Điều trị bớt sắc tố bẩm sinh

      nguyễn tiến - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em vết bầm đỏ ở ngoài da từ bé mà người ta thường gọi la bớt .em xin hỏi co cách chữa không.
Điều trị bớt sắc tố bẩm sinh

Bớt sắc tố bẩm sinh là những biến đổi, rối loạn tại chỗ của tế bào sắc tố da, sự tăng sinh quá mức của tế bào sắc tố, xâm lấn sâu xuống trung bì. Bệnh không ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên cũng đã có trường hợp ung thư hắc tố xuất phát trên nền tổn thương của bớt sắc tố bẩm sinh. Điều ảnh hưởng nặng nề nhất là mặt thẩm mỹ, làm cho bệnh nhân thiếu tự tin, ảnh hưởng tới phát triển tâm lý cũng như công việc và các hoạt động xã hội.

 

Với bớt sắc tố có kích thước nhỏ và ở vùng da kín, ít bị kích thích chấn thương thì có thể không cần can thiệp. Đối với các bớt có kích thước lớn ở vùng da hở, ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì cần được thăm khám và xử lý. Biện pháp điều trị tổn thương tăng sắc tố ở thượng bì và trung bì gồm: sử dụng tuyết carbon, lột da bằng acid trichloraxetic, ghép da, đốt bằng laser CO2, vá da sau phẫu thuật cắt bỏ.

 

Đối với các tổn thương có kích thước lớn và ở các vị trí khó phẫu thuật như vùng mắt, mũi thì phương pháp phẫu thuật khó thực hiện. Phương pháp vá da thường có màu sắc không giống với vùng da xung quanh nên cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

 

10 năm trở lại đây, chuyên ngành da liễu và thẩm mỹ trên thế giới đã sử dụng công nghệ điều trị bớt sắc tố bằng laser Q-Switched ND YAG. Phương pháp này cũng đã được ứng dụng điều trị ở Việt Nam. Bác sĩ dùng các chùm laser có bước sóng 1.064 nm (nanômet) và 532 nm trong thời gian 6-8 phần tỷ giây với năng lượng rất cao. Ở hai bước sóng này, các hạt sắc tố melanin, mực xăm có trong tế bào sắc tố bị phá vỡ ra hàng nghìn mảnh nhỏ. Các đại thực bào sẽ đến dọn sạch các mảnh này vào máu và thải ra ngoài theo cơ chế lọc tự nhiên. Ngoài khả năng điều trị khỏi dứt điểm bớt sắc tố bẩm sinh, phương pháp này còn có ưu điểm là không để lại sẹo.

 

Chúc bạn thành công.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

vu cong quyet Trả lời

chat toi chua day thang ma mat chau cu bi chay ri ngay tu khi moi sịnhda moi bac si chuyen gia mat ve kham va cho thuoc thi do duoc mot thoi gian gio chau lai bi ra ri mat toi muon dua chau di de thong tuyen le nhu vay co duoc ko cac chuyen gia hay cho toi loi khuyen nhe

4/10/2010 10:13:49 AM
binh-luan

Lê Minh ơn Trả lời

Con nhà em được 8.5 tháng rồi ạ, cháu thường chảy rất nhiều nước mắt khi khóc như vậy có phải là do tắc tuyến lệ không a, phương pháp điều trị co khó khăn và lâu không a vì cháu nhà em rât nghịch và không chịu cho bác sỹ khám và điều trị. mấy hôm nay cháu lại bị đau mắt, mắt ra rất nhiều dử mầu vàng vậy hỏi bác sỹ là cháu có phải bị đau mắt hay do viêm tuyến lệ ạ. Xin cảm ơn bác sỹ.

4/10/2010 10:13:42 AM
binh-luan

ngoichdong Trả lời

con nhà tôi được hơn 3 tháng rồi,nhưng từ lúc cháu sinh đến bây giờ cháu chưa khóc ra nước mắt bao giờ.buổi sáng ngủ dậy có nhiều rỉ mà màu vàng ở xung quanh mắt ,có nhỏ thuốc nhưng không khỏi,(nhỏ trước khi đi ngủ và sáng sớm).vậy xin các bác sĩ cho biết con nhà tôi có bị tắc tuyến lệ không?cách chữ trị như thế nào?tôi xin chân thành cảm ơn!

5/18/2010 8:51:49 AM
binh-luan

Nguyen Thi Le Thu Trả lời

con trai tôi từ khi sinh ra đã bị viêm tắc tuyến lệ đã tra rất nhiều loại thuốc nhưng không khỏi, hiện cháu 2,5 tháng tuôỉ . Tôi muốn hỏi xem để thông tắc tuyến lệ thời điểm nào là phù hơp. Xin cảm ơn rất nhiều!

8/22/2010 9:36:56 AM
binh-luan

Cù thị thu Quyên Trả lời

Con nhà em được 3 tháng tuổi, cháu bị chảy nước mắt rỉ mắt ở một mắt nhiều, em đã dùng nước muối sinh lý và thuốc tobrex nhỏ và day hốc mắt cho cháu 1 tháng nay nhưng vẫn chưa khỏi. Em xin được hỏi xem có nhất thiết phải đưa cháu đi thông tuyến lệ không hay còn cách điều trị như thế nào không ạ ? Xin cảm ơn bác sỹ

11/8/2010 9:20:19 AM
binh-luan

ma thị hồng Trả lời

con tôi được 3 tháng tuổi nhưng mắt trái hay chảy nước mắt và có rử vàng cứ vào buổi chiều tối có nhiều hơn vây xin cho hỏi con tôi bị làm sao ?

12/24/2011 11:33:55 AM
binh-luan

le thi oanh Trả lời

bạn hăy dùng lá trù không bỏ muối vào nấu rồi xông lên cho bé

3/4/2012 2:21:47 PM
binh-luan

Ngothehung Trả lời

Co nha toi thuong xuyen bi ra du mat va chay nuoc mat cho toi hoi do co phai trieu chung tac tuyen le khong

4/20/2012 7:24:55 AM
Đánh giá:

Điều trị bớt sắc tố bẩm sinh

em vết bầm đỏ ở ngoài da từ bé mà người ta thường gọi la bớt .em xin hỏi co cách chữa không.


Dieu tri bot sac to bam sinh


em vet bam do o ngoai da tu be ma nguoi ta thuong goi la bot .em xin hoi co cach chua khong.


Bot sac to bam sinh la nhung bien doi, roi loan tai cho cua te bao sac to da, su tang sinh qua muc cua te bao sac to, xam lan sau xuong trung bi. Benh khong anh huong toi suc khoe. Tuy nhien cung da co truong hop ung thu hac to xuat phat tren nen ton thuong cua bot sac to bam sinh. Dieu anh huong nang ne nhat la mat tham my, lam cho benh nhan thieu tu tin, anh huong toi phat trien tam ly cung nhu cong viec va cac hoat dong xa hoi.

 

Voi bot sac to co kich thuoc nho va o vung da kin, it bi kich thich chan thuong thi co the khong can can thiep. Doi voi cac bot co kich thuoc lon o vung da ho, anh huong den tham my thi can duoc tham kham va xu ly. Bien phap dieu tri ton thuong tang sac to o thuong bi va trung bi gom: su dung tuyet carbon, lot da bang acid trichloraxetic, ghep da, dot bang laser CO2, va da sau phau thuat cat bo.

 

Doi voi cac ton thuong co kich thuoc lon va o cac vi tri kho phau thuat nhu vung mat, mui thi phuong phap phau thuat kho thuc hien. Phuong phap va da thuong co mau sac khong giong voi vung da xung quanh nen cung khong dem lai ket qua nhu mong doi.

 

10 nam tro lai day, chuyen nganh da lieu va tham my tren the gioi da su dung cong nghe dieu tri bot sac to bang laser Q-Switched ND YAG. Phuong phap nay cung da duoc ung dung dieu tri o Viet Nam. Bac si dung cac chum laser co buoc song 1.064 nm (nanomet) va 532 nm trong thoi gian 6-8 phan ty giay voi nang luong rat cao. O hai buoc song nay, cac hat sac to melanin, muc xam co trong te bao sac to bi pha vo ra hang nghin manh nho. Cac dai thuc bao se den don sach cac manh nay vao mau va thai ra ngoai theo co che loc tu nhien. Ngoai kha nang dieu tri khoi dut diem bot sac to bam sinh, phuong phap nay con co uu diem la khong de lai seo.

 

Chuc ban thanh cong.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212