Cách xử trí khi bị bỏng nước sôi và bỏng lửa

      vanvuong - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi có người bạn bị bỏng nước sôi, nhờ bác sĩ chỉ dẫn giúp cách xử lí để chỗ bỏng không bị đau rát, phồng rộp và nhiễm trùng ? Xin cảm ơn.
Cách xử trí khi bị bỏng nước sôi và bỏng lửa

Bỏng nước sôi và bỏng lửa là một tai họa thường gặp. Khi bị bỏng diện rộng, nếu không được xử trí đúng thì nhiễm trùng vết bỏng sẽ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Bỏng càng rộng và độ bỏng càng cao thì mức độ bệnh càng nặng.

 

Người bệnh cần ngay lập tức nhúng phần cơ thể bị bỏng (thậm chí cả người) vào nước lạnh (chậu nước, bể nước sạch, vòi nước đang chảy...).

 

- Khẩn trương đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí tiếp.

 

- Nếu là bỏng do nước sôi, không được cởi bỏ quần áo vì có thể dẫn tới việc lột da vùng bị bỏng và làm mức độ bỏng nặng thêm do bị thấm nhiệt qua lớp quần áo, tất... và dễ gây nhiễm trùng vết bỏng.

 

- Không bôi nước mắm, vôi, kem đánh răng... lên vết bỏng vì có thể làm nhiễm trùng.

 

- Không tự lột bỏ da trên vùng bị bỏng do có thể gây nhiễm trùng tại chỗ dẫn tới nhiễm trùng toàn thân.

 

Khi vết thương lên da non bạn nhớ bôi nghệ hoặc kem chống sẹo nhé!

 

 

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Thành Long Trả lời

Xin hỏi khi trả lời thắc mắc trên có câu "smecta là một thuốc cầm tiêu chảy". Nhưng khi tiêu chảy thì thải phân cũng là 1 cách thải chất độc, vậy tại sao lại cầm iả?

3/29/2010 8:42:35 AM
binh-luan

nguyễn thanh huyền Trả lời

Tôi mới có em bé được hơn 8 tuần và bị đi tiêu chảy muốn hỏi bác sỹ uống thuốc ANTIBIO (dạng hạt) có được không ?và có ảnh hưởng gì đến em bé không ?

3/29/2010 8:42:43 AM
binh-luan

sen Trả lời

con toi moi 5 tuan tuoi chau bi di ngoai co nhieu nuoc va hay van inh phan hoa ca hoacai hoi xanh lai hay son phan toan nuoc vang bac si cho dung men tieu hoa song va smec a thi be di ngoai sen set nhung lai mau xanh hoi vang xin hoi co nen cho be uong thuoc nua o

3/29/2010 8:42:20 AM
binh-luan

nguyen thi ngoc linh Trả lời

Em mới có bầu được hơn 9 tuần, em uống sữa bầu thì bị tiêu chảy nên có thể uống Smecta được khổng Có bị ảnh hưởng gì đến em bé không ah.Mong bác sĩ cho em 1 lời khuyen,Em xin cảm ơn

12/1/2010 4:03:16 PM
binh-luan

Lehangnga Trả lời

Cháu muốn hỏi bác s̃y rằng khi bị tiêu chaỷ nhưng không muốn đi khám cháu nên dùng loại thuốc nào ah?vì có nhiều tên thuốc quá.lam sao để biết nên dùng smecta cầm tiêu chảy hay dùng thuốc ổn định tạp khuẩn ruột nhu antibio?

9/21/2011 3:22:05 PM
binh-luan

tran huyen Trả lời

tôi nghi minh mang thai , nhưng chưa đén chu kỳ kinh nguyệt nên chưa kiểm tra đươc. toi bị tiêu chảy cập tôi ra hiệu thuốc người ta cho uống smecta diosmectite và ore C flụ xin hỏi bác sĩ, uống 2 loại thuốc đó có ảnh hưởng gì đến thai nhi khộng? tôi bị đau bụng và di ngoài rất nhièu, đến nay là 2 ngạy . Bị đau thắt ruột như vậy nếu mang thai thì thai có bị yếu không a.

11/21/2011 5:27:44 PM
binh-luan

nguyển văn kính Trả lời

xin hỏi bác sỷ thuố smecta khi sử dụng cho trẻ em từ 1 dến 5 tuổi có tác dụng phụ gì khọngvà thuốc chỉ được dùng trong trường họp nào?thời gian điều tri đài nhất là bao nhiêu ngay? và phaikr cẩn thận trong trường hợp nào xin cảm ơn bác sỉ rất nhiều

2/29/2012 11:36:53 AM
binh-luan

hung Trả lời

trời cẩm tiểu chảy có nghĩa là phân ko bị lỏng nữa chứ đâu phải là cấm íâo ngu vậy

5/8/2012 7:48:00 PM
Đánh giá:

Cách xử trí khi bị bỏng nước sôi và bỏng lửa

Tôi có người bạn bị bỏng nước sôi, nhờ bác sĩ chỉ dẫn giúp cách xử lí để chỗ bỏng không bị đau rát, phồng rộp và nhiễm trùng ? Xin cảm ơn.


Cach xu tri khi bi bong nuoc soi va bong lua


Toi co nguoi ban bi bong nuoc soi, nho bac si chi dan giup cach xu li de cho bong khong bi dau rat, phong rop va nhiem trung ? Xin cam on.


Bong nuoc soi va bong lua la mot tai hoa thuong gap. Khi bi bong dien rong, neu khong duoc xu tri dung thi nhiem trung vet bong se la nguyen nhan gay tu vong hang dau. Bong cang rong va do bong cang cao thi muc do benh cang nang.

 

Nguoi benh can ngay lap tuc nhung phan co the bi bong (tham chi ca nguoi) vao nuoc lanh (chau nuoc, be nuoc sach, voi nuoc dang chay...).

 

- Khan truong dua den co so y te gan nhat de duoc xu tri tiep.

 

- Neu la bong do nuoc soi, khong duoc coi bo quan ao vi co the dan toi viec lot da vung bi bong va lam muc do bong nang them do bi tham nhiet qua lop quan ao, tat... va de gay nhiem trung vet bong.

 

- Khong boi nuoc mam, voi, kem danh rang... len vet bong vi co the lam nhiem trung.

 

- Khong tu lot bo da tren vung bi bong do co the gay nhiem trung tai cho dan toi nhiem trung toan than.

 

Khi vet thuong len da non ban nho boi nghe hoac kem chong seo nhe!

 

 

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212