Hỏi về điều trị trĩ ?

      nguyễn thị Linh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thưa bác sĩ, Cháu năm nay 22t cháu bị bệnh trĩ mới giai đoạn đầu đi đại tiện không ra máu, không đau, nhưng rất khó đi, mỗi lần đi cháu thấy có một búi trĩ nhỏ nòi ra, cháu đã kết hợp chế độ ăn nhiều chất sơ và uonng nhiều nước ăn nhiều rau xanh đi đại tiện có dễ hơn nhưng búi trĩ vẫn nòi ra. cháu kính mong bác trĩ cho cháu phác đồ điều trị bệnh bằng thuốc tây có hiệu quả được không a. Cháu xin cảm ơn bác sĩ!
Hỏi về điều trị trĩ ?

Bệnh trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng, với tỉ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 20 đến 45% dân số. Bệnh thường gặp nhiều ở nam giới và do một số nguyên nhân như: Tư thế làm việc đứng quá lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa chảy, mót rặn), bệnh có tính chất gia đình, có những bệnh phối hợp như tăng áp lực tĩnh mạch cửa, bệnh đường sinh dục, tiết niệu, hoặc những thay đổi nội tiết theo chu kỳ sinh dục của phụ nữ như mang thai, sinh đẻ hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh trĩ xuất hiện không rõ ràng, không khẳng định được thời gian bắt đầu của bệnh, vì trĩ là một trạng thái sinh lý bình thường và chỉ khi nào xuất hiện các rối loạn không thể tự điều chỉnh được gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và lao động thì bệnh nhân mới đi khám.

Khám trĩ và chẩn đoán hoàn toàn dựa vào lâm sàng và khám hậu môn trực tràng.

Điêù trị trĩ mới mắc: (Độ I,II)

1/ Nội khoa:

-         Chế độ ăn: Tránh dùng các đồ ăn đồ uống gây kích thích, táo bón: Rượu, caphê, thuốc lá, trà đặc, gia vị cay chua.

-         Tránh ngồi xổm, đi lại nhiều hoặc làm việc nặng nhọc trong đợt trĩ cấp

-         Điều trị các rối loạn đại tiện như táo bón, ỉa lỏng, vệ sinh sạch hậu môn sau khi đại tiện.

-         Dùng các thuốc làm tăng sức bền thành mạch như Daflon, vitaminP, Ginkor fort…; Các thuốc đặt tại chỗ làm giảm đau, chống ngứa, chống nhiễm khuẩn, chống phù nề.

Điều trị nội khoa áp dụng cho những trường hợp trĩ độ I, II và trong những đợt trĩ cấp va chuẩn bị tốt cho điều trị bằng thủ thuật.

2/ Điều trị bằng thủ thuật:

Tuỳ từng mức độ của trĩ mà người ta có các chỉ định phù hợp như tiêm xơ, thắt trĩ,hoặc phấu thuật...

3/ Một điều đáng chú ý là Y học Cổ truyền đã góp phần tích cực trong công tác điều trị trĩ, với việc phối hợp các bài thuốc hiệu nghiệm như “Bổ trung ích khí thang” kết hợp với các thuốc bôi ngoài như khô trĩ tán A,B,C có tác dụng rất tốt trong điều trị trĩ. Bạn cũng có thể tham khảo.

Chúc bạn mạnh khoẻ.

Bs.Phạm Thanh Thuỷ

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

thanh Trúc Trả lời

Em năm nay 33 tuổi em muốn uống omega 3-6-9 được không ? Omega 3-6-9 có phân biệt thuổi tác không ? Ai biết chỉ dùm em xin cám ơn

4/29/2011 9:22:19 AM
binh-luan

nguyễn hữu nam Trả lời

chào bạn.như bạn đả biết omega 3 có tác dụng như thế nào nhưng để đạt dược chất lượng đó thì viên omega 3 cần đạt được nguồn gốc xuất xứ ,quy trinh sản xuất.chất liệu bào chế .trên thị trường rất nhiều omega 3 nhưng thấy omega 3 của thủy điển rất tốt bạn hảy vui lòng liên hệ với số máy này để họ tư vấn cho bạn về omega 3 nhé: 0988128253.chào bạn chúc bạn sức khỏe hạnh phúc

4/29/2011 9:22:04 AM
binh-luan

Tuyến Trả lời

Mình thấy dùng omega 3 rất tốt đặc biệt những người ở độ tuổi trên 30 vì thường thì ở độ tuổi này thường trí nhớ họ kém đi,mỗi ngày dùng 2viên rất tốt cho sức khỏe. Nếu muốn biết liên hệ số điện thoại: 01212972982 để tư vấn ở đó họ chuyên về omega 3

6/12/2011 11:05:04 AM
binh-luan

nguyễn thị thảo vân Trả lời

TÁC DỤNG CỦ OMEGA 3 omega3 của công ty chung tôi là 1 dòng sản phẩm tiên tiến đã được khoa học kiểm nghiệm giúp hỗ trợ chế độ ăn uống hàng ngày và giúp bạn đạt được nguồn dinh dưỡng cân bằng cần thiết mỗi ngày. * Được sản xuất tại Thuỵ Điển * Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, chứa các thành phần hoàn toàn tự nhiên * Được chứng nhận an toàn và hiệu quả qua các nghiên cứu y khoa. * Các sản phẩm không phải là sản phẩm biến đổi gen. 2 Viên dầu cá tự nhiên : Axit thiết yếu Omega 3 cung cấp EPA và DHA , được tinh lọc cẩn thận từ nhiều nguồn như cá Sardines, cá Anchovies, cá Pilchard ở Đại Tây Dương. Có tác dụng làm mịn da và cải thiện độ ẩm từ bên trong, bảo vệ hệ tim mạch, hỗ trợ chức năng não bộ.Thực phẩm bổ sung Omega 3, giúp tăng cường vẻ đẹp và sức khỏe từ biển. Code: 15397 Giá : 319.000 VND *ĐỐI VỚI NGƯỜI LỚN Dâù cá tự nhiên chất lượng cao, chứa axit béo omega 3 EPA và DHA, giúp bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của bạn, giúp làm mềm mại làn da, tăng cường độ ẩm , độ đàn hồi của làn da và giúp hỗ trợ hoạt động chức năng não bộ và sức khỏe của hệ tim mạch. Hộp 30 ngày sử dụng. Mỗi ngày 2 viên. *TRẺ EM CÓ THỂ SỬ DỤNG OMEGA3 OMEG3 từ dầu cá có rất nhiều đặc tính có lợi cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ tăng hoạt động não bộ ,và hệ thần kinh do tăng khả năng tập trung trí nhớ ngắn hạn và khả năng đọc omeg 3 có tác dụng chống viêm nhiễm độc đáo , bảo vệ khớp xương cơ bắp . trẻ em mỗi ngày cần bổ sung một lượng omega3 cân bằng với chế độ ăn uống , nghĩa là trẻ hấp thu bao nhiêu calorie thì phải bổ sung lượng omeg 3 như một người trưởng thành vì vậy :mỗi ngày bạn chỉ phải bỏ ra 5000đ để bổ xung EPA VÀ DHA cho con của bạn ĐỐI VỚI PHỤ NỬ MANG THAI trong omega3 có EPA VÀ DHA giúp phát triển hệ thần kinh , não bộ và mắt đặt biệt trong thời kỳ mang thai nếu người mẹ hấp thu đủ lượng AXIT béo thì trí não cũa bé sẽ phát triển toàn diện nhất và cũng là cách duy nhất cung cấp đầy đủ cho thai nhi AXIT béo này AI CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ S ĐT : 0909450030 gặp ( MS VÂN ) ( ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ , VÀ CUNG CẤP SẢN PHẨM CHÍNH HẢNG ĐẠT TIÊU CHUẨN , CHẤT LƯỢNG, SP ĐÃ ĐƯỢC BỘ Y TẾ CHỨNG NHẬN )

6/12/2011 11:05:54 AM
binh-luan

Sơn Thị Ngọc Điệp Trả lời

Bác sĩ cho tôi hỏi : Omega 3 ngòai các tác dụng trên nó còn có tác dụng gì cho mắt không ? Mẹ tôi bị tiểu đường, tôi muốn mua 01 sản phẩm tốt cho mắt . Xin vui lòng tư vấn Rất cám ơn

6/21/2011 9:42:08 AM
binh-luan

tran thi lan huong Trả lời

Nhà thuốc gần chổ mình làm, bán chỉ có 160 VNĐ / 100 viên

12/10/2011 1:19:09 PM
binh-luan

Nguyễn Lan Anh Trả lời

Chắc tôi phải mua uống thôi để bổ sung lượng EPA và DHA cần thiết mỗi ngay. Ngoài ra, tôi còn tìm hiểu thêm được Omega 3 còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ khi mình càng lớn tuổi . Lúc đầu khi bạn tôi giới thiệu tôi không tin lắm nhưng giờ thấy bác sỹ tư vấn tôi hoàn toàn an tâm . Nếu ai muốn mua như tôi có thể liên hệ với bạn tôi Bùi Ngọc Hằng (090.459.0927) giá là 319.000đ.

6/21/2011 9:41:47 AM
binh-luan

phạmquang trung Trả lời

em đang chuẩn bị mang thai, hiện em đang uống gold omega 3, em đọc hướng dẫn sử dụng không thấy có chỉ định dùng cho cả phụ nữ mang thai, em xin hỏi bác sĩ : em có nên dùng thuốc tiếp không, và uống thuốc đó có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

6/21/2011 9:41:02 AM
binh-luan

ngô thị hoàng yến Trả lời

Omega 3 là một loại tinh dầu cá, hỗ trợ hệ tim mạch, hệ thần kinh ( đặc biệt giúp cho trẻ em phát triển trí nhớ và co khả năng tư duy tốt hơn). Hỗ trợ cho mắt, hỗ trợ hệ miễn dịch, hệ tuần hoàn, hệ sinh sản cũng như các khớp sương. đặc biệt giúp cho da khỏe hơn và tăng độ đàn hồi cho da. bảo vệ làn da tuổi dậy thi khỏi mụn trứng cá, mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Sản phẩm của công ty chúng tôi được sản xuất tại Châu Âu. Đây là những viên tinh dầu cá nguyên chất, có nguồn gốc từ cá sống tại các nguồn nước sạch ở Đại Tây Dương. thêm vào đó tinh dầu cá của công ty chúng tôi được tinh lọc suốt trong quá trình sản xuất, được bảo vệ hoàn hảo khỏi quá trình oxi hóa, thông qua quy trình chứng phân tử, xử lý hoàn toàn những chất kim loại nặng có trong dầu cá và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về dược phẩm nên đảm bảo 100% sự tinh khiết và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng . Giá : 319.000/hộp QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ, BỘ PHẬN TƯ VẤN BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY: SĐT: 098 7590 584 gặp ( MS YẾN). ( Để được tư vấn miễn phí, và cung cấp sản phẩm chính hảng đạt tiêu chuẩn của châu Âu, chất lượng, sản phẩm đã được bộ y tế chứng nhận)

6/21/2011 9:41:13 AM
binh-luan

Nguyễn Hoa Trả lời

Omega3 giúp làm mềm mại làn da . giúp hỗ trợ hoạt động chức năng não bộ và bảo vệ sức khoẻ ti mach. Để hiểu rõ hơn vễ Omega3 các bạn có thể liên hệ qua mail: [email protected] hoặc Sđt:0909283734 Hiện nay O3 tốt nhất xuất sứ Thuỵ Điển giá 329.000 sd cho mọi lứa tuổi

1/6/2012 10:42:47 AM
binh-luan

Nguyễn Thúy Trả lời

Em muốn mua Omega3 cho Ông xã, liệu có tốt không ? Vì toàn thấy Chị em phụ nữ uống nhiều mà không biết đàn ông uống có ảnh hưởng gì không ? Nếu có thể cho Em biết tác dụng hoặc ảnh hưởng nếu cọ

12/10/2011 1:19:03 PM
binh-luan

Nguyen Truc Anh Trả lời

Neu ai can tu van ve cach su dung hay muon biet them ve omega 3 - 6 - 9 va cac loai vitamin khac nua thi hay lien lac truc tiep qua so dt : 0167.2200.125 khi do Truc Anh se tu van cho cac ban mien phi va neu ban nao co y dinh mua omega 3 thi cung nen lien lac voi Truc Anh

1/6/2012 10:42:41 AM
Đánh giá:

Hỏi về điều trị trĩ ?

Thưa bác sĩ, Cháu năm nay 22t cháu bị bệnh trĩ mới giai đoạn đầu đi đại tiện không ra máu, không đau, nhưng rất khó đi, mỗi lần đi cháu thấy có một búi trĩ nhỏ nòi ra, cháu đã kết hợp chế độ ăn nhiều chất sơ và uonng nhiều nước ăn nhiều rau xanh đi đại tiện có dễ hơn nhưng búi trĩ vẫn nòi ra. cháu kính mong bác trĩ cho cháu phác đồ điều trị bệnh bằng thuốc tây có hiệu quả được không a. Cháu xin cảm ơn bác sĩ!


Hoi ve dieu tri tri ?


Thua bac si, Chau nam nay 22t chau bi benh tri moi giai doan dau di dai tien khong ra mau, khong dau, nhung rat kho di, moi lan di chau thay co mot bui tri nho noi ra, chau da ket hop che do an nhieu chat so va uonng nhieu nuoc an nhieu rau xanh di dai tien co de hon nhung bui tri van noi ra. chau kinh mong bac tri cho chau phac do dieu tri benh bang thuoc tay co hieu qua duoc khong a. Chau xin cam on bac si!


Benh tri la benh thuong gap nhat trong cac benh hau mon truc trang, voi ti le benh nhan chiem khoang 20 den 45% dan so. Benh thuong gap nhieu o nam gioi va do mot so nguyen nhan nhu: Tu the lam viec dung qua lau, roi loan nhu dong ruot (tao bon, ia chay, mot ran), benh co tinh chat gia dinh, co nhung benh phoi hop nhu tang ap luc tinh mach cua, benh duong sinh duc, tiet nieu, hoac nhung thay doi noi tiet theo chu ky sinh duc cua phu nu nhu mang thai, sinh de hoac truoc chu ky kinh nguyet.

Benh tri xuat hien khong ro rang, khong khang dinh duoc thoi gian bat dau cua benh, vi tri la mot trang thai sinh ly binh thuong va chi khi nao xuat hien cac roi loan khong the tu dieu chinh duoc gay anh huong den doi song, sinh hoat va lao dong thi benh nhan moi di kham.

Kham tri va chan doan hoan toan dua vao lam sang va kham hau mon truc trang.

Dieu tri tri moi mac: (Do I,II)

1/ Noi khoa:

-         Che do an: Tranh dung cac do an do uong gay kich thich, tao bon: Ruou, caphe, thuoc la, tra dac, gia vi cay chua.

-         Tranh ngoi xom, di lai nhieu hoac lam viec nang nhoc trong dot tri cap

-         Dieu tri cac roi loan dai tien nhu tao bon, ia long, ve sinh sach hau mon sau khi dai tien.

-         Dung cac thuoc lam tang suc ben thanh mach nhu Daflon, vitaminP, Ginkor fort…; Cac thuoc dat tai cho lam giam dau, chong ngua, chong nhiem khuan, chong phu ne.

Dieu tri noi khoa ap dung cho nhung truong hop tri do I, II va trong nhung dot tri cap va chuan bi tot cho dieu tri bang thu thuat.

2/ Dieu tri bang thu thuat:

Tuy tung muc do cua tri ma nguoi ta co cac chi dinh phu hop nhu tiem xo, that tri,hoac phau thuat...

3/ Mot dieu dang chu y la Y hoc Co truyen da gop phan tich cuc trong cong tac dieu tri tri, voi viec phoi hop cac bai thuoc hieu nghiem nhu “Bo trung ich khi thang” ket hop voi cac thuoc boi ngoai nhu kho tri tan A,B,C co tac dung rat tot trong dieu tri tri. Ban cung co the tham khao.

Chuc ban manh khoe.

Bs.Pham Thanh Thuy

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212