Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào ?

      Bùi Huyền - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bác sĩ ơi cho em hỏi Bệnh sùi mào gà ngoài nguyên nhân là lây truyền qua đường tình dục còn nguyên nhân nào khác không a. Em xin Cảm ơn Bác sĩ nhiều
Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào ?

Bệnh sùi mào gà là do virút HPV gây nên, đây là một loại virut gây nên những tổn thương ở da, cơ quan sinh dục của cả nam và nữ cũng như có thể gây nên ung thư. Chúng có thể gây ra các tổn thương trên da và nhiều loại tổn thương có vẩy khác trên cơ thể. Thông thường, tổn thương thường tự lành và biến đi.

Tổn thương cơ quan sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Khoảng 20  - 60% phụ nữ bị nhiễm virut này. Hiện chưa có thuốc diệt được virut này, các thuốc và các phương pháp điều trị hiện nay chủ yếu có tác dụng giảm triệu chứng, hoặc loại trừ tổn thương mà không khỏi bệnh hoàn toàn, người bệnh mang virut suốt đời và có nguy cơ lây nhiễm cho người có quan hệ tình dục với mình cũng như có thể gây ung thư, trong đó hay gặp ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn nhưng cũng có khi mặc dù đã dùng bao cao su trong quan hệ tình dục cũng vẫn có thể lây bệnh do cọ xát vào da bị tổn thương của người mắc bệnh. Vì thế khẳ năng lây truyền rất cao, hơn nữa những người nhiễm virut HPV đa số không có triệu chứng.

Nếu nghi ngờ minh có khả năng nhiễm viruts HPV, nhất thiết bạn nên đi khám và điều trị triệt để ở các bệnh viện tuyến huyện trở lên, tại các phòng khám hoặc trung tâm điều trị Da liễu. Nên sinh hoạt tình dục an toàn cũng như thông báo điều trị cho bạn tình.

Chúc bạn thành công.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

tuyên Trả lời

Mẹ tôi gần đây đi khám và bác sĩ nói bà đã mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não, rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi nên khuyên mẹ tôi nên hay không nên ăn những gì và ăn thế nào cho tốt. Xin cám ơn bác sĩ.

5/27/2010 1:44:31 PM
binh-luan

Chu Quyen The Trả lời

toi bi thiẻu nang tuan hoan nao da 8nam.da chua rat nhieu noi ma ko khoi.hay giup toi cho toi 1 bien phap chua benh

4/16/2011 9:21:46 AM
binh-luan

phạm tuấn anh Trả lời

Em có những trệu chứng như bệnh suy tuần hoàng não: mất ngủ , giảm trí nhớ , đau đầu , không thể tập trung trong lớp hoc , mỗi lần tập trung vào chuyện gí đó ,thi em lại đau đầu . có khi giống như là rối lạo cảm xúc , ko thể kìm chế được . có lúc em , đang nói chuyện mà không biết mình nói gì ?. ngoài ra , trong lớp , em học không tập trung được mà còn bị phân tâm , không biết toàn là những cảm xúc ở đâu cứ ào ạc tràn về , nhưng năm nay em mới học lớp 12, 17tuổi . em phải làm sao đây . có nên nghỉ học 1 năm để trị bệnh không ,rồi sao đó học tiếp . em sợ dến trường lắm . Em đi khám bệnhn rồi nhưng kết luận của bác sĩ là " đau dầu " . nhung trong hứơng dẫn sử dụng thuốc thì em thấy có trị bệnh suy tuần hoàn não , va em có triệu chứng giống như vậy . theo bác sĩ em có nên di khám lại không . và khám như thế nào ? . có cần đo điện não không ?

9/2/2010 8:51:34 PM
binh-luan

Tuệ Trả lời

Em 17 tuổi, em đi khám được bác sĩ chẩn đoán bệnh thiểu năng tuần hoàn não, em được mọi người khuyên nên trồng cây chuối và tập thể dục thường xuyên, như thế có đúng không và em nên có chế độ ăn hay phương pháp tập luyện nào khác nữa không ạ?

10/2/2010 8:24:48 PM
binh-luan

Nguyen Tinh Trả lời

Xin bác sĩ nói rõ hơn về thuốc điều trị và chế độ ăn uống cũng như tập luyện đối với người mắc thiểu năng tuần hoàn não

4/16/2011 9:21:40 AM
binh-luan

nguyen thi hang Trả lời

anh trai em bị thiểu năng tuần hòa não đã 6 năm nay .bệnh cứ hết rùi lại tai ,nhưng lần tái lại bệnh nay lại nặng hơn những lần khác anh trai em đã đi chụp Doppler, CT-Scan o viện 108 ,nhưng bác sỹ vẫn chuẩn đoán không bị làm sao và ko phát hiện ra tắc ơ đâu vậy đã có ai chữa khỏi bệnh thiểu năng tuần hoàn não rồi chỉ cho em biết với hoặc có loại thuốc nào có thể giúp anh trai đỡ đau hơn ko a .em sin trân thành cảm ơn .(nguyễn thị hằng)

5/18/2011 5:06:29 PM
binh-luan

Hang Trả lời

Chào các bác sĩ em bị bệnh thiểu nang tuần hoàn não dùng thuốc gì để chữa trị. Em xin cảm ơn1

3/13/2012 12:30:49 PM
Đánh giá:

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào ?

Bác sĩ ơi cho em hỏi Bệnh sùi mào gà ngoài nguyên nhân là lây truyền qua đường tình dục còn nguyên nhân nào khác không a. Em xin Cảm ơn Bác sĩ nhiều


Benh sui mao ga lay qua duong nao ?


Bac si oi cho em hoi Benh sui mao ga ngoai nguyen nhan la lay truyen qua duong tinh duc con nguyen nhan nao khac khong a. Em xin Cam on Bac si nhieu


Benh sui mao ga la do virut HPV gay nen, day la mot loai virut gay nen nhung ton thuong o da, co quan sinh duc cua ca nam va nu cung nhu co the gay nen ung thu. Chung co the gay ra cac ton thuong tren da va nhieu loai ton thuong co vay khac tren co the. Thong thuong, ton thuong thuong tu lanh va bien di.

Ton thuong co quan sinh duc la mot trong nhung benh lay truyen qua duong tinh duc pho bien. Khoang 20  - 60% phu nu bi nhiem virut nay. Hien chua co thuoc diet duoc virut nay, cac thuoc va cac phuong phap dieu tri hien nay chu yeu co tac dung giam trieu chung, hoac loai tru ton thuong ma khong khoi benh hoan toan, nguoi benh mang virut suot doi va co nguy co lay nhiem cho nguoi co quan he tinh duc voi minh cung nhu co the gay ung thu, trong do hay gap ung thu co tu cung o nu gioi.

Benh chu yeu lay truyen qua duong tinh duc do quan he tinh duc khong an toan nhung cung co khi mac du da dung bao cao su trong quan he tinh duc cung van co the lay benh do co xat vao da bi ton thuong cua nguoi mac benh. Vi the kha nang lay truyen rat cao, hon nua nhung nguoi nhiem virut HPV da so khong co trieu chung.

Neu nghi ngo minh co kha nang nhiem viruts HPV, nhat thiet ban nen di kham va dieu tri triet de o cac benh vien tuyen huyen tro len, tai cac phong kham hoac trung tam dieu tri Da lieu. Nen sinh hoat tinh duc an toan cung nhu thong bao dieu tri cho ban tinh.

Chuc ban thanh cong.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212