Vẹo vách ngăn mũi

      tran nhu huyen - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Toi bi viem mui da 4 nam nay,ngay nao cung hat hoi va chay nuoc mui trong lien tuc,nghet mui va ngua mui rat kho so, di kham Bac sy bao bi veo vach ngan mui, da chua nhieu noi nhung chi do duoc vai hom roi lai nhu cu,toi muon hoi benh cua toi co the chua khoi duoc khong va chua o dau?
Vẹo vách ngăn mũi

Mũi là một cơ quan có nhiều chức năng quan trọng trong đời sống con người, là cữa ngõ của đường hô hấp, làm ấm, làm ẩm và lọc sạch không khí để thở. Mũi còn có vai trò bão vệ đường hô hấp thông qua phản xạ hắt hơi. Mũi là một trong năm giác quan thực hiện các chức năng khứu giác, cộng hưởng tiếng nói, là mốc quan trọng đánh giá thẫm mỹ của con người.

Bạn có thể tham khảo các số liệu sau (theo ykhoanet.com) về bệnh vẹo vách ngăn mũi:

Dị tật vẹo vách ngăn vào điều trị là một bệnh tương đối phổ biến trong khoa Tai Mũi Họng (TMH) .

Vẹo vách ngăn không chỉ gây ngạt mũi, còn nhức đầu và có nhiều biến chứng khác...

Nghiên cứu 102 BN điều trị vẹo vách ngăn mũi từ tháng 6-2000 đến 6/2002 tại bệnh viện Trung ương Huế chúng tôi có một số kết luận:

- Lứa tuổi điều trị phẩu thuật từ 16-50, nhưng tập trung cao nhất 21-30t, (42,2%). nam (67,6%) nhiều hơn nữ (32,4%) (P<0,01).

- Bệnh nhân đến từ thành thị (68,6%) nhiều hơn nông thôn (31,4%), mùa nóng (72,5%) nhiều hơn mùa lạnh (27,5%). ( P<0,01)

- Tỷ lệ không khác nhau giữa các ngành nghề, nhưng liên quan đến tiền sử chấn thương vùng mũi cao (71,6%).

- Bệnh gây biến chứng viêm hộng (68,6%), viêm xoang (58,8%), suy nhược thần kinh (17,6%), viêm tai (6,9%)...

- Chỉ định phẩu thuật dựa vào khám có dị hình vách ngăn kết hợp các triệu chứng cơ năng: Ngạt mũi, nhức đầu, viêm họng, giảm hoặc mất khứu giác . - Mổ xén vách ngăn dưới niêm mạc đơn thuần cao hơn các phẩu thuật phối hợp.

Vậy Bạn nên đi khám tại các chuyên khoa TMH tại các BV lớn để các B.sĩ khám và chỉ định điều trị cụ thể, có thể cần phải mổ để điều trị tận gốc bệnh.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

đỗ quang đức Trả lời

tôi bị nổi lấm tấm ở lưỡi ăn uống rất khó cho tôi hỏi là bị làm sao và cách điều trị

5/10/2010 8:35:30 AM
binh-luan

Lê Quang Hiệu Trả lời

tôi bị nhiệt miệng khoảng 10 năm nay gây đau đớn và khó chịu, toi đã chữa rất nhiều các loại thuốc Đông y, Tây y, Nam y nhưng đều không khỏi. xin bac sỹ hay cho toi phương thuốc để chữa dứt điểm. Tôi xin chan thành cảm ơn!

5/10/2010 8:35:24 AM
binh-luan

Trịnh Thế Bình Trả lời

Kính chào Bác sỹ Em năm nay 33 tuổi, trong thời gian gần đấy em liên tục bị nhiệt miệng, nhiệt lưỡi, mỗi lần bị như vậy lại bị sưng hạch gây đau và rát, không ăn được, cứ khỏi được từ 7 - 10 ngày lại tái phát. em đã dùng nhiều loại thuốc như bôi, an thảo nhưng không thấy có hiệu quả. Vậy kính mong bác sỹ cho phương pháp điều trị Xin trân trọng cảm ơn

5/10/2010 8:35:17 AM
binh-luan

Lê Thi Lan Anh Trả lời

Tôi bị đau ở gốc lưỡi đã 4 ngày nay, nhìn không thấy các nốt viêm tấy nhưng rất đạu Không ăn đươc. Vậy bác sĩ hãy tư vấn giúp tôi cách điều trị sao cho nhanh khỏi

6/17/2010 9:56:56 AM
binh-luan

ung nho chung Trả lời

Em 27 tuổi , em thường hay bị nhiệt ở lưỡi và quanh miệng , em cũng bị vim amidan . Xin hỏi Bác sĩ tư vấn giúp em có phải VA gây nên nhiệt miệng hay không? Em bị nhiệt rất nhiều lần hết rồi cũng bị lại em bị nhiều nhất là ở lưỡi , BS cho em hỏi thường xuyên bị như vậy có nguy hiểm không ? có phải là triệu chứng của ung thư không ạ . cho e xin lời tư vấn và cách điều trị . xin chân thành cảm ơn !

6/17/2010 9:56:46 AM
binh-luan

Nguyên Van Thanh Trả lời

Em 40 tuổi , em thường hay bị nhiệt ở lưỡi và quanh miệng. Em bị nhiệt rất nhiều lần hết rồi cũng bị lại em bị nhiều nhất là ở lưỡi , BS cho em hỏi thường xuyên bị như vậy có nguy hiểm không ? có phải là triệu chứng của ung thư không ạ . cho e xin lời tư vấn và cách điều trị . xin chân thành cảm ơn !

1/13/2011 9:44:06 AM
binh-luan

nguyễn thị phương oanh Trả lời

cháu nhà tôi hiện giờ được 15 tháng, 2 ngày hôm nay tôi thấy cháu quấy hay khóc và không ăn được,bú được . tôi xem trong miệng thì thấy ở lưỡi cháu có xuất hiện 2-3 nốt trắng ở đầu lưỡi và hơi sưng đỏ lưỡi cháu rất đau. cho hỏi đấy có phải là cháu bị nhiệt lưỡi không ah? Và làm thế nào để cho cháu nhanh lành ah?

1/13/2011 9:43:59 AM
binh-luan

Nguyen Nhan Trả lời

Em 23 tuổi. gần đây về quê do thời tiết lạnh qua hay là sao ma em bị đau lưỡi. mất cảm giác về thức ăn mặn nhạt chua cay.... Các bác biết thì giúp em với.

2/4/2011 3:20:34 PM
binh-luan

la ngoc phuong Trả lời

minh bi lo giua luoi 1 vet trạngco dung thuoc dong y nhung o het, nam nay 50 tuoi bac sy chi dum phai uong thuoc gi de het benh ,thuoc an thao duoc o ?

3/16/2011 11:18:36 AM
binh-luan

nguyen thi hien Trả lời

tôi rất hay bị nhiệt miệng, lưỡi và mỗi lần bị nhiệt tôi thường uống vitamin pp và B2, đồng thời bôi mật ong vào chỗ nhiệt thấy vài hôm là đỡ đau, nhưng hiện giờ tôi đang mang thai tuần thứ 28 và lại bị nhiệt ở đầu lưỡi nên ăn uống rất khó khăn và không dám dùng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi .Vậy xin bác sỹ tư vấn cho tôi làm cách nào có thể khỏi được nhiệt trong giai đoạn này,có phải tôi bị thiếu vtm C không?và nếu tôi có dùng thuốc uống vitamin C thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?Xin cảm ơn bác sỹ !

3/16/2011 11:17:56 AM
binh-luan

Hoàng Trọng Nghĩa Trả lời

Em năm nay 7 tuổi, em bị nhiệt rất to ở dưới lưỡi, em thường xuyên bội thuốc sát trùng giảm đau Zytee, em nhìn lưỡi của em em thấy nó đỏ đỏ, nó to to, em uống thuốc thấy cay lắm, bây giờ em sắp khỏi, bác sỹ cho em hỏi bao giờ em khỏi hẳn, em có phải dùng B2 với PP không?

2/25/2012 8:54:45 AM
binh-luan

nguyễn thị minh hiền Trả lời

Kính chào bác sĩ Mấy ngày nay em bị lỡ ở phía trong luỡi rất đau. Em không dám uống thuốc vì đang có thai được 2 tuần . Bác sì giúp em với ạ . Em xin chân thành cam.

2/25/2012 8:54:40 AM
binh-luan

hannguyen Trả lời

tôi bị viêm họng do dùng quá nhiều thuôc lá tôi đã điều trị bằng rất nhiều kháng sinhnhư si prô, cfa letsin và dẫn xuất của thuốc sau một thời gian thì tôi bị nhiệt miệng tấy đỏ dưới lưỡi và có vết chơt. cạnh lưỡi có có các vết lõm, gần nhau mặt bóng hơi đọ tôi đã uổng nhiều thứ mát như râu ngô bông mã đề, bột sắn dây mà bệng không khỏi lúc dịu xuống lúc lại nặng lên, bác sỹ mách cho tôi thuốc với xin cảm ợn

2/25/2012 8:54:35 AM
Đánh giá:

Vẹo vách ngăn mũi

Toi bi viem mui da 4 nam nay,ngay nao cung hat hoi va chay nuoc mui trong lien tuc,nghet mui va ngua mui rat kho so, di kham Bac sy bao bi veo vach ngan mui, da chua nhieu noi nhung chi do duoc vai hom roi lai nhu cu,toi muon hoi benh cua toi co the chua khoi duoc khong va chua o dau?


Veo vach ngan mui


Toi bi viem mui da 4 nam nay,ngay nao cung hat hoi va chay nuoc mui trong lien tuc,nghet mui va ngua mui rat kho so, di kham Bac sy bao bi veo vach ngan mui, da chua nhieu noi nhung chi do duoc vai hom roi lai nhu cu,toi muon hoi benh cua toi co the chua khoi duoc khong va chua o dau?


Mui la mot co quan co nhieu chuc nang quan trong trong doi song con nguoi, la cua ngo cua duong ho hap, lam am, lam am va loc sach khong khi de tho. Mui con co vai tro bao ve duong ho hap thong qua phan xa hat hoi. Mui la mot trong nam giac quan thuc hien cac chuc nang khuu giac, cong huong tieng noi, la moc quan trong danh gia tham my cua con nguoi.

Ban co the tham khao cac so lieu sau (theo ykhoanet.com) ve benh veo vach ngan mui:

Di tat veo vach ngan vao dieu tri la mot benh tuong doi pho bien trong khoa Tai Mui Hong (TMH) .

Veo vach ngan khong chi gay ngat mui, con nhuc dau va co nhieu bien chung khac...

Nghien cuu 102 BN dieu tri veo vach ngan mui tu thang 6-2000 den 6/2002 tai benh vien Trung uong Hue chung toi co mot so ket luan:

- Lua tuoi dieu tri phau thuat tu 16-50, nhung tap trung cao nhat 21-30t, (42,2%). nam (67,6%) nhieu hon nu (32,4%) (P<0,01).

- Benh nhan den tu thanh thi (68,6%) nhieu hon nong thon (31,4%), mua nong (72,5%) nhieu hon mua lanh (27,5%). ( P<0,01)

- Ty le khong khac nhau giua cac nganh nghe, nhung lien quan den tien su chan thuong vung mui cao (71,6%).

- Benh gay bien chung viem hong (68,6%), viem xoang (58,8%), suy nhuoc than kinh (17,6%), viem tai (6,9%)...

- Chi dinh phau thuat dua vao kham co di hinh vach ngan ket hop cac trieu chung co nang: Ngat mui, nhuc dau, viem hong, giam hoac mat khuu giac . - Mo xen vach ngan duoi niem mac don thuan cao hon cac phau thuat phoi hop.

Vay Ban nen di kham tai cac chuyen khoa TMH tai cac BV lon de cac B.si kham va chi dinh dieu tri cu the, co the can phai mo de dieu tri tan goc benh.

Chuc ban som khoi benh.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212