lời

nhu the nao la mang thai

2/13/2011 10:34:28 AM
binh-luan

trâm Trả lời

thưa bác sĩ e và bạn gái em đã quan hệ.2 tháng trc bạn gái em vẫn đều kinh bình thường,nhưng tới tháng thứ 3 ko thấy kinh nưã. ra chậm 1 tháng so với dự kiến.1 ngày trước đó bạn gái em có chảy 1 ít ít máu,rất ít.mua que thử thai về thì có 1 vạch đậm?thế trường hợp của bạn gái em là sao ạ?

3/10/2011 11:49:57 PM
binh-luan

Nguyễn Tuyết Minh Trả lời

kỳ kinh trước em bị vào ngày 23/2, đến 23/3 thì em vẫn chưa thấy bị, em có kiểm tra bằng que thử thại kế quả là có 2 vạch nhg vạch thứ 2 rất mờ . em cũng đi siêu âm nhg kết quả siêu âm nói là chưa thấy thai trong tử cung, như vậy thì em có thai được ko? em mới chậm kinh 5 ngày

3/29/2011 2:45:19 PM
binh-luan

Nguyễn Mai Trả lời

thưa bác sĩ! cháu kết hôn được gần 3 tháng và không dùng biện pháp tránh thai nào, chu kỳ kinh nguyệt của cháu là 37 ngày, thường mỗi khi đến tháng thì 7 ngày sau mới hết, tháng vừa rồi hết ngày thứ 7 cháu sạch máu, đến tới ngày thứ 8 cháu quan hệ và sáng ngày thứ 9 lại thấy ra một chút máu màu lợt, chỉ một chút thôi, đôi lúc cháu thấy người hơi nôn nao khó chịu, thấy cảm giác như đầy hơi buồn nôn, thường là về buổi chiều, cháu không biết đó là hiện tượng gì, cháu đang muốn có em bé lặm

3/30/2011 3:32:48 PM
binh-luan

tram ly Trả lời

Bác sĩ ơi! em có thai được 5 tuần .. nhưng 2 ngày nay em có hiện tượng ra 1 it mau màu nâu và hơi đỏ , nhưng em không có đau bụng toàn thân cảm giác rât là mệt mỏi chần tay thi nhức mỏi ,nhưng em chưa đi bác sĩ lần nào hêt ...vậy thai có sao không ạ ,em lo lắng quá ,mong sơm hồi âm .

4/3/2011 2:57:15 PM
binh-luan

triét như Trả lời

Tôi năm nay 24t, đầu năm 2011 tôi lập gia đình, từ trước tới giờ sức khoẻ rất tốt ko vấn đề gì . Ng 25/02/2011 tôi vẫn có kinh nguyệt bình thường . Đến ngày 25/03/2011 thì bị tắt kinh . Tôi có đi siêu âm bác sỹ bảo co thai 3tuần và hẹn 4tuần sau tái khám để kiểm tra tim thai . Nhưng nay là 21/04/2011 toi phát hiện ra máu đen đậm ko nhìu nhưng kéo dài 2 ngày nay và nay là 22/04/2011 lại thấy ra nhièu hơn nhưng màu đỏ tươi (cách đây 2 ngày tôi & chồng có gần nhau) . Xin hỏi bác sỹ tôi và thai nhi co vấn đề hì ko ah

4/22/2011 12:39:14 PM
binh-luan

pham thi huong Trả lời

tôi đã sinh em bé được 15 tháng nhưng đến nay tôi vẫn chưa thấy có kinh , vậy tôi có phải đi kiểm tra từ khi tôi mang bầu đến nay chồng tôi mới về 1 tháng, liêu điều đó có ảnh hưởng

4/25/2011 5:55:16 PM
binh-luan

nguyễn thị hương Trả lời

kính gửi bác sĩ! hiện tại em có bầu gần được 4 tháng,mấy hôm trước vì đi về quê đi đường hơi bị xốc sau đó có ra một ít máu nhưng đi khám bác sĩ nói k có gì cả thai vẫn phát triển bình thường .nhưng cách một tuần vợ chồng em trong lúc quan hệ em lại ra máu rất nhiều, có màu đỏ rất tươi sau đó không quan hệ nữa thì không ra máu nữa. không biết em đã có sự cố gì về thai nhi không vậy bác sĩ em rất lo mong được bác sĩ tư vấn giúp em .em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều .

4/29/2011 11:20:35 AM
binh-luan

hanh Trả lời

Thưa bác sĩ, em đang rất lo khi mang thai tháng thứ 2 mà có hiện tượng ra máu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? ngày hôm trước em siêu âm thai đã đc 7 tuần 1 ngày nhưng chưa có tim thai Em và gia đình đang rất lo lặng, mong bác sĩ cho e lời khuyện

7/10/2011 4:29:42 PM
binh-luan

đặng thị thanh hiền Trả lời

em trễ kinh hơn tháng rưỡi,em QH với bạn trai sang trưa hôm sau em thấy có ra máu,nhưng không giống như máu kinh,nó kéo dài khoảng 3,4 ngạybụng em càng nagỳ càng căng ra,em mệt mỏi, ngửi mùi gì cũng thấy khó chịu,như vậy có phải em đã có thai rồi hay không ???

7/10/2011 4:10:00 PM
binh-luan

pham thi nhu nguyet Trả lời

nhu thang truoc em cung co tre kinh .nhu lan nay lai rat khac la da mot thang roi ma van chua co kinh ,that su em rat lo ko bt minh co thai that ko,em da dung que thu ma em thu chi co mot lan thoi .no van hien ra 2gach nhu gach thu hai mo hon gach thu nhat .em thuong di wc,nhu chi di duoc rat ich.trong luc moi lan di nhu vay rat rat va ra ich mau ,hau nhu mot ngay em an rat ich,chi mot lan la song .va dau ngu doi mau va to hon em co kinh la ngay 23thang truoc toi 23thang nay van chua co

7/10/2011 4:09:53 PM
binh-luan

pham thi lan Trả lời

em thấy đau bụng rất nhiều vào buổi sáng và thỉnh thoảng buồn nôn.em đi siêu âm 2 lần siêu âm đầu dò rồi bác sĩ đều nói là tử cung không có gi.em dùng que thử trước đó là 2 vach.lần đầu siêu âm bác sĩ nói em có thể bị chửa ngoài dạ con rồi sau siêu âm lần 2 thì bác sĩ vẫn nói em không có thai mà có thể đã bị sảy thai.em thấy thật sự lo lắng và không biết làm thế nào nữa em chưa muốn sinh em bé và hơn nữa em ko biết mình bị bệnh gì mà thấy mệt mỏi và đau bụng đau lưng như thế nay.bác sĩ ơi xin giúp em nhé em thật sự thấy lo quá mà không biết phải làm sao nữa

7/10/2011 4:28:34 PM
binh-luan

tho Trả lời

e co thai được khoảng 5 tuần thì bị ra máu màu nâu, e đã đi khám và bs cho thuốc điều trị, sau đó đến tuần thứ 7 tái khám, thai phát trển tốt, khám về lại thấy ra một ít máu màu nâu, tiếp tục uống thuốc điều trị đến tuần thứ 8 tái khám( phòng khám câp huyện) tim thai 150l/p, kích thước thai 18mn, về nhà nằm nghỉ không dùng thuốc nữa. khoảng tuần thứ 10 của thai thấy ra dịch màu vàng(ít) nên đi khám lại ( phòng khám câp huyện), bs bảo thai pt bình thường, kích thước thai đã là 35mn,đã thấy hình ảnh thai "máy". sau đó bọn e về nhà nghỉ ngơi, nhưng sau khi khám hai ngày lại thấy ra máu "tươi" sau đó em nằm kê cao chân lên và nằm yên, đến nay đã được 1 ngày, không thấy máu ra nữa, e đã uống thuốc chống co bóp tử cung do lần điều trị trước còn. h e không dám đi khám lại, vì điều kiện bs khám ở đây cũng không an tâm. h xin bs cho e lời khuyên,tiếp tục nằm yên hay đưa đi khám ngay?qua siêu am thấy thai vẫn phát triển ổn định,không có dấu hiệu bất thường.xin tư vấn bs.

7/10/2011 4:11:09 PM
binh-luan

nguyen thi bich hang Trả lời

em xin hoi bac si .binh thuong kinh nguyet cua em rat deu .nhung thang truoc em co king nguyet tre hom may ngay roi khoang 1 tuan sau la em co lai . nhung thang nay tu nhien em co kinh vua het mot tuan thi khi em ngu sang day thi co ra mot it mau .em nam nay 22 tuoi da co chong va mot dua con 2 tuoi .xin hoi bac si hien tuong cua em la gi co nen di kham bac si khong.

9/3/2011 3:03:13 PM
binh-luan

meo con Trả lời

em lay chong dc hon 1 nam nhung chua co con.thang vua roi em co kinh vao ngay 1/6 den ngay mong 4/6 la sach .ngay 14/6 e co di sieu am trung bs kluan trung cua em da co hien tuong phong noan ve qh la co con.hom nay la ngay 24 roi em thu thai lieu da co ket qua chinh xac chua.may ngay nay bung e cu kho chiu vi cam giac cuong len.em muon hoi do la hien tuong gj.em cam on bsị

6/24/2011 8:02:06 PM
binh-luan

đàm thị thủy tiên Trả lời

Kính chào bác sĩ, em và chồng em năm nay 29 tuổi, em đã snh mổ ( thai ngôi mông) con gái năm2007. Chu kỳ KN của em thường 30-32 ngày. Trong thời gian này em muốn có thêm 1 con nữa nên hai vợ chồng lên kế hoạch như sau : - ngày 08/02 tới chu kỳ kinh nguyệt. - ngày 10/03 tới chu kỳ kinh nguyệt. - ngày 04/04 lại tới sớm hơn 01 tuần. Em canh ngày cho dễ thụ thai và vợ chồng em gặp nhau 02 lần vào ngày 17+18/04/2010. Sau đó 10 ngày 27/04/2010 em có mua 03 que thử đều báo không có thai (01 vạch). Tới chiều 06/05/2010 em thấy ra huyết một ít em nghĩ mình không có thai, đến sáng em không thấy gì đợi đến trưa 07/05/2010 cũng chưa thấy hiện tượng gì khác, chỉ khác một chút là: em cảm thấy quần áo chật hơn, ngực tức đau lâu hơn (so với lúc chuẩn bị hành kinh, trứng rụng). Vậy cho em hỏi em có cơ hội thai hay không hay có bị bệnh gì không ? Em xin cảm ơn

7/10/2011 4:09:43 PM
binh-luan

võ thị thien Vân Trả lời

Bác Sĩ ơi cho em hoi em co thai được 9 tuần rồi mà khoản 3 đến 4 ngày thì thấy ra một ít máu đi siêu âm thi bác sĩ bảo thai phát triển bình thường vậy em có nên lo lắng không và hiện tượng đó khoảng bao lâu thì dứt, em không bị đau bụng hay tức bụng đôi khi cảm thấy hơi đau lưng thôi, Cảm ơn Bác Sĩ

8/1/2011 12:33:11 PM
binh-luan

a na Trả lời

em quan hệ được 3 đến 4 ngày thì thấy ra máu, nhưng lượng máu ra rất ít nó không như máu bình thường khi đến ngày, mà phải còn nữa tháng nữa mới là ngày hành kinh, như vậy nó là hiện tượng gì vậy, lilệu có phải mang thai không ạ, nếu biết chính xác nó là hiện tượng gì thì lam thế nào ạ

9/3/2011 3:04:14 PM
binh-luan

thuy duyen Trả lời

thưa bác sĩ, em có thai được một tháng, khi quan hệ với chồng em thì bị ra ít máu hồng, qua ngày hôm sau bụng hơi đau tức,liệu có nguy hiểm gì đến thai nhi không thưa bác sĩ

9/3/2011 3:03:45 PM
binh-luan

la thi tuyet suong Trả lời

em có thai được 2tháng thì có hiện tượng ra nước nhờn màu hồng,vậy có hảnh hưỡng gì tới thai nhi không ha?

9/17/2011 4:16:34 PM
binh-luan

ngoc van Trả lời

em thu que thu thai thi em thay hien len 2 vach hom nay em tre kinh 10 ngay nhung no co ra 1 it mau , nhung di sieu am thi bac sy noi chua thay tui thai thai trong long tu cung nhu vay em phai lam nhu the nao de biet chinh xac la em co thai hay chua

9/3/2011 3:04:19 PM
binh-luan

lưu thị ngà Trả lời

Chào bác sĩ .Em có 1 thắc mắc nhưng ko biết hỏi ai . Mong bs giúp em . Bs cho em hỏi là trong ngày hành kinh, dùng que thử thai có đuợc ko , có chính xác ko ?. Mong hồi âm sớm cho em . Em cảm ơn bs.

9/3/2011 3:04:24 PM
binh-luan

hoang thi chau Trả lời

em bị ra máu bất thường và đau bụng dưới, đi khám và xét nghiệm thì kết luận bi viêm cổ tử cung , lieu có sự nhầm lẫn nào không em có bị ung thư cổ tử cung không thưa bác sỹ

9/3/2011 3:03:06 PM
binh-luan

trần thị Như thảo Trả lời

em năm nay 21 tuoi, chưa từng QHTD từ khi có kinh nguyệt đến giờ chưa khi nào e có đúng thắng kinh nguyệt ko đều) em hỏi mẹ em và bác sỉ ở quầy bán thuốc mọi người nói ko sao nhưng thời gian này đã 2tháng e ko có kinh...4ngày này ngày nào e cũng bị ra 1 chút máu e xin hỏi bác sỉ e có bị sao không a...có nên đi khám không a...e rất hoang mang mong bác sĩ trả lời cho em..

12/10/2011 1:40:22 PM
binh-luan

vũ thị hợp Trả lời

cháu bị chậm kinh 1tuần nhưng chưa biết mình có bầu hay chưa, cháu thấy ra nhiều dịch nhầy màu vàng đục nhiều hơn bthg. cháu muốn hỏi bác sĩ đó là biểu hiện gì

12/10/2011 1:40:17 PM
binh-luan

ngọc lan Trả lời

em và chồng em quan hệ xác dịnh là kế hoạch nên em có uống thuốc sau đó 24h nhưng đến tháng sau em đi khám thì biết mình có thai và quyết định giữ lai. giờ em đang ở tháng thứ ba rồi nhưng em vẫn thấy lo là liệu em uống thuốc tránh thai như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ ? và em có đi siêu âm thường xuyên một tháng một lần vẫn cho kết quả bình thường như vậy em có nên lo lắng nữa không ạ ?

9/17/2011 4:16:29 PM
binh-luan

Le Thanh Ha Trả lời

Xin chào bác sỹ! Em năm nay 26 tuổi hiện đã lấy chồng và đã có thai được 2 tháng , 2 ngày hôm nay thỉnh thoảng em thấy ở quẫn lót em co màu hồng nhạt ( Hơi giống màu máu). Em thấy rất bổi rối và lo lặngLiệu em bị như vậy có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của em bé không ? Em xin chân thành cảm ơn!

12/10/2011 1:40:28 PM
binh-luan

Nguyễn Quang Vinh Trả lời

bác sỉ cho tôi hỏi vợ tôi có thai 5 tuần rồi mà sau vẫn ra máu, lượng máu ra không nhiều, đi khám bác sỉ cho thuốc uống ma vẫn không hết vậy co nguy hiểm gì không bác sĩ, vợ tôi mang thai đầu tiên. xin bác sĩ hay giúp tôi

12/10/2011 1:40:34 PM
binh-luan

Tran luong thang Trả lời

toi va anh ay co wan he voi nhau nhieu lan nhung chung toi k bit minh co mang thai hay k bac si hay cho toi bit nhung bieu gi de nhan bit minh da mang thai

9/29/2011 7:16:08 PM
binh-luan

my dao Trả lời

sang nay em thu que thu thai thi em thay hien len 2 vach , em tre kinh 7ngay nhung den trua thi no co ra 1 it mau , nhung di sieu am thi bac sy noi chua thay tui thai thai trong long tu cung nhu vay em phai lam nhu the nao de biet chinh xac la em co thai hay khổng sau khi sieu am ve thi co su co thắt và co ra mau mau do , nhưng khong lien luc . em bị dau lung và rat dau phia duoi bung, cang tuc va dau, nhu vay la em co thai hay do roi loan kinh nguyet , Kinh mong bac si giup em hieu ro hon, cam on bac sỵ

12/10/2011 1:40:39 PM
binh-luan

kim thuy Trả lời

bs ơi vc em qhê vào đúng ngày trứng rụng nhưng sau 19 ngày thì em tháy mình bi ra huyết em co mua que thử nhưng chỉ cò 1 vạch vc em rầt muốn co baby vay gjo e phai lam j?

12/10/2011 1:40:44 PM
binh-luan

lam thi hong Trả lời

cho em hoi em het kinh khoan 15 ngay ma van ra it mau keo dai khoan 7 ngay ma mau mau đen đam lieu em co bi benh vi khong xin hoi y kien bac sy em cam on a

12/10/2011 1:40:10 PM
binh-luan

thu hoai Trả lời

em quan hệ cách đây hơn 2 tuần hiện giờ em yhấy mình có các biểu hiện đau lưng, đi tiểu nhiều, núm vú xuất hiện, ngực to ra.....giống với biểu hiện có thại. Liệu em có thai không, hôm nay lại thấy ra mau như tới chu kỳ kinh nguyệt mà em tính từ ngày hết kinh đến bay giờ mới được 20 ngày, có phải em ra huyết khi mang thai không, giúp em với làm thế nào để biết mình có thai hay khộng. Em đang rất sợ mình có thại. Em thử que thử ngưng không thấy rọ .Em muốn đi siêu âm nhưng nếu chửa ngoài dạ con hình như siêu âm cũng không thấy đúng khổng Em phải làm thế nào để biết mình có thai hay khộng

12/10/2011 1:40:00 PM
binh-luan

Trần Thị Cẩm Yến Trả lời

Thưa bác sĩ, xin tư vấn giúp em. Vc em đang thả để tìm baby. Kỳ kinh cuối của em vào ngày 15/11/11 thường kéo dài đến 5 hoac 7 ngày và ngày 9/12/11 em thấy ra it máu, mới đầu máu màu hồng và sau đó là màu nâu, e thấy bất thường vì kỳ kinh cua em thường ra rất nhieu mà đợt này thì chỉ ra nhỏ giọt đến sáng ngày 11/12 em thử thì thấy 2 vạch nhưng đến sáng hôm nay 12/12 máu màu nâu đó vẫn ra nhỏ giọt, em rất lo, đi bv khám và siêu âm thì không thấy có thai, nhưng thử máu thì kqủa đã có thai với HCG là 383.4mIU/ml. Tuy nhiên bsĩ khám lại không tư vấn gì thêm vì bsi noi la thai siêu âm k thay thi k the tư vấn gì dươc. Khuyen em ve nha va 3ngay sau tái khám và siêu âm lại, vc em hiện rất lo không biết là thai có nằm ngòai tử cung không nưa. Xin bsi cho em mot loi khuyên để yên tâm hơn. Cám ơn bác sĩ

3/14/2012 2:11:46 PM
binh-luan

tran thị hải yến Trả lời

[email protected] 0975086456. Trung tâm dạy nghề huyện bù đặng em có bầu được 5 tuần mà bị ra huyết nhiều có bị làm sao không ah? có chi em nào có cách nào không chỉ cho em bêt với em rất lo lăng không biết làm sao? ngỳa hôm qua em đi siêu âm BS nói là chưa có túi thai, thai nhi chua vào tử cung?

3/14/2012 2:11:51 PM
binh-luan

the thi huong Trả lời

em năm nay 29 tuổi kết hôn được 5 tháng,chồng em 37 tuổi chúng em rất muốn có con vào năm nhâm thìn, nhưng chu kỳ kinh của em là 25 ngày,em xin hỏi Bác Sĩ cách tính ngày dụng chứng để vợ chồng em sớm có baby.........

3/14/2012 2:11:55 PM
binh-luan

cao thị thảo Trả lời

em mới lấy chồng,em qh trước ngày có tháng của mình 7 ngày sau đó mình bị chậm kinh 7 ngày mình đi siêu âm thấy bác sĩ bảo tử cung không co thai hai ngày sau mình bị đau bụng và ra máu là cục máu đen có màng và nhầy sau đó lại không ra nữa vậy cho hỏi các chị em bị gì

3/14/2012 2:12:08 PM
binh-luan

christy Trả lời

Mấy Cô mấy Chị ơi, xinh cho christy được hỏi, Christy bị trễ kinh đuợc 1 tuần và thử pregnan test thì chỉ thấy 1 red line, nhưng ngực của christy thì căng và nhức và có nỗi đuờng màu xanh trên ngực, và christy đi bắc mạch thì nguời ta nói có thai Nhưng vì trong cơ thể bị lạnh nên thai rất yếu, và 2 ngày sau khi christy phụ 0x thay ra giường thì sáng hôm sau christy bị ra máu màu hồng tím, nhưng chỉ khi đi toilet thì mới ra máu còn bình thuờng thì ko ra quần, và nó đau rim rim cái bụng lắm, hôm nay là ngày thứ 2 bị ra máu, và nó ra thành những sợi dây màu nâu và những chấm máu nhỏ = đầu cây nhang và hiện giờ thì Ngực vẫn còn đau và căng như bình thường, nhưng ko ăn nhiều và ko muốn ăn như lần đầu tiên nữa, chị của Christy và 1 người bạn nữa củng đang mang thai 6 và 7 tháng rồi, nhưng 2 nguời đó củng nói với Christy, lúc họ mới cấn bầu, 2 người đó củng bị ra rất nhiều giống christy, nên kiêu Christy đừng lo lắng gì, vì cuối tuần nên bác sy bên đây ko làm việc, vào bệnh viện thì đợi rất lâu, nên Christy về nhà và lên nét seach thì thấy như vậy, Chríty rất muốn biết là như của Christy là đã bị hư hay là vẫn còn giữ đuợc Thai, vì theo Christy seach va đuợc biết là hiện bây giờ, củng có rất nhiều Mẹ đang bị ra máu khi đang mang bầu Như vậy, nên christy rất muốn biếc là như thế nao..MOng các Mẹ giải thích thêm cho Christy đuợc hiểu . THANKS FOR ALL.

3/14/2012 2:12:18 PM
binh-luan

duonglan Trả lời

bác sỹ ơi cho em hỏi; em mới lấy chồng được 3 tháng gần đây em có một số biểu hiện như đau ngực,đi tiểu nhiều gần giồng như hiện tượng có thai, nhưng cách đây vài ngày em co đi khám thi chưa có em bé va biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung . bác sỹ cho em hỏi liệu bị viêm như thế co khả năng mang thai được không ạ ?

3/14/2012 2:12:13 PM
binh-luan

Hoàng Thị Hiền Trả lời

Kính thưa Bác Sy! Tôi mới lập gd hơn 1 tháng, tôi chậm kinh 11 ngày, 3 ngày nay tôi đi đái rất buốt và hay đi, giờ tôi đi đái có thấy ra máu Tôi rất sợ, khong biết có phải đó là hiện tượng có thai hay do tôi bị viêm đường tiết niêu. Rất mong Bác sĩ giúp tôi, bác sĩ hồi âm sớm nhất cho tôi nhé Tôi xin chân thành cảm on Bác S Mong Bac Sy hoi am!

3/22/2012 9:02:11 AM
binh-luan

Hoàng Thị Hiền Trả lời

Kính thưa Bác Sy! Tôi mới lập gd hơn 1 tháng, tôi chậm kinh 11 ngày, 3 ngày nay tôi đi đái rất buốt và hay đi, giờ tôi đi đái có thấy ra máu Tôi rất sợ, khong biết có phải đó là hiện tượng có thai hay do tôi bị viêm đường tiết niêu. Rất mong Bác sĩ giúp tôi, bác sĩ hồi âm sớm nhất cho tôi nhé Tôi xin chân thành cảm on Bác S Mong Bac Sy hoi am! SDT 0915.388689

3/14/2012 2:11:39 PM
binh-luan

pham thu huong Trả lời

Tôi mang thai tuần thứ 24 và đi khám rất thường xuyên nhưng tôi hay bị ra máy cuối bãi khi vệ sịnh Tôi rất lo lắng mặc dù vẫn thấy em bé đạp bình thượngMong các bác sỹ cho tôi lời khuyên bổ ịch. Chân thành cảm ơn! đt 01665459468

3/24/2012 9:27:18 AM
binh-luan

Bui Thi Thanh Trả lời

toi mang thai thang thu 2, va bong dung bi ra mau do tuoi! toi bi viem lo tuyen co tung cung! vay hien tuong ra mau do co nguy hiem khong ah!

6/7/2012 8:26:25 AM
binh-luan

cao thị thu hiếu Trả lời

em chậm kinh đươc 7 tuần thử que thì thấy hai vạch.em thấy có ra máu màu nâu ,em đi khám bs bảo em bị u nang xuất huyết hoàng thể?xin hỏi có ảnh hưởng gì cho thai nhi không?

6/7/2012 8:26:31 AM
binh-luan

me be yeu Trả lời

Ban nao bi ra chut mau mau nau khi hon 1 thang thi nen di gap bac si. M ra duch mau nau may hom nay, di kham bac si bao khong co van de gi. Nen ban nao giong minh thi yen tam nhe, dung lo lang gi ca. Ma em be cua munh rat khoe manh nen m mung lam. Ca nha noi ngoai ai cung tho phai nhe nhom. Chuc cac ban may man, suc khoe, me tron con vuong nhe

5/7/2012 8:09:43 PM
binh-luan

anna Trả lời

Bác sĩ cho em hoi. Em với ng iu chỉ động chạm nhẹ bên ngoài, nhưng cậu bé của anh ấy có ra chút dịch bôi trơn thì phại Em rất lo ko biết mình có mang thai hay khộng mọi người trả lời giúp ẹm Em đã chậm kinh 2 tháng nay rồi,nhưng em đi mua que thử thai và thử khoạng 5 lần rồi thì đều 1 vach. Lần gần đây nhất là cách hôm đó 1 tháng rồi a. em nên làm thế nào a. ko biết là em có thai hay ko ạ

5/20/2012 1:14:58 PM
binh-luan

nguyễn phương thảo Trả lời

Dạ thưa bác sĩ cô em hỏi . e năm nay 25 tuổi, bọn e mới cưới nên chưa muốn có con, sau khi quan hệ e có uống thuốc 1 viên và sau đó khoản 10 ngày thì e có kinh, từ hồi đó đến giờ đã gần 1 tháng, e có những biểu hiện như: ợ hơi, đầu ngực to nhưng mềm chứ không đau, e không đi tiểu nhiều cũng không táo bón, nhưng hay đi tiểu đêm như vậy có phải e đã có thai không thưa bác sĩ, e mong sớm nhận được hồi ậm cảm ơn bác sị

6/7/2012 8:26:16 AM
Đánh giá:

Hỏi về bệnh viêm loét lưỡi và cách điều trị

xin hỏi bác sỹ thỉnh thoảng ở lưỡi tôi suất hiện một nốt loét ở lưỡi rất đau mỗi khi ăn uống và thấy xuất hiện cổ bên phải hơi sưng và đau bệnh kéo dài 8 ngày rồi xin bác sỹ tư vấn gúp tôi và có thuốc loại nào điều trị hiệu quả không xin cảm ơn bác sỹ


Hoi ve benh viem loet luoi va cach dieu tri


xin hoi bac sy thinh thoang o luoi toi suat hien mot not loet o luoi rat dau moi khi an uong va thay xuat hien co ben phai hoi sung va dau benh keo dai 8 ngay roi xin bac sy tu van gup toi va co thuoc loai nao dieu tri hieu qua khong xin cam on bac sy


Viem loet luoi - mieng thuong do cac nguyen nhan do an nhieu chat cay, beo, ngot, uong nhieu ruou tao ra nhiet ton hai tam ty sinh chung lo loet o khoang mieng; do thap nhiet (nhiem trung) trong mieng co nhieu vet loet trang lam dau don…

 

Dieu tri chung va cac bien phap phong ngua:

 

Ða so cac benh ly cua luoi thuong nhe, lanh tinh, chu yeu la gay nen nhung kho chiu, phien toai cho benh nhan. Ðieu tri trieu chung van la chu yeu. Cac phuong phap dieu tri thuong duoc ap dung la:

 

* Suc mieng: Co rat nhieu loai dung dich suc mieng duoc ban o cac nha thuoc nhu Chlorhexidine gluconate 0,2% hay don gian va thuan tien hon la suc mieng bang nuoc muoi cung co hieu qua.

 

* Cac thuoc boi tai cho: Co the su dung corticoid boi tai cho nhu Triamcinolone acetonide 0,1% hay Hydrocortisone hemisuccinate lozenges 2,5mg boi vao cho loet hay sang thuong 4 lan/ngay.

 

* Cac thuoc uong toan than: Khang sinh khi bi nhiem khuan, thuoc khang virus nhu Acilovir hay thuoc khang nam khi bi nhiem nam. Tuy nhien lieu luong va cach dung van phai do cac bac si va duoc si chi dinh.

 

* Cac bien phap khac:

- Khi bi chan thuong, neu thay chay mau nhieu thi phai lap tuc den benh vien ngay.

 

- Nhung truong hop bat thuong ve giai phau co the den benh vien de duoc phau thuat chinh hinh.

 

- Ngung ngay cac thuoc dang uong neu nghi ngo nguyen nhan la do thuoc.

 

- Cac truong hop khoi u se duoc phau thuat hay xa tri.

 

* Phong ngua:

- Ve sinh rang mieng deu dan, suc mieng nuoc muoi thuong xuyen.

 

- Khong duoc tu tien dung thuoc neu khong hieu biet ve thuoc hoac khong co chi dinh cua bac si hay duoc si.

 

- Can an uong day du cac chat, co the dung vien vitamin moi ngay.

 

- Neu thay co vet loet lau ngay khong lanh hay khoi u bat thuong thi phai den kham bac si ngay.

 

Tom lai, da so cac benh o luoi deu lanh tinh va chi can dieu tri trieu chung, tuy nhien van co mot ty le nhat dinh nhung sang thuong o luoi chinh la bieu hien cua mot benh ac tinh nao do. Do do, can den kham o chuyen khoa tai mui hong hay rang ham mat ngay neu thay co nhung bat thuong o luoi.

 

Chuc ban luon khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212