Nguyên nhân và cách điều trị chứng rụng tóc

      Đinh Thị Anh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
con tôi năm nay 13 tuổi nhưng tóc rụng nhiều bác sĩ hãy cho tôi biêt con tôi mắc bệnh gì và cách chữa trị như thế nào
Nguyên nhân và cách điều trị chứng rụng tóc

Thông thường, người ta bị rụng 30 - 60 sợi tóc mỗi ngày và cũng có ngần ấy sợi tóc mới mọc. Bệnh rụng tóc được xác nhận khi số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi.

 

Chu kỳ sinh trưởng của sợi tóc

 

Trung bình, trên đầu của mỗi người có khoảng hơn 100.000 sợi tóc và chúng đều trải qua các thời kỳ: sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và rụng. Thời kỳ sinh trưởng kéo dài 2 - 6 năm. Lúc đó, các tế bào tủy tóc phân chia dồi dào làm tóc liên tục mọc dài ra. Tốc độ sinh trưởng của tóc khoảng 1cm mỗi tháng. Tiếp theo là thời kỳ ngừng sinh trưởng kéo dài khoảng 2 - 3 tháng, tóc không mọc dài ra và cũng không rụng đi.

 

Ở tuổi thành niên, có khoảng 5% số sợi tóc thuộc vào thời kỳ ngừng sinh trưởng. Khi hết vòng đời, chúng rụng đi nhưng lại được thay thế bằng một sợi khác đang mọc ra. Vào mùa xuân hay mùa thu, tóc hay bị rụng nhiều hơn. Những khi bạn nhìn thấy tóc rụng trong bồn rửa mặt, bồn tắm hay rải rác trong nhà là dấu hiệu không bình thường. Để kiểm tra có thể làm trắc nghiệm sau: sau 3 ngày gội đầu bằng dầu gội, kẹp một lọn tóc khoảng 10 sợi giữa hai ngón tay cái, tay trỏ và kéo mạnh. Nếu có hơn hai sợ bị rụng là dấu hiệu xấu.

 

Nguyên nhân gây rụng tóc

 

Rụng tóc được xác nhận khi số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi. Tuy nhiên, nhận định này cũng chỉ là tương đối vì người tóc dày thì có rụng nhiều hơn cũng không đáng lo, còn với người tóc thưa lại là cả một vấn đề. Ngoài ra, một số tác động cơ học thông thường như tết, búi quá chặt làm căng chân tóc nhiều lần và mạnh khiến tóc dễ bị rụng. Không nên dùng lược quá cứng, không nên chải tóc quá nhiều lần trong ngày. Ngay cả gội đầu nhiều lần trong ngày, sấy tóc, để tóc ướt mà đi ngủ hoặc phơi nắng cũng làm gia tăng các tổn thương. Một thiếu sót hay gặp của chị em là ra nắng không che tóc, sẽ bị tổn thương bởi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Nếu dùng thường xuyên hóa chất cũng gây hại cho sự phát triển của tóc như keo xịt tóc, dầu gội đầu, chất tẩy rửa... Khi loại bỏ những tác nhân đó thì tóc vẫn có thể mọc trở lại. Nếu tóc bị nhiều bã nhờn, chất bã sẽ gây ngạt thở chân tóc.Tẩy gàu bởi gàu là các vi nấm tấn công gây viêm da đầu, rụng tóc. Cần lưu ý là các loại dầu gội đầu thông thường chỉ nhằm tạo độ trơn, bóng đẹp cho tóc, còn người bị rụng tóc cần dùng loại dầu gội đặc hiệu chứa vitamin và các chiết xuất từ thực vật, kích thích nuôi dưỡng da đầu và chân tóc.

 

Những phụ nữ đang mang thai, những người đang dùng thuốc chữa bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc thuốc ức chế miễn dịch thì tóc thường bị rụng nhiều hơn.

 

Các biện pháp tốt nhất chống rụng tóc

 

Chế độ ăn uống đủ chất: Chất đạm, chất khoáng và vitamin: Ảnh hưởng của dinh dưỡng đến mái tóc rất rõ rệt. Vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8), chất đạm, vitamin nhóm B và các chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.

 

Một nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc ở phụ nữ là thiếu các chất khoáng do chế độ ăn kiêng “sợ béo”. Thường gặp nhất là phụ nữ thiếu chất sắt do kinh nguyệt nhiều hoặc kéo dài, người ăn ít thịt đỏ (thịt bò, thịt chó, thịt lợn lạc), ăn ít rau xanh, tươi. Có thể bổ sung bằng uống viên sắt như viên fumafer B9 corbière. Thiếu chất kẽm làm tóc kém phát triển, tóc trở nên mảnh, nhỏ, có màu vàng ố, không óng ả, tóc hay bị rụng. Kẽm có tác dụng định mức chuẩn tỷ lệ chất bã nhờn, chống một số chất độc, kim loại nặng, cho ta một mái tóc khỏe mạnh và sạch sẽ. Kẽm có nhiều trong gan, sò, thịt đỏ, cá, óc, trứng.

 

Có rất nhiều vitamin làm bền vững tóc. Vitamin A thường xuyên cần cho quá trình sừng hóa lớp thượng bì, hình thành chất kêratin. Thiếu vitamin B2 không những làm mất màu tóc, tóc bị duỗi thẳng mà còn gây hói. Trong cơ thể, vitamin B6 tham gia quá trình trao đổi chất làm cơ năng của tế bào biểu bì khỏe hơn, có thể khống chế chốc đầu vì da đầu nhiều dầu. Thiếu vitamin C, các miệng nang lông nở rộng ra và bì sừng hóa nặng làm các tóc không thể mọc lên được. Vitamin D2, D3 thúc đẩy sự sinh trưởng tóc thông qua tác dụng đến chuyển hóa canxi, phốt pho, hệ thống thần kinh thực vật, các tuyến nội tiết. Để tạo thêm sinh lực cho tóc, có thể dùng vitamin B5, vitamin H, các acid amin có lưu huỳnh như mêthionin, có tác dụng tham gia vào quá trình tạo kêratin.

 

Tránh tình trạng quá căng thẳng, stress mạnh. Theo các nhà chuyên môn, nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc ở phụ nữ là do stress trong công việc hằng ngày ngày càng tăng. Thường gặp ở phụ nữ khi có thai, sau khi sinh nở, sau phẫu thuật, ăn kiêng không hợp lý, quá mệt mỏi, bận rộn... Hậu quả của stress không chỉ thể hiện ở hiện tượng rụng tóc mà còn làm xấu làn da, da hay bị sần, có đốm và mẩn ngứa.

 

Điều chỉnh các nội tiết tố: Đối với phụ nữ, tình trạng rụng tóc từng mảng thường liên quan đến sự tăng hoặc giảm nội tiết tố nam trong máu. Do ảnh hưởng của nội tiết tố mà chu kỳ phát triển của tóc bị giảm sút, chân tóc bị teo lại, không nâng nổi sợi tóc bình thường, làm rụng tóc. Sau đó, các sợi tóc mảnh hơn tiếp tục mọc lên ngày càng nhiều, những sợi tóc khỏe, cứng ngày càng giảm. Y học gọi là chứng rụng tóc do nam tính hóa mà về lâu dài sẽ gây hiện tượng thưa tóc. Trường hợp này cần được chữa tại các chuyên khoa da liễu, nội tiết.

 

Dùng thuốc chống rụng tóc: Thuốc chống rụng tóc bổ sung các hoạt chất cần cho sự phát triển tóc ngay ở phần nuôi dưỡng da nằm dưới chân tóc. Phần lớn các thuốc chứa vitamin, chất khoáng và acid amin có hiệu quả cho các trường hợp chỉ bị rụng tóc nhẹ.

 

Các biện pháp khác: Một biện pháp cho kết quả rất khả quan là cấy tóc nhưng cũng mất khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Tóc vốn mọc ra từ các nang tóc và tế bào nang được hình thành từ tế bào gốc nằm ngay bên cạnh nang. Một số nghiên cứu gần đây đã cho rằng có thể dùng loại tế bào gốc này để trị chứng rụng tóc, bệnh hói đầu và hơn nữa, có thể là một nguồn phát triển các tế bào gốc - những tế bào ban đầu của sự sống, có khả năng phát triển thành bất kỳ loại mô nào trong cơ thể.

 

Hiện nay đã có những biện pháp chống rụng tóc một cách có hiệu quả, giúp cho những người thưởng thức vẻ đẹp của phụ nữ luôn được chiêm ngưỡng mái tóc mềm mại, óng ả, mượt mà. Mái tóc đẹp cũng như mọi điều đẹp đẽ khác trên thế gian này sẽ là bất biến.

 

Theo chúng tôi bạn nên đưa cháu đi khám để xác định nguyên nhân gây rụng tóc, từ đó sẽ có cách điều trị hiệu quả nhất.

 

Chúc bạn và gia đình sức khoẻ.

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

phan van thanh Trả lời

lúc trước dương vật của em cương cứng bình thường nhưng bây giờ dương vật của em cương cứng yếu vậy em phải làm gì để nó cương bình thường trở lại, nên an gì để tăng cường sự cương cứng.

12/25/2009 12:51:50 PM
binh-luan

nguyễn xuân trường Trả lời

em là nam 21 tuổi cách đây 2 tuần em có quan hệ với 1 người bạn cách 6 ngày em đi tiểu thấy hơi buốt và mấy ngày tiếp theo vào buổi sáng em thấy có hiện tượng ở lỗ miệng sáo có chất màu trắng lỏng sau chuyển thành màu vàng đặc (không nhiều và không hôi) sau đó có cảm giác ngứa ở niệu đạo và đầu dương vật .Em đi khám bệnh thì bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng đường tiểu và tiêm thuốc và uống thuốc nay đã hết mủ nhưng hơi ngứa ngứa ở đầu dương vật . e nghe nói bệnh lậu mới có triệu chứng như vậy phải không bác sĩ .Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ? và điều trị ra sao .em rất hoang mang

12/25/2009 12:51:40 PM
binh-luan

nguyễn văn quang Trả lời

Thời gian gần đây kể từ ngày em bị viêm đường tiết liệu sau đó em đã đi đến bác sỹ và được điều điều trị khỏi bệnh đến nay ( được khoảng 3tháng ) em thấy dương vật của em thường tiêé ra chất lỏng màu vàng . Em không biêé là mình bị bệnh gì nữa, xin các bác sỹ cho em lời khuyện

12/25/2009 12:51:33 PM
binh-luan

Nguyễn Đăng Toàn Trả lời

Tôi năm nay 30tuổi, cách đây khoảng 3tuần tôi có quan hệ tình dục (có sử dụng BCSu), sau đó khoảng 2-3ngày tôi thấy mình thường xuyên bị mắc tiểu và rất khó cầm chừng, nín chịu dù tiểu với lượng rất ít, đôi khi tiểu xong tôi còn có cảm giác như chưa hết nên cố ráng thêm 1xíu thì tôi thấy tiết ra 2-3giọt màu vàng nhạt, sệt; lần gần đây nhất tôi còn thấy tiết ra 1chút cợn màu đỏ nên tôi xem thử và thấy đó là máu đông sệt sêt. Nhờ chương trình cho tôi ý kiến tham khảo về tên bệnh và cách điều trị nhanh nhật có thể ( gửi vào hộp thư của Nick này và không đăng nội dung câu hỏi này). Tôi xin chân thành cảm ơn

1/28/2010 2:18:12 PM
binh-luan

le hoang nam Trả lời

xin cho hỏi đầu dương vật tui ngay phần rảnh giáp với đầu dv có xuất hiện những mụn thịt như vậy có ảnh hưởng gì tới sức khỏe tui hay ko. xin cảm ơn

1/29/2011 10:09:45 PM
binh-luan

nguyênvanhung Trả lời

em bị ngứa ở phần da bên trong dương vật, khi vạch ra xem có váng màu vàng trắng em ko biết là bệnh rì mong bác sĩ xem hộ em

1/29/2011 10:09:54 PM
binh-luan

Nguyễn Công Diễn Trả lời

Em 28 tuổi, quan hệ tình dục an toàn. Đã không quan hệ 3 tháng nay. Nhưng tự nhiên em thấy ngứa và ở đầu lỗ sáo xuất hiện mủ, đi tiểu hơi rát. Vậy mong bác sĩ chỉ giúp em mắc bệnh gì và cách điều trị ra sao? E xin cảm ơn.

9/21/2011 9:54:04 AM
binh-luan

nguyen duc hieu Trả lời

em nam nay 16 tuoi ma sao em thu dam suot tinh no hoi buot co sao ko zay cho em hoi

1/29/2011 10:09:38 PM
binh-luan

cuong Trả lời

mình năm nay 21t mình rất lâu rồi kô quan hệ với bạn gái nhưng tự nhiên mất hôm nay mình thấy trong đầu dương vật của mình mọc ra những cục thịt va lớn dần mình kô cảm thấy đau nhưng kô biết dùng thuốt gi?

1/29/2011 10:09:09 PM
binh-luan

phạm tuấn anh Trả lời

Bác sĩ cho em hỏi .Em quan hệ tình dục không an toàn với bạn gái, giơ e bị ngứa ở đường đi tiểu , bây giờ ngứa sâutơis tận hậu môn và rất ngựa Buổi sáng vuốt dọc dương vạt có một ít mủ, Ban ngày khi ngứa vuốt dương vật có dịch trong nhợt Hai bên vùng bẹn có những vệt màu hồng hơi lõm, không đau, không ngứa .xin bác sĩ cho biết e bị bệnh gi và cach chữa trị như thế nảo

1/29/2011 10:09:02 PM
binh-luan

nguyen anh tuan Trả lời

minh moi lap gia dinh, khi quan he khong giu gin ve sinh cho lam nen dan den bi chung viem. xin hoi co cach tri chung viem duong sinh duc khong. xin cam un.

9/21/2011 9:54:08 AM
binh-luan

le tuan hung Trả lời

em 17 tuoi moi lan doc truyen sex thi em tiet ra mot dich mau nau do? sin hoi cac bac si em bi lam sao va cach chua tri

9/21/2011 9:54:13 AM
binh-luan

Nguyen cong thanh Trả lời

E nam nay 24 t chua co wan he voi ai ,hom nay e hoi mot thang nay e bi noi nam do va ngu thanh vung do rat kho chiu ,cho e hoi e bj benh j vay ,va co thuoc j de boi ko

9/21/2011 9:54:18 AM
binh-luan

nguyen van nam Trả lời

em quan he voi ban gai nen bay gio pi lo noi mot phan thit do noi ra no hinh dung nhu mot mao ga o phan da trong nuom

9/21/2011 9:54:23 AM
binh-luan

nguyễn hữu đăng Trả lời

Em là nam năm nay 21 tuổi,cách đây khoảng 2-3 tháng em kảm thấy ngứa bên trong bộ phận sinh dục của mình,nghĩ là vài hôm rồi khỏi nhưng gần 1 tháng thì phát hiện buổi sáng khi ngủ dậy có ít mủ chảy ra ở đầu dương vật.e đi khám và uống thuốc kháng sinh liều cao nhưng không khỏi,đã được 3 tháng giờ không thấy ngứa nhưng sáng ngủ dậy vẵn chảy mủ,giờ khi q.hệ với bạn gái e thấy tinh trùng rất loãng,có 1 dây như dây thần kinh nổi căng lên va rất đau.da bao phần quy đầu sưngtmọng nước và rát .E rất sợ và cũng k biết mình đang bị bệnh gi.mong bác sỹ cho e một lời khuyên và phương pháp điều trị chữa bệnh giúp e.E rất cảm ơn

9/21/2011 9:53:59 AM
binh-luan

xuan hoan Trả lời

em bị phình to đường dẫn tinh hoàn bên trái và thỉnh thoảng bị đau nhức xin bác sĩ cho biết em bị bệnh gì và hướng điều trị ra sao ? xin cảm ơn nhiều!

1/11/2012 4:06:22 PM
binh-luan

nguyên công mạo Trả lời

cho em hỏi em đi tiểu thì thấy ngữa trong ống dẫn nước tiểu nhưng khi bịt ko cho nước tiểu ra thì thấy rát va đau đau cho em hỏi la bị làm sao ảh

1/11/2012 4:06:18 PM
binh-luan

Bùi Thiên Hữu Trả lời

Chóp Đầu dương vật của em nó bị bọng đỏ khô không có mũ, đi tiểu nhiều lần thì hay đau rát. Vậy cho em hỏi em bị bệnh gì và chữa trị bằng thuốc nào cho phù hợp. Em cám ơn. (em chưa quan hệ lần nào)

1/11/2012 4:06:13 PM
binh-luan

phan van phuc Trả lời

em

3/3/2012 10:40:32 PM
binh-luan

nguyen van tuan Trả lời

cho em hoi? Dau duong vat cua? E co mu? Va dau moi lan di tieu song rat dau va buot

4/8/2012 10:55:37 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân và cách điều trị chứng rụng tóc

con tôi năm nay 13 tuổi nhưng tóc rụng nhiều bác sĩ hãy cho tôi biêt con tôi mắc bệnh gì và cách chữa trị như thế nào


Nguyen nhan va cach dieu tri chung rung toc


con toi nam nay 13 tuoi nhung toc rung nhieu bac si hay cho toi biet con toi mac benh gi va cach chua tri nhu the nao


Thong thuong, nguoi ta bi rung 30 - 60 soi toc moi ngay va cung co ngan ay soi toc moi moc. Benh rung toc duoc xac nhan khi so luong toc rung moi ngay vuot qua 100 soi.

 

Chu ky sinh truong cua soi toc

 

Trung binh, tren dau cua moi nguoi co khoang hon 100.000 soi toc va chung deu trai qua cac thoi ky: sinh truong, ngung sinh truong va rung. Thoi ky sinh truong keo dai 2 - 6 nam. Luc do, cac te bao tuy toc phan chia doi dao lam toc lien tuc moc dai ra. Toc do sinh truong cua toc khoang 1cm moi thang. Tiep theo la thoi ky ngung sinh truong keo dai khoang 2 - 3 thang, toc khong moc dai ra va cung khong rung di.

 

O tuoi thanh nien, co khoang 5% so soi toc thuoc vao thoi ky ngung sinh truong. Khi het vong doi, chung rung di nhung lai duoc thay the bang mot soi khac dang moc ra. Vao mua xuan hay mua thu, toc hay bi rung nhieu hon. Nhung khi ban nhin thay toc rung trong bon rua mat, bon tam hay rai rac trong nha la dau hieu khong binh thuong. De kiem tra co the lam trac nghiem sau: sau 3 ngay goi dau bang dau goi, kep mot lon toc khoang 10 soi giua hai ngon tay cai, tay tro va keo manh. Neu co hon hai so bi rung la dau hieu xau.

 

Nguyen nhan gay rung toc

 

Rung toc duoc xac nhan khi so luong toc rung moi ngay vuot qua 100 soi. Tuy nhien, nhan dinh nay cung chi la tuong doi vi nguoi toc day thi co rung nhieu hon cung khong dang lo, con voi nguoi toc thua lai la ca mot van de. Ngoai ra, mot so tac dong co hoc thong thuong nhu tet, bui qua chat lam cang chan toc nhieu lan va manh khien toc de bi rung. Khong nen dung luoc qua cung, khong nen chai toc qua nhieu lan trong ngay. Ngay ca goi dau nhieu lan trong ngay, say toc, de toc uot ma di ngu hoac phoi nang cung lam gia tang cac ton thuong. Mot thieu sot hay gap cua chi em la ra nang khong che toc, se bi ton thuong boi tia cuc tim trong anh nang mat troi. Neu dung thuong xuyen hoa chat cung gay hai cho su phat trien cua toc nhu keo xit toc, dau goi dau, chat tay rua... Khi loai bo nhung tac nhan do thi toc van co the moc tro lai. Neu toc bi nhieu ba nhon, chat ba se gay ngat tho chan toc.Tay gau boi gau la cac vi nam tan cong gay viem da dau, rung toc. Can luu y la cac loai dau goi dau thong thuong chi nham tao do tron, bong dep cho toc, con nguoi bi rung toc can dung loai dau goi dac hieu chua vitamin va cac chiet xuat tu thuc vat, kich thich nuoi duong da dau va chan toc.

 

Nhung phu nu dang mang thai, nhung nguoi dang dung thuoc chua benh tang huyet ap, tieu duong hoac thuoc uc che mien dich thi toc thuong bi rung nhieu hon.

 

Cac bien phap tot nhat chong rung toc

 

Che do an uong du chat: Chat dam, chat khoang va vitamin: Anh huong cua dinh duong den mai toc rat ro ret. Vitamin H (hay con goi la biotin H, vitamin B8), chat dam, vitamin nhom B va cac chat khoang co kha nang kich thich su phat trien cua toc.

 

Mot nguyen nhan pho bien gay rung toc o phu nu la thieu cac chat khoang do che do an kieng “so beo”. Thuong gap nhat la phu nu thieu chat sat do kinh nguyet nhieu hoac keo dai, nguoi an it thit do (thit bo, thit cho, thit lon lac), an it rau xanh, tuoi. Co the bo sung bang uong vien sat nhu vien fumafer B9 corbiere. Thieu chat kem lam toc kem phat trien, toc tro nen manh, nho, co mau vang o, khong ong a, toc hay bi rung. Kem co tac dung dinh muc chuan ty le chat ba nhon, chong mot so chat doc, kim loai nang, cho ta mot mai toc khoe manh va sach se. Kem co nhieu trong gan, so, thit do, ca, oc, trung.

 

Co rat nhieu vitamin lam ben vung toc. Vitamin A thuong xuyen can cho qua trinh sung hoa lop thuong bi, hinh thanh chat keratin. Thieu vitamin B2 khong nhung lam mat mau toc, toc bi duoi thang ma con gay hoi. Trong co the, vitamin B6 tham gia qua trinh trao doi chat lam co nang cua te bao bieu bi khoe hon, co the khong che choc dau vi da dau nhieu dau. Thieu vitamin C, cac mieng nang long no rong ra va bi sung hoa nang lam cac toc khong the moc len duoc. Vitamin D2, D3 thuc day su sinh truong toc thong qua tac dung den chuyen hoa canxi, phot pho, he thong than kinh thuc vat, cac tuyen noi tiet. De tao them sinh luc cho toc, co the dung vitamin B5, vitamin H, cac acid amin co luu huynh nhu methionin, co tac dung tham gia vao qua trinh tao keratin.

 

Tranh tinh trang qua cang thang, stress manh. Theo cac nha chuyen mon, nguyen nhan chinh dan den rung toc o phu nu la do stress trong cong viec hang ngay ngay cang tang. Thuong gap o phu nu khi co thai, sau khi sinh no, sau phau thuat, an kieng khong hop ly, qua met moi, ban ron... Hau qua cua stress khong chi the hien o hien tuong rung toc ma con lam xau lan da, da hay bi san, co dom va man ngua.

 

Dieu chinh cac noi tiet to: Doi voi phu nu, tinh trang rung toc tung mang thuong lien quan den su tang hoac giam noi tiet to nam trong mau. Do anh huong cua noi tiet to ma chu ky phat trien cua toc bi giam sut, chan toc bi teo lai, khong nang noi soi toc binh thuong, lam rung toc. Sau do, cac soi toc manh hon tiep tuc moc len ngay cang nhieu, nhung soi toc khoe, cung ngay cang giam. Y hoc goi la chung rung toc do nam tinh hoa ma ve lau dai se gay hien tuong thua toc. Truong hop nay can duoc chua tai cac chuyen khoa da lieu, noi tiet.

 

Dung thuoc chong rung toc: Thuoc chong rung toc bo sung cac hoat chat can cho su phat trien toc ngay o phan nuoi duong da nam duoi chan toc. Phan lon cac thuoc chua vitamin, chat khoang va acid amin co hieu qua cho cac truong hop chi bi rung toc nhe.

 

Cac bien phap khac: Mot bien phap cho ket qua rat kha quan la cay toc nhung cung mat kha nhieu thoi gian, tien bac va cong suc. Toc von moc ra tu cac nang toc va te bao nang duoc hinh thanh tu te bao goc nam ngay ben canh nang. Mot so nghien cuu gan day da cho rang co the dung loai te bao goc nay de tri chung rung toc, benh hoi dau va hon nua, co the la mot nguon phat trien cac te bao goc - nhung te bao ban dau cua su song, co kha nang phat trien thanh bat ky loai mo nao trong co the.

 

Hien nay da co nhung bien phap chong rung toc mot cach co hieu qua, giup cho nhung nguoi thuong thuc ve dep cua phu nu luon duoc chiem nguong mai toc mem mai, ong a, muot ma. Mai toc dep cung nhu moi dieu dep de khac tren the gian nay se la bat bien.

 

Theo chung toi ban nen dua chau di kham de xac dinh nguyen nhan gay rung toc, tu do se co cach dieu tri hieu qua nhat.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe.

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212