Chế độ ăn uống, sinh hoạt trong bệnh lý dạ dày ?

      nguyen the hung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cháu đi khám BS (nội soi),BS bảo cháu bị viêm trợt hang vị dạ dày va da kê dơn thuốc ,cháu dã uống thuốc và thấy đỡ [Dơn Thuôc :Hipropinkipl +motiomem +đạm + cimeti],nhưng do cháu ko an kiêng được jờ bệnh lại tái phát và cháu cũng đã thử dùng đơn thuốc cũ thấy bệnh chỉ đỡ trong thời jan dùng thuốc .cháu thấy cơ thể khó hấp thụ chất dinh đưỡng .đặc biệt hay bị đi ngoài phân lỏng .mong BS kê cho cháu một dơn thuốc hữu hiệu .cháu muốn tăng cân ah,20 tuoi đầu mà cứ để bố mẹ llo lắng mãi huuhu
Chế độ ăn uống, sinh hoạt trong bệnh lý dạ dày ?

Cơ chế gây bệnh dạ dày tá tràng.

Ngày nay, người ta cho rằng bệnh loét dạ dày tá tràng là do mất cân bằng giữa hai nhóm yếu tố: yếu tố gây loét và yếu  tố bảo vệ.

1/ Những yếu tố gây loét:

-         Acide Clohydric và pepsin dịch vị.

-         Vai trò gây bệnh của vi khuẩn Helicobacter pylori

-         Thuốc chống viêm, giảm đau thông thường đều ảnh hưởng đến dạ dày

-         Vai trò của rượu và thuốc lá.

2/ Yếu tố bảo vệ

-         Vai trò của các muối kiềm bicacbonnat trong lớp niêm dịch dạ dày

-         Vai trò của chất nhầy mucin để bảo vệ niêm mạc

-         Mạng lưới mao mạch của niêm mạc dạ dày

-         Sự toàn vẹn của lớp tế bào biểu mô và bề mặt niêm mạc dạ dày tá trànángự phá vỡ cân bằng  giữa  hai nhóm yếu tố trên xảy ra khí nhóm yếu tố gây loét  tăng cường hoạt động mà không củng cố đúng mức hệ thống bảo vệ, ngược lại hệ thống bảo vệ bị suy kém nhưng yếu tố tấn công lại không giảm tương đương.

Chế độ sinh hoạt, ăn uống trong bệnh dạ dày tá tràng.

1/ Tránh căng thẳng thần kinh, tránh các chấn thương về tình cảm tinh thần, không nên thức khuya, làm việc trí óc căng thẳng hoặc lao động quá sức.

2/ Nên ăn uống điều độ, không nên nhịn đói quá hoặc cũng không nên ăn no quá, bữa ăn phải đúng giờ, không ăn gia vị chua cay, không lạm dụng rượu và thuốc lá.

3/ Nếu đau tái phát có chu kỳ liên quan đến thời tiết như lạnh, ẩm thì nên giữ gìn mỗi khi có hiện tượng thời tiết liên quan.

4/ Nếu mắc các bệnh kèm theo như basedow, cường vỏ thượng thận thì nên điểu trị những bệnh đó một cách triệt để để không làm cho bệnh dạ dày nặng thêm.

5/ Nếu có yếu tố gia đình, thể trạng trong bệnh thì chủ động nên chủ động khám và điều trị theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

6/ Không nên tự ý dùng thuốc khi mắc các bệnh lý khác, cho dù là những bệnh thông thường mà nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng vì rất nhiều thuốc có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày, làm cho bệnh dạ dày nặng thêm thậmchí gây xuất huyết dạ dày, nguyhiểm đến tính mạng.

7/ Nên tuân thủ tốt đơn trị liệu của bác sĩ trong điều trị và phòng chống taí phát bệnh. Nếu không đỡ, nên đi khám lại để có phác đồ điều trị mới hợp lý hơn.

8/ Muốn tăng cân, trước hết tình trạng bệnh dạ dày của bạn phải thuyên giảm. Nên ăn uống thức ăn dễ tiêu và giàu năng lượng như sữa Ensure, thức ăn giàu đạm và chất béo như cho thêm dầu thức vật trong những món canh để bạn có thêm năng lượng cung cấp cho cơ thể thịt cá nên hầm kỹ để tránh ảnhhưởng đến sự tiêu hoá của dạ dày. Không nên ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ đã chiên xào, khó tiêu.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Phương Hà Trả lời

Bé nhà tôi bị mẩn đỏ ở mặt nhất là ở hai bên má và xung quay mắt sần sùi như cháy cơm đã 4 ngày nay nhưng không đỡ, bé nhà tui cứ lấy tay dụi và cáu gắt suốt tôi không biết phải làm thế nạo Hàng ngày tôi vẫn thường tắm chanh và thay quần áo cho bé nước đun sôi để ấm sạch sẽ, bà nội bé thấy bé ngứa đã bôi thuốc tetasilin (thuốc mỡ tra mắt). Hịên nay tôi đang tắm kê cho bé thấy bé đỡ dụi hơn nhưng mẩn đỏ vẫn nhiệu Vậy bé nhà tôi bị làm sao và phải điều trị như thế nảo

6/25/2011 2:37:41 PM
binh-luan

laicaokien Trả lời

Cháu nhà tôi sinh ra được 3.8kg,4 tháng được 8kg. Nhưng từ đo cháu chạm lớn do bị viêm phế quản 17 tháng 10.kg,76cm,cháu lười ăn,chậm đi,nói được khá nhiều . xin bác sĩ chỉ dẫn cho tôi chế độ ăn cho cháu để cháu phát triển theo kịp các trẻ khác . Tôi xin cảm ơn rất nhiều

6/25/2011 2:37:47 PM
binh-luan

Đặng Ngọc Minh Trả lời

bé nhà mình được một tháng tuổi; cháu cũng bị nổi mẩn đỏ nhưng chỉ bị ở hai tay và chân. cháu không sốt; cũng không có biểu hiện bị ngứa; như vậy cháu bị làm sao

6/25/2011 2:37:59 PM
binh-luan

VÕ THỊ HIỀN Trả lời

con tôi hiện nay được 7 tháng. Bé sau khi ngủ dậy thì phần lưng va bụng nổi nhũng mẩn đỏ giống như bị muổi đột và nó lồi lên. Các mẩn đỏ chổ thưa chổ dày. to bàng hạt đậu xanh và bàng hạt đậu phung. Tới trưa thì những mãn đỏ ở phần lưng và bụng xẹp xuống nhưng lại nổi lên ở tay. Bé không sốt và vẩn chơi. Xin bác sỹ cho biết con tôi bị bệnh gì va cách điều trị nhu thế nào ? có phải kiêng cữ gì không ?

6/25/2011 2:37:54 PM
binh-luan

lê thị ngọc Trả lời

cháu nhà tôi được 4 tháng, cháu bị mần đỏ 3 hôm nay, trước đó cháu nhà tôi cũng bị sốt 2 hôm liền, những nốt đỏ cứ ngày một dày thêm làm chúng tôi rất lo lắng, những nốt đỏ ban đầu chỉ mọc ở mặt nhưng sau đó lan dần xuống bụng và chân tay, mong bác sĩ cho chúng tôi lời khuyên và cách điều tri.

6/25/2011 2:37:32 PM
binh-luan

Lưu Thị Hảo Trả lời

Chào bác sĩ! Cháu nhà tôi được 16 tháng . Cháu nhà tôi bị nổi mẩn đỏ ở cổ , khắp lưng và hai cánh tay . Cháu bị hơn 2 tháng rồi . Các nốt giống như rôm nhưng dày hơn, ngày càng lan rộng ra khắp lưng. Cháu ngứa ngáy rất khó chịu cho dù là trời mát, hay vừa tắm xong . Tôi cũng sợ cháu bị dị ứng xà phòng, nên giờ cũng không dám tắm sữa tắm cho bé . Quần áo của bé từ trước bà nội vẫn giặt chung với cả quần áo người lớn . Vậy tôi phải làm gì để bé khỏi bệnh. Nếu để tình trạng của bé như vậy kéo dài có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không, thưa bác sĩ ?. Cảm ơn bác sĩ .

2/14/2012 10:07:02 AM
binh-luan

nguyen thi nhu quynh Trả lời

con trai tôi được 9 tháng tuổi .mấy ngày hôm nay cháu bị nổi các nốt mẩn đỏ khắp ở hai bên má, lúc đầu cháu chỉ bị nổi một vài nốt đỏ ở cạnh mép sau đó tự dưng cháu bị lan ra thành mảng lứn ở hai bên má . vậy xin hoi bác sĩ liệu như vậy cháu có làm sao không

2/14/2012 10:06:56 AM
binh-luan

lê thị bình Trả lời

Bé nhà tôi được 4 tháng, khoảng 4 ngày nay tôi phát hiện chân bé nối các mẩn đỏ ở gan bàn chân bà xung quanh chân . Hôm nay tôi phát hiện tay của bé nổi thêm các chấm đỏ . bé không sốt,chơi bình thường nhưng bé đi ị , phân bé màu xanh. hằng ngày tôi vẫn tắm và tay quần áo cho bé bình thường. Xin bác sỹ cho biết con tôi bị bệnh gì va cách điều trị như thế nào ? có phải kiêng cữ gì không ?

3/16/2012 9:23:07 AM
Đánh giá:

Chế độ ăn uống, sinh hoạt trong bệnh lý dạ dày ?

cháu đi khám BS (nội soi),BS bảo cháu bị viêm trợt hang vị dạ dày va da kê dơn thuốc ,cháu dã uống thuốc và thấy đỡ [Dơn Thuôc :Hipropinkipl +motiomem +đạm + cimeti],nhưng do cháu ko an kiêng được jờ bệnh lại tái phát và cháu cũng đã thử dùng đơn thuốc cũ thấy bệnh chỉ đỡ trong thời jan dùng thuốc .cháu thấy cơ thể khó hấp thụ chất dinh đưỡng .đặc biệt hay bị đi ngoài phân lỏng .mong BS kê cho cháu một dơn thuốc hữu hiệu .cháu muốn tăng cân ah,20 tuoi đầu mà cứ để bố mẹ llo lắng mãi huuhu


Che do an uong, sinh hoat trong benh ly da day ?


chau di kham BS (noi soi),BS bao chau bi viem trot hang vi da day va da ke don thuoc ,chau da uong thuoc va thay do [Don Thuoc :Hipropinkipl +motiomem +dam + cimeti],nhung do chau ko an kieng duoc jo benh lai tai phat va chau cung da thu dung don thuoc cu thay benh chi do trong thoi jan dung thuoc .chau thay co the kho hap thu chat dinh duong .dac biet hay bi di ngoai phan long .mong BS ke cho chau mot don thuoc huu hieu .chau muon tang can ah,20 tuoi dau ma cu de bo me llo lang mai huuhu


Co che gay benh da day ta trang.

Ngay nay, nguoi ta cho rang benh loet da day ta trang la do mat can bang giua hai nhom yeu to: yeu to gay loet va yeu  to bao ve.

1/ Nhung yeu to gay loet:

-         Acide Clohydric va pepsin dich vi.

-         Vai tro gay benh cua vi khuan Helicobacter pylori

-         Thuoc chong viem, giam dau thong thuong deu anh huong den da day

-         Vai tro cua ruou va thuoc la.

2/ Yeu to bao ve

-         Vai tro cua cac muoi kiem bicacbonnat trong lop niem dich da day

-         Vai tro cua chat nhay mucin de bao ve niem mac

-         Mang luoi mao mach cua niem mac da day

-         Su toan ven cua lop te bao bieu mo va be mat niem mac da day ta tranangu pha vo can bang  giua  hai nhom yeu to tren xay ra khi nhom yeu to gay loet  tang cuong hoat dong ma khong cung co dung muc he thong bao ve, nguoc lai he thong bao ve bi suy kem nhung yeu to tan cong lai khong giam tuong duong.

Che do sinh hoat, an uong trong benh da day ta trang.

1/ Tranh cang thang than kinh, tranh cac chan thuong ve tinh cam tinh than, khong nen thuc khuya, lam viec tri oc cang thang hoac lao dong qua suc.

2/ Nen an uong dieu do, khong nen nhin doi qua hoac cung khong nen an no qua, bua an phai dung gio, khong an gia vi chua cay, khong lam dung ruou va thuoc la.

3/ Neu dau tai phat co chu ky lien quan den thoi tiet nhu lanh, am thi nen giu gin moi khi co hien tuong thoi tiet lien quan.

4/ Neu mac cac benh kem theo nhu basedow, cuong vo thuong than thi nen dieu tri nhung benh do mot cach triet de de khong lam cho benh da day nang them.

5/ Neu co yeu to gia dinh, the trang trong benh thi chu dong nen chu dong kham va dieu tri theo su tu van cua bac si chuyen khoa.

6/ Khong nen tu y dung thuoc khi mac cac benh ly khac, cho du la nhung benh thong thuong ma nen hoi y kien cua bac si truoc khi dung vi rat nhieu thuoc co the lam anh huong den da day, lam cho benh da day nang them thamchi gay xuat huyet da day, nguyhiem den tinh mang.

7/ Nen tuan thu tot don tri lieu cua bac si trong dieu tri va phong chong tai phat benh. Neu khong do, nen di kham lai de co phac do dieu tri moi hop ly hon.

8/ Muon tang can, truoc het tinh trang benh da day cua ban phai thuyen giam. Nen an uong thuc an de tieu va giau nang luong nhu sua Ensure, thuc an giau dam va chat beo nhu cho them dau thuc vat trong nhung mon canh de ban co them nang luong cung cap cho co the thit ca nen ham ky de tranh anhhuong den su tieu hoa cua da day. Khong nen an thuc an co nhieu dau mo da chien xao, kho tieu.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212