Có nên dùng thuốc trị mất ngủ thường xuyên?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em rất hay bị mất ngủ, có khi kéo dài hàng tháng, làm em lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Khi ngủ được thì giấc ngủ lại chập chờn không sâu.
Có nên dùng thuốc trị mất ngủ thường xuyên?

Em rất hay bị mất ngủ, có khi kéo dài hàng tháng, làm em lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Khi ngủ được thì giấc ngủ lại chập chờn không sâu. Chỉ cần một tiếng động nhỏ đã có thể làm em tỉnh giấc. Vừa rồi em có uống một loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, được một thời gian thấy có hiệu quả. Em có thể dùng thường xuyên loại thuốc này được không? Vũ Thị Huế (Hà Nam)


Hiện nay, trên thị trường có một số loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược hoặc hóa dược được dùng để trị chứng mất ngủ. Thuốc có thể do người bệnh tự mua sử dụng (với những thuốc không cần kê đơn) hoặc bác sĩ kê điều trị. Khi dùng thuốc người bệnh cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc đi kèm trong mỗi lọ hoặc hộp thuốc.


Tuy nhiên trong mọi trường hợp mất ngủ, thuốc trị mất ngủ chỉ có tính chất hỗ trợ, bởi vậy khi thật cần thiết mới dùng. Khi thuốc đã giúp tạo được giấc ngủ hay tạo được trạng thái cân bằng rồi thì giảm liều dần sau đó bỏ hẳn, không được lạm dụng vào thuốc. Nếu lạm dụng sẽ làm cho cơ thể quen và nhờn thuốc, thuốc sẽ trở nên không còn tác dụng với cơ thể mình nữa.


Cùng với dùng thuốc, điều quan trọng là cần tạo điều kiện thuận lợi để tạo ra giấc ngủ như ngủ đúng giờ, phòng ngủ phải yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát... và tạo ra sự thanh thản, tránh để căng thẳng stress kéo dài. Không uống chất kích thích (trà, cà phê vào buổi chiều, tối). Nếu quá lo nghĩ, buồn phiền phải tìm nơi an ủi, tìm việc làm hay cách giải trí thích hợp.


DS. Hoàng Thu Thủy


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có nên dùng thuốc trị mất ngủ thường xuyên?

Em rất hay bị mất ngủ, có khi kéo dài hàng tháng, làm em lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Khi ngủ được thì giấc ngủ lại chập chờn không sâu.


Co nen dung thuoc tri mat ngu thuong xuyen?


Em rat hay bi mat ngu, co khi keo dai hang thang, lam em luc nao cung thay met moi. Khi ngu duoc thi giac ngu lai chap chon khong sau.


Em rat hay bi mat ngu, co khi keo dai hang thang, lam em luc nao cung thay met moi. Khi ngu duoc thi giac ngu lai chap chon khong sau. Chi can mot tieng dong nho da co the lam em tinh giac. Vua roi em co uong mot loai thuoc co nguon goc tu thao duoc, duoc mot thoi gian thay co hieu qua. Em co the dung thuong xuyen loai thuoc nay duoc khong? Vu Thi Hue (Ha Nam)


Hien nay, tren thi truong co mot so loai thuoc co nguon goc tu thao duoc hoac hoa duoc duoc dung de tri chung mat ngu. Thuoc co the do nguoi benh tu mua su dung (voi nhung thuoc khong can ke don) hoac bac si ke dieu tri. Khi dung thuoc nguoi benh can dung theo chi dinh cua bac si hoac huong dan su dung thuoc di kem trong moi lo hoac hop thuoc.


Tuy nhien trong moi truong hop mat ngu, thuoc tri mat ngu chi co tinh chat ho tro, boi vay khi that can thiet moi dung. Khi thuoc da giup tao duoc giac ngu hay tao duoc trang thai can bang roi thi giam lieu dan sau do bo han, khong duoc lam dung vao thuoc. Neu lam dung se lam cho co the quen va nhon thuoc, thuoc se tro nen khong con tac dung voi co the minh nua.


Cung voi dung thuoc, dieu quan trong la can tao dieu kien thuan loi de tao ra giac ngu nhu ngu dung gio, phong ngu phai yen tinh, sach se, thoang mat... va tao ra su thanh than, tranh de cang thang stress keo dai. Khong uong chat kich thich (tra, ca phe vao buoi chieu, toi). Neu qua lo nghi, buon phien phai tim noi an ui, tim viec lam hay cach giai tri thich hop.


DS. Hoang Thu Thuy


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212