Mệt mỏi, căng thẳng do học hành quá nhiều...?

      nguyễn hoàng anh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu đang học lớp 12.việc học hành tương đối căng thẳng,gần đây cháu hay bị ốm sốt và đau đầù .trong cơn sốt cháu cảm thấy lạnh.ngoài ra cháu còn bị chong mặt khi thay đổi tư thế,hay quên và bị bong da ở các đầu ngón tay .có phải cháu bị thiếu vitamin hay thiếu chất không.Nếu thiếu thì đó là những chất gì và bổ sung như thế naò.Cháu xin chân thành cảm ơn!!
Mệt mỏi, căng thẳng do học hành quá nhiều...?

Trả lời

Có lẽ là bạn quá căng thẳng và dành quá nhiều thời gian cho việc học tập mà quên mất việc chăm sóc cho bản thân rồi! Triệu chứng bạn mô tả như hay đau đầu chóng mặt nhất là khi thay đổi tư thế và hay quên chính đó là do nguyên nhân căng thẳng thần kinh kết hợp với cơ thể quá mệt mỏi làm cho việc cung cấp máu lên não bị giảm sút, cộng với việc có lẽ ăn uông không được chú ý nên cơ thể thiếu một vài loại vitamin như nhóm B, C, PP và nhóm A. Để khắc phục tình trạng này bạn nên sắp xếp lại thời gian biểu để cơ thể có dịp nghỉ ngơi nhiều hơn, có thời gian hồi phục sức khoẻ và trí lực. Nên ăn những thức ăn giàu chất dinh dưỡng bổ cho não và trí nhớ như Glucose: Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, khoai, rau củ, trái cây sẽ tốt hơn. Chất béo thiết yếu (omega-3 và omega-6): Các chất béo thiết yếu này rất tốt cho não, chúng tham vào cấu trúc của não và các tế bào thần kinh. Các acide béo này có nhiều trong các loại cá như cá basa, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích và các loại hạt nhiều dầu như hạt bí đỏ, hướng dương, mè. Phospholipid: Có nhiều trong lòng đỏ trứng và thịt nội tạng. Acid amin: Có nhiều trong thức ăn giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa, đậu nành và các loại đậu khác. Trung bình, các em cần khoảng 55 - 60 g chất đạm mỗi ngày.
Vitamin và khoáng chất: Đặc biệt là các vitamin nhóm B như B1, B3, B5, B6, B12 (có trong ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau), vitamin C (có trong rau và trái cây), acid folic (có trong rau lá xanh đậm), ma-nhê (có trong rau xanh và các loại hạt), man-gan (có trong các loại hạt, trái cây, trà) và kẽm (có trong hàu, cá và các loại hạt). Ngoài những chất dinh dưỡng thiết yếu cần cho não nêu trên, các em cũng nên nhận đủ chất sắt, là chất cần thiết để tạo máu mà lại rất dễ bị thiếu trong chế độ ăn. Khi thiếu chất sắt, sẽ dẫn đến tình trạng hay mệt mỏi, học kém tập trung và dễ buồn ngủ trong giờ học. Chất sắt có nhiều trong huyết, gan, thịt, cá hoặc rau xanh như rau dền, bồ ngót và các loại đậu.

Chúc bạn khoẻ và thành công!

BS Phạm Thanh Thuỷ

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

huong Trả lời

em nam nay 22 tuoi, em da co quan he voi ban trai em ngay 21/6 ,va den ngay 26/6 em thay xuat hien kinh nguyet nhung do den nay em ko thay co kinh nguyet nua( chu ki kinh nguyet cua em ko deu, co luc 40, luc 50 ngay,) , em da thu que thu thai 3 lan vao ngay 30/7,15/8, 1/9 , nhung chi xuat hien co 1 vach do, lieu em co thai hay ko ?

3/8/2010 9:39:23 AM
binh-luan

dao thi anh tuyet Trả lời

chào các anh chi em co kinh nguyet tu ngày 19 dén ngày 24 vay anh chi có the giúp em biet duoc nhũng ngày nào khi quan hê mà không co thai

3/8/2010 9:39:17 AM
binh-luan

ngoc Trả lời

em muốn hỏi bác sĩ em có QH với bạn gái trươc ngày kinh nguyệt có dùng thuốc tránh thai khan cấp nhưng dến ngày chưa xuất hiện kinh liệu như thế có khả năng đã có thai không mong bác sỹ giải thích giúp .cám ơn bác sỹ

3/8/2010 9:39:09 AM
binh-luan

bnhcd Trả lời

hết kinh nguyệt sau 2 ngày thì em đã QH, sau khi QH xong em lại thấy hiện tuợng xuất kinh thêm 5 ngày nữa, nhưng ra rất ịt cho em hỏi như thế có làm sao ko ạ ? và có khả năng mang thụ thai ko ? kinh nguyệt của em cũng tương đối đều . mong mọi người giúp mình với

4/26/2010 9:00:17 AM
binh-luan

Thanh Trả lời

Bac si oi,em moi quan he voi ban gai e o ngoai,xuat tinh o ngoaí(chua dua thang nho vao trong vung nguy hiem)nhung ban gai em da cham kinh vai ngay roi,co the xay ra co thai duoc khong a?

3/8/2010 9:39:02 AM
binh-luan

hanh Trả lời

em hut thai duoc 38 ngay, nhung khong thay co kinh tro lai, em bi chuong bung duoi, kiem tra que thu cho ket qua khong co thai, vay em co bi sao khong? xin bac sy cho em loi khuyen.

4/26/2010 9:00:07 AM
binh-luan

Pham Tố Nga Trả lời

em và chồng em quan hệ được 2 tuần rồi (ngày thứ 16 của chu kỳ kinh nguyệt), cách mấy ngày thì lại quan hệ 1 lần nữa, nay em bị chậm kinh ngày thứ 6 rồi nhưng em đã thử que toàn 1 vạch thôi, hôm nay em lại bị ra rất nhiều khí hư trắng, không biết la em đã có thai hay là em bi bệnh gì, mọi nguời giúp em với nhé, em sốt ruột qua, em dang mong co bayby ma, cam ơn nhiều nhiều

8/23/2010 7:59:32 PM
binh-luan

Trần Thị Mai Hồng Trả lời

Bác Sĩ cho em hỏi, em đã phá thai 3 lần, và lần thứ 3 sau khi phá em thấy máu ra liên tục cho đến nay là 23 ngày (Không có triệu chứng gì kèm theo)nhưng về sau thi ít ra hơn.Em mang băng vệ sinh cho những ngày đó và thấy ngứa ở bên ngoài bộ phận sinh duc.Vậy, em có bị sao không, và cách chữa trị như thế nao.Em xin cảm ơn

8/23/2010 7:59:41 PM
binh-luan

bibo Trả lời

em 24t đã qh ko an toàn với người yêu lần 1 là ngày 7/8 (27/6 AL) vì sợ có thai nên em đã dùng thuốc TTKC cách thời gian qh là 4 tiếng đồng hồ,vậy là em an tâm nhưng lần 2 là đến ngày 11/8 (2/7 AL) em qh lại mà xuất tinh ra ngoài, chu kỳ kinh nguyệt của em ko đều,theo chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo của em là ngày 18/8 (9/7 AL) . Vậy em có bị mang thai ko? Bác sĩ trả lời giúp em với, em xin cảm ơn

8/23/2010 7:59:47 PM
binh-luan

my Trả lời

BS cho em hỏi .Em vừa hết chu kì của mình thì qh với btrai ngay sau hôm đó .Và sau khi qh,em uống thuốc P nhưng e uống cả 2 viên 1 lúc .Và bây giờ thì e có hiện tượng lại "bị" nữa .Có sao không vậy thưa BS?Liệu sau khi hết " " e có em bé không ạ?

8/23/2010 7:59:54 PM
binh-luan

Pham Ngoc Khanh Linh Trả lời

Em lay chong da lau nhung vo chong con tre chua muon co baby nen em da su dung thuoc ngua thai hang ngay khoang 1nam may roi,gio em da ngung dung thuoc gan 1 thang nay,kinh nguyet cua em thuong thi uong thuoc ngua thai toi vien mau nau duoc khoang 2-3 vien thi co kinh,gio em muon co baby vao thang 8 am lich nay,em co 2 dieu muon hoi bac si: 1. thoi gian em dung thuoc ngua thai hang ngay lau nhu vay gio muon co baby vao 1-2 thang toi co bi anh huong gi ko ? con em sinh ra co bi di tat hay gi ko ? 2. con khoang 5 ngay nua em toi ky kinh nhung vo chong da quan he ko co dung bien phap bao ve nao ca,vay co the co thai ko ?

8/23/2010 7:59:20 PM
binh-luan

Lưu tố vy Trả lời

Em 18t ,vừa lấy chồng 2 tháng. không có nhiều kinh nghiêm. Bsi giúp e với! Sau hôm QH e mới có kinh, và cách vài ngày sau vừa hết kinh e lại QH, lần 1 thì không có gì lạ, lần 2 e bị ra máu..nhưng vẫn QH hệ tiếp, còn trẻ nên vợ chồng em chưa muốn có con sớm nên anh ra ở ngoài ,k biết lúc QH tiếp co khi nào chồng e ra ở trong ma k hay k?!. như vậy có thể mang thai k bsi?

9/14/2010 2:59:56 PM
binh-luan

thảo ly Trả lời

em nâm nay 24t .Chu kỳ 29 ngày .ngày bắt dầu có kinh là ngày 29/8 và ngày hết kinh la 3/9. em qh ngày 7/9 xong thi ngồi dậy cho tinh trùng chảy ra ngoài ,ngay 9/9 thấy có dịch lỏng màu trắng ,ngày hôm sau thi khô ,va ngày 11/9 thì lại co dịch màu trắng .Không biết như vậy có thai không ?

9/14/2010 2:59:50 PM
binh-luan

Mai Linh Trả lời

Bọn trẻ bây giờ toàn hỏi những câu hỏi điên rồ như vậy a. Chúng nó còn giỏi gấp nghìn lần mình ý mà còn trả vờ ngây thơ

4/5/2011 10:06:17 AM
binh-luan

nguyễn thị trúc lan Trả lời

bác sĩ ơi cho em hỏi: chu kì kinh nguyệt của em là từ ngày 12 đến 16 hàng tháng vậy ngày an toàn là từ ngày nào đến ngày nào ngày nào có khả năng thụ thai BS trả lời dùm em, em có đọc qua cách xác định dựa vào vòng kinh ở trên nhưng không hiểu ah.

9/24/2010 3:41:05 PM
binh-luan

cúc tím Trả lời

em phá thai bằng thuốc được 17 ngày .29/10/2010 uống 1 viên màu vàng bsĩ cho,1ngaỳ sau ra huyết 1cục to hơn trái chanh 0 hat.ngày 31/10/ 2010 ngậm dưới lưỡi 2 viên maù trắng cũng bsĩ cho .máu vẫn ra tơí 5/11/10 thì ít ra huyết .taí khám có siêu âm lại thì bsĩ noí ra sạch rôì thay ko còn nưã .nhưng hôm nay là 14/11/2010 em thâý người mệt moỉ ,buồn nôn nên mua que thử thai thử cho chắc thì thấy 1vạch đậm ,1vạch lợt .Em không biết tính sao có phải em còn chưa sâỷ thai hay thai chưa ra hết .Em rất lo mong bsĩ trả lơì giụp

11/14/2010 10:34:44 PM
binh-luan

vy Trả lời

Tôi năm nay 29 tuổi, đã có con gái 4 tuổi, vợ chồng tôi đang có ké hoạch sinh em bé, nhưng đã 4 tháng mất công canh ngày trứng rụng, nang noãn trứng dc 19mm,hôm sau đã ko thấy trứng, bác sĩ bảo được giờ rồi mà vẫn ko đậu.Tháng nào tôi cũng đi bác sĩ để kiểm tra trứng,vòng kinh đều, tôi ko có hiện tượng viêm nhiễm ,ngứa .Xin hỏi tôi có bị làm sao ko? Xin cho tôi hỏi thêm về tinh trùng loãng biểu hiện như thế nao? Tôi xin chân thành cảm ơn!

11/17/2010 2:53:37 PM
binh-luan

duy Trả lời

Em chi~ cho DV ở phía ngoài của âm đạo bạn gái em. Bạn gái em vẫn còn màng chắn . Nhưng bạn gái em đã trễ kinh gần 1 tháng . Và 22 ngày nữa em đã quan hệ với ban gái mà ko có xuất tinh , bạn gái em đã 2 tháng mấy ngày rùi vẫn chưa có kinh . vậy bạn gái em co mang thai ko BS.

12/4/2010 10:34:32 PM
binh-luan

duong Trả lời

e co kinh tu ngay mung 4 den ngay mung 9 thj het.vay xjn hoj e quan he trong nhung ngay nao thj de thu thaj.e lay chon da 2 thang nay roj ma van chua co gj vc e van qh deu ma van k thay ljeu e co bj sao khong â

4/5/2011 10:06:09 AM
Đánh giá:

Mệt mỏi, căng thẳng do học hành quá nhiều...?

Cháu đang học lớp 12.việc học hành tương đối căng thẳng,gần đây cháu hay bị ốm sốt và đau đầù .trong cơn sốt cháu cảm thấy lạnh.ngoài ra cháu còn bị chong mặt khi thay đổi tư thế,hay quên và bị bong da ở các đầu ngón tay .có phải cháu bị thiếu vitamin hay thiếu chất không.Nếu thiếu thì đó là những chất gì và bổ sung như thế naò.Cháu xin chân thành cảm ơn!!


Met moi, cang thang do hoc hanh qua nhieu...?


Cháu dang học lóp 12.viẹc học hành tuong dói cang thảng,gàn day cháu hay bị óm sót và dau dàu .trong con sót cháu cảm tháy lạnh.ngoài ra cháu còn bị chong mạt khi thay dỏi tu thé,hay quen và bị bong da ỏ các dàu ngón tay .có phải cháu bị thiéu vitamin hay thiéu chát khong.Néu thiéu thì dó là nhũng chát gì và bỏ sung nhu thé naò.Cháu xin chan thành cảm on!!


Tra loi

Co le la ban qua cang thang va danh qua nhieu thoi gian cho viec hoc tap ma quen mat viec cham soc cho ban than roi! Trieu chung ban mo ta nhu hay dau dau chong mat nhat la khi thay doi tu the va hay quen chinh do la do nguyen nhan cang thang than kinh ket hop voi co the qua met moi lam cho viec cung cap mau len nao bi giam sut, cong voi viec co le an uong khong duoc chu y nen co the thieu mot vai loai vitamin nhu nhom B, C, PP va nhom A. De khac phuc tinh trang nay ban nen sap xep lai thoi gian bieu de co the co dip nghi ngoi nhieu hon, co thoi gian hoi phuc suc khoe va tri luc. Nen an nhung thuc an giau chat dinh duong bo cho nao va tri nho nhu Glucose: Nen an cac loai ngu coc nguyen hat, dau, khoai, rau cu, trai cay se tot hon. Chat beo thiet yeu (omega-3 va omega-6): Cac chat beo thiet yeu nay rat tot cho nao, chung tham vao cau truc cua nao va cac te bao than kinh. Cac acide beo nay co nhieu trong cac loai ca nhu ca basa, ca thu, ca ngu, ca hoi, ca trich va cac loai hat nhieu dau nhu hat bi do, huong duong, me. Phospholipid: Co nhieu trong long do trung va thit noi tang. Acid amin: Co nhieu trong thuc an giau dam nhu thit, ca, trung, sua, dau nanh va cac loai dau khac. Trung binh, cac em can khoang 55 - 60 g chat dam moi ngay.
Vitamin va khoang chat: Dac biet la cac vitamin nhom B nhu B1, B3, B5, B6, B12 (co trong ngu coc nguyen hat va cac loai rau), vitamin C (co trong rau va trai cay), acid folic (co trong rau la xanh dam), ma-nhe (co trong rau xanh va cac loai hat), man-gan (co trong cac loai hat, trai cay, tra) va kem (co trong hau, ca va cac loai hat). Ngoai nhung chat dinh duong thiet yeu can cho nao neu tren, cac em cung nen nhan du chat sat, la chat can thiet de tao mau ma lai rat de bi thieu trong che do an. Khi thieu chat sat, se dan den tinh trang hay met moi, hoc kem tap trung va de buon ngu trong gio hoc. Chat sat co nhieu trong huyet, gan, thit, ca hoac rau xanh nhu rau den, bo ngot va cac loai dau.

Chuc ban khoe va thanh cong!

BS Pham Thanh Thuy

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212