hội chứng ống cổ tay

      Nhat Quang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bà tôi bị hội chứng ống cổ tay ? Bsi cho biết cách điều trị và phòng ngừa ? Bác sĩ kê cho bà tôi vitamin B6, Có thể sử dụng lâu dài được không ?
hội chứng ống cổ tay

Để ngăn ngừa cần:

- Cho các cơ bắp nghỉ ngơi thư giãn, năng xoa bóp để giúp phục hồi khả năng tuần hoàn, tăng tưới máu cho các nhóm cơ vùng vai, cổ, tay.

- Thường xuyên tập thể dục, nhất là với những người mà công việc bắt buộc phải ngồi nhiều, hoặc phải thực hiện những thao tác lặp đi lặp lại.

- Khi làm việc, cần phải chọn tư thế hợp lý, chẳng hạn như ghế ngồi phải hơi dốc về đằng trước để bàn chân đặt thật vững trên nền nhà, lưng thẳng hoặc hơi ngả về phía trước bắt đầu từ hông và để luôn giữ được độ cong tự nhiên của phần lưng dưới.

- Thực hiện một chế độ ăn giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B6.

Về cách sử dụng Vitamin B6. chúng tôi gửi tới bạn bài của Bác sĩ  Đặng Phương Liên:

Pyridoxin có thể làm giảm các triệu chứng ống cổ tay

Dùng pyridoxin HCl (vitamin B6) hằng ngày có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng của hội chứng ống cổ tay (carpal tunnel syndrome - CTS) ngay sau khi bắt đầu điều trị. Sử dụng pyridoxin không gây tác dụng độc tính nào như các cách thường dùng để điều trị CTS, ví dụ như thuốc chống viêm phi steroid liều cao. Pyroxidin cũng dễ sử dụng hơn một cách điều trị CTS chuẩn khác là đặt nẹp cánh tay. Không có nguy cơ cho bệnh nhân không bị Parkinson khi dùng pyridoxin, và hiệu quả nếu có, sẽ biểu hiện trong vòng 3 tuần. Chống chỉ định dùng pyridoxin ở bệnh nhân bị các rối loạn thần kinh phải dùng levodopa. Trong nghiên cứu thí điểm, các bác sĩ Mỹ đã so sánh tác dụng ở 29 người dùng pyridoxin 200mg hằng ngày và 31 người dùng placebo, tất cả đều bị CTS nặng như nhau tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Các đối tượng cũng được dùng thuốc chống viêm phi steroid và đặt nẹp ban đêm. Bệnh nhân dùng pyridoxin có tác dụng tích cực rõ rệt hơn nhóm chứng. ở người có đáp ứng với pyridoxin, tác dụng được thấy trong vòng 3 tuần sau khi bắt đầu điều trị. Còn những người không đáp ứng không có cải thiện từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 6. Sau 6 tuần, nếu không thấy có tác dụng thì nên chuyển sang cách điều trị khác. (Doctor's Guide 8/7/2003)

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Hoàng Trúc Trả lời

Xin chào BS. em thường xuyên uống ZIXOCAM có hại gì nhiều không ?bởi vì buổi tối chân của em hay bị lạnh từ đùi xuống mắt cá chân, từ lạnh chuyển qua khó chịu có cảm giác bức rức, buốt buốt từ trong xương vậy, thường xuyên tối nào cũng bị, em uống 1 viên và cảm thấy ngủ đươc.. nêu ko uống thì khó chịu ko ngủ được, và thấy rất bực bội trong người , Xin BS cho em thêm hướng dẫn hơn được khổng có phải thuốc nào là thuốc giảm đau không? Xin cám ơn và chúc Bs nhiều niềm vui..

11/3/2010 10:16:23 AM
Đánh giá:

hội chứng ống cổ tay

Bà tôi bị hội chứng ống cổ tay ? Bsi cho biết cách điều trị và phòng ngừa ? Bác sĩ kê cho bà tôi vitamin B6, Có thể sử dụng lâu dài được không ?


hoi chung ong co tay


Ba toi bi hoi chung ong co tay ? Bsi cho biet cach dieu tri va phong ngua ? Bac si ke cho ba toi vitamin B6, Co the su dung lau dai duoc khong ?


De ngan ngua can:

- Cho cac co bap nghi ngoi thu gian, nang xoa bop de giup phuc hoi kha nang tuan hoan, tang tuoi mau cho cac nhom co vung vai, co, tay.

- Thuong xuyen tap the duc, nhat la voi nhung nguoi ma cong viec bat buoc phai ngoi nhieu, hoac phai thuc hien nhung thao tac lap di lap lai.

- Khi lam viec, can phai chon tu the hop ly, chang han nhu ghe ngoi phai hoi doc ve dang truoc de ban chan dat that vung tren nen nha, lung thang hoac hoi nga ve phia truoc bat dau tu hong va de luon giu duoc do cong tu nhien cua phan lung duoi.

- Thuc hien mot che do an giau vitamin, dac biet la vitamin B6.

Ve cach su dung Vitamin B6. chung toi gui toi ban bai cua Bac si  Dang Phuong Lien:

Pyridoxin co the lam giam cac trieu chung ong co tay

Dung pyridoxin HCl (vitamin B6) hang ngay co the lam giam dang ke cac trieu chung cua hoi chung ong co tay (carpal tunnel syndrome - CTS) ngay sau khi bat dau dieu tri. Su dung pyridoxin khong gay tac dung doc tinh nao nhu cac cach thuong dung de dieu tri CTS, vi du nhu thuoc chong viem phi steroid lieu cao. Pyroxidin cung de su dung hon mot cach dieu tri CTS chuan khac la dat nep canh tay. Khong co nguy co cho benh nhan khong bi Parkinson khi dung pyridoxin, va hieu qua neu co, se bieu hien trong vong 3 tuan. Chong chi dinh dung pyridoxin o benh nhan bi cac roi loan than kinh phai dung levodopa. Trong nghien cuu thi diem, cac bac si My da so sanh tac dung o 29 nguoi dung pyridoxin 200mg hang ngay va 31 nguoi dung placebo, tat ca deu bi CTS nang nhu nhau tai thoi diem bat dau nghien cuu. Cac doi tuong cung duoc dung thuoc chong viem phi steroid va dat nep ban dem. Benh nhan dung pyridoxin co tac dung tich cuc ro ret hon nhom chung. o nguoi co dap ung voi pyridoxin, tac dung duoc thay trong vong 3 tuan sau khi bat dau dieu tri. Con nhung nguoi khong dap ung khong co cai thien tu tuan thu 3 den tuan thu 6. Sau 6 tuan, neu khong thay co tac dung thi nen chuyen sang cach dieu tri khac. (Doctor's Guide 8/7/2003)

Cam on ban da gui cau hoi toi chuyen muc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212