Điều trị bệnh viêm bàng quang

      nguyen thi ngoc dung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em gai em năm nay 16 tuôi.khộng hiểu sao đang khoẻ mạnh bâng nhiên bị đau bụng đến nỗi ko phải đi gập ng­­uoi roi bi dau lung.bac sĩ bảo bị viêm bang quang. sau khi uong thuoc duoc vai tuan co ve bot dau nhung dong htoi xuat hien cac trieu chung la nhu:co cac cuc u nho nhu vien bi o cô tay ,mắt cá va nhuc cac khop goi ,khuy tay.em vô cung lo lắng .xin hoi trieu chung do la cua benh nao a ?
Điều trị bệnh viêm bàng quang

Bệnh nhiễm trùng bàng quang (hay viêm bàng quang) tuy dễ xử lý có thể rất khó điều trị nếu không được phát hiện sớm và đã gây biến chứng.

Viêm bàng quang là viêm bọng đái do bị nhiễm trùng đường tiểu, và phụ nữ bị nhiều hơn đàn ông. Nếu không chữa trị sẽ dẫn đến nhiễm trùng thận nghiêm trọng.

 

Triệu chứng của viêm bàng quang

 

• Rát bỏng khi tiểu

 

• Thường xuyên muốn đi tiểu.

 

• Đau kéo dài trên vùng xương mu, đặc biệt là sau khi tiểu.

 

• Nước tiểu có mùi, hoặc có máu hay mủ.

 

Nếu viêm bàng quang cứ tiếp tục tấn công một cách không kiểm sóat, sẽ tiến đến đau lưng, sốt hoặc những cơn rùng mình. Điều này có nghĩa là thận đã bị nhiễm trùng, bạn phải đi khám bác sĩ ngay lập tức, nếu kéo dài sẽ gây tổn hại thận.

 

Nguyên nhân nào gấy ra viêm bàng quang

 

Hầu hết nhiễm trùng bàng quang do bởi vi khuẩn E.coli gây ra. Vi khuẩn này sống trong ruột, nó vô hại ở ruột nhưng sẽ gây ra vấn đề khi nó đi vào niệu đạo. Việc này xảy ra trong khi quan hệ tình dục hoặc sau khi đi vệ sinh bạn lau từ sau ra trước.

 

Một số nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi vi khuẩn trong âm đạo đi vào niệu đạo gần đó.

 

Những điều bạn có thể làm

 

Khi bạn cảm thấy mình vừa bị nhiễm, để làm giảm những triệu chứng, bạn có thể :

 

• Uống nửa lít nước sau đó uống tiếp ¼ lít, cứ thế mỗi 20 phút cho đến khi bạn tiểu được một khối lượng lớn nước tiểu.

 

• Uống một thìa cà phê Citravescent ( có thể mua ở hiệu thuốc ) hoặc một thìa canh bicarbonate of soda trong nước cứ mỗi giờ liên tiếp trong ba tiếng đầu, và ba lần một ngày sau đó.

 

• Dùng aspirine hay paracetamol nếu bạn thấy đau nhức.

 

• Đặt một chai nước nóng ở lưng và một chai khác ở giữa hai chân. Tắm nước nóng hoặc đắp chăn điện khi đi ngủ.

 

Thuốc điều trị

 

Nếu bạn nghi ngờ mình bị viêm bàng quang, bạn phải đi khám bác sĩ. Thường bác sĩ sẽ chỉ định kháng sinh và nghỉ ngơi.

 

Triệu chứng sẽ biến mất sau vài ngày điều trị, nhưng điều quan trọng là bạn phải hòan tất đủ một đợt kháng sinh theo toa,vì có thể vẫn còn trong tình trạng nhiễm bệnh. Nếu kháng sinh không hiệu quả, bạn phải đi bác sĩ trở lại để bác sĩ chỉ định một lọai kháng sinh khác, và đồng thời kiểm tra những nguyên nhân khác như kiểm tra khung chậu để chắc chắn là âm đạo tốt hoặc chụp Xquang hệ thống đường niệu. Những bệnh lây qua đường tình dục (STDs) cũng thường là nguyên nhân gây nhiễm trùng niệu đạo, bạn nên luôn luôn lưu ý đến khả năng của STD khi bạn bị viêm bàng quang.

 

Những nguyên do khác của viêm bàng quang gồm những vấn đề tiềm ẩn của sức khỏe như sỏi thận, sự phát triển bất thường của đường niệu.

 

Những phụ nữ bị tiểu đường có khuynh hướng dễ bị viêm bàng quang.

 

Làm thế nào để ngăn chặn bệnh tấn công

 

Nếu bạn can thiệp kịp thời, bạn có thể làm giảm thậm chí còn ngăn cản được bệnh tấn công. Nếu bạn thấy có nguy cơ viêm bàng quang, bạn nên:

 

• Rửa âm hộ và hậu môn thường xuyên với xà bông nhẹ, không dùng xà bông, hay nước xịt quá thơm.

 

• Luôn luôn rửa từ trước ra sau, sau mỗi lần đi vệ sinh.

 

• Mặc quần bằng vải cotton thay vì jean chật và quần lót chật.

 

• Dùng dầu bôi trơn trước khi quan hệ tình dục.

 

• Đi tiểu trong vòng 10 phút sau khi quan hệ tình dục.

 

• Uống nhiều nước – một lít rưỡi đến hai lít một ngày – để làm lõang nước tiểu.

 

• Tránh uống rượu. Vì nó lọai nước ra khỏi cơ thể khiến nước tiểu đậm đặc và có tính axít, làm cho bệnh dễ tấn công.

 

• Đi tiểu thường. Đừng nhịn tiểu.

 

• Dùng giấy vệ sinh trắng. Giấy màu có thể gây kích ứng vì chất nhuộm màu.

 

• Nghỉ ngơi nhiều.

 

• Bảo đảm một chế độ ăn uống cân bằng.

 

Em gái của bạn đã đi khám, đã được bác sĩ chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc điều trị. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, em gái của bạn lại thấy xuất hiện những hạch nhỏ ở cổ tay, mắt cá... và nhức ở các khớp gối, cổ tay... có thể là do phản ứng của thuốc gây ra. Việc xác định hạch đó là gì phải cần được thăm khám kỹ qua sờ nắn bằng tay, tìm những ổ viêm nhiễm lân cận, cấy dịch, mủ, chất bã đậu từ hạch (nếu có). Trước hết, em bạn nên tạm dừng thuốc và bạn cần đưa em gái đến bệnh viện khám lại ngay lập tức để tìm nguyên nhân gây hạch cũng như cách điều trị tiếp theo.

 

Chúc em bạn mau khỏi.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Minh Yến Trả lời

Em đã đến trung tâm của Chương Quang để mua thuốc nhưng họ bảo phải điều trị 3 tháng, dùng sản phẩm 101. có cần phải như vậy không ? Nếu chỉ dùng thuốc cho tháng thứ 3 luôn ( tức là để kích thích mọc tóc luôn) có được không ? Và có cần mua nhiều sản phẩm như vậy hay chỉ 101A là đươc. Xin cảm ợn

3/13/2010 11:20:04 AM
binh-luan

lam tan loc Trả lời

toi mong bac si cho toi bit loai thuoc nao hieu qua hon,va cac noi nao ban

3/13/2010 11:19:34 AM
binh-luan

lala Trả lời

Em mới mua thuốc Zhangguang nhung toàn là tiếng hoa, hỏi người bán hàng chỉ nói xức 2 lận Xin hỏi rõ là xức khi nào, để trong bao lâu thì gội đầu

3/13/2010 11:19:14 AM
binh-luan

Trần Quang Long Trả lời

Xin chào! Tôi năm nay 29 tuổi hiện đang bị hói ở hai bên tráng và hiện giờ tóc vẫn đang rụng nhiều.Tôi có nge nói thuốc mọc tóc hiệu Zangguang trị rụng tóc và giúp tóc mọc trở lại có đúng không, nếu dùng thì thuốc có hiệu quả trong mấy tuần,giá thành của thuốc và địa chỉ cụ thể để mua thuốc tại TPHCM.xin cảm ơn.

3/13/2010 11:19:01 AM
binh-luan

Ms Huyền Trả lời

Khách hàng của chúng tôi đã từng dùng rất nhiều các loại thuốc của tây, tầu, nhưng không hiệu quả, đến với chúng tôi bạn sẽ ngạc nhiên mà không hề tốn tiền. Một khách hàng giấu tên nói có 1 hãng (CQ) của Trung Quốc nhận chữa. Tháng đầu hết 2,7 triệu để ngưng rụng, tháng thứ 2 hết 2,5 triệu đồng, tháng thứ 3: 2,2 triệu, tháng thứ 4 .... 5...... 6. Người này chữa đến tháng thứ 10 tốn hơn 20 triệu cũng chẳng khỏi. Đến chỗ tôi tôi bán cho 4 chai tinh dầu hoa bưởi thế là tóc mọc lại. Đúng là mất toi hơn 2 chục triệu - Uổng quá! Ai cần đến tôi bán cho. Đảm bảo hiệu quả!

3/31/2010 2:00:24 PM
binh-luan

thaipham Trả lời

Tóc em bị xoăn ,và bị khô,xơ ,không theo nếp,bị phồng lên ,và bị rụng rất nhiều khi em gội đầu . Em đã sử dụng rất nhiều loại dầu gội nhưng không có kết quả , lúc trước em có đi duỗi tóc một lần nhưng khoảng 2 tháng là không còn thắng . Cho em hỏi có loại thuốc hay dược phẩm nào giúp hạn chế mức độ tóc xoăn ,và giảm những triệu chứng mà em đã nêu trên .Em có cần phải đi khám bệnh để biết nguyên nhân ? CHÂN THÀNH CÁM ƠN

4/26/2010 8:49:34 AM
binh-luan

Viet Anh Trả lời

Cac ban khong nen dung thuoc chuong quang 101 vi thuoc do toi da dung roi, toi da den cua hang cua ho de chua nhung ket qua la khong nhu mong muon, khong nhu ho quang cao, toc con rung nhieu hon. Cac ban nen xem xet truoc khi dung san pham nay!

4/26/2010 8:49:42 AM
binh-luan

minh hung Trả lời

mình bị rụng tóc một năm nay, mình muốn mua thuốc mọc tóc để bôi nhưng mình nghe nói dùng thuốc mọc tóc sẽ làm giảm ham muôn tình dục có đúng ko vậy

4/26/2010 8:49:27 AM
binh-luan

Nguyễn Đức Tiến Trả lời

Tôi bị rụng tóc đã lâu (đỉnh đầu) muốn mua tinh dầu hoa bưởi trị rụng tóc. xin cho biết địa chỉ cơ sở bán tinh dầu hoa bưởi. Cảm ơn.

4/26/2010 8:49:21 AM
binh-luan

Trần văn Hảo Trả lời

Xin chào! Tôi năm nay 42 tuổi hiện đang bị hói ở đinh đầu và hiện giờ tóc vẫn đang rụng nhiều.Tôi có nghe nói thuốc mọc tóc hiệu Zangguang trị rụng tóc và giúp tóc mọc trở lại rat co hiệu quả , nếu dùng thì thuốc có hiệu quả trong mấy tuần,giá thành của thuốc và địa chỉ cụ thể để mua thuốc tại TPHCM.xin cảm ơn.

5/28/2010 12:24:28 PM
binh-luan

Thieuban Trả lời

Cac bac oi,e nam ni 23t ma tran hoi nhu bac Manh rui,bac nao co cach cuu van tinh hinh thi chi cho e voi nha,e xin cam on!

5/28/2010 12:24:21 PM
binh-luan

Hoang Thuy Dung Trả lời

Ms Huyền thân mến, tôi cũng là người bị rụng tóc lâu năm và đã theo chữa nhiều loại thuốc Tây rồi đến Đông y, khá tốn kém mà không hiệu quả, có khi cũng mọc lên 1 chút ít nhưng sau khi ngưng điều trị thì lại hói rụng như cũ và càng ngày càng nặng. Ms Huyền nói đến với các bạn sẽ đảm bảo hiệu quả mà không hề tốn tiền??? Các bạn là những nhà Từ Thiện chăng? Và sản phẩm của các bạn do cơ sở nào sản xuất, đã qua kiểm định chất lượng thế nào?đã bao nhiêu khách hàng chữa thành công? hay lại chỉ là " Tiền mất tật mang"????

5/28/2010 12:24:13 PM
binh-luan

nguyenvanhiep Trả lời

Bệnh rụng tóc còn do nhiều nguyên nhân theo quan điểm đông y, nói chung ta sắp xếp theo 2 nguyên nhân chính là do nội nhân và ngoại nhân. Tôi đã điều trị thử một số ca và rút ra kinh nghiệm khi nào thì nên điều trị ngoài , khi nào thì nên điều trị bằng thuốc uống trong cũng như có khi phải kết hợp cả hai cách.Vậy nên các bạn nên điều trị theo các hướng đó và tốt nhất điều trị phải có tư vấn cụ thể của thầy thuốc. Bản thân tôi đang nghiên cứu và ứng dụng điều trị cụ thể thấy bước đàu có kết quả. Tôi xin mạo muội đóng góp ý kiến những mong các bạn có cái nhìn lạc quan hơn

5/30/2010 8:32:47 AM
binh-luan

Bùi Tô Hiệu Trả lời

Các bác sĩ cho em hỏi giờ em muốn mua thuốc Zangguang trị rụng tóc mua ở đâu giờ em đang ở Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội em xin chân thành cảm ơn !

6/6/2010 8:10:01 PM
binh-luan

kum bang Trả lời

minh muon mua thuoc zangguang nhung khong biet cho de mua va gia ca bao nhieu nua .co ban nao bit xin chi jum minh dịminh xxin cam on rat nhiẹu

11/11/2010 1:38:30 PM
binh-luan

nguyen thanh binh Trả lời

Cac Bac Si lam on giup con voi ,2 ben thai duong cua con bong het rui tren dinh dau cung vay, cac Bac Si co cach nao giup con ko, thuoc nao tri hieu qua nhat , con moi 25 tuoi ha, con khong dam di ra duong voi dau tran va khong dam tiep xuc voi ca , ban be cung ko ,con rat la buon co khi muon chet di cho xong ?. con mang on cac Bac Si suot doi !

11/11/2010 1:38:41 PM
binh-luan

Dương Thi Nhung Trả lời

em chao chi ? em hoi chi la: toc em ngay cang dung nhieu dung thua thoi tren dinh dảu em muon chua khong dung toc va moc lai toc co dc khong chỉ

11/11/2010 1:39:00 PM
binh-luan

Trần Thị Hải Anh Trả lời

Tôi đã điều trị bằng thuốc mọc toc 101 zangguang địa chỉ đường Phan Văn Trị thành phố Hà Nôi. Điều trị liên tục trong 2 năm tôi nhận thấy thuốc chỉ có tác dụng đối với người bị rụng tóc bình thường. Còn những người bị rụng tóc do hói đầu kiểu di truyền thì hoàn toàn không có tác dụng nó chỉ giúp giảm dụng chút ít ( không đáng kể ).Việc điều trị rất tốn kém và phải kéo dài . Giá thuốc 510.000đ/lọ. Mỗi tháng phải dùng hết 4 lọ như vậy mỗi tháng bạn phải chi khoảng 2.400.000đ. Kéo dài liên tục khoảng 2 đến 3 năm chưa kể tiền hấp dầu, tiền ngồi đèn để thuốc có thể thẩm thấu vào da đầu . Như vậy để điều trị ở đó bạn phải rất kiên trì đồng thời tài chính của bạn phải dồi dào .

11/11/2010 1:38:54 PM
binh-luan

Quân Trả lời

Em dang can mua thuốc kích thích tóc mọc trở lại, em mới hơn 20 t nhưng thấy có triệu chứng bị rụng tóc, Nếu ai có thông tin thì nhắn em vợi e ở Hà nội

11/11/2010 1:39:23 PM
binh-luan

Luong van Khuong Trả lời

Có anh chị nào khám chữa bệnh hoặc có người thân từng chữa ở Chương Quang 101 chưa..ở đó có hiệu quả không ạ?

11/11/2010 1:39:05 PM
binh-luan

Phuong Linh Trả lời

Bạn trai tôi đã chữa thuốc của Chương Quang hơn 1 năm nay mà không có hiệu quả gì như họ quảng cáo, thậm chí còn rụng nhiều hợn Mọi người nên cân nhắc trước khi dùng sản phẩm của hãng nay. Theo như tôi search thì thông tin về Chương Quang rất ít, đánh giá của người sử dụng thuốc cũng không nhiều và cũng không ca ngợi tốt như bài viết trên đây nhắc đến. Hiện tại tôi rất thất vọng về Chương Quang và rất nghi ngờ bài viết và thống kê bên trên!

11/11/2010 1:39:11 PM
binh-luan

Huỳnh An An Trả lời

xin chào! em năm nay 23 tuổi lúc nhỏ em bị muột nhọt trên đầu rồi to hơn lang ra rộng hơn em chữa trị rất nhiều ở bệnh viện rồi muột nhọt cũng khô nhưng để lại cho em một vết sẹo trên đầu rất to mà không mọc tóc được từ lúc nhỏ đến giờ nên em rất ngại khi xả tóc da đầu chổ đó rất bóng,.Em muốn hỏi có thuốc nào để mọc tóc lại không ạ ? chỉ cho e biết với và giá tiền thì bao nhiêu ? em xin cảm ơn!

11/11/2010 1:38:23 PM
binh-luan

cao lung Trả lời

em 19t trán hơi trợt .hỏi có thuốc nào mọc tót ko cám ơn rất nhieu

11/11/2010 1:39:18 PM
binh-luan

lê quỳnh Trả lời

tôi đã 23t.ngày xưa còn nhỏ tôi có cái nhọt ở đầu và để lại vết sẹo rất to.mọi người có biết loại thuốc nào để lên lại tóc không chỉ giúp tôi với,tôi rất ngại và không tự tin với mái tóc của mình .mong được hồi âm của mọi người

12/7/2010 4:07:37 PM
binh-luan

ĐỚI DUY CƯỜNG Trả lời

chào mọi người, mình xin giới thiệu với mọi người thuốc THANH XUÂN SẮc chữa mọc tóc trong vòng 3 tháng, nếu không mọc mình xin trả lại tiền cho bạn, nếu bạn có nhu cầ xin liên hệ 0982.0983.50

12/7/2010 4:07:30 PM
binh-luan

phan thuy du Trả lời

Trung Quốc: Thuốc mọc tóc chứa hóa chất cấm TP - Một công ty chăm sóc tóc có trụ sở ở tỉnh Triết Giang đã bị buộc phải khắc phục hậu quả gây ra cho các doanh nghiệp khác sau khi điều tra cho thấy nhiều sản phẩm xuất sang thị trường Singapore và Hong Kong có chứa các chất hóa học bị cấm. Kết quả xét nghiệm ban đầu của Cơ quan Kiểm soát thực phẩm và thuốc (SFDA) cho thấy, một vài sản phẩm thuốc mọc tóc do Cty TNHH Zhangguang 101 sản xuất để bán sang Singapore và Hong Kong có chứa Minoxidil, một thành phần của thuốc có tác dụng chống tăng huyết áp. Theo các nghiên cứu lâm sàng, loại thuốc này dùng để kích thích mọc tóc và làm chậm quá trình rụng tóc. Mặt khác, thuốc gây ra các phản ứng phụ như ngứa, chuyển màu tóc sang màu đỏ và gây rát da. Đặc biệt Minoxidil là thành phần bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm. Thông báo của SFDA cho biết, Zhangguang 101 gặp các vấn đề khác như: chưa hoàn thành thủ tục đăng ký sản xuất và thủ tục liên quan đến thử nghiệm... Các cuộc điều tra liên quan đến việc sử dụng Minoxidil trong các sản phẩm khác của công ty cũng được tiến hành.

12/7/2010 4:07:56 PM
binh-luan

duong phu hien Trả lời

em nam nay 23tuoi mà đa bi hoi dau mà em ko biet lam the nao de mua duoc thuoc . mong cho em mot loi khuyen de mua duoc thuoc co hieu qua mà lai re tien . em xin chan thanh cam on .

12/7/2010 4:07:25 PM
binh-luan

PHUONG THAO Trả lời

Anh chị bị hói đầu,lông mi ít,chân mày mờ,lông nách ... Nếu muốn khắc phục tình trạng trên sao không sử dụng thử sản phẩm của cửa hàng em .thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đảm bảo hiệu quả sau 3-4 tuần điều trị .Giá rất bình dân.Thuốc em điều trị hiệu quả cho nghệ sĩ hài HOÀNG SƠN,NS.THANH ĐIỀN..v.v.Để được tư vấn thêm hãy điện thoại cho em.TEL:0909.096.197 THẢO

12/19/2010 9:33:37 AM
binh-luan

PHAM THANH DIEP Trả lời

Anh chị bị hói đầu,lông mi ít,chân mày mờ,lông nách ... Nếu muốn khắc phục tình trạng trên sao không sử dụng thử sản phẩm của cửa hàng em .thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đảm bảo hiệu quả sau 3-4 tuần điều trị .Giá rất bình dân.Thuốc em điều trị hiệu quả cho nghệ sĩ hài HOÀNG SƠN,NS.THANH ĐIỀN..v.v.Để được tư vấn thêm hãy điện thoại cho em.TEL:0909.096.197 THẢO

12/14/2010 2:19:40 PM
binh-luan

zidan Trả lời

em nam nay 18t em bj benh num toc phan 10 nam ròi bj hoi tren dinh toc hok biet co thuoc chua duoc khong neu biet xin chj gium xin cam on.

12/19/2010 9:33:25 AM
binh-luan

BÙI THỊ LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay diễn viên hài HOÀNG SƠN đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn chỉ 300.000đ/chai. 1 chai đó bạn sử dụng được 15 ngày lận đó. - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356

1/7/2011 9:14:40 AM
binh-luan

nguyenvantyti Trả lời

em thj ko co hoi nhung co cai tuoi la toc it qua lai mong nua them cai la tráng chot huhu xau qua anh chj nao jup em lem cho toc day hon ko .su dung cai j nak` em ko so ton tien

2/27/2011 9:38:43 AM
binh-luan

BÙI THỊ LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay diễn viên hài HỒNG SƠN và THANH ĐIỀN đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn chỉ 300.000đ/chai. 1 chai đó bạn sử dụng được hơn 15 ngày lận đó. - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe - GIÁ BÁN: THUỐC TRỊ RỤNG TÓC : 300.000/chai DẦU GỘI TRỊ RỤNG TÓC: 30.000/chai MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356 Email: [email protected] Yahoo: [email protected]

2/27/2011 9:38:32 AM
binh-luan

BÙI THỊ LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay diễn viên hài HỒNG SƠN và THANH ĐIỀN đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn chỉ 300.000đ/chai. 1 chai đó bạn sử dụng được hơn 15 ngày lận đó. - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe GIÁ BÁN: THUỐC MỌC TÓC, TRỊ RỤNG TÓC: 300.000/chai DẦU GỘI TRỊ RỤNG TÓC: 30.000/chai MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356 ĐT: 0903 34 35 14 – Mr Khả Email: [email protected] Yahoo: [email protected]

3/6/2011 8:52:00 AM
binh-luan

BÙI THỊ LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay diễn viên hài THANH ĐIỀN đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn chỉ 300.000đ/chai. 1 chai đó bạn sử dụng được hơn 15 ngày lận đó. - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe GIÁ BÁN: THUỐC MỌC TÓC, TRỊ RỤNG TÓC: 300.000/chai DẦU GỘI TRỊ RỤNG TÓC: 30.000/chai MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356 Email: [email protected] Yahoo: [email protected]

3/19/2011 10:02:59 AM
binh-luan

BUI THI LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay diễn viên hài HOÀNG SƠN va rat nhieu nguoi đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn chỉ 300.000đ/chai. 1 chai đó bạn sử dụng được 15 ngày lận đó. - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356

6/4/2011 9:41:59 AM
binh-luan

BUI THI LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay NS THANH DIEN va rat nhieu nguoi đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn chỉ 300.000đ/chai. 1 chai đó bạn sử dụng được 15 ngày lận đó. - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356

5/19/2011 9:27:44 PM
binh-luan

Caoducminhanhtuan Trả lời

Gửi bạn Dung, Đừng có tin Ms Huyề[email protected]. Tôi đã trưc tiếp đi mua thuốc tại cửa hiệu gội đầu, mát xa của chi Huyền rồi, Thuốc tinh dầu bưởi nhưng không biết sản xuất và chứng nhận ở đâu cả, có một cái tem mờ mờ ảo ảo, đọc được chử chết liền, hình như đâu ở tận Tiền Giang, (một chai cũng gần nửa triệu lận) thấy chẳng có tác dụng gì mà còn thêm lo, thôi mua tạm lọ mioxidil về xịt thấy còn thêm được vài sợi, yên tâm hơn . Nếu ai có cách nào hay hơn chỉ dùm nhé ([email protected]) Gửi Ms Huyề[email protected] (Hoang Thuy Dung - [email protected]) Chữa tóc rụng, mọc tóc hiệu quả mà lại rẻ (Ms Huyền - [email protected]) Khách hàng của chúng tôi đã từng dùng rất nhiều các loại thuốc của tây, tầu, nhưng không hiệu quả, đến với chúng tôi bạn sẽ ngạc nhiên mà không hề tốn tiền. Một khách hàng giấu tên nói có 1 hãng (CQ) của Trung Quốc nhận chữa. Tháng đầu hết 2,7 triệu để ngưng rụng, tháng thứ 2 hết 2,5 triệu đồng, tháng thứ 3: 2,2 triệu, tháng thứ 4 .... 5...... 6. Người này chữa đến tháng thứ 10 tốn hơn 20 triệu cũng chẳng khỏi. Đến chỗ tôi tôi bán cho 4 chai tinh dầu hoa bưởi thế là tóc mọc lại. Đúng là mất toi hơn 2 chục triệu - Uổng quá! Ai cần đến tôi bán cho. Đảm bảo hiệu quả!

5/6/2011 9:35:59 AM
binh-luan

suong quy Trả lời

da co anh nao bi hoi dau kieu nam gioi do di truyen ma da chua tri bang thuoc chuong quang 101 chua cho minh hoi thuoc co tac dung tot khong co moc lai khong mong moi nguoi giup cho y kien nha 01683341051

5/19/2011 9:27:25 PM
binh-luan

truong dinh anh Trả lời

tôi có sử dụng một sản phẩm của Việt Nam thấy rất tốt, người Việt nên sử dụng hàng Việt chứ, thời gian tôi sử dụng sản phẩm TINH CHẤT HÀ THỦ Ô của công ty Kim Quan thì thấy tóc khỏe hẳn lai. tóc con thì mọc nhiều và chắc, sản phẩm lại cam kết là không sử dụng hóa chất nên rất yên tâm. thank! 0937 35 40 46

5/19/2011 9:27:11 PM
binh-luan

Phong Trả lời

Chào mọi người, tôi năm nay 25t cũng đã bị rụng tóc gần 3 năm rội Tôi đã tìm mua rất nhiều loại thuốc mọc tóc khác nhạu 101 có, thuốc của bà chị Huyền chữa bạc tóc, cả dầu gội đầu và tinh dầu bưởi của bà chị này, các loại thuôó quảng cáo trên TV, trên mạng nhưng đều là số 0. Tiền mất tật mạng Mua thuốc hết một đống tiện 101 thì chữa 3tr một tháng, thuôó của bà chị huyền thì 2,5tr một thạng Vậy nên tôi khuyến cáo mọi người, đừng có tin vào mấy lời QC linh tinh nạy Hiện nay tôi mua Milnoxidill 5% của Mỹ về dùng kết hợp với uống thêm VTM B5 vàVTM H, uống thêm viên sắt, kẽm , VTM C, E và mỗi ngày uống thêm một viên Pro thế là tóc mọc lai. Mọi người cảnh giác đừng như tôi, tốn tiền, tốn công, lại mua thêm bực vào ngượi

6/4/2011 9:41:48 AM
binh-luan

phung van kien Trả lời

tôi nam nay 29t tôi muon hoi thuôc zhangguang su dung bao iau thi co hiêu qua va gia thành thế nao.toi xin cám on

9/19/2011 9:14:51 AM
binh-luan

quy nguyen Trả lời

Bạn tôi bị rung tóc đã lâu ( từ năm 1995 đến nay), chủ yếu là rụng tóc ở trán và đỉnh đâu.nay tôi nhờ hãy tư vấn cho bạn tôi, có còn cơ hội cho mái tóc trở lại.có nên đi cấy tóc không nếu có thì địa chỉ nào là tin cậy.

9/19/2011 9:14:39 AM
binh-luan

diep Trả lời

anh phong cho toi xin sdt cua anh? toi cung bi rung toc 1nam nay nhung chua tim dc giai phap nao de chua tri ca, mong anh giup do..cam on anh! sdt cua toi 0985616902..cam on anh!

9/19/2011 9:14:45 AM
binh-luan

thumeo Trả lời

e bi rung toc ,so luong it nhung keo dai hon nam nay nen nhin tren dinh dau thay co hien tuong sap hoi,e co dung thuoc uong la biotin,bepanten va bo sung them sat,kem nhung khong thay hieu qua j.vin chuong trinh jup e

9/19/2011 9:14:29 AM
binh-luan

duongvandinh Trả lời

E đã từng mua thuốc mọc tóc của chi. Dùng được khoảng 2 tháng mà chẳng thấy có dấy hiệu mọc tóc mà ngược lai, tóc ngày càng rụng nhiều hơn sau khi bôi thuôc. Tôi khuyên các bạn nên tỉnh táo trước khi mua thuộc Thanks.

9/28/2011 9:27:43 AM
binh-luan

BÙI THỊ LEN Trả lời

Chào các bạn! Hiện nay mình có 1 loại thuốc mọc tóc gia truyền. Dù bạn đã bị hói lâu năm hay là mới bị đều có kết quả như ý muốn. Đặc biệt thuốc làm hoàn toàn từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó. Hiện nay NS THANH DIEN, DUY PHUONG va rat nhieu nguoi đang sử dụng và kết quả đem lại thì vô cùng bất ngờ. Đảm bảo là sau 2 tuần sử dụng thì thật là bất ngờ đó bạn. Giá cả thì vô cùng hấp dẫn . - Tóc rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô - Tóc trở nên mỏng hơn, thưa hơn - Tóc rụng khi bạn đưa tay vuốt nhẹ - Tóc rụng khi bạn tháo nón bảo hiểm ra khỏi đầu - Tóc rụng khi bạn dùng lược chải đầu - Tóc rụng khi bạn gội đầu - Tóc rụng khi vương trên gối khi bạn ngủ dậy - Tóc rụng trên 100 sợi một ngày - Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu - Tóc rụng từng mảng - Đầu bị hói lâu năm - NGOÀI RA: Thuốc của mình còn làm cho lông mày mọc, râu mọc, lông mi mọc,… nói chung là bất cứ chỗ nào sử dụng thuốc của mình đều có tác dụng mọc lên. Sau khi mọc rồi tóc tuyệt đối ko bị rụng nữa. Tóc các bạn đang có xu hướng bị rụng đảm bảo khi sử dụng thuốc của minh vài lần là tóc ko còn rụng nữa, tóc trở lên chắc khỏe. . Mình đảm bảo đó. Tất cả đều nằm trong tầm tay của chúng ta . Các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc của mình nhe MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHE BÙI THỊ LEN: 373/13 - Âu Cơ - P Phú Trung - Q.Tân Phú - TP HCM. ĐT: 0933 86 2356

4/16/2012 9:16:00 AM
binh-luan

anh sao thien duong Trả lời

[email protected]

4/16/2012 9:16:07 AM
binh-luan

hung Trả lời

cho mình hỏi bạn Phong mua các loại thuốc này ở đâu: Milnoxidill 5% của Mỹ về dùng kết hợp với uống thêm VTM B5 vàVTM H, uống thêm viên sắt, kẽm , VTM C, E và mỗi ngày uống thêm một viên Pro thế là tóc mọc lai. Mình cũng bị dụng tóc lâu rùi, cũng dùng đủ loại rùi nhưng ko thấy hiệu quạ Phong cho mình xin địa chỉ để mua với nhé số đt của minh 0913565581

4/16/2012 9:16:13 AM
binh-luan

quach nam Trả lời

tôi đã đi khám ở bv daliễu dg nguyễn thông tphcm về bệnh rụng tóc.và tôi bức xúc về cách cuả bs khẳng định bệnh như sau. Tôi vào phòng.và bs hỏi tôi bị sao Tôi tl là bị rụng tóc. Bs nhìn và nói Uh.e bị hói đầu đó. Tôi noi' a xem lại júp e chứ e mới 23t mà sao lại hói đc bs nói trước sau j e cũng bị hói.99% NGƯỜI CÓ RÂU QUAI NÓN THÌ SẼ BỊ HÓI ĐẦU.(tôi có râu quai nói) Lúc này tôi thấy bs nói câu đó là tôi bức xúc rồi.ko biết bs lấy đâu ra thông tin mà khẳg định như vậy ko biết. Tôi nói e mún set nghiệm chân tóc hay da đầu j đó cho chính xác . Bs nói xét nghiệm hay ko cũg vậy thôi,jờ ko hói thì mối cũg hói. Tôi nói e mún xét nghiệm để pít chính xác xem bị nấm hay j ko chứ e ko tin e bị hói. Bs nói nếu e yêu cầu thì tôi làm. Rồi bs ghi giấy cho tôi đi xét nghiệm. Tôi vào fòg xét nghiệm.lúc bs xét nghiệm(bs xn) xét nghiệm xog tôi hỏi? Bs xn là e bị j vậy a. Bs xn nói:tôi ko kòn j nói nữa. Tôi hỏi sao Bsxn nói tôi ko có j nói nữa.vì trong giấy bs ghi như thế này là vẽ đg cho bs chạy..có j thì cầm giấy này xuốg cho bs . Tôi nói thì a xét nghiệm thì e hỏi a ko đc ah.e có bị nấm hay gì ko a. Bs nói ko bị j. Vậy là tôi cầm cuốn sổ về ngay.ko thể hiểu nổi bs ở đó khám và tl bệnh nhân kiểu j nữa. Tôi đi khám mất tiền chư' ko đi khám ko đâu mà kêu tôi vẽ đg cho bs chạy.với lại bs lấy thôg tin ở đâu ra mà khẳg định 99% ng có râu quai nói là bị hói đầu.

4/16/2012 9:15:52 AM
binh-luan

Nguyễn Nguyên Trả lời

Tôi có đọc thư của anh Phong và thấy rất hữu ích. Tôi năm nay 22 tuổi - Nữ . Tôi bắt đầu có biểu hiện rụng tóc nhiều cách đay khoảng 3 nặm Gần một năm trở lại đây thì tóc rụng ít hơn . Mọi người nói là tôi bị hói đầu . Tôi cũng đã đi khám ở bv Bạch Mai, Nội tiết đến đó các bác sĩ toàn làm xét nghiệm máu và nói la tôi bình thường . Nghe b nói dùng Milnoxidill 5% kết hợp với mấy loại VTM rất hiệu quả, nhưng mình muốn biêt dùng bao lâu thì có kết quả. Bạn có thể cho mình biết rõ tên các loại thuốc và cách sd cũng như cần kiêng gì để có hq không. Địa chỉ mail của mình là: [email protected]. Cảm ơn bạn !

5/25/2012 7:44:07 AM
Đánh giá:

Điều trị bệnh viêm bàng quang

em gai em năm nay 16 tuôi.khộng hiểu sao đang khoẻ mạnh bâng nhiên bị đau bụng đến nỗi ko phải đi gập ng­­uoi roi bi dau lung.bac sĩ bảo bị viêm bang quang. sau khi uong thuoc duoc vai tuan co ve bot dau nhung dong htoi xuat hien cac trieu chung la nhu:co cac cuc u nho nhu vien bi o cô tay ,mắt cá va nhuc cac khop goi ,khuy tay.em vô cung lo lắng .xin hoi trieu chung do la cua benh nao a ?


Dieu tri benh viem bang quang


em gai em nam nay 16 tuoi.khong hieu sao dang khoe manh bang nhien bi dau bung den noi ko phai di gap ng­­uoi roi bi dau lung.bac si bao bi viem bang quang. sau khi uong thuoc duoc vai tuan co ve bot dau nhung dong htoi xuat hien cac trieu chung la nhu:co cac cuc u nho nhu vien bi o co tay ,mat ca va nhuc cac khop goi ,khuy tay.em vo cung lo lang .xin hoi trieu chung do la cua benh nao a ?


Benh nhiem trung bang quang (hay viem bang quang) tuy de xu ly co the rat kho dieu tri neu khong duoc phat hien som va da gay bien chung.

Viem bang quang la viem bong dai do bi nhiem trung duong tieu, va phu nu bi nhieu hon dan ong. Neu khong chua tri se dan den nhiem trung than nghiem trong.

 

Trieu chung cua viem bang quang

 

• Rat bong khi tieu

 

• Thuong xuyen muon di tieu.

 

• Dau keo dai tren vung xuong mu, dac biet la sau khi tieu.

 

• Nuoc tieu co mui, hoac co mau hay mu.

 

Neu viem bang quang cu tiep tuc tan cong mot cach khong kiem soat, se tien den dau lung, sot hoac nhung con rung minh. Dieu nay co nghia la than da bi nhiem trung, ban phai di kham bac si ngay lap tuc, neu keo dai se gay ton hai than.

 

Nguyen nhan nao gay ra viem bang quang

 

Hau het nhiem trung bang quang do boi vi khuan E.coli gay ra. Vi khuan nay song trong ruot, no vo hai o ruot nhung se gay ra van de khi no di vao nieu dao. Viec nay xay ra trong khi quan he tinh duc hoac sau khi di ve sinh ban lau tu sau ra truoc.

 

Mot so nhiem trung bang quang gay ra boi vi khuan trong am dao di vao nieu dao gan do.

 

Nhung dieu ban co the lam

 

Khi ban cam thay minh vua bi nhiem, de lam giam nhung trieu chung, ban co the :

 

• Uong nua lit nuoc sau do uong tiep ¼ lit, cu the moi 20 phut cho den khi ban tieu duoc mot khoi luong lon nuoc tieu.

 

• Uong mot thia ca phe Citravescent ( co the mua o hieu thuoc ) hoac mot thia canh bicarbonate of soda trong nuoc cu moi gio lien tiep trong ba tieng dau, va ba lan mot ngay sau do.

 

• Dung aspirine hay paracetamol neu ban thay dau nhuc.

 

• Dat mot chai nuoc nong o lung va mot chai khac o giua hai chan. Tam nuoc nong hoac dap chan dien khi di ngu.

 

Thuoc dieu tri

 

Neu ban nghi ngo minh bi viem bang quang, ban phai di kham bac si. Thuong bac si se chi dinh khang sinh va nghi ngoi.

 

Trieu chung se bien mat sau vai ngay dieu tri, nhung dieu quan trong la ban phai hoan tat du mot dot khang sinh theo toa,vi co the van con trong tinh trang nhiem benh. Neu khang sinh khong hieu qua, ban phai di bac si tro lai de bac si chi dinh mot loai khang sinh khac, va dong thoi kiem tra nhung nguyen nhan khac nhu kiem tra khung chau de chac chan la am dao tot hoac chup Xquang he thong duong nieu. Nhung benh lay qua duong tinh duc (STDs) cung thuong la nguyen nhan gay nhiem trung nieu dao, ban nen luon luon luu y den kha nang cua STD khi ban bi viem bang quang.

 

Nhung nguyen do khac cua viem bang quang gom nhung van de tiem an cua suc khoe nhu soi than, su phat trien bat thuong cua duong nieu.

 

Nhung phu nu bi tieu duong co khuynh huong de bi viem bang quang.

 

Lam the nao de ngan chan benh tan cong

 

Neu ban can thiep kip thoi, ban co the lam giam tham chi con ngan can duoc benh tan cong. Neu ban thay co nguy co viem bang quang, ban nen:

 

• Rua am ho va hau mon thuong xuyen voi xa bong nhe, khong dung xa bong, hay nuoc xit qua thom.

 

• Luon luon rua tu truoc ra sau, sau moi lan di ve sinh.

 

• Mac quan bang vai cotton thay vi jean chat va quan lot chat.

 

• Dung dau boi tron truoc khi quan he tinh duc.

 

• Di tieu trong vong 10 phut sau khi quan he tinh duc.

 

• Uong nhieu nuoc – mot lit ruoi den hai lit mot ngay – de lam loang nuoc tieu.

 

• Tranh uong ruou. Vi no loai nuoc ra khoi co the khien nuoc tieu dam dac va co tinh axit, lam cho benh de tan cong.

 

• Di tieu thuong. Dung nhin tieu.

 

• Dung giay ve sinh trang. Giay mau co the gay kich ung vi chat nhuom mau.

 

• Nghi ngoi nhieu.

 

• Bao dam mot che do an uong can bang.

 

Em gai cua ban da di kham, da duoc bac si chan doan benh va ke don thuoc dieu tri. Tuy nhien trong qua trinh dieu tri, em gai cua ban lai thay xuat hien nhung hach nho o co tay, mat ca... va nhuc o cac khop goi, co tay... co the la do phan ung cua thuoc gay ra. Viec xac dinh hach do la gi phai can duoc tham kham ky qua so nan bang tay, tim nhung o viem nhiem lan can, cay dich, mu, chat ba dau tu hach (neu co). Truoc het, em ban nen tam dung thuoc va ban can dua em gai den benh vien kham lai ngay lap tuc de tim nguyen nhan gay hach cung nhu cach dieu tri tiep theo.

 

Chuc em ban mau khoi.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212