Có dùng thuốc chữa tiêu chảy cấp cho trẻ 6 tháng tuổi?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi 6 tháng tuổi, có hiện tượng tiêu chảy phân sống, đi khám được bác sĩ cho dùng thuốc racecadotril...
Có dùng thuốc chữa tiêu chảy cấp cho trẻ 6 tháng tuổi?

Con tôi 6 tháng tuổi, có hiện tượng tiêu chảy phân sống, đi khám được bác sĩ cho dùng thuốc racecadotril nhưng tôi tìm hiểu thì thấy thuốc chỉ dùng cho trẻ trên 15 tuổi nên tôi đang rất băn khoăn.


Bùi Ngọc Minh (Thanh Hóa)


Thuốc racecadotril là một hoạt chất có trong nhiều sản phẩm chữa tiêu chảy cấp khác nhau. Thuốc không có tính kháng khuẩn, nên không phải là thuốc đặc trị cho tiêu chảy do nhiễm khuẩn mà là thuốc dùng cho các tiêu chảy không nhiễm khuẩn (tiêu chảy không đặc hiệu liên quan đến đường ruột như rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng...). Thuốc hoạt động bằng cách ảnh hưởng lên sự chuyển hóa dịch, chất điện giải qua ruột làm giảm thể tích phân, tăng độ nhớt, tỷ trọng khối. Hiện nay, trên thị trường có hai loại racecadotril khác nhau. Một loại dành cho trẻ trên một tháng tuổi và một loại dành cho người lớn, trẻ em trên 15 tuổi. Hai loại này có hàm lượng thuốc khác nhau và dạng bào chế khác nhau bột pha uống (dùng cho trẻ em), viên uống (dùng cho người lớn). Có thể bạn tham khảo thông tin nhưng chưa đầy đủ nên có sự lo lắng cho sức khỏe của con mình. Do vậy, để đảm bảo con bạn hồi phục tốt nhất, bạn cần tin tưởng và cho con uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu con bạn có kèm theo các biểu hiện như có máu, mủ trong phân, sốt, đã từng bị dị ứng thuốc... thì cần thông báo với bác sĩ trước khi dùng thuốc để có sự điều chỉnh thích hợp. Ngoài ra, cùng với uống thuốc, bạn nên bù nước cho con trong suốt thời gian bé bị tiêu chảy bằng sữa mẹ (nếu bạn còn cho con bú) hoặc dung dịch oresol. Trong thời gian cho con uống thuốc, bạn không nên cho bé uống đồ uống có nhiều đường vì có thể làm tiêu chảy nặng hơn. Nếu bé uống thuốc racecadotril trong 7 ngày mà tiêu chảy không khỏi thì bạn cần đưa con đến khám bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để có biện pháp xử trí tốt nhất cho bé.


BS. Nguyễn Văn Liên


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có dùng thuốc chữa tiêu chảy cấp cho trẻ 6 tháng tuổi?

Con tôi 6 tháng tuổi, có hiện tượng tiêu chảy phân sống, đi khám được bác sĩ cho dùng thuốc racecadotril...


Co dung thuoc chua tieu chay cap cho tre 6 thang tuoi?


Con toi 6 thang tuoi, co hien tuong tieu chay phan song, di kham duoc bac si cho dung thuoc racecadotril...


Con toi 6 thang tuoi, co hien tuong tieu chay phan song, di kham duoc bac si cho dung thuoc racecadotril nhung toi tim hieu thi thay thuoc chi dung cho tre tren 15 tuoi nen toi dang rat ban khoan.


Bui Ngoc Minh (Thanh Hoa)


Thuoc racecadotril la mot hoat chat co trong nhieu san pham chua tieu chay cap khac nhau. Thuoc khong co tinh khang khuan, nen khong phai la thuoc dac tri cho tieu chay do nhiem khuan ma la thuoc dung cho cac tieu chay khong nhiem khuan (tieu chay khong dac hieu lien quan den duong ruot nhu roi loan tieu hoa, viem dai trang...). Thuoc hoat dong bang cach anh huong len su chuyen hoa dich, chat dien giai qua ruot lam giam the tich phan, tang do nhot, ty trong khoi. Hien nay, tren thi truong co hai loai racecadotril khac nhau. Mot loai danh cho tre tren mot thang tuoi va mot loai danh cho nguoi lon, tre em tren 15 tuoi. Hai loai nay co ham luong thuoc khac nhau va dang bao che khac nhau bot pha uong (dung cho tre em), vien uong (dung cho nguoi lon). Co the ban tham khao thong tin nhung chua day du nen co su lo lang cho suc khoe cua con minh. Do vay, de dam bao con ban hoi phuc tot nhat, ban can tin tuong va cho con uong thuoc theo dung chi dinh cua bac si. Neu con ban co kem theo cac bieu hien nhu co mau, mu trong phan, sot, da tung bi di ung thuoc... thi can thong bao voi bac si truoc khi dung thuoc de co su dieu chinh thich hop. Ngoai ra, cung voi uong thuoc, ban nen bu nuoc cho con trong suot thoi gian be bi tieu chay bang sua me (neu ban con cho con bu) hoac dung dich oresol. Trong thoi gian cho con uong thuoc, ban khong nen cho be uong do uong co nhieu duong vi co the lam tieu chay nang hon. Neu be uong thuoc racecadotril trong 7 ngay ma tieu chay khong khoi thi ban can dua con den kham bac si chuyen khoa tieu hoa de co bien phap xu tri tot nhat cho be.


BS. Nguyen Van Lien


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212