Ăn uống hạn chế bệnh mỡ máu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi mới đi khám bệnh về, bác sĩ nói bị mỡ máu cao và cho dùng thuốc.
Ăn uống hạn chế bệnh mỡ máu

Tôi mới đi khám bệnh về, bác sĩ nói bị mỡ máu cao và cho dùng thuốc. Được biết, ngoài việc uống thuốc thì ăn uống và kiêng khem các loại thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày cũng hạn chế được tình trạng này. Xin bác sĩ tư vấn cho những thực phẩm nên ăn và không nên ăn.


Hoàng Văn Dũng(Quảng Ngãi)


Mỡ trong máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid. Chất mỡ trong cơ thể chủ yếu là cholesterol và triglyceride, mỡ máu cao gây vữa xơ mạch máu và tai biến tim mạch. Ngoài việc dùng thuốc thì các thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày góp phần quan trọng để hạn chế bệnh. Khi mỡ máu cao, bạn nên ăn nhiều rau củ quả tươi và nếu có điều kiện thì ép nước uống. Ăn hải sản, cá, chế biến thức ăn với các loại dầu ôliu, mè, đậu nành thay bằng mỡ động vật. Nên uống nhiều nước. Để hạn chế mỡ máu cao thì không nên ăn nhiều món ăn chiên, xào. Không ăn thức ăn có hàm lượng cholesterol cao như óc lợn, da động vật, nội tạng động vật. Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, nước trái cây đóng hộp... Không hút thuốc lá, uống rượu bia. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra mỡ máu định kỳ và theo hướng dẫn của bác sĩ. Tích cực tiết chế và vận động với những môn thể thao thích hợp với lứa tuổi và sức khỏe của bản thân.


Ths. Hà Hùng Thủy


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Ăn uống hạn chế bệnh mỡ máu

Tôi mới đi khám bệnh về, bác sĩ nói bị mỡ máu cao và cho dùng thuốc.


An uong han che benh mo mau


Toi moi di kham benh ve, bac si noi bi mo mau cao va cho dung thuoc.


Toi moi di kham benh ve, bac si noi bi mo mau cao va cho dung thuoc. Duoc biet, ngoai viec uóng thuoc thi an uong va kieng khem cac loai thuc pham trong bua an hang ngay cung han che duoc tinh trang nay. Xin bac si tu van cho nhung thuc pham nen an va khong nen an.


Hoang Van Dung(Quang Ngai)


Mo trong mau cao la tinh trang roi loan chuyen hoa lipid. Chat mo trong co the chu yeu la cholesterol va triglyceride, mo mau cao gay vua xo mach mau va tai bien tim mach. Ngoai viec dung thuoc thi cac thuc pham cho bua an hang ngay gop phan quan trong de han che benh. Khi mo mau cao, ban nen an nhieu rau cu quả tuoi va neu co dieu kien thi ep nuoc uong. An hai san, ca, che bien thuc an voi cac loai dau oliu, me, dau nanh thay bang mo dong vat. Nen uong nhieu nuoc. De han che mo mau cao thi khong nen an nhièu mon an chien, xao. Khong an thuc an co ham luong cholesterol cao nhu oc lon, da dong vat, noi tang dong vat. Han che an nhieu do ngot, nuoc trai cay dong hop... Khong hut thuoc la, uong ruou bia. Ngoai ra, ban nen kiem tra mo mau dinh ky va theo huong dan cua bac si. Tich cuc tiet che va van dong voi nhung mon the thao thich hop voi lua tuoi va suc khoe cua ban than.


Ths. Ha Hung Thuy


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212