Có nên dùng cảm xuyên hương cho trẻ?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bé nhà tôi 6 tháng tuổi, bị ho, hắt hơi, sổ mũi... Bạn tôi mách rằng có thể cho con uống thuốc cảm xuyên hương dạng siro.
Có nên dùng cảm xuyên hương cho trẻ?

Bé nhà tôi 6 tháng tuổi, bị ho, hắt hơi, sổ mũi... Bạn tôi mách rằng có thể cho con uống thuốc cảm xuyên hương dạng siro. Xin cho biết bé có dùng được thuốc này không và nếu dùng thì cần lưu ý những gì? Tôi xin cảm ơn!


Nguyễn Việt Hà (Hà Nội)


Ho, sốt, sổ mũi là những biểu hiện triệu chứng thường gặp khi bị cảm lạnh và cảm mùa (những chứng cảm cúm thông thường), đó cũng chính là các biểu hiện của các phản ứng có lợi của cơ thể nhằm tự bảo vệ, chống lại các tác nhân gây bệnh. Đây là những triệu chứng rất thường gặp không chỉ với trẻ nhỏ mà còn cả ở người lớn. Với một số người, dù không chữa trị gì cả thì sau vài ba ngày hoặc một tuần, bệnh có thể cũng vẫn tự lui. Chính vì vậy mà chúng ta thường không coi trọng việc đi khám mà thường tự đi mua thuốc về uống, có người may thì khỏi bệnh, cũng có người uống nhiều loại thuốc mà bệnh không giảm mà ngày càng nặng thêm.


Siro cảm xuyên hương như bạn hỏi là thuốc chiết xuất từ thảo dược, sử dụng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh. Thuốc hiệu quả trong các trường hợp cảm lạnh, cảm cúm gây ho nhiều. Khi dùng thuốc cần phải tuân theo liều lượng cho các lứa tuổi được chỉ dẫn trong hướng dẫn sử dụng thuốc. Khi uống nên pha loãng thêm bằng nước nóng theo tỷ lệ 1/1 để uống ấm, sẽ tăng hấp thu và hiệu quả trị bệnh.


Trường hợp con của chị 6 tháng tuổi, với các triệu trứng trên, rất có thể là bé đang có triệu chứng của cảm lạnh, cảm cúm thông thường. Nếu sốt cao thì dùng thuốc hạ sốt, nếu ho nhiều thì dùng thuốc giảm ho, sổ mũi, ngạt mũi thì dùng thuốc giảm tiết dịch, chống nề... Tuy nhiên, do bé chỉ mới 6 tháng tuổi, chức năng gan thận và các chức năng khác của cơ thể bé nói chung đều chưa hoàn thiện, cho nên việc lựa chọn thuốc gì để chữa trị cho bé đạt hiệu quả lại tránh được những tác dụng có hại và phản ứng bất lợi của thuốc là điều rất quan trọng, nên tốt nhất là cho trẻ đi khám để được dùng thuốc phù hợp.


Lưu ý: Trẻ bị ho, cảm sốt thường được bác sĩ cho điều trị ngoại trú tại nhà. Tuy nhiên, bên cạnh việc dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, người chăm sóc trẻ cần chú ý theo dõi diễn biến của bệnh. Nếu có những biểu hiện nghi ngờ bị mắc phải các loại virut cúm nghiêm trọng (cúm gia cầm, cúm lợn...) như viêm phổi, khó thở, tím tái... phải nhanh chóng đưa trẻ vào bệnh viện để chữa trị.


DS. Bùi Sỹ Thành


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có nên dùng cảm xuyên hương cho trẻ?

Bé nhà tôi 6 tháng tuổi, bị ho, hắt hơi, sổ mũi... Bạn tôi mách rằng có thể cho con uống thuốc cảm xuyên hương dạng siro.


Co nen dung cam xuyen huong cho tre?


Be nha toi 6 thang tuoi, bi ho, hat hoi, so mui... Ban toi mach rang co the cho con uong thuoc cam xuyen huong dang siro.


Be nha toi 6 thang tuoi, bi ho, hat hoi, so mui... Ban toi mach rang co the cho con uong thuoc cam xuyen huong dang siro. Xin cho biet be co dung duoc thuoc nay khong va neu dung thi can luu y nhung gi? Toi xin cam on!


Nguyen Viet Ha (Ha Noi)


Ho, sot, so mui la nhung bieu hien trieu chung thuong gap khi bi cam lanh va cam mua (nhung chung cam cum thong thuong), do cung chinh la cac bieu hien cua cac phan ung co loi cua co the nham tu bao ve, chong lai cac tac nhan gay benh. Day la nhung trieu chung rat thuong gap khong chi voi tre nho ma con ca o nguoi lon. Voi mot so nguoi, du khong chua tri gi ca thi sau vai ba ngay hoac mot tuan, benh co the cung van tu lui. Chinh vi vay ma chung ta thuong khong coi trong viec di kham ma thuong tu di mua thuoc ve uong, co nguoi may thi khoi benh, cung co nguoi uong nhieu loai thuoc ma benh khong giam ma ngay cang nang them.


Siro cam xuyen huong nhu ban hoi la thuoc chiet xuat tu thao duoc, su dung duoc cho moi lua tuoi, ke ca tre so sinh. Thuoc hieu qua trong cac truong hop cam lanh, cam cum gay ho nhieu. Khi dung thuoc can phai tuan theo lieu luong cho cac lua tuoi duoc chi dan trong huong dan su dung thuoc. Khi uong nen pha loang them bang nuoc nong theo ty le 1/1 de uong am, se tang hap thu va hieu qua tri benh.


Truong hop con cua chi 6 thang tuoi, voi cac trieu trung tren, rat co the la be dang co trieu chung cua cam lanh, cam cum thong thuong. Neu sot cao thi dung thuoc ha sot, neu ho nhieu thi dung thuoc giam ho, so mui, ngat mui thi dung thuoc giam tiet dich, chong ne... Tuy nhien, do be chi moi 6 thang tuoi, chuc nang gan than va cac chuc nang khac cua co the be noi chung deu chua hoan thien, cho nen viec lua chon thuoc gi de chua tri cho be dat hieu qua lai tranh duoc nhung tac dung co hai va phan ung bat loi cua thuoc la dieu rat quan trong, nen tot nhat la cho tre di kham de duoc dung thuoc phu hop.


Luu y: Tre bi ho, cam sot thuong duoc bac si cho dieu tri ngoai tru tai nha. Tuy nhien, ben canh viec dung thuoc theo don cua bac si, nguoi cham soc tre can chu y theo doi dien bien cua benh. Neu co nhung bieu hien nghi ngo bi mac phai cac loai virut cum nghiem trong (cum gia cam, cum lon...) nhu viem phoi, kho tho, tim tai... phai nhanh chong dua tre vao benh vien de chua tri.


DS. Bui Sy Thanh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212