Điều trị bệnh viêm kết mạc

      phạm hồng hiếu - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cháu là hiếu bi viêm kết mạc giống như bị dị ứng khám nhiều cho bệnh đã lâu rôi khám nhiều nơi không khỏi xin chuyên mục cho biết cách chưa và nơi khám bá sỹ naò giỏi về lĩnh vực này cho biết tên và địa chỉ của bác sỹ đó
Điều trị bệnh viêm kết mạc

Kết mạc là một lớp màng mỏng, trong suốt bao bọc quanh nhãn cầu và được mi mắt bảo vệ. Nếu có một thứ gì đó gây ra kích thích ở lớp màng này, mắt của bạn bị đỏ & sưng lên, cũng có thể bị ngứa hay đau cộng với việc chảy nước mắt. Những triệu chứng trên gọi là viêm kết mạc mắt dị ứng (gọi tắt là viêm kết mạc).

 

Các vật lạ gây ra viêm dị ứng ở kết mạc có thể thấy như bụi phấn hoa, các loại bụi từ cây cúc dại, da thú vật hoặc các chất tiết như nước dãi chó mèo, ..., nước hoa, mỹ phẩm, thuốc bôi ngoài da, bụi bậm & khói thuốc. Nguyên nhân khác gây ra viêm kết mạc còn do vi khuẩn và/hoặc vi trùng.

 

Thường thì viêm kết mạc không gây tổn thương nghiêm trọng cho mắt. Viêm kết mạc gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, đau, ... Tuy nhiên, nó không gây tổn thương bên trong mắt.

 

Một vài loại thuốc nhỏ mắt có thể trị được chứng viêm kết mạc dị ứng. Các loại thuốc này có thể làm giảm ngứa, làm sạch nhãn cần & bảo vệ không cho các triệu chứng xuất hiện trở lại. Các thành phần trong thuốc nhỏ mắt có thể bao gồm các chống dị ứng (antihistamin), các thuốc làm thông các dịch trong cơ thể, các kháng viêm không steroid hoặc các chất làm ổn định các tế bào mast. Một vài thứ có thể kết hợp của những loại trên & cần phải được BS kê toa. 

 

Các loại thuốc uống có thể là kháng sinh (nếu như viêm kết mạc do vi khuẩn), giảm phù nề, giảm viêm, các chất tan máu bầm, chống dị ứng & giảm đau có thể được BS sử dụng trong trường hợp này. 

 

Một số loại thuốc nhỏ mắt khi nhỏ lần đầu sẽ gây ra cảm giác rất đau rát ở mắt, tuy nhiên cảm giác này sẽ mất đi sau vài phút. Nên nhớ rằng tất cả các thuốc đều có thể gây tác dụng phụ, ngay cả thuốc nhỏ mắt. Do đó, trao đổi với BS nếu Bạn cảm thấy khó chịu nhiều khi sử dụng thuốc. 

 

Ngoài ra, chườm lạnh ở mắt hoặc nhỏ các loại nước muối sinh lý có bán rộng rãi tại các nhà thuốc cũng làm mắt dễ chịu hơn. 

 

Nếu bạn đang dùng kính áp tròng (contact lenses) thì sử dụng kính đeo tai trong thời gian bị viêm kết mạc. Chỉ sử dụng lại kính áp tròng khi viêm kết mạc đã được điều trị dứt điểm. 

 

Một thực tế đáng lo ngại hiện nay là thói quen tự dùng thuốc của người bệnh. Khi bị viêm kết mạc dị ứng, bệnh nhân tự mua các thuốc chống viêm và sử dụng kéo dài không có sự chỉ dẫn của bác sĩ, rất nguy hiểm khi trong số các thuốc chống viêm đó là các chế phẩm có Corticosteroid và người bệnh khó tránh khỏi tác dụng phụ của thuốc dẫn đến mù mắt khi còn rất trẻ.

 

Sau giai đoạn điều trị viêm cấp tính, người bệnh phải duy trì loại thuốc chống dị ứng. Có nhiều loại chống dị ứng trên thị trường, tuỳ từng trường hợp mà bác sĩ cho bệnh nhân dùng thuốc phù hợp. Khi bị tái phát bệnh, bệnh nhân tuyệt đối không tự ý dùng lại toa thuốc cũ.

 

Phòng bệnh:

 

Bị dị ứng với dị nguyên nào, người bệnh cần tránh tiếp xúc với dị nguyên đó. Như nếu dị ứng với phấn hoa, bụi thì cần phải đeo kính mắt, đeo khẩu trang; không nên trồng, cắm hoa xung quanh nhà; khi dọn vệ sinh nhà cửa cần có phương tiện bảo hộ che chắn bụi….

 

Khi bị bụi, phấn hoa bay vào mắt phải dùng thuốc chống dị ứng nhỏ vào mắt rửa sạch các dị nguyên này. Dị ứng với lông thú vật thì không nên nuôi chó, mèo trong nhà… Người bệnh không nên dụi mắt khi ngứa và cần cần ghi nhớ phải dùng thuốc nhỏ mắt chống dị ứng mỗi ngày.

 

Bạn nên đi khám tại Viện mắt Trung ương để được thăm khám trực tiếp, từ đó có chẩn đoán bệnh chính xác và đơn thuốc điều trị. Bạn cần lưu ý tái khám thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ để điều trị dứt điểm.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Do Duc Hien Trả lời

Nhà thuốc gia truyền An Khang chuyên bán thuốc cai sữa cho bé ( Không cần uống, không độc hại đặc biệt an toàn cho mẹ và bé ) Cách dùng : Trước khi cai cho bé bú hết sữa hai bên vú của mẹ. Bước 1 : Lấy cao hơ nóng rồi cho vào 2 tờ giấy mỏng, dán vào hai đầu vú mẹ ( chú ý cho bé nhìn thấy).Tác dụng của cao dán là 1 làm cho bé sợ mà không dám bú nữa, nhưng tác dụng chính là làm tan sữa của mẹ không gây đau tức ở bầu vú mẹ Bước 2 : Hòa thuốc bột với dầu ăn thành dung dịch sệt sệt, sau đấy đợi cho bé ngủ say lấy bông tăm quệt thuốc bôi vào hai bên lông mày cho bé. Và chỉ cần bôi 1 lần duy nhất là cai được ngay. Giá 50000 VND Liên hệ : Lương y gia truyền Đỗ Đức Hiến, email: [email protected] Phòng 218 B6 TT Vĩnh Hồ Đống Đa Hà Nội ĐT: 0438535757: DD : 0915578787

12/13/2010 1:12:37 PM
Đánh giá:

Điều trị bệnh viêm kết mạc

cháu là hiếu bi viêm kết mạc giống như bị dị ứng khám nhiều cho bệnh đã lâu rôi khám nhiều nơi không khỏi xin chuyên mục cho biết cách chưa và nơi khám bá sỹ naò giỏi về lĩnh vực này cho biết tên và địa chỉ của bác sỹ đó


Dieu tri benh viem ket mac


chau la hieu bi viem ket mac giong nhu bi di ung kham nhieu cho benh da lau roi kham nhieu noi khong khoi xin chuyen muc cho biet cach chua va noi kham ba sy nao gioi ve linh vuc nay cho biet ten va dia chi cua bac sy do


Ket mac la mot lop mang mong, trong suot bao boc quanh nhan cau va duoc mi mat bao ve. Neu co mot thu gi do gay ra kich thich o lop mang nay, mat cua ban bi do & sung len, cung co the bi ngua hay dau cong voi viec chay nuoc mat. Nhung trieu chung tren goi la viem ket mac mat di ung (goi tat la viem ket mac).

 

Cac vat la gay ra viem di ung o ket mac co the thay nhu bui phan hoa, cac loai bui tu cay cuc dai, da thu vat hoac cac chat tiet nhu nuoc dai cho meo, ..., nuoc hoa, my pham, thuoc boi ngoai da, bui bam & khoi thuoc. Nguyen nhan khac gay ra viem ket mac con do vi khuan va/hoac vi trung.

 

Thuong thi viem ket mac khong gay ton thuong nghiem trong cho mat. Viem ket mac gay ra tinh trang ngua ngay, kho chiu, dau, ... Tuy nhien, no khong gay ton thuong ben trong mat.

 

Mot vai loai thuoc nho mat co the tri duoc chung viem ket mac di ung. Cac loai thuoc nay co the lam giam ngua, lam sach nhan can & bao ve khong cho cac trieu chung xuat hien tro lai. Cac thanh phan trong thuoc nho mat co the bao gom cac chong di ung (antihistamin), cac thuoc lam thong cac dich trong co the, cac khang viem khong steroid hoac cac chat lam on dinh cac te bao mast. Mot vai thu co the ket hop cua nhung loai tren & can phai duoc BS ke toa. 

 

Cac loai thuoc uong co the la khang sinh (neu nhu viem ket mac do vi khuan), giam phu ne, giam viem, cac chat tan mau bam, chong di ung & giam dau co the duoc BS su dung trong truong hop nay. 

 

Mot so loai thuoc nho mat khi nho lan dau se gay ra cam giac rat dau rat o mat, tuy nhien cam giac nay se mat di sau vai phut. Nen nho rang tat ca cac thuoc deu co the gay tac dung phu, ngay ca thuoc nho mat. Do do, trao doi voi BS neu Ban cam thay kho chiu nhieu khi su dung thuoc. 

 

Ngoai ra, chuom lanh o mat hoac nho cac loai nuoc muoi sinh ly co ban rong rai tai cac nha thuoc cung lam mat de chiu hon. 

 

Neu ban dang dung kinh ap trong (contact lenses) thi su dung kinh deo tai trong thoi gian bi viem ket mac. Chi su dung lai kinh ap trong khi viem ket mac da duoc dieu tri dut diem. 

 

Mot thuc te dang lo ngai hien nay la thoi quen tu dung thuoc cua nguoi benh. Khi bi viem ket mac di ung, benh nhan tu mua cac thuoc chong viem va su dung keo dai khong co su chi dan cua bac si, rat nguy hiem khi trong so cac thuoc chong viem do la cac che pham co Corticosteroid va nguoi benh kho tranh khoi tac dung phu cua thuoc dan den mu mat khi con rat tre.

 

Sau giai doan dieu tri viem cap tinh, nguoi benh phai duy tri loai thuoc chong di ung. Co nhieu loai chong di ung tren thi truong, tuy tung truong hop ma bac si cho benh nhan dung thuoc phu hop. Khi bi tai phat benh, benh nhan tuyet doi khong tu y dung lai toa thuoc cu.

 

Phong benh:

 

Bi di ung voi di nguyen nao, nguoi benh can tranh tiep xuc voi di nguyen do. Nhu neu di ung voi phan hoa, bui thi can phai deo kinh mat, deo khau trang; khong nen trong, cam hoa xung quanh nha; khi don ve sinh nha cua can co phuong tien bao ho che chan bui….

 

Khi bi bui, phan hoa bay vao mat phai dung thuoc chong di ung nho vao mat rua sach cac di nguyen nay. Di ung voi long thu vat thi khong nen nuoi cho, meo trong nha… Nguoi benh khong nen dui mat khi ngua va can can ghi nho phai dung thuoc nho mat chong di ung moi ngay.

 

Ban nen di kham tai Vien mat Trung uong de duoc tham kham truc tiep, tu do co chan doan benh chinh xac va don thuoc dieu tri. Ban can luu y tai kham thuong xuyen theo chi dinh cua bac si de dieu tri dut diem.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212