bệnh hoa mắt, nhức đầu

      hang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
bệnh hoa mắt, nhức đầu
bệnh hoa mắt, nhức đầu

Bệnh hoa mắt, nhức đầu do rất nhiều nguyên nhân như cơ thể suy nhược, stress do làm việc căng thẳng, phụ nữ tiền mãn kinh, người cao tuổi...

Có nhiều loại nhức đầu và chúng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây nhức đầu, vị trí của nhức đầu... Các chứng nhức đầu gồm có:

Nhức đầu đơn thuần: Thường nguyên nhân do stress, nhạy cảm với thời tiết hoặc các thay đổi áp suất trong bầu khí quyển, tăng huyết áp, sốt hoặc thiếu ôxy... khi đó đầu nhức như búa bổ, có tiếng ù nhẹ, có tiếng nhịp đập trong đầu...

Nhức đầu do căng thẳng: Nguyên nhân thường do căng cơ hoặc dáng đi sai lệch. Đau giống như đang bị hành hạ xảy ra ở thái dương, bắt đầu ở đằng sau đầu và cổ hoặc ở trán và lan tỏa ra khắp đầu.

Nhức đầu cụm: Đau như đâm chọc, nóng ran xảy ra ở một bên đầu và luôn luôn cùng một chỗ, thường không rõ nguyên nhân.

Đau nhức nửa đầu: Chỉ đau ở một bên đầu mà thôi, thường hay kèm theo buồn nôn, nôn mửa và có các vấn đề về thị giác. Nguyên nhân thường do có yếu tố di truyền hoặc các rối loạn tuần hoàn trong não.

Cơn đau thường khởi phát do nhiều nguyên nhân, thông thường bắt đầu là các cơ đầu cổ căng thẳng. Nhức đầu cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh như dị ứng, nhiễm khuẩn hoặc uống quá nhiều rượu. Hiện tượng co thắt hay giãn nở các mạch máu cũng như các thay đổi áp suất trong đầu (điều này có thể xảy ra khi thời tiết thay đổi) cũng có thể gây nhức đầu.

Các phương pháp đơn giản trị nhức đầu tự nhiên bao gồm vận động thư giãn, xoa bóp như massage... cũng đem đến hiệu quả khá tốt.

Tắm với nước ấm có thể làm dịu căng thẳng và thư giãn các mạch máu từ đó bớt nhức đầu. Nếu thêm một vài giọt tinh dầu sả pha vào với nước ấm cũng giúp làm bớt căng thẳng và bớt nhức đầu.

Bạn có thể làm giảm bớt nhức đầu bằng cách đắp khăn lạnh, tắm hơi, xoa bóp bấm huyệt hay thư giãn. Cần giảm tiếp xúc với các kích thích bên ngoài, nên tập thể dục thể thao vừa sức ở ngoài trời, không hút thuốc và uống rượu. Thư giãn và tạo môi trường yên tĩnh êm dịu, tránh các kích thích bên ngoài như ồn ào, tiếng động ánh sáng chói, phòng ở cần không khí thoáng đãng mát dịu, kéo rèm che, tắt mọi thiết bị điện tử như đài, tivi, điện thoại... Nếu sống ở một nơi quá ồn có thể tìm cách bịt tai lại, việc thư giãn sẽ tốt hơn nếu có sự trợ giúp của các kỹ thuật yoga...

Bạn không cho chúng tôi thông tin đầy đủ, vì vậy chúng tôi không thể có câu trả lời chính xác với bạn được.

Chúc bạn sức khỏe

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

my hanh Trả lời

xin hoi bac si thuoc depakin khi uống vào mang thai có ảnh hưởng gì ko ???

10/4/2010 8:55:26 AM
binh-luan

huỳnh Nga Trả lời

thưa bác sĩ, tôi bệnh động kinh đã 2 năm nay, và đã 4 lần lên cơn co giât. Đi bệnh viện thì bác sĩ có đo điện não đồ và chỉ nói là "rối loạn điện giải", theo dõi động kinh, rồi cho thuốc uộng Nhưng mới đây tôi lại lên cơn co giật, bác sĩ chẩn đoán lại nói là "rối loạn thần kinh thực vật". Vậy bác sĩ vui lòng giải đáp giúp tôi, tôi bị bênh gị Nếu tôi bị động kinh thì phải điều trị như thế nào, tôi nghe nói uống Depakine có thể cắt cơn co giật, nhưng sẽ làm giảm trí nhớ có phải khộng Xin BS giải đáp, trân trọng cảm ơn!

10/4/2010 8:55:21 AM
binh-luan

nguyen van thanh Trả lời

con toi bi bai nao do bi de nat,gio chau bi dong kịnh,kho an cu an la khoc,con toi da di kham o benh vien nhi tw dang dien tri depakine nhung da uong duoc 1nam ma k giam dong kinh.gio toi phai lam gi de phuc hoi chuc nang cho con?lam the nao cho con an ngon hỏn

10/4/2010 8:55:16 AM
binh-luan

Trương Công Bảo Huy Trả lời

Con tôi sinh ngày 04/02/2009. Đến ngày 19/12/2009 cháu bị nhiễm trùng máu và nằm cấp cứu ở BV nhi đồng 1, cháu phải thở bằng máy 12 ngày . Sau khi ra viện bác sĩ kết luận cháu bị di chứng não . Về nhà cháu không uống thuốc gì cả . Tháng 6/2010 tôi đưa cháu ra Hà Nội khám ở BV Nhi TW, bác sĩ kê đơn thuốc Depakine 200mg/ml, uống ngày 2 lần, mỗi lần 90ml, cháu không còn gồng người lên nữa . Cho tôi hỏi đến khi nào cháu không phải uống thuốc này nữa ? Tôi đang định đưa cháu đi điều tri bên đông y nhưng thầy thuốc bảo phải ngưng tất cả các loại thuốc tây không được uống nữa kể cả thuốc Depakine . Cháu không uống nữa thì có ảnh hưởng gì không ? Nếu giảm thì liều lượng dùng như thế nào ? Xin chỉ giúp tôi cụ thể . Xin cảm ơn nhiều

3/27/2011 10:43:18 PM
binh-luan

vo thi my le Trả lời

Tôi bị bệnh động kinh được 7năm hiện có đứa con trai 5tuổi lúc đó tôi dùng thuốc promangan ở bệnh viện tâm thần ,sau khi sinh dạy tôi chuyển sang thuốc deparkine 200mg ngày 2viên được 3,5năm và sau đó tôi hạ xuống 1viên cho đến bây giờ là 5tháng ,chừ tôi muống có thai liệu có ảnh hưởng gì không ,hiện tôi có dùng thêm thuốc acidfolic,nếu có thai tôi ngưng thuốc depảkine có được không,mong bác sĩ trả lời sớm giúp .Cảm ơn bác sĩ nhiệu

3/30/2011 7:44:58 PM
binh-luan

ĐĂNG VĂN MANH Trả lời

con cháu năm nay 8tháng tuôi cháu bi co giât đi kham ơ viên nhi lúc đâu các bác khám cho chau đi điên não đô vê các bác bao không bi đông khinh mà bi thiêu canxi khi gân ra viên các bác si cho đi điên não lai thi bao la có sóng đông kinh . gia đinh cháu cân thân cho chau đi điên não lai luôn thi bác sĩ bao la co sóng đông kinh .Vây sin hoi bác sĩ la điên lão đô co sóng đông khinh la bi đông khinh phai không . Nên bi thi co chữa đươc không va chưa ơ đâu la tôt nhât va con chau co cân đi khám lai lân nữa không . Cám ơn bác sĩ rất mong thư bác sĩ .

3/30/2011 8:44:58 PM
Đánh giá:

bệnh hoa mắt, nhức đầu

bệnh hoa mắt, nhức đầu


benh hoa mat, nhuc dau


benh hoa mat, nhuc dau


Benh hoa mat, nhuc dau do rat nhieu nguyen nhan nhu co the suy nhuoc, stress do lam viec cang thang, phu nu tien man kinh, nguoi cao tuoi...

Co nhieu loai nhuc dau va chung khac nhau tuy thuoc vao nguyen nhan gay nhuc dau, vi tri cua nhuc dau... Cac chung nhuc dau gom co:

Nhuc dau don thuan: Thuong nguyen nhan do stress, nhay cam voi thoi tiet hoac cac thay doi ap suat trong bau khi quyen, tang huyet ap, sot hoac thieu oxy... khi do dau nhuc nhu bua bo, co tieng u nhe, co tieng nhip dap trong dau...

Nhuc dau do cang thang: Nguyen nhan thuong do cang co hoac dang di sai lech. Dau giong nhu dang bi hanh ha xay ra o thai duong, bat dau o dang sau dau va co hoac o tran va lan toa ra khap dau.

Nhuc dau cum: Dau nhu dam choc, nong ran xay ra o mot ben dau va luon luon cung mot cho, thuong khong ro nguyen nhan.

Dau nhuc nua dau: Chi dau o mot ben dau ma thoi, thuong hay kem theo buon non, non mua va co cac van de ve thi giac. Nguyen nhan thuong do co yeu to di truyen hoac cac roi loan tuan hoan trong nao.

Con dau thuong khoi phat do nhieu nguyen nhan, thong thuong bat dau la cac co dau co cang thang. Nhuc dau cung co the la trieu chung cua mot so benh nhu di ung, nhiem khuan hoac uong qua nhieu ruou. Hien tuong co that hay gian no cac mach mau cung nhu cac thay doi ap suat trong dau (dieu nay co the xay ra khi thoi tiet thay doi) cung co the gay nhuc dau.

Cac phuong phap don gian tri nhuc dau tu nhien bao gom van dong thu gian, xoa bop nhu massage... cung dem den hieu qua kha tot.

Tam voi nuoc am co the lam diu cang thang va thu gian cac mach mau tu do bot nhuc dau. Neu them mot vai giot tinh dau sa pha vao voi nuoc am cung giup lam bot cang thang va bot nhuc dau.

Ban co the lam giam bot nhuc dau bang cach dap khan lanh, tam hoi, xoa bop bam huyet hay thu gian. Can giam tiep xuc voi cac kich thich ben ngoai, nen tap the duc the thao vua suc o ngoai troi, khong hut thuoc va uong ruou. Thu gian va tao moi truong yen tinh em diu, tranh cac kich thich ben ngoai nhu on ao, tieng dong anh sang choi, phong o can khong khi thoang dang mat diu, keo rem che, tat moi thiet bi dien tu nhu dai, tivi, dien thoai... Neu song o mot noi qua on co the tim cach bit tai lai, viec thu gian se tot hon neu co su tro giup cua cac ky thuat yoga...

Ban khong cho chung toi thong tin day du, vi vay chung toi khong the co cau tra loi chinh xac voi ban duoc.

Chuc ban suc khoe

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212