Rối loạn thần kinh tim nên ăn uống sinh hoạt thế nào?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi đợt này hay mệt mỏi, hay choáng váng và có cảm giác đau ngực, đi khám bác sĩ nói bị rối loạn thần kinh tim.
Rối loạn thần kinh tim nên ăn uống sinh hoạt thế nào?

Tôi đợt này hay mệt mỏi, hay choáng váng và có cảm giác đau ngực, đi khám bác sĩ nói bị rối loạn thần kinh tim. Ngoài việc dùng thuốc theo chỉ dẫn thì tôi nên ăn uống sinh hoạt như thế nào?


Vũ Mai (Nghệ An)


Những hiện tượng như tim đập nhanh hoặc chậm, hay hồi hộp, choáng váng, chóng mặt, ngất; thỉnh thoảng có cảm giác đau tức, đau nhói, nặng nề ở vùng tim, nhưng khi đi khám tim lại không phát hiện được các tổn thương bệnh lý ở các hệ thống van tim, cũng như khi đo điện tim không tìm thấy có những dấu hiệu biến đổi rõ ràng... được gọi chung là rối loạn thần kinh tim. Đa số những trường hợp rối loạn thần kinh tim xảy ra là do tình trạng không ổn định của hệ thần kinh trung ương và một phần của hệ thống thần kinh tự động trong tim gây ra. Đối với bệnh này, cách điều trị tốt nhất là thay đổi lối sống như không nên thức quá khuya, không được sử dụng các chất kích thích như uống rượu, hút thuốc, uống trà đậm, cà phê...


Người bệnh phải được nghỉ ngơi hoàn toàn trong một khoảng thời gian nhất định từ 1 - 3 tháng ở những nơi yên tĩnh; tránh bị xúc động quá mức hoặc căng thẳng thần kinh. Nên ăn nhiều rau quả tươi. Nên tập thể dục thể thao đều đặn với những môn thể thao hữu ích có lợi cho người bệnh như đi bộ, bơi lội, thái cực quyền... Ngoài những việc trên, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc an thần khi xúc động mạnh, tim đập dồn dập, khó ngủ hoặc mất ngủ. Việc dùng thuốc phải tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ điều trị.


ThS. Hà Hùng


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Rối loạn thần kinh tim nên ăn uống sinh hoạt thế nào?

Tôi đợt này hay mệt mỏi, hay choáng váng và có cảm giác đau ngực, đi khám bác sĩ nói bị rối loạn thần kinh tim.


Roi loan than kinh tim nen an uong sinh hoat the nao?


Toi dot nay hay met moi, hay choang vang va co cam giac dau nguc, di kham bac si noi bi roi loan than kinh tim.


Toi dot nay hay met moi, hay choang vang va co cam giac dau nguc, di kham bac si noi bi roi loan than kinh tim. Ngoai viec dung thuoc theo chi dan thi toi nen an uong sinh hoat nhu the nao?


Vu Mai (Nghe An)


Nhung hien tuong nhu tim dap nhanh hoac cham, hay hoi hop, choang vang, chong mat, ngat; thinh thoang co cam giac dau tuc, dau nhoi, nang ne o vung tim, nhung khi di kham tim lai khong phat hien duoc cac ton thuong benh ly o cac he thong van tim, cung nhu khi do dien tim khong tim thay co nhung dau hieu bien doi ro rang... duoc goi chung la roi loan than kinh tim. Da so nhung truong hop roi loan than kinh tim xay ra la do tinh trang khong on dinh cua he than kinh trung uong va mot phan cua he thong than kinh tu dong trong tim gay ra. Doi voi benh nay, cach dieu tri tot nhat la thay doi loi song nhu khong nen thuc qua khuya, khong duoc su dung cac chat kich thich nhu uong ruou, hut thuoc, uong tra dam, ca phe...


Nguoi benh phai duoc nghi ngoi hoan toan trong mot khoang thoi gian nhat dinh tu 1 - 3 thang o nhung noi yen tinh; tranh bi xuc dong qua muc hoac cang thang than kinh. Nen an nhieu rau qua tuoi. Nen tap the duc the thao deu dan voi nhung mon the thao huu ich co loi cho nguoi benh nhu di bo, boi loi, thai cuc quyen... Ngoai nhung viec tren, nguoi benh thuong duoc chi dinh dung thuoc an than khi xuc dong manh, tim dap don dap, kho ngu hoac mat ngu. Viec dung thuoc phai tuyet doi theo chi dinh cua bac si dieu tri.


ThS. Ha Hung


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212