Da tôi cứ bị bong nhìn trắng và loang ở tay chân cả người nữa,cọ vào thì thấy ngứa .trông nó bong như bị thiếu vitamin c, xin cho biết đó là bệnh gỉ ?chữa như thế nào?

      đỗ đình dũng - take_me_to_your_heart_112
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Da tôi cứ bị bong nhìn trắng và loang ở tay chân cả người nữa,cọ vào thì thấy ngứa .trông nó bong như bị thiếu vitamin c,
xin cho biết đó là bệnh gỉ ?chữa như thế nào?

Theo như bạn kể có lẽ bị bệnh vẩy nến.

Vẩy Nến (Psoriasis) là một bệnh ngoài da mãn tính, hay tái phát. Đặc điểm của bệnh là có những vẩy khô mầu bạc hồng, rất ngứa, tụ gọn với nhau. Vẩy lớn nhỏ khác nhau thường có trên khuỷu tay, cánh tay trước, đầu gối, chân, da đầu và các bộ phận khác trong cơ thể.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây ra bệnh chưa được biết rõ. Một giải thích cho rằng hệ miễn dịch của cơ thể phát ra một tín hiệu khiến tế bào da tăng trưởng quá nhanh mà sinh ra bệnh. Cũng có giải thích bệnh do gene di truyền và nhiều người rong một gia đình có thể cùng bị bệnh.

Một số yếu tố có thể làm bệnh phát ra là: xúc động tâm lý mạnh; chấn thương liên tục trên da; nhiễm độc da và tác dụng của một vài dược phẩm. Bệnh có bất cứ ở tuổi nào nhưng thường là từ 2 tuổi tới 40 tuổi. Người da trắng thường mắc bệnh hơn người da mầu.

Triệu chứng

Bệnh thường xuất hiện từ từ. Đặc biệt của bệnh là xuất hiện một thời gian rồi thuyên giảm, sau đó tái phát, nhất là khi có chấn thương da, cháy nắng, viêm, dị ứng thuốc.

Vẩy bệnh thường có trên da đầu, sau vành tai, khuỷu tay, đầu gối, hông, vùng cơ quan sinh dục. Móng tay, lông mày, rốn, hậu môn cũng thường bị bệnh. Đôi khi bệnh lan khắp cơ thể.

Vết da đặc biệt nhất thường có cạnh rất rõ rệt, rất ngứa, hình bầu dục hoặc tròn với mầu hồng phủ trên với các vẩy mầu bạc, dầy, đục. Khi vết thương lành, nó không để lại sẹo và ở trên đầu, tóc vẫn mọc như thường. Trong 60% các trường hợp, móng tay móng chân cũng bị bệnh: móng chẻ, mất mầu dầy cộm nom như bị bệnh nấm.

Định bệnh

Bệnh chẩn đoán dễ dàng nhờ hình thù, mầu sắc của vẩy trên da cũng như sau khi làm sinh thiết tế bào da.

Tiên lượng

Vẩy nến là bệnh không lây lan. Ngoại trừ khi bệnh xâm nhập xương khớp hoặc nhiễm độc, chứ bệnh vẩy nến thường không gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe tổng quát. Nếu có chỉ một chút ảnh hưởng tâm lý, buồn phiền vì da chẳng giống ai.

Bệnh nhẹ khi chỉ có dưới 2% da bị ảnh hưởng; trung bình khi có từ 3 đến 10% da bệnh và nặng khi trên 10% da có vẩy Tế bào ở các vẩy tăng sinh rất mau, chưa kịp rụng đã ra lớp khác nên các vầy chùm đè lên nhau. Bệnh gây khó chịu nhất khi xuất hiện ở da đầu, bìu dái, bàn tay, bàn chân và móng tay.

Điều trị

Theo tôi bạn nên khám chuyên khoa da liễu để chẩn đoán chắc chắn và các bác sỹ kê đơn thuốc điều trị cho bạn.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

BSQY: Nguyễn Dư Tuy.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen thi giang Trả lời

xin bác sỉ cho cháu hỏi một chuyên. bạn trai cháu bị bệnh baliệt từ nhỏ, do hồi khi mẹ anh ấy mang thai anh thì bị bệnh nên mẹ anh co uông thuốc tây điều trị một thời gian , nên khi sinh ra anh ấy lên 4 tuổi mới biết đi. hiện tại thì anh ấy đi lại bình thường nhưng cơ tay hơi yếu, nói chuyện hơi khó nghe một chút, chúng cháu định cưới nhau nhưng gia đình cháu không chịu gia đình cháu sợ bệnh của anh ấy sẽ di truyền cho con cái sau nạy . bác sỉ có thể tư vấn giúp cháu nên làm gì được không ,làm ơn cho cháu biết bệnh cua anh ấy có bị di truyền không ,và có cách nào để xét nghiệm để biết rỏ hơn không thưa bác sỉ .để tụi cháu có thể làm cho ba mẹ yên lòng mà cho tụi chúa lấy nhau . Cám ơn Bác sỉ nhiều lắm .

10/30/2011 9:20:21 AM
binh-luan

thông giác Trả lời

bệnh bại não xin chào bác sĩ! em muốn hỏi bác sĩ về bệnh bại não!! em có một đứa cháu trai năm nay đã 10 tuổi, do lúc mới sinh khoảng 20ngày tuổi thì cháu bị sốt rất nặng và sau cơn sốt đó cháu bị bại não toàn cơ thể không thể cự động đuợc,, và em muốn hỏi bác sĩ có cách nào chữa đuợc không?? và nếu có thì rất mong đuợc bác sĩ tư vấn cũng như giới thiệu cho em đuợc biết . thay mặt gia đình em xin chân thành cảm ơn!!!

10/30/2011 9:20:26 AM
binh-luan

nguyễn thị phượng Trả lời

chào bác sĩ, cho con hỏi chứng bại liệt từ lúc nhỏ do bị trúng gió đến bây giờ là khoảng 20tuổi, có thể phục hồi các gân của các khớp chi không ạ?anh của con vẫn phát triển như người bình thường chỉ có điều tay chân không làm chủ được thôi ạ, không sinh hoạt đươc.khoảng bao nhiêu % phục hồi lại a.xin bác sĩ cho lời khuyên.cám ơn bác sĩ.

10/30/2011 9:20:32 AM
binh-luan

Phạm Thị Bưởi Trả lời

Bạn gái tôi đi chân thấp chân cao mọi người bảo đó là di chứng của bệnh bại liệt bị chạy hậu từ ngày còn nhỏ . Mọi người bảo như thế sau này sẽ không thể sinh con . Tôi rất muốn tìm hiểu và mong bác sĩ cho tôi lời giải đáp xem có đúng là không thể có con được không .

5/2/2012 10:05:40 AM
binh-luan

Bùi Thu Huyền Trả lời

Tôi có một người bạn, bạn tôi bị chứng bại liệt chân trái từ nhỏ, di chứng để lại sau một lần bị bệnh. Bạn tôi đã đi mồ 2 lần nhưng đều thất bai. Giờ tôi muốn hỏi bệnh của bạn tôi có thể chữa trị để trờ thành như 1 người bình thường được hok? Nếu được, mức phí khoảng bao nhiêu? Bạn tôi vẫn đi lại bình thường nhưng rất khó khăn. Xin cảm ơn mọi người nhiệu

10/30/2011 9:20:15 AM
binh-luan

nguyễn hải Trả lời

em có quen một người bạn gái nhưng từ mẹ tới dì bạn khi sinh con trai đầu lòng đều bị dị tật ở chân( khòe chân hoặc liệt) nhưng sinh con gái thì không sao cho em hỏi đó là có phải là bệnh di truyền không và đến đời bạn ấy có sao không ? em cảm ơn rât nhiệu

5/1/2012 5:13:21 PM
binh-luan

nguyễn hải Trả lời

em quen một người bạn gái nhưng thấy gia đình bạn ý, cả dì bạn lẫn mẹ bạn khi sinh con trai đầu thi con đều bị liệt hoặc khòe chân, sinh con gái không sao, bác sĩ cho em hỏi đấy có phải bệnh di truyền không, và nếu phải thì có chữa trị đc khộng em cảm ơn rất nhiều

5/2/2012 10:05:34 AM
binh-luan

lê sỹ khang Trả lời

CHUYÊN CHỮA BỆNH BẠI LIỆT, UNG THƯ, LÃO, TIM, GAN, PHỔi THẬN…… VÀ NHẬN DẠY NÂNG CAO GIẢNG VIÊN Y KHOA Tôi NGUYỄN HỒNG LĨNH số CMT 024171934 nguyên quán nghệ an thường trú B70/3 mỹ hòa 2 xuân thới đông- hóc môn – HCM là 1 người chuyên sâu nghiên cứu về y học xuất phát từ niềm đam mê KINH DỊCH, TỨ TRỤ, BÁT QUÁI, NGŨ HÀNH…… khi đã thông thuộc hiểu bản chất mọi vấn đề tôi nghiên cứu sang tây y và kết hợp chúng lại. Tôi tự tin khẳng định trình độ và đẳng cấp hiểu biết của mình đã được kiểm chứng trên nhiều bệnh nhân và các giáo sư tiến sĩ. Nay cuộc sống có nhiều việc phải lo nên tôi quyết định dùng chút tài này cứu người và giải quyết khó khăn trước mắt tôi chuyên: - Nhận dạy nâng cao giảng viên các trường đại học y khoa từ bắc ra nam giá 15.000.000 đ/ chuyên đề và cách kê các toa thuốc thuộc chuyên đề thời gian dạy không quá 3 buổi mỗi buổi 2 tiếng. dạy đông tây y kết hợp - Chuyên nhận chữa các bệnh hiểm nghèo bệnh viện trả về (ung thư, bại liệt, khối u, não, tim, gan, phổi, thận, tủy…...) cho các đại gia giá 300.000.000đ/người, thuốc tự nhà mua theo đơn. sau khi khỏi bệnh thanh toán. Trước khi đến khám bệnh yêu cầu có giáo sư tiến sĩ là người của gia đình đứng ra kiểm tra trình độ sau đó mới chữa. trong quá trình chữa yêu cầu tuân thủ quy trình nghiêm ngặt dù có thể kéo dài tới 6 tháng tùy loại bệnh - Với người nghèo nếu có nhiệt tình thực sự, có thành tâm thì chữa bệnh miễn phí. - Yêu cầu: đến tận nơi trực tiếp gặp gỡ trình bày vấn đề, yêu cầu và nguyện vọng. mọi giao dịch thông qua anh lê sỹ khang: 0989 039 965 để kiểm tra sơ bộ nếu đạt yêu cầu thì tiến hành gặp gỡ chính thức. -

6/13/2012 2:48:20 PM
Đánh giá:

Da tôi cứ bị bong nhìn trắng và loang ở tay chân cả người nữa,cọ vào thì thấy ngứa .trông nó bong như bị thiếu vitamin c, xin cho biết đó là bệnh gỉ ?chữa như thế nào?



Da toi cu bi bong nhin trang va loang o tay chan ca nguoi nua,co vao thi thay ngua .trong no bong nhu bi thieu vitamin c, xin cho biet do la benh gi ?chua nhu the nao?



Theo nhu ban ke co le bi benh vay nen.

Vay Nen (Psoriasis) la mot benh ngoai da man tinh, hay tai phat. Dac diem cua benh la co nhung vay kho mau bac hong, rat ngua, tu gon voi nhau. Vay lon nho khac nhau thuong co tren khuyu tay, canh tay truoc, dau goi, chan, da dau va cac bo phan khac trong co the.

Nguyen nhan

Nguyen nhan gay ra benh chua duoc biet ro. Mot giai thich cho rang he mien dich cua co the phat ra mot tin hieu khien te bao da tang truong qua nhanh ma sinh ra benh. Cung co giai thich benh do gene di truyen va nhieu nguoi rong mot gia dinh co the cung bi benh.

Mot so yeu to co the lam benh phat ra la: xuc dong tam ly manh; chan thuong lien tuc tren da; nhiem doc da va tac dung cua mot vai duoc pham. Benh co bat cu o tuoi nao nhung thuong la tu 2 tuoi toi 40 tuoi. Nguoi da trang thuong mac benh hon nguoi da mau.

Trieu chung

Benh thuong xuat hien tu tu. Dac biet cua benh la xuat hien mot thoi gian roi thuyen giam, sau do tai phat, nhat la khi co chan thuong da, chay nang, viem, di ung thuoc.

Vay benh thuong co tren da dau, sau vanh tai, khuyu tay, dau goi, hong, vung co quan sinh duc. Mong tay, long may, ron, hau mon cung thuong bi benh. Doi khi benh lan khap co the.

Vet da dac biet nhat thuong co canh rat ro ret, rat ngua, hinh bau duc hoac tron voi mau hong phu tren voi cac vay mau bac, day, duc. Khi vet thuong lanh, no khong de lai seo va o tren dau, toc van moc nhu thuong. Trong 60% cac truong hop, mong tay mong chan cung bi benh: mong che, mat mau day com nom nhu bi benh nam.

Dinh benh

Benh chan doan de dang nho hinh thu, mau sac cua vay tren da cung nhu sau khi lam sinh thiet te bao da.

Tien luong

Vay nen la benh khong lay lan. Ngoai tru khi benh xam nhap xuong khop hoac nhiem doc, chu benh vay nen thuong khong gay ra anh huong xau cho suc khoe tong quat. Neu co chi mot chut anh huong tam ly, buon phien vi da chang giong ai.

Benh nhe khi chi co duoi 2% da bi anh huong; trung binh khi co tu 3 den 10% da benh va nang khi tren 10% da co vay Te bao o cac vay tang sinh rat mau, chua kip rung da ra lop khac nen cac vay chum de len nhau. Benh gay kho chiu nhat khi xuat hien o da dau, biu dai, ban tay, ban chan va mong tay.

Dieu tri

Theo toi ban nen kham chuyen khoa da lieu de chan doan chac chan va cac bac sy ke don thuoc dieu tri cho ban.

Chuc ban mau khoi benh.

BSQY: Nguyen Du Tuy.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212