Tấm chắn mặt có ngăn ngừa được SARS-CoV-2?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Tôi muốn cho con dùng tấm chắn mặt để ngừa dịch COVID- 19. Xin hỏi tấm che mặt có tác dụng thế nào?
Tấm chắn mặt có ngăn ngừa được SARS-CoV-2?

Tấm chắn mặt được sử dụng chủ yếu để bảo vệ mắt của người đeo. Tại thời điểm này, vẫn chưa xác định được mức độ bảo vệ của tấm chắn mặt đối với người xung quanh khỏi các giọt bắn từ đường hô hấp của người đeo. Hiện tại chưa có đủ bằng chứng để hỗ trợ tính hiệu quả của tấm chắn mặt đối với việc kiểm soát nguồn lây nhiễm. Do đó, hiện không khuyến nghị sử dụng tấm chắn mặt để thay thế khẩu trang.

Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang có thể không khả thi trong mọi tình huống đối với một số người, chẳng hạn như những người bị điếc hoặc khiếm thính, người chăm sóc hoặc tiếp xúc với người khiếm thính. Những trường hợp này có thể phải đeo tấm chắn mặt thay vì khẩu trang. Những tấm chắn chắn mặt dưới đây có thể cung cấp khả năng kiểm soát nguồn lây nhiễm tốt hơn các tấm chắn khác: Tấm chắn mặt bao quanh hai bên khuôn mặt của người đeo và kéo dài xuống dưới cằm. Tấm chắn mặt có mũ trùm qua đầu.

Lưu ý: Người đeo nên rửa tay trước và sau khi tháo tấm chắn mặt đồng thời tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng khi tháo. Chỉ nên đeo tấm chắn mặt dùng một lần cho một lần sử dụng duy nhất và vứt bỏ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tấm chắn mặt có thể tái sử dụng cần được làm sạch và khử trùng sau mỗi lần sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Không  nên sử dụng tấm che mặt bằng nhựa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

BS. Lê Thanh

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Tấm chắn mặt có ngăn ngừa được SARS-CoV-2?

- Tôi muốn cho con dùng tấm chắn mặt để ngừa dịch COVID- 19. Xin hỏi tấm che mặt có tác dụng thế nào?


Tam chan mat co ngan ngua duoc SARS-CoV-2?


- Toi muon cho con dung tam chan mat de ngua dich COVID- 19. Xin hoi tam che mat co tac dung the nao?


Tam chan mat duoc su dung chu yeu de bao ve mat cua nguoi deo. Tai thoi diem nay, van chua xac dinh duoc muc do bao ve cua tam chan mat doi voi nguoi xung quanh khoi cac giot ban tu duong ho hap cua nguoi deo. Hien tai chua co du bang chung de ho tro tinh hieu qua cua tam chan mat doi voi viec kiem soat nguon lay nhiem. Do do, hien khong khuyen nghi su dung tam chan mat de thay the khau trang.

Tuy nhien, viec deo khau trang co the khong kha thi trong moi tinh huong doi voi mot so nguoi, chang han nhu nhung nguoi bi diec hoac khiem thinh, nguoi cham soc hoac tiep xuc voi nguoi khiem thinh. Nhung truong hop nay co the phai deo tam chan mat thay vi khau trang. Nhung tam chan chan mat duoi day co the cung cap kha nang kiem soat nguon lay nhiem tot hon cac tam chan khac: Tam chan mat bao quanh hai ben khuon mat cua nguoi deo va keo dai xuong duoi cam. Tam chan mat co mu trum qua dau.

Luu y: Nguoi deo nen rua tay truoc va sau khi thao tam chan mat dong thoi tranh cham tay vao mat, mui va mieng khi thao. Chi nen deo tam chan mat dung mot lan cho mot lan su dung duy nhat va vut bo theo huong dan cua nha san xuat.

Tam chan mat co the tai su dung can duoc lam sach va khu trung sau moi lan su dung theo huong dan cua nha san xuat. Khong  nen su dung tam che mat bang nhua cho tre so sinh va tre nho.

BS. Le Thanh

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212