3 loại thực phẩm có thể gây đau khớp

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Sưng đau khớp là bệnh tuy không nguy hiểm nhưng làm giảm chất lượng sống vì người bệnh luôn phải chịu những cơn đau dày vò.
3 loại thực phẩm có thể gây đau khớp

Sưng đau khớp là bệnh tuy không nguy hiểm nhưng làm giảm chất lượng sống vì người bệnh luôn phải chịu những cơn đau dày vò. Người bị đau khớp cần cẩn trọng với chế độ ăn vì trong số những thực phẩm được cho là chống viêm, có loại tốt cho bệnh khớp như dầu ô liu, các loại hạt và cá béo…có một số loại thực phẩm lại gây đau. Nếu bạn ăn những thực phẩm này ngày này qua ngày khác, bạn có thể bị tăng nguy cơ bị cơn đau kịch phát.


Cà chua


Mặc dù cà chua thường được cho là chống viêm nhưng những người bị gút, một dạng viêm khớp đặc biệt, từ lâu đã nghi ngờ loại quả này thực sự gây đau khớp và nghiên cứu mới đã chứng minh điều đó.


Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu 2.051 người bị bệnh gút, 20% trong số họ cho thấy cà chua là tác nhân gây đau. Sau đó, các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 12.720 người không bị khớp và thấy rằng ăn nhiều cà chua làm tăng hàm lượng axít uric trong máu những người này. Axít uric cao là nguyên nhân chính của bệnh gút. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu bạn không cần phải từ bỏ loại quả này mà chỉ cần cắt giảm và đảm bảo dùng thuốc hạ axít uric thường xuyên.


Các loại dầu ngô, hướng dương, hoa rum, đậu tương và hạt bông


Axít béo omega-3 có trong cá hồi và quả óc chó rất tốt cho bạn. Nhưng axít béo omega-6 thì không như vậy.


Vì axít béo omega-6 được tìm thấy trong dầu đậu nành và dầu đậu nành được sử dụng trong tất cả các loại thực phẩm đóng gói sẵn. Chế độ ăn bình thường của người Mỹ có thể chứa axít béo omega-6 nhiều hơn gấp 25 lần so với axít béo omega-3. Tỷ lệ chênh lệch này có thể làm hỏng khớp của bạn, nghiên cứu chỉ ra rằng bất cứ tỷ lệ nào lớn hơn 10/1 có thể gây ra các rối loạn như bệnh hen, tim mạch và viêm.


3 loại thực phẩm có thể gây đau khớp

Các nhà nghiên cứu đề nghị bất cứ ai bị viêm khớp dạng thấp nên giảm tỷ lệ này xuống 2 hoặc 3/1. Điều này giúp ức chế tình trạng viêm ở những người tham gia nghiên cứu bị bệnh này. Axít béo omega-6 có thể cũng được tìm thấy trong các thực phẩm sấy khô, bơ thực vật, lòng đỏ trứng và các loại thịt


Nước ngọt có đường


Nước ngọt có đường hay thậm chí là nước ngọt cho người ăn kiêng cũng đều không tốt. Theo American Journal of Clinical Nutrition , loại đồ uống này khiến bạn có nguy cơ bị tiểu đường, bệnh tim, tiêu thụ đường có thể là tác nhân giải phóng cytokin, những “sứ giả” gây viêm.


Khi phân tích dữ liệu từ 2 nghiên cứu lớn kéo dài 30 năm, các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa sử dụng nước ngọt và nguy cơ viêm khớp. Phụ nữ uống một lon nước ngọt hoặc nhiều hơn hàng ngày tăng 63% nguy cơ viêm khớp so với những người hoàn toàn không uống.


BS Cẩm Tú


Theo MSN


(Univadis)


ĐAU NỬA ĐẦU dữ dội và lâu năm đến đâu cũng đỡ 90% nhờ phương pháp này! Cùng cập nhật cách tránh thai mới, hiện đại và hiệu quả nhất Tóc rụng trơ da đầu cũng không phải sợ nếu bạn biết điều này Dân văn phòng nên đọc: Nguyên nhân mãn dục sớm ở nam giới

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

3 loại thực phẩm có thể gây đau khớp

Sưng đau khớp là bệnh tuy không nguy hiểm nhưng làm giảm chất lượng sống vì người bệnh luôn phải chịu những cơn đau dày vò.


3 loai thuc pham co the gay dau khop


Sung dau khop la benh tuy khong nguy hiem nhung lam giam chat luong song vi nguoi benh luon phai chiu nhung con dau day vo.


Sung dau khop la benh tuy khong nguy hiem nhung lam giam chat luong song vi nguoi benh luon phai chiu nhung con dau day vo. Nguoi bi dau khop can can trong voi che do an vi trong so nhung thuc pham duoc cho la chong viem, co loai tot cho benh khop nhu dau o liu, cac loai hat va ca beo…co mot so loai thuc pham lai gay dau. Neu ban an nhung thuc pham nay ngay nay qua ngay khac, ban co the bi tang nguy co bi con dau kich phat.


Ca chua


Mac du ca chua thuong duoc cho la chong viem nhung nhung nguoi bi gut, mot dang viem khop dac biet, tu lau da nghi ngo loai qua nay thuc su gay dau khop va nghien cuu moi da chung minh dieu do.


Cac nha nghien cuu da tim hieu 2.051 nguoi bi benh gut, 20% trong so ho cho thay ca chua la tac nhan gay dau. Sau do, cac nha nghien cuu phan tich du lieu tu 12.720 nguoi khong bi khop va thay rang an nhieu ca chua lam tang ham luong axit uric trong mau nhung nguoi nay. Axit uric cao la nguyen nhan chinh cua benh gut. Tuy nhien, theo cac nha nghien cuu ban khong can phai tu bo loai qua nay ma chi can cat giam va dam bao dung thuoc ha axit uric thuong xuyen.


Cac loai dau ngo, huong duong, hoa rum, dau tuong va hat bong


Axit beo omega-3 co trong ca hoi va qua oc cho rat tot cho ban. Nhung axit beo omega-6 thi khong nhu vay.


Vi axit beo omega-6 duoc tim thay trong dau dau nanh va dau dau nanh duoc su dung trong tat ca cac loai thuc pham dong goi san. Che do an binh thuong cua nguoi My co the chua axit beo omega-6 nhieu hon gap 25 lan so voi axit beo omega-3. Ty le chenh lech nay co the lam hong khop cua ban, nghien cuu chi ra rang bat cu ty le nao lon hon 10/1 co the gay ra cac roi loan nhu benh hen, tim mach va viem.


3 loai thuc pham co the gay dau khop

Cac nha nghien cuu de nghi bat cu ai bi viem khop dang thap nen giam ty le nay xuong 2 hoac 3/1. Dieu nay giup uc che tinh trang viem o nhung nguoi tham gia nghien cuu bi benh nay. Axit beo omega-6 co the cung duoc tim thay trong cac thuc pham say kho, bo thuc vat, long do trung va cac loai thit


Nuoc ngot co duong


Nuoc ngot co duong hay tham chi la nuoc ngot cho nguoi an kieng cung deu khong tot. Theo American Journal of Clinical Nutrition , loai do uong nay khien ban co nguy co bi tieu duong, benh tim, tieu thu duong co the la tac nhan giai phong cytokin, nhung “su gia” gay viem.


Khi phan tich du lieu tu 2 nghien cuu lon keo dai 30 nam, cac nha nghien cuu tim thay moi lien quan giua su dung nuoc ngot va nguy co viem khop. Phu nu uong mot lon nuoc ngot hoac nhieu hon hang ngay tang 63% nguy co viem khop so voi nhung nguoi hoan toan khong uong.


BS Cam Tu


Theo MSN


(Univadis)


DAU NUA DAU du doi va lau nam den dau cung do 90% nho phuong phap nay! Cung cap nhat cach tranh thai moi, hien dai va hieu qua nhat Toc rung tro da dau cung khong phai so neu ban biet dieu nay Dan van phong nen doc: Nguyen nhan man duc som o nam gioi
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212