Khắc phục tật tiết nước dãi khi ngủ

      Nguyễn Liên Hoa - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em lớn mấy chục tuổi đầu rồi mà ngủ vẫn cứ bị chảy nước dãi, nhiều lúc thức dậy thấy ướt cả mảng gối, xấu hổ quá, có cách nào trị được không bác sĩ ơi? Cám ơn bác sĩ.
Khắc phục tật tiết nước dãi khi ngủ

Bệnh tiết nước dãi nhiều về đêm là triệu chứng thường gặp ở trẻ em và người lớn. Đây là bệnh nội khoa, thường do rối loạn ở các tuyến nước bọt và có liên quan đến yếu tố thần kinh. Sự kích thích làm hưng phấn các tuyến nước bọt do nhiều nguyên nhân, như: ăn nhiều đồ gia vị quá cay và nóng, ăn bữa ăn tối quá no; trạng thái căng thẳng thần kinh trong lúc ngủ có kèm theo tật nghiến răng; đường tiêu hóa không tốt, viêm hoặc loét dạ dày; giấc ngủ không bình thường, có trạng thái lo âu...

 

Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên về nội tiết, tiêu hóa để được chẩn đoán và điều trị chính xác hơn. Thuốc làm giảm tiết nước bọt có chất atropin có thể làm ngưng tiết nước bọt tạm thời, nhưng thuốc chỉ dùng trong trường hợp đặc biệt để phẫu thuật vùng răng miệng và chỉ tác dụng trong thời gian ngắn. Tạm thời để giảm bớt tình trạng tiết nước bọt, bạn có thể giảm ăn thức ăn gia vị cay nóng; không nhai kẹo Chewing- gum để tránh nước bọt tiết nhiều quá. Buổi tối không ăn nhiều trước giờ đi ngủ.

 

Chúc bạn sớm khắc phục được tật trên.

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Phạm Anh Thư Trả lời

Thưa Bác Sĩ, em năm nay 34 tuổi . Một tháng gần đây em bị đau khớp , lúc đầu thì đau khớp gối bên chân trái, em đi khám bệnh, Bác sĩ cho chụp x- quang thì xương không bị loãng, cho uống thuôc, hết đau khớp gối rồi tới khớp cổ tay phải, xưng lên và đỏ, buổi tối nhức em ngũ không được, phải uống thuốc giảm đau . Em có đi châm cứu khớp cổ tay thì bớt xưng, bớt đỏ . Khớp cổ tay hết thì đến khớp gót chân phải cũng xưng lên và đỏ nữa . em đi châm cứu thì bớt xưng , đỏ . Sau đó đến khớp háng nhức. Các khớp cứ chạy vòng vòng. Trước khi bị đau khớp khoảng 2 tuần em có bị viêm hong. Hiện em có đến BV Chợ Rẫy khám bệnh thì BS có cho em làm XN máu, siêu âm tim và thận đều bình thường, chỉ có thiếu máu . BS chuẩn đoán em bị viêm khớp phản ứng, cho em uống thuốc giảm đau trị viêm khớp: CELETOP 200, EVATOS, MILANMAC , GLUCOM - SAC , FUMAFER -B9 (toa thuốc 2 tuần ) . Em uống thuốc 3 ngày mà sao không thấy bớt nhức . Hiện giờ em nhức khớp gối bên trái nhưng không xưng , không đỏ , còn khớp cổ tay phải thì xưng , đỏ chèn gân tay em, làm gân tay em nổi lên và các ngón tay bị tê Em cũng uống kèm theo thuốc Hoàng Thấp Linh . Xin Bác sĩ cho em hỏi , em có phải bị viêm khớp phản ứng không ? và em uống thuốc như vậy khoảng bao lâu thì em hết bệnh ? sao em uống thuốc mà không thấy giảm đau, em phải uống kèm Panadol ngày 2 lần / khi đau . Và bệnh của em có khỏi hẳn không ?

10/28/2009 4:30:33 PM
binh-luan

Ngô Tuấn Anh Trả lời

Tô bị đau tại khớp cổ chân, đầu gối nhất là buổi đêm về sáng đến tận trưa hôm sau, đi khám qua xét nghiệm bác sĩ kết luận là bị viêm khớp phản ứng . Bác sĩ cho tôi uống Selsetp-200 2viên/ngày sau ăn, tôi đã uống 1 tháng nay vẫn chưa khỏi có hiện tượng đau hơn và thời gian đau kéo dài hơn. Xin hỏi thuốc tôi uống có đúng không, điều trị bệnh này cần uống loại thuốc gì xin bác sĩ cho biết tên loại thuốc. Cảm ơn!

4/29/2010 9:13:30 AM
binh-luan

tranviettu Trả lời

thưa bác sĩ,em năm nay 23 tuổi.cách đây khoảng 5 ngày tự nhiên thấy mẩn đỏ nổi ở 2 bên cẳng chân sau đó thấy ngứa ở 2 bên bàn chân.cách đây khoảng 2 ngày em thấy đau ở 2 bên cổ chân sau đó khỏi đến buổi tối thì thấy đau mỏi 2 bên khớp gối đến sáng hôm sau thì lại thấy đau ở 2 bên cổ tay.ở 2 bên bàn tay nổi mẩn đỏ như nốt xuât huyết.đến hôm nay thấy đỡ đau nhưng các khớp thấy rất mỏi.em chưa dùng thuốc gì?bác sĩ cho em hỏi bệnh của em là bệnh gì?có để lại di chứng gì không?

4/29/2010 9:13:23 AM
Đánh giá:

Khắc phục tật tiết nước dãi khi ngủ

Em lớn mấy chục tuổi đầu rồi mà ngủ vẫn cứ bị chảy nước dãi, nhiều lúc thức dậy thấy ướt cả mảng gối, xấu hổ quá, có cách nào trị được không bác sĩ ơi? Cám ơn bác sĩ.


Khac phuc tat tiet nuoc dai khi ngu


Em lon may chuc tuoi dau roi ma ngu van cu bi chay nuoc dai, nhieu luc thuc day thay uot ca mang goi, xau ho qua, co cach nao tri duoc khong bac si oi? Cam on bac si.


Benh tiet nuoc dai nhieu ve dem la trieu chung thuong gap o tre em va nguoi lon. Day la benh noi khoa, thuong do roi loan o cac tuyen nuoc bot va co lien quan den yeu to than kinh. Su kich thich lam hung phan cac tuyen nuoc bot do nhieu nguyen nhan, nhu: an nhieu do gia vi qua cay va nong, an bua an toi qua no; trang thai cang thang than kinh trong luc ngu co kem theo tat nghien rang; duong tieu hoa khong tot, viem hoac loet da day; giac ngu khong binh thuong, co trang thai lo au...

 

Ban nen di kham bac si chuyen ve noi tiet, tieu hoa de duoc chan doan va dieu tri chinh xac hon. Thuoc lam giam tiet nuoc bot co chat atropin co the lam ngung tiet nuoc bot tam thoi, nhung thuoc chi dung trong truong hop dac biet de phau thuat vung rang mieng va chi tac dung trong thoi gian ngan. Tam thoi de giam bot tinh trang tiet nuoc bot, ban co the giam an thuc an gia vi cay nong; khong nhai keo Chewing- gum de tranh nuoc bot tiet nhieu qua. Buoi toi khong an nhieu truoc gio di ngu.

 

Chuc ban som khac phuc duoc tat tren.

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212