Biểu hiện trẻ dị ứng sữa bò và cách phòng ngừa

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi 18 tháng tuổi, sau khi cai sữa tôi cho cháu ăn thêm ngày 2 bữa sữa bột (loại dành cho trẻ trên 1 tuổi và tôi pha theo đúng hướng dẫn)...
Biểu hiện trẻ dị ứng sữa bò và cách phòng ngừa

Con tôi 18 tháng tuổi, sau khi cai sữa tôi cho cháu ăn thêm ngày 2 bữa sữa bột (loại dành cho trẻ trên 1 tuổi và tôi pha theo đúng hướng dẫn), nhưng khi ăn xong cháu bị nôn trớ, đi ngoài phân lỏng và trên da xuất hiện nốt ban và ngứa. Xin hỏi bác sĩ có khi nào uống sữa dị ứng không? Cách khắc phục?


Nguyễn Thị Thủy (Hà Nội)


Những triệu chứng xuất hiện trên đường tiêu hóa và da của bé sau khi ăn sữa thì có thể đó là dị ứng thức ăn sữa. Dị ứng thức ăn có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn. Các loại thực phẩm thường gặp là trứng, lạc, hải sản, sữa... Ở trẻ nhỏ thường là dị ứng sữa bò chủ yếu là thành phần protein của sữa. Biểu hiện của dị ứng protein sữa bò bao gồm các triệu chứng ở đường tiêu hóa như nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy và ngoài đường tiêu hóa như viêm da mẩn ngứa, phát ban, viêm mũi, nghẹt mũi, khò khè (không liên quan đến nhiễm khuẩn). Tuy nhiên, có trường hợp dị ứng nặng gây sốc phản vệ nguy hiểm đến tính mạng.


Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cho bé sử dụng sữa bò thủy phân protein hoàn toàn trong khoảng 2-4 tuần rồi chuyển sang sữa bò thủy phân protein bán phần. Nếu các triệu chứng được cải thiện thì bạn có thể chuyển dần cho bé uống sữa bột dành cho trẻ trên 1 tuổi. Một số nghiên cứu ở nước ngoài cho thấy 50% trẻ dị ứng sữa bò sẽ dung nạp được sữa bò trong vòng 1 năm và 80% trẻ dung nạp được sữa bò trước 3 tuổi. Nếu trẻ được nuôi bằng sữa mẹ thì vẫn cho bú bình thường. Vì sữa mẹ có tác dụng chống dị ứng.


PGS.BS. Đào Ngọc Diễn


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Biểu hiện trẻ dị ứng sữa bò và cách phòng ngừa

Con tôi 18 tháng tuổi, sau khi cai sữa tôi cho cháu ăn thêm ngày 2 bữa sữa bột (loại dành cho trẻ trên 1 tuổi và tôi pha theo đúng hướng dẫn)...


Bieu hien trẻ dị úng sũa bò và cách phong ngua


Con toi 18 tháng tuỏi, sau khi cai sũa toi cho cháu an them ngày 2 bũa sũa bọt (loại dành cho trẻ tren 1 tuỏi và toi pha theo dúng huóng dãn)...


Con toi 18 tháng tuỏi, sau khi cai sũa toi cho cháu an them ngày 2 bũa sũa bọt (loại dành cho trẻ tren 1 tuỏi và toi pha theo dúng huóng dãn), nhung khi an xong cháu bị non tró, di ngoài phan lỏng và tren da xuát hiẹn nót ban và ngúa. Xin hỏi bác sĩ có khi nào uóng sũa dị úng khong? Cách khác phục?


Nguyẽn Thị Thuy (Hà Nọi)


Nhũng triẹu chúng xuát hiẹn tren duòng tieu hoa và da của bé sau khi an sũa thì có thẻ dó là dị úng thúc an sũa. Dị úng thúc an có thẻ gạp ỏ cả trẻ em và nguòi lón. Các loại thục phảm thuòng gạp là trúng, lạc, hải sản, sũa... Ỏ trẻ nhỏ thuòng là dị úng sũa bò chủ yéu là thành phàn protein của sũa. Biẻu hiẹn của dị úng protein sũa bò bao gòm các triẹu chúng ỏ duòng tieu hoa nhu non mủa, dau bụng, tieu chảy và ngoài duòng tieu hoa nhu viem da mản ngúa, phát ban, viem mũi, nghẹt mũi, khò khe (khong lien quan dén nhiẽm khuản). Tuy nhien, có truòng họp dị úng nạng gay sóc phản vẹ nguy hiẻm dén tính mạng.


Dẻ khác phục tình trạng này, bạn nen cho bé sủ dụng sũa bò thuy phan protein hoàn toàn trong khoảng 2-4 tuàn ròi chuyẻn sang sũa bò thuy phan protein bán phàn. Néu các triẹu chúng duọc cải thiẹn thì bạn có thẻ chuyẻn dàn cho bé uóng sũa bọt dành cho trẻ tren 1 tuỏi. Mọt só nghien cúu ỏ nuóc ngoài cho tháy 50% trẻ dị úng sũa bò sẽ dung nạp duọc sũa bò trong vòng 1 nam và 80% trẻ dung nạp duọc sũa bò truóc 3 tuỏi. Néu trẻ duọc nuoi bàng sũa mẹ thì vãn cho bú bình thuòng. Vì sũa mẹ có tác dụng chóng dị úng.


PGS.BS. Dào Ngọc Diẽn


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212