Chú ý khi khí dung cho trẻ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu thấy thời gian gần đây bác sĩ nhi ở địa phương thường hay chỉ định dùng khí dung cho trẻ khi bị viêm phế quản thay cho dùng thuốc kháng sinh trước đây.
Chú ý khi khí dung cho trẻ

Cháu thấy thời gian gần đây bác sĩ nhi ở địa phương thường hay chỉ định dùng khí dung cho trẻ khi bị viêm phế quản thay cho dùng thuốc kháng sinh trước đây. Xin bác sĩ giải thích dùng khí dung có phải uống kháng sinh nữa không? Cần chú ý những gì? Cảm ơn bác sĩ.


Lê Hà Nữ


Khí dung là dùng máy xông hơi thuốc dưới dạng sương mù - là một trong các biện pháp điều trị tại chỗ cho các bệnh lý như viêm mũi họng, viêm thanh quản, viêm khí - phế quản, viêm mũi xoang... Khi xông hơi thuốc dưới dạng sương do máy tạo ra sẽ được đẩy bám dính vào lớp lông chuyển của niêm mạc đường hô hấp tác dụng trực tiếp lên những chỗ viêm nhiễm nên có tác dụng nhanh nhưng thời gian duy trì thuốc ngắn. Việc sử dụng thuốc khí dung phải có chỉ định và theo dõi của thầy thuốc chuyên khoa. Thời gian khí dung thường từ 5-7 ngày. Điều lưu ý là những bệnh lý mà trẻ mắc phải 80% là do virut nên thường chỉ dùng các thuốc chữa triệu chứng như hạ sốt, giảm ho nhóm long đờm, chống ngạt tắc mũi... để cơ thể trẻ có khả năng tự sản sinh ra kháng thể chống lại các bệnh lý này. Chỉ sử dụng kháng sinh khi có bội nhiễm vi khuẩn. Việc dùng kháng sinh bằng đường khí dung so với dùng thuốc kháng sinh đường uống sẽ có lợi là thuốc tác động trực tiếp tại chỗ, trẻ không bị nôn như dùng đường uống... Tốt nhất, mỗi khi trẻ bị bệnh cần đưa đi khám bác sĩ chuyên khoa để có được lời khuyên chính xác và phải tuyệt đối tin tưởng, làm theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc điều trị. Trao đổi ngay những thay đổi của trẻ kể cả tốt lên hoặc xấu đi với bác sĩ điều trị để họ có thể theo dõi và điều chỉnh các thuốc cho phù hợp.


BS. Vũ Ngọc Anh


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Chú ý khi khí dung cho trẻ

Cháu thấy thời gian gần đây bác sĩ nhi ở địa phương thường hay chỉ định dùng khí dung cho trẻ khi bị viêm phế quản thay cho dùng thuốc kháng sinh trước đây.


Chú ý khi khí dung cho trẻ


Chau thay thoi gian gan day bac sĩ nhi o dia phuong thuong hay chi dinh dung khi dung cho tre khi bi viem phe quan thay cho dung thuoc khang sinh truoc day.


Chau thay thoi gian gan day bac sĩ nhi o dia phuong thuong hay chi dinh dung khi dung cho tre khi bi viem phe quan thay cho dung thuoc khang sinh truoc day. Xin bác sĩ giải thích dung khi dung có phải uóng khang sinh nũa khong? Càn chú ý nhũng gì? Cam on bac sĩ.


Le Ha Nu


Khi dung la dung may xong hoi thuoc duoi dang suong mu - la mot trong cac bien phap dieu tri tai cho cho cac benh ly nhu viem mui hong, viem thanh quan, viem khi - phe quan, viem mui xoang... Khi xong hoi thuoc duoi dang suong do may tao ra se duoc day bam dinh vao lop long chuyen cua niem mac duong ho hap tac dung truc tiep len nhung cho viem nhiem nen co tac dung nhanh nhung thoi gian duy tri thuoc ngan. Viec su dung thuoc khi dung phai co chi dinh va theo doi cua thay thuoc chuyen khoa. Thoi gian khi dung thuong tu 5-7 ngay. Dieu luu y la nhung benh ly ma tre mac phai 80% la do virut nen thuong chi dung cac thuoc chua trieu chung nhu ha sot, giam ho nhom long dom, chong ngat tac mui... de co the tre co kha nang tu san sinh ra khang the chong lai cac benh ly nay. Chi su dung khang sinh khi co boi nhiem vi khuan. Viec dung khang sinh bang duong khi dung so voi dung thuoc khang sinh duong uong se co loi la thuoc tac dong truc tiep tai cho, tre khong bi non nhu dung duong uong... Tot nhat, moi khi tre bi benh can dua di kham bac si chuyen khoa de co duoc loi khuyen chinh xac va phai tuyet doi tin tuong, lam theo dung huong dan cua thay thuoc dieu tri. Trao doi ngay nhung thay doi cua tre ke ca tot len hoac xau di voi bac si dieu tri de ho co the theo doi va dieu chinh cac thuoc cho phu hop.


BS. Vũ Ngọc Anh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212