Mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Vợ em mới mang thai thì bị thủy đậu. Giờ vợ em rất lo lắng không biết như thế nào và sàng lọc trước sinh có biết được hết những dị tật không?
Mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

Vợ em mới mang thai thì bị thủy đậu. Giờ vợ em rất lo lắng không biết như thế nào và sàng lọc trước sinh có biết được hết những dị tật không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em!


[email protected]


Bệnh thủy đậu với người bình thường có thể lành tính nhưng với phụ nữ mang thai mắc thủy đậu, nhất là mắc tiên phát (chưa mắc bao giờ hoặc chưa tiêm vắc-xin thuỷ đậu) thì có thể gây nhiều biến chứng cho cả mẹ và con. Trường hợp vợ bạn không biết đã tiêm chưa và hiện mắc có nặng không nên tôi không dám chắc có gặp nguy hiểm cho thai không. Chỉ đưa ra một số liệu đã được công bố để bạn tham khảo: Trong 3 tháng đầu, đặc biệt tuần lễ thứ 8 - 12 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị Hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0,4%. Biểu hiện thường gặp nhất của hội chứng thủy đậu bẩm sinh là sẹo ở da. Những bất thường khác có thể xảy ra là tật đầu nhỏ, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, nhẹ cân, chi ngắn, chậm phát triển tâm thần; Trong 3 tháng giữa, đặc biệt tuần 13 - 20 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 2%. Sau tuần lễ thứ 20 thai kỳ, hầu như không ảnh hưởng trên thai. Nếu người mẹ nhiễm bệnh trong vòng 5 ngày trước sinh và 2 ngày sau sinh, bé sơ sinh dễ bị bệnh thủy đậu lan tỏa do mẹ chưa có đủ thời gian tạo kháng thể truyền cho thai nhi trước sinh. Tỉ lệ tử vong bé sơ sinh lúc này lên đến 25 - 30% số trường hợp bị nhiễm. Trường hợp của vợ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đã thăm khám vì chỉ có bác sĩ trực tiếp khám mới biết bệnh của vợ bạn nặng hay nhẹ, có nguy cơ biến chứng cho mẹ và thai không. Trường hợp sàng lọc sơ sinh cũng không thể biết hết, hơn nữa có khi thai lớn mới phát hiện được bạn ạ.


BS. Kim Oanh


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

Vợ em mới mang thai thì bị thủy đậu. Giờ vợ em rất lo lắng không biết như thế nào và sàng lọc trước sinh có biết được hết những dị tật không?


Mang thai mác thuy dạu có nguy hiẻm?


Vo em mói mang thai thi bi thuy dau. Gio vọ em rat lo lang khong biet nhu the nao va sang loc truoc sinh co biet duoc het nhung di tat khong?


Vo em mói mang thai thi bi thuy dau. Gio vọ em rat lo lang khong biet nhu the nao va sang loc truoc sinh co biet duoc het nhung di tat khong? Mong bac sĩ tu van giup em!


[email protected]


Bẹnh thuy dạu vói nguòi bình thuòng có thẻ lành tính nhung vói phụ nũ mang thai mác thuy dạu, nhát là mác tien phát (chua mác bao giò hoạc chua tiem vác-xin thuỷ dạu) thì có thẻ gay nhièu bién chúng cho cả mẹ và con. Truòng họp vọ bạn khong biét dã tiem chua và hiẹn mác có nạng khong nen toi khong dám chác có gạp nguy hiẻm cho thai khong. Chỉ dua ra mọt só liẹu dã duọc cong bó dẻ bạn tham khảo: Trong 3 thang dau, dac biet tuan le thu 8 - 12 cua thai ky, nguy co thai nhi bi Hoi chung thuy dau bam sinh la 0,4%. Bieu hien thuong gap nhat cua hoi chung thuy dau bam sinh la seo o da. Nhung bat thuong khac co the xay ra la tat dau nho, benh ly vong mac, duc thuy tinh the, nhe can, chi ngan, cham phat trien tam than; Trong 3 thang giua, dac biet tuan 13 - 20 cua thai ky, nguy co thai nhi bi hoi chung thuy dau bam sinh la 2%. Sau tuan le thu 20 thai ky, hau nhu khong anh huong tren thai. Neu nguoi me nhiem benh trong vong 5 ngay truoc sinh va 2 ngay sau sinh, be so sinh de bi benh thuy dau lan toa do me chua co du thoi gian tao khang the truyen cho thai nhi truoc sinh. Ti le tu vong be so sinh luc nay len den 25 - 30% so truong hop bi nhiem. Truòng họp của vọ nen tham khảo ý kién của bác sĩ dã tham khám vì chỉ có bác sĩ trục tiép khám mói biét bẹnh của vọ bạn nạng hay nhẹ, có nguy co bién chúng cho mẹ và thai khong. Truòng họp sàng lọc so sinh cũng khong thẻ biét hét, hon nũa có khi thai lón mói phát hiẹn duọc bạn ạ.


BS. Kim Oanh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212