Cách ngừa cảm lạnh

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi hay bị cảm lạnh nhất là khi đi ngoài đường gặp mưa dù chỉ là mưa nhỏ của mùa xuân. Xin hỏi nguyên nhân vì sao?
Cách ngừa cảm lạnh

Tôi hay bị cảm lạnh nhất là khi đi ngoài đường gặp mưa dù chỉ là mưa nhỏ của mùa xuân. Xin hỏi nguyên nhân vì sao? Có phải tôi bị dị ứng nước mưa không? Cách nào để phòng ngừa?


Nguyễn Thị Hồng Ngát ([email protected])


Cảm lạnh là tình trạng viêm mũi cùng với viêm họng do virut gây ra (có tới hơn 200 loại virut gây bệnh này). Hệ thống miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế lây lan virut. Những người hệ miễn dịch kém có khả năng mắc bệnh rất cao. Thiếu ngủ và suy dinh dưỡng cũng dễ bị cảm lạnh vì hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Cảm lạnh thông thường bắt đầu với sự mệt mỏi, toàn thân rã rời, cảm giác lạnh toàn thân, hắt hơi, đau đầu kéo dài trong vài ngày, sau đó là chảy mũi và ho. Các triệu chứng có thể bắt đầu sau 16 giờ mắc bệnh, đỉnh điểm 2-4 ngày sau khi khởi phát. Các triệu chứng thường chấm dứt sau 7-10 ngày nhưng một số có thể kéo dài tới 3 tuần. Cảm lạnh thường xảy ra hơn trong những ngày lạnh và mưa, đó là nguyên nhân vì sao bạn cứ dính nước mưa là bị cảm lạnh. Thời tiết lạnh làm hệ thống hô hấp của con người nhạy cảm hơn. Nhưng một số virut gây cảm lạnh xuất hiện theo mùa và xảy ra thường xuyên hơn trong điều kiện thời tiết lạnh hoặc ẩm ướt của mùa xuân ở miền Bắc. Vì vậy, để phòng cảm lạnh cần giữ ấm cơ thể, nhất là giữ ấm cổ và chân, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe. Đồng thời dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý để nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật.


BS. Trần Kim Anh


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Cách ngừa cảm lạnh

Tôi hay bị cảm lạnh nhất là khi đi ngoài đường gặp mưa dù chỉ là mưa nhỏ của mùa xuân. Xin hỏi nguyên nhân vì sao?


Cach ngua cam lanh


Toi hay bị cảm lạnh nhát là khi di ngoài duòng gạp mua dù chỉ là mua nhỏ của mùa xuan. Xin hỏi nguyen nhan vì sao?


Toi hay bị cảm lạnh nhát là khi di ngoài duòng gạp mua dù chỉ là mua nhỏ của mùa xuan. Xin hỏi nguyen nhan vì sao? Có phải toi bị dị úng nuóc mua khong? Cách nào dẻ phòng ngùa?


Nguyẽn Thị Hòng Ngát ([email protected])


Cam lanh la tinh trang viem mui cung voi viem hong do virut gay ra (co toi hon 200 loai virut gay benh nay). He thong mien dich dong vai tro quan trong trong viec han che lay lan virut. Nhung nguoi he mien dich kem co kha nang mac benh rat cao. Thieu ngu va suy dinh duong cung de bi cam lanh vi he thong mien dich bi suy yeu. Cam lanh thong thuong bat dau voi su met moi, toan than ra roi, cam giac lanh toan than, hat hoi, dau dau keo dai trong vai ngay, sau do la chay mui va ho. Cac trieu chung co the bat dau sau 16 gio mac benh, dinh diem 2-4 ngay sau khi khoi phat. Cac trieu chung thuong cham dut sau 7-10 ngay nhung mot so co the keo dai toi 3 tuan. Cam lanh thuong xay ra hon trong nhung ngay lanh va mua, do la nguyen nhan vi sao bạn cú dính nuóc mua là bị cam lanh. Thoi tiet lanh lam he thong ho hap cua con nguoi nhay cam hon. Nhung mot so virut gay cam lanh xuat hien theo mua va xay ra thuong xuyen hon trong dieu kien thoi tiet lanh hoac am uot của mùa xuan ỏ mièn Bác. Vì vạy, dẻ phòng cảm lạnh càn giũ ám co thẻ, nhát là giũ ám cỏ và chan, thuòng xuyen tạp luyẹn thẻ dục thẻ thao phù họp vói súc khoe. Dòng thòi dinh duõng dày dủ và họp lý dẻ nang cao súc dè kháng chóng lại bẹnh tạt.


BS. Tràn Kim Anh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212