Cách sử dụng phấn rôm an toàn cho trẻ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con gái tôi được 4 tuổi, mới đầu hè nhưng cháu đã bị nổi nhiều rôm gây ngứa ngáy, khó chịu. Tôi được bạn bè mách nên sử dụng phấn rôm để chống ẩm da và giảm rôm cho con.
Cách sử dụng phấn rôm an toàn cho trẻ

Con gái tôi được 4 tuổi, mới đầu hè nhưng cháu đã bị nổi nhiều rôm gây ngứa ngáy, khó chịu. Tôi được bạn bè mách nên sử dụng phấn rôm để chống ẩm da và giảm rôm cho con. Nhưng tôi băn khoăn không biết phấn rôm có thực sự an toàn cho con không?


Bùi Thị Hạnh (Tuyên Quang)


Do thời tiết nắng nóng vào mùa hè làm giãn các mao mạch trên da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây nên hiện tượng viêm da (hay rôm sảy). Không những thế, khí hậu oi nóng cũng thường khiến trẻ tiết mồ hôi nhiều hơn, nếu không thoát hết sẽ ứ đọng trong các ống bài tiết trên da, khi bị bụi hay chất cặn bã bịt kín cũng làm da nổi các nốt viêm. Rôm sảy thường mọc thành đừng đám và hay tập trung ở những vùng da có nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ... Ngoài việc sử dụng các biện pháp dân gian để ngăn ngừa rôm thì nhiều mẹ còn cho con dùng phấn rôm. Đây là loại bột màu trắng có nhiều công thức hóa học pha chế khác nhau tùy nơi sản xuất nhưng thành phần chính là bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số chất tạo mùi thơm. Nhiều người cho rằng phấn rôm an toàn và hiệu quả cho trẻ nhưng thực tế không phải như vậy do phấn rôm không có tác dụng trị rôm sảy mà còn làm bít lỗ chân lông của trẻ, làm các bệnh hăm da, viêm da nặng hơn khi không dùng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu sơ ý để trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh hít phải thì sẽ gây hại đường hô hấp với các biểu hiện ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi, nôn ói, tím tái, lâu ngày có thể dẫn đến viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, xẹp phổi, tràn khí màng phổi hay tắc nghẽn tiểu phế quản. Do vậy, bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi dùng cho con. Nếu vẫn muốn dùng thì bạn cần tránh tuyệt đối không để trẻ hít phải bột phấn bằng cách không cho trẻ chơi đùa với phấn rôm, không ngồi trước quạt hay gần cửa sổ khi sử dụng, không thoa phấn gần mắt, mũi, không sử dụng quá nhiều vì lượng phấn dư thừa có thể kết hợp với mồ hôi gây kích ứng da... Để hạn chế rôm cho trẻ, bạn cần vệ sinh cơ thể trẻ sạch sẽ thường xuyên, mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi, hạn chế chơi ngoài trời nắng, ăn thức ăn mát như bột sắn, đậu đen..., tránh cào gãi gây xước da, nhiễm khuẩn. Nếu con bạn bị rôm lan rộng, ngứa ngáy, bứt rứt, khó chịu nhiều thì cần đưa trẻ đến chuyên khoa da liễu để được khám và xử trí đúng cách.


BS. Trịnh Văn Tùng


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Cách sử dụng phấn rôm an toàn cho trẻ

Con gái tôi được 4 tuổi, mới đầu hè nhưng cháu đã bị nổi nhiều rôm gây ngứa ngáy, khó chịu. Tôi được bạn bè mách nên sử dụng phấn rôm để chống ẩm da và giảm rôm cho con.


Cach su dung phan rom an toan cho tre


Con gai toi duoc 4 tuoi, moi dau he nhung chau da bi noi nhieu rom gay ngua ngay, kho chiu. Toi duoc ban be mach nen su dung phan rom de chong am da va giam rom cho con.


Con gai toi duoc 4 tuoi, moi dau he nhung chau da bi noi nhieu rom gay ngua ngay, kho chiu. Toi duoc ban be mach nen su dung phan rom de chong am da va giam rom cho con. Nhung toi ban khoan khong biet phan rom co thuc su an toan cho con khong?


Bui Thi Hanh (Tuyen Quang)


Do thoi tiet nang nong vao mua he lam gian cac mao mach tren da, tao dieu kien cho cac vi khuan xam nhap gay nen hien tuong viem da (hay rom say). Khong nhung the, khi hau oi nong cung thuong khien tre tiet mo hoi nhieu hon, neu khong thoat het se u dong trong cac ong bai tiet tren da, khi bi bui hay chat can ba bit kin cung lam da noi cac not viem. Rom say thuong moc thanh dung dam va hay tap trung o nhung vung da co nhieu mo hoi nhu lung, nguc, tran, co... Ngoai viec su dung cac bien phap dan gian de ngan ngua rom thi nhieu me con cho con dung phan rom. Day la loai bot mau trang co nhieu cong thuc hoa hoc pha che khac nhau tuy noi san xuat nhung thanh phan chinh la bot talc, muoi canxi, muoi kem, chat beo va mot so chat tao mui thom. Nhieu nguoi cho rang phan rom an toan va hieu qua cho tre nhung thuc te khong phai nhu vay do phan rom khong co tac dung tri rom say ma con lam bit lo chan long cua tre, lam cac benh ham da, viem da nang hon khi khong dung. Ngoai ra, trong qua trinh su dung, neu so y de tre, dac biet la tre so sinh hit phai thi se gay hai duong ho hap voi cac bieu hien ho, kho tho, hat hoi, so mui, non oi, tim tai, lau ngay co the dan den viem phe quan, viem tieu phe quan, xep phoi, tran khi mang phoi hay tac nghen tieu phe quan. Do vay, ban can can nhac can than truoc khi dung cho con. Neu van muon dung thi ban can tranh tuyet doi khong de tre hit phai bot phan bang cach khong cho tre choi dua voi phan rom, khong ngoi truoc quat hay gan cua so khi su dung, khong thoa phan gan mat, mui, khong su dung qua nhieu vi luong phan du thua co the ket hop voi mo hoi gay kich ung da... De han che rom cho tre, ban can ve sinh co the tre sach se thuong xuyen, mac quan ao thoang mat, tham mo hoi, han che choi ngoai troi nang, an thuc an mat nhu bot san, dau den..., tranh cao gai gay xuoc da, nhiem khuan. Neu con ban bi rom lan rong, ngua ngay, but rut, kho chiu nhieu thi can dua tre den chuyen khoa da lieu de duoc kham va xu tri dung cach.


BS. Trinh Van Tung


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212