Một số triệu chứng không tốt cho sức khoẻ tuổi teen - Cách khắc phục.

      duong nguyen viet ha - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em nam nay 15 tuôi. gân đây em hay có các triệu chung: rụng tóc, chóng mat, nhúc đầu, buồn nôn, túc và đau bụng v..v.. bây giò cho em hoi em có bi sao không. nghiêm trọng không?
Một số triệu chứng không tốt cho sức khoẻ tuổi teen - Cách khắc phục.

Em không nói rõ nguyên nhân vì sao em có các triệu chứng trên, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng có đầy đủ không, việc sinh hoạt và học tập có điều độ không, thời khoá biểu cho việc học tập có khoa học và hợp lý không... cho nên chúng tôi không thể chẩn đoán được chính xác căn nguyên. Tuy nhiên, có 2 nguyên nhân chủ yếu gây ra các triệu chứng trên, đó là:

- Cơ thể không đủ dinh dưỡng.

Rất nhiều các em tuổi teen, bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, thiếu sắt,... nhưng hầu như các em không biết.

Ở nước ta, có rất ít các công trình nghiên cứu đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Và tình trạng học sinh cấp III, thanh thiếu niên bị suy dinh dưỡng khá nhiều. Vì sao vậy?

 

Thứ nhất là do bản thân của thanh thiếu niên: Ở lứa tuổi này nhu cầu dinh dưỡng tăng cao nhưng chưa được cung cấp đầy đủ. Hơn nữa do ảnh hưởng tâm lý trong quan niệm như thế nào là một cơ thể "cân đối, đẹp - xấu". Thanh thiếu niên là lứa tuổi mà tâm lý các em hay cho mình là mập mặc dù thực tế thì ngược lại. Nhiều em suy dinh dưỡng cho rằng mình có cơ thể cân đối, và đa số các em không biết tự đánh giá tình trạng dinh dưỡng của mình.

 

 

Một nguyên nhân nữa làm cho tỉ lệ suy dinh dưỡng ở lứa tuổi này tăng cao là do áp lực trong việc học tập của gia đình và nhà trường. Đây cũng là lứa tuổi ít được gia đình và xã hội quan tâm về vấn đề dinh dưỡng so với tuổi nhỏ nên phần lớn các em tự quyết định chế độ dinh dưỡng cho mình.

 

- Tình trạng căng thẳng do áp lực từ việc học tập

Để cải thiện tình trạng này, em cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cần bổ sung thêm Vitamin, khoáng chất. Ngoài ra em cần có một thời gian biểu cho việc học tập hợp lý, tránh tạo ra những áp lực không cần thiết cho bản thân. Thêm vào đó, em cần tập luyện thể thao để có một thể chất tốt.

Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài, em nên đi khám để các bác sĩ giúp em tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng trên và có hướng điều trị tích cực.

Chúc em sức khoẻ và học tập tốt.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Phạm Mộc Lan Trả lời

Bác sỹ làm ơn cho em hỏi : Em năm nay 23 tuổi chưa lập gia đình . Em có bị viêm đường tiêt niệu, sau khi đều trị khỏi thì một thời gian sau em bị viêm cổ tử cung ( em có hút thai một lần ). Em đã đến khám và điều trị tại bệnh viện phụ sản trên đường Đê La Thành ngoài Hà Nôi. Điều trị một thời gian dài em vẫn không khỏi và theo chuẩn đoán em bị nhiễm vi khuẩn chlamydịa Tuy nhiên sau đợt đặt thuốc và uống thuốc thì em lại chuyển vào Vũng Tàu đến nay cũng đã 9 tháng và không có đi khám lai. Em không biết liệu mình đã khỏi bệnh hay chưa ? Không biết em sẽ gặp những khó khăn gì cho việc sinh con sau này ?Giờ em muốn đi khám lại thì em có thể khám ở đâu ? ( Em không biết rõ về bệnh viện trong nam).Em xin cảm ơn ( Làm ơn đừng đưa địa chỉ email của em lên báo).

4/15/2010 8:22:11 AM
binh-luan

Dương Đình Hạnh Mai Trả lời

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi . Đã có gia đình . Cách đây 3 tháng cháu xảy thai 1 lần Sau 2 tuần cháu và chồng cháu quan hệ lại 1 lần 1 tuần Đến nay đã được hơn 3 thạng Nhưng 1 tháng gần đây cháu có hiện tượng ra máu bất thường Ngày 21/11 DL cháu có kinh ( Lúc đó cháu đang bị sốt cao và ra máu rất nhiều) Trước đó 2 ngày cháu có siêu âm bằng đầu dò âm đạo nhưng tử cung vẫn bình thường Đến ngày 14/12 cháu lại ra máu 3 ngày sau thì hết Cháu có dùng que thử thai nhưng không có dấu hiệu có thai. Hôm nay sau khi quan hệ với chồng, lúc đi tiểu cháu thấy có máu dính vào giấy vệ sinh và quần con Cháu muốn hỏi bác sĩ liệu cháu có bị sao khộng và cháu nên làm thế nào Liệu có ảnh hưởng tới chuyện có con không Mong bác sĩ giúp đỡ cháu vì chồng cháu là con trưởng mà anh ấy cũng lớn tuổi rồi Cháu xin trân thành cảm ơn!

4/15/2010 8:22:01 AM
binh-luan

nguyen kieu tram Trả lời

lan bi kinh cuoi cung cua chau la ngay 31/1 cho den nay la hon 2thang nhung chau van chua thay co kinh,di kham bac si bao chau ve uong thuoc tranh thai hang ngay k anh huong gi den sau nay va cung giup kinh nguyet deu,nhung chau uong ma van k thay co kinh.chau muon hoi chau phai lam the nao? chau so de lau se dan den vo sinh sau nay.mong cac bac si giup chau.chau thay rat lo va so.

4/15/2010 8:21:54 AM
binh-luan

THUY Trả lời

tôi năm nay 31 tuổi, lấy chồng được hơn 3 năm, nhưng từ khi lấy chồng một lần mổ ruột thừa, 3 lần bị viêm đường tiết niệu và có bị viêm phần phụ điều trị kháng sinh, nay khong bị viêm phần phụ nhưng thỉnh thoảng vẫn phải uống thuốc nam để điều trị tiết niêu. Tôi đi khám ở Bệnh viện phụ sản TW rồi, sức khoẻ sinh sản của tôi và chồng không có vấn đề gì. Tôi đã một lần mang thai nhưng do sốt cao thai bị phát triển chậm, ra máu rồi chết lưu. Tôi muốn hỏi bác sĩ là nếu bị viêm đường tiết niệu thì có thể có thai được không?vì vợ chồng tôi đang rất muốn có em bé. Cảm ơn bác sỹ

5/1/2010 3:39:48 PM
binh-luan

Van Trả lời

Chào bác sỹ ! Cháu được 26 tuổi co 1 con 7 tháng tuổi . Sau khi sinh em bé thi biết đuợc là bị bệnh viêm lộ tuyến CTC. Nếu sau khi đốt điện có thật sự hết bệnh hay bệnh có thể tái phát ? về việc kiên kem co người thì bảo 3tháng có người thì bảo là 2 - 3 tuần có đúng không ? không biết điều trị đốt điện sau này cháu muốn sinh em bé thì có vấn đề gì không Cám Ơn Bác Sỹ nhiều

6/14/2010 2:47:25 PM
binh-luan

nguyen mai Trả lời

Năm nay tôi 40 tuội tôi cũng mắc phải bệnh này và đã đi áp lạnh 1 lân. Bác sĩ nói tôi còn 1 miếng thịt thừa ở đầu cửa tử cung .Tôi rất lo lắng và không biết liệu miếng thịt ấy có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ của tôi hay không và nên xử lí thế nào với miếng thịt đó

7/14/2010 9:20:17 AM
binh-luan

trang Trả lời

cháu năm nay 21 tuổi đã có gia đình .cháu muốn hỏi bác sĩ là cháu đi khám được biết là mình bị viem tuyến .cháu muốn hỏi bác sĩ la cháu thường có biểu hiện la ra khí hư nhiều hầu như ngày nào cũng có .hiện tượng này xảy ra lâu lẳoòìi .khí hư không có màu,không hôi nhưng thường xuyên ra ướt hết quần,gây cảm giac khhó chịu .bác sĩ có thể cho cháu biet cách chừa trị nào là hiệu quả nhất,và cháu có khả năng mang thai nừa k ?vì cháu hiện giờ chưa có con ạ

8/25/2010 9:48:11 AM
binh-luan

phuong nhi Trả lời

Chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi cháu đã lấy chồng được nửa năm . cháu đi khám cách đây nửa tháng được biết là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung . cháu được bác sĩ cho dùng thuốc đặt âm đao. cháu đặt được 8 viêm thì uống thuốc cao ích mẫu để có kinh(vì ngày kinh của cháu bị chậm mất 4 ngày, lúc đó cháu đã thử thai bằng nước tiểu nhưng không co thai nên cháu đã uống cao ích mẫu để mong có kinh lại). giờ cháu đã sạch kinh và đang muốn di khám lại và điều trị bênh. bác sĩ vui lòng cho cháu biết nên đi khám ở bệnh viện nào ? dùng phương pháp gì ? (cháu nghe nói đốt điện có thể để lại sẹo ở cổ tử cung và gây khó có con) . chi phí áp lạnh có đắt không ạ ? và phải điều trị trong bao lâu thì hết bệnh . mong bác sĩ sớm trả lời cháu . hiện cháu và chồng cháu đang rất hoang mạng

8/25/2010 9:48:04 AM
binh-luan

nguyen thuy linh Trả lời

Thưa bác , năm nay cháu 26 tuổi chưa đi khám phụ khoan bao giờ . Ngày 23/09/2010 cháu được chị dẫn đi khám tại phòng khám tư thi được biết minh bị viêm lộ tuyến toàn bô. Cháu ko hiểu bệnh này như thế nào vì sao mà cháu mắc phải, bệnh nayd có nguy hiểm gì đến việc có con cai sau nay của chau ko ? Cách điều trị như thế nào là tốt . Cháu nghe bác sỹ bảo bị bệnh này cháu sẽ rất khó có con và phải làm xét nghiêm tế bào la.Nếu phát hiện thì phải đi đốt ngay . Và chi phí đốt hết bao nhiêu thưa bác sỹ . Nếu đốt cháu đốt ở phòng khám tư hay phải vào viên. Sau khi đốt có để lại di chứng gì không ? Bây giờ bác sỹ đã cho cháu thuốc đăt. Đặt được 1 lúc cháu thấy ở chỗ đó ra rất nhiều nước . Như Vậy có bị làm sao ko thưa bác sỹ . Và cháu được mách 1 loại thuốc uống để chữa tất cả các loại vêm . Uống buổi tối sáng tầm 10h cháu đi vệ sinh thì thấy có dịch màu hồng đổ giống màu viên thuốc mà cháu uống . Như vậy có phải chất dịch của bệnh lộ tuyến đang tiết ra ko thưa bác sỹ ? Mong có hồi âm sớm vì cháu sắp lấy chồng .

9/25/2010 9:16:02 AM
binh-luan

Phạm Thu Hà Trả lời

Chào bác sỹ! Cháu năm nay 26 tuổi đã lập gia đình được 1 năm sau khi cưới được 1 tháng cháu có thai khi thai gần 2 tháng cháu bị sảy thại và từ dos đến nay cháu không hề có thai lại mặc dù vợ chồng cháu quan hệ bình thường, cháu đi khám bác sỹ thì được cho biết là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, kinh nguyệt của cháu không đều 2 - 3 tháng cháu mới thậy Vậy cháu phải khám ở đâu và điều trị như thế nào ah, vợ chồng cháu rất mong có con, mong bác sỹ giúp chạu

1/4/2011 8:54:26 AM
binh-luan

vyhoa Trả lời

Bác sỹ lam ơn cho tôi hỏi: tôi năm nay 28tuổi đã lập gia đình, nhưng chưa có con, tôi đi kham và được biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và Bệnh đa nang buồng trứng do kinh nguyệt của tôi không đêu. Tôi rất hoang mang và lo lăng. sau khi khám BS co kê đơn thuốc ACIGINAL để đặt và hẹn đặt hết thuốc sẽ đến đôt CTC. Tôi muốn hỏi BS là đốt CTC như vậy có anh hưởng đến việc sinh đẻ sau nay của tôi không?(Tôi đang rất muốn có con)và có phải chữa viêm lộ tuyến CTC trước rồi mới chữa bệnh đa nang buồng trứng không?

1/4/2011 8:54:38 AM
binh-luan

nguyên thi lam Trả lời

cho ehôịi Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có dung thực phẩm nữ vương kết hợp với các thuốc khác để chữa viêm lộ tuyến được khộng Em đang bi viêm lộ tuyến diện rộng và viêm rất năng. lấy chồng được 1 năm ma không có con. Giờ em muốn dùng Nữ vương kết hợp với các thuốc khác có ảnh hương gi không vây.

1/4/2011 8:54:44 AM
binh-luan

phuong nhi Trả lời

viem lo tuyen co tu cung

1/4/2011 8:54:18 AM
binh-luan

nguyenthu Trả lời

Thưa bác sĩ .Cho tôi hỏi năm nay chị gái tôi 26 tuổi đã lập gia đình 2 năm ,sau khi lập gd xong chị tôi đã mang thai nhưng bị sảy,sau đó 1 thời gian chị tôi vẫn quan hệ vợ chồng bình thường nhưng hơn 1năm nay rồi mà ko thể có thai.Chị tôi đã đi khám được bác sĩ cho biết là bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung,đã được bác sĩ tư vấn đặt thuốc nhưng bệnh không khỏi,chị tôi nói bênh của chị ấy có triệu chứng là có ra khi hư,không đau rát gì khi quan hệ nhưng khi quan hệ vợ chồng thì tinh dịch của chồng không thể vào cổ tử cung của vợ đươc.Xin hỏi bác sĩ với trường hợp của chị tôi có chữađược không?phải chữa nhưthês nào và ở đâu xin bác sĩ tư vấn giùm .Xin chân thành cảm ơn bác sĩ

2/4/2011 3:21:28 PM
binh-luan

Thanh Trả lời

tôi năm nay 32 tuổi, cân nặng 48 kg, cao 1m50 .lập gai đình chưa được 1 năm thì fát hiện ra bệnh nhân sơ tử cung và tôi đã đi chữa bệnh tại bênh viện Từ vũ đến nay đã được 9 tánng. Nhưng tôi muốn có con nên đi kiểm tra lại sức khỏe thì BS chẩn đoán là buồn trứng của tôi rất tốt nhưng tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cụng BS có cho tôi thuốc uống và đặc đủ 1 tuần, Trong khi tôi uống thuốc cảm giác rất khó chịu và muốn nôn... Bây giờ tôi cảm thấy ở cổ họng hơi bị đắng . Xin BS tư vấn giúp tội Tôi chân thành cám ơn!

3/3/2011 8:47:54 AM
binh-luan

Phan Hoa Trả lời

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không đốt có thể khỏi được khổng

3/15/2012 10:06:41 AM
Đánh giá:

Một số triệu chứng không tốt cho sức khoẻ tuổi teen - Cách khắc phục.

em nam nay 15 tuôi. gân đây em hay có các triệu chung: rụng tóc, chóng mat, nhúc đầu, buồn nôn, túc và đau bụng v..v.. bây giò cho em hoi em có bi sao không. nghiêm trọng không?


Mot so trieu chung khong tot cho suc khoe tuoi teen - Cach khac phuc.


em nam nay 15 tuoi. gan day em hay co cac trieu chung: rung toc, chong mat, nhuc dau, buon non, tuc va dau bung v..v.. bay gio cho em hoi em co bi sao khong. nghiem trong khong?


Em khong noi ro nguyen nhan vi sao em co cac trieu chung tren, chang han nhu che do dinh duong co day du khong, viec sinh hoat va hoc tap co dieu do khong, thoi khoa bieu cho viec hoc tap co khoa hoc va hop ly khong... cho nen chung toi khong the chan doan duoc chinh xac can nguyen. Tuy nhien, co 2 nguyen nhan chu yeu gay ra cac trieu chung tren, do la:

- Co the khong du dinh duong.

Rat nhieu cac em tuoi teen, bi suy dinh duong, thieu mau, thieu sat,... nhung hau nhu cac em khong biet.

O nuoc ta, co rat it cac cong trinh nghien cuu danh gia tinh trang dinh duong o lua tuoi thanh thieu nien. Va tinh trang hoc sinh cap III, thanh thieu nien bi suy dinh duong kha nhieu. Vi sao vay?

 

Thu nhat la do ban than cua thanh thieu nien: O lua tuoi nay nhu cau dinh duong tang cao nhung chua duoc cung cap day du. Hon nua do anh huong tam ly trong quan niem nhu the nao la mot co the "can doi, dep - xau". Thanh thieu nien la lua tuoi ma tam ly cac em hay cho minh la map mac du thuc te thi nguoc lai. Nhieu em suy dinh duong cho rang minh co co the can doi, va da so cac em khong biet tu danh gia tinh trang dinh duong cua minh.

 

 

Mot nguyen nhan nua lam cho ti le suy dinh duong o lua tuoi nay tang cao la do ap luc trong viec hoc tap cua gia dinh va nha truong. Day cung la lua tuoi it duoc gia dinh va xa hoi quan tam ve van de dinh duong so voi tuoi nho nen phan lon cac em tu quyet dinh che do dinh duong cho minh.

 

- Tinh trang cang thang do ap luc tu viec hoc tap

De cai thien tinh trang nay, em can co mot che do dinh duong day du va can bo sung them Vitamin, khoang chat. Ngoai ra em can co mot thoi gian bieu cho viec hoc tap hop ly, tranh tao ra nhung ap luc khong can thiet cho ban than. Them vao do, em can tap luyen the thao de co mot the chat tot.

Tuy nhien neu tinh trang nay keo dai, em nen di kham de cac bac si giup em tim ra nguyen nhan cua cac trieu chung tren va co huong dieu tri tich cuc.

Chuc em suc khoe va hoc tap tot.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212