Nguyên nhân gây nổi hạch ở cổ

      Trương Quang Chiến - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Khoảng gần 1 tuần nay tôi thấy nổi một hạch nhỏ ở bên phải cổ ngay gần yết hầu Sờ vào không cảm thấy đau, chỉ thấy hơi khó chiu. Tôi chỉ thấy hơi ho và hơi rát cổ, ăn uống vẫn bình thường, không bị sột Tôi không biết là bị làm sạo Nhờ các bác sĩ tư vấn cho tôi là tôi bị bệnh gi? Nếu cần đi khám thì khám ở đâu? Tôi xin trân trọng cám ơn!
Nguyên nhân gây nổi hạch ở cổ

Nổi hạch vùng cổ là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau, có thể chỉ là tình trạng viêm nhiễm vùng mũi xoang nhưng cũng có thể là hạch di căn đến từ khối ung thư nằm ở chỗ khác trong cơ thể. Chính vì vậy hạch nổi vùng cổ thường được chia làm hai nhóm, một từ các bệnh lành tính, hai là từ các bệnh ác tính.

 

Hạch cổ nổi được cho là lành tính nếu nguyên nhân đến từ các bệnh viêm thông thường của đường hô hấp trên như viêm loét amiđan, viêm họng, viêm tấy nướu (lợi) răng, viêm loét lớp lót của miệng, viêm tuyến nước bọt... hoặc viêm đặc hiệu do lao, giang mai.

 

Hạch cổ nổi cũng có thể là ung thư hạch hoặc là hạch di căn của các khối ung thư từ các tổ chức kế cận như vòm mũi họng, hạ họng, thanh quản, phổi... nhưng cũng có thể của các khối u nguyên phát từ xa như dạ dày, buồng trứng, tinh hoàn... Việc xác định hạch đó là gì phải cần được thăm khám kỹ qua sờ nắn bằng tay, tìm những ổ viêm nhiễm lân cận, cấy dịch, mủ, chất bã đậu từ hạch (nếu có). Nếu nghi ngờ ung thư, bác sĩ có thể sử dụng máy nội soi để tầm soát khối u nguyên phát ở vùng mũi họng, thanh quản, đường tiêu hóa..., thậm chí phải rạch một chút da cổ nơi hạch nổi để lấy một ít mô của hạch đem thử, xét nghiệm này được gọi là sinh thiết hạch (nếu bác sĩ thấy cần thiết) để xem đó là bệnh gì? Sự xác định có bị ung thư hay không phụ thuộc trực tiếp vào kết quả của xét nghiệm này. Thường thì những hạch dạng "hạt đậu phộng" nhiều khả năng chỉ là hạch viêm thông thường phản ứng với các ổ viêm gần đó.

 

Theo tôi, bạn có thể đến bất kỳ cơ sở y khoa nào để khám khám ngoại tổng quát hoặc huyết học, có thể cần thiết sinh thiết hạch để xem đó là gì để xác định sớm bệnh trạng của mình.

 

Chúc bạn sức khoẻ!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Pham Lê Trường Sơn Trả lời

tôi muốn hỏi là tôi đang dùng thuốc này được khoảng 4 tháng nay . theo bác sĩ thì dùng loại thuốc chống tái nghiện trong thời gian bao nhiêu lâu thì là dúng . mà tôi cũng chưa dám bỏ uống thuốc vì sợ tái nghiện . còn nếu dùng thời gian dài tôi sợ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ . mong bác sĩ trả lời giúp tôi

10/7/2009 1:25:03 PM
binh-luan

nguyen thi truc mai Trả lời

chồng em mới uông thuốc khoảng 10 ngày nhưng cảm thấy mệt mỏi và đau bao tử nữa vậy uông dài lâu có ảnh hưởng gìkhôngg? chồng em làm tài xế nên sợ ảnh hưởng đến công việc .chúng em dự định sẽ có con vậy thuốc đó có ảnh hưởng đên em bé khổng

1/11/2011 10:43:23 AM
binh-luan

Bs Nguyễn Mạnh Chương Trả lời

Dùng thuốc đối kháng là để dự phòng nên dùng càng lâu càng tốt, nhưng phải theo sự hướng dẫn của BS để điều chỉnh liều thuốc cho phù hợp twnghf bệnh nhân, hoặc dùng thêm thuốc phụ trợ khác, vì thuốc này có 1 số tác dụng phu. - Cảm thấy mệt mỏi là tác dụng phụ hay gặp khi mới uống cần hỏi Bs để có hướng dẫn . Đau bao tử thường có thể là 1 bệnh cần được khám và điều tri. - Chồng dùng thuốc này không ảnh hưởng đến em bé, cũng không ảnh hưởng đến lái xẹ

1/19/2011 9:27:56 AM
binh-luan

phan ham hoang hai Trả lời

can tim so lien dia chi de mua thuoc dieu tri viec cai nghien

6/21/2011 4:31:26 PM
binh-luan

Minh Thu Trả lời

Xin bac sy tu van cho toi biet voi vi gia dinh toi co nguoi moi bi nghien ma tuy Thay tren Mang viet la bac sy co thuoc Depade ban de uong sau khi cai xọng Nhung lam the nao de cai duoc, xin bac sy mach dum Thuoc mua o dau . Cach su dung nhu the nao . Co can vao Trung tam de cai khong . Cai o nha rieng duoc khong ... Xin bac sy tu van SDT: 0979315802 Cam on.

6/21/2011 6:28:09 AM
binh-luan

Toi la toi Trả lời

Uong thuoc DE PA DE co anh huong gi den suc khoe khong a? Thuoc DE PA DE co suat xu tu MY -> Viet Nam minh nhap lau hay co 1 Cong ty nao do duoc phep nhap khau ve? Gia ca tren thi truong ban bao nhieu 1 vien thuoc day? O dau ban? Sao may hieu thuoc TO o Ha Noi va TP.HCM cung khong thay co ban? The la the nao ??? Thay 1 so Bac sy tra loi la uong thuoc do vao khong gay anh huong gi den suc khoe gi ca. Nhung toi hoi la o Viet Nam da co ai chung minh dieu do chua ? Da co cong trinh nao hay 1 nguoi nao dung ra lam thi nghiem tu 10 nam nay chua => Vay tai sao tra loi la khong sao ??? ... ... ... ...

6/21/2011 6:35:18 AM
binh-luan

van Trả lời

chồng em dã cai nghiện mấy lần bằng thuốc ABẺNIL 50 nhưng lại tái nghiên.cho e hỏi bs đang uống nửa viên thuốc có thể vẫn dùng ma tuý không ?

10/4/2011 10:14:22 AM
binh-luan

nguyễn thanh triết Trả lời

TÔI dã uống thuốc abẻnil được 3 ngày ,nhưng tôi đã ngưng sử dụng vì tác dụng phụ của thuốc làm tôi không chịu được,nay tôi muốn sử dụng lai, nó có tác hại gì không

3/16/2012 3:01:38 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây nổi hạch ở cổ

Khoảng gần 1 tuần nay tôi thấy nổi một hạch nhỏ ở bên phải cổ ngay gần yết hầu Sờ vào không cảm thấy đau, chỉ thấy hơi khó chiu. Tôi chỉ thấy hơi ho và hơi rát cổ, ăn uống vẫn bình thường, không bị sột Tôi không biết là bị làm sạo Nhờ các bác sĩ tư vấn cho tôi là tôi bị bệnh gi? Nếu cần đi khám thì khám ở đâu? Tôi xin trân trọng cám ơn!


Nguyen nhan gay noi hach o co


Khoang gan 1 tuan nay toi thay noi mot hach nho o ben phai co ngay gan yet hau So vao khong cam thay dau, chi thay hoi kho chiu. Toi chi thay hoi ho va hoi rat co, an uong van binh thuong, khong bi sot Toi khong biet la bi lam sao Nho cac bac si tu van cho toi la toi bi benh gi? Neu can di kham thi kham o dau? Toi xin tran trong cam on!


Noi hach vung co la mot trieu chung cua nhieu benh khac nhau, co the chi la tinh trang viem nhiem vung mui xoang nhung cung co the la hach di can den tu khoi ung thu nam o cho khac trong co the. Chinh vi vay hach noi vung co thuong duoc chia lam hai nhom, mot tu cac benh lanh tinh, hai la tu cac benh ac tinh.

 

Hach co noi duoc cho la lanh tinh neu nguyen nhan den tu cac benh viem thong thuong cua duong ho hap tren nhu viem loet amidan, viem hong, viem tay nuou (loi) rang, viem loet lop lot cua mieng, viem tuyen nuoc bot... hoac viem dac hieu do lao, giang mai.

 

Hach co noi cung co the la ung thu hach hoac la hach di can cua cac khoi ung thu tu cac to chuc ke can nhu vom mui hong, ha hong, thanh quan, phoi... nhung cung co the cua cac khoi u nguyen phat tu xa nhu da day, buong trung, tinh hoan... Viec xac dinh hach do la gi phai can duoc tham kham ky qua so nan bang tay, tim nhung o viem nhiem lan can, cay dich, mu, chat ba dau tu hach (neu co). Neu nghi ngo ung thu, bac si co the su dung may noi soi de tam soat khoi u nguyen phat o vung mui hong, thanh quan, duong tieu hoa..., tham chi phai rach mot chut da co noi hach noi de lay mot it mo cua hach dem thu, xet nghiem nay duoc goi la sinh thiet hach (neu bac si thay can thiet) de xem do la benh gi? Su xac dinh co bi ung thu hay khong phu thuoc truc tiep vao ket qua cua xet nghiem nay. Thuong thi nhung hach dang "hat dau phong" nhieu kha nang chi la hach viem thong thuong phan ung voi cac o viem gan do.

 

Theo toi, ban co the den bat ky co so y khoa nao de kham kham ngoai tong quat hoac huyet hoc, co the can thiet sinh thiet hach de xem do la gi de xac dinh som benh trang cua minh.

 

Chuc ban suc khoe!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212