Muốn làm việc hiệu quả hơn hãy ngủ trưa

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Một giấc ngủ ngắn 15-30 phút vào buổi chiều, nhất là sau giờ ăn trưa giúp bạn tỉnh táo, tăng cường hiệu quả hoạt động và trí nhớ.
Muốn làm việc hiệu quả hơn hãy ngủ trưa

Dưới đây là lợi ích của giấc ngủ ngắn ban ngày với sức khỏe


Cải thiện hồi phục trí nhớ

Trong một nghiên cứu thử nghiệm được công bố trên tờ Journal of Sleep Research năm 2008, những người tham gia được đưa một danh sách 30 từ mà họ phải nhắc lại sau 60 phút. Họ được chia làm 2 nhóm, một nhóm có giấc ngủ ngắn ban ngày trong khi nhóm kia không ngủ. Kết quả là khả năng ghi nhớ ở những người có giấc ngủ ngắn cải thiện đáng kể hơn so với những người không ngủ trong suốt cả ngày.



ngủ trưa giúp làm việc hiệu quả hơn



Cải thiện tâm trạng và hiệu suất làm việc

Một nghiên cứu khác trên tờ Sleep cho thấy không có giấc ngủ ngắn trong ngày có ảnh hưởng lên tâm trạng và hiệu suất làm việc. Nó cũng chỉ ra rằng không có giấc ngủ ngắn hiệu quả, người ta sẽ cảm thấy buồn ngủ và chuyển động mắt chậm vốn thường xảy ra vào giai đoạn đầu của giấc ngủ buổi tối. Mặt khác, có sự cải thiện đáng kể về sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc chung ở những người có giấc ngủ ngắn.


Ngủ bao nhiêu là cần thiết?

Giấc ngủ ngắn trong khoảng 15-20 phút là đủ để bạn khỏe lại. Nếu bạn ở nhà, bạn có thể ngủ trên giường hoặc nếu không bạn chỉ cần kê đầu lên bàn và chợp mắt. Tuy nhiên, giấc ngủ ngắn không có tác dụng với những người cảm thấy buồn ngủ vì không muốn làm việc.


Giấc ngủ ngắn có ảnh hưởng tới giấc ngủ đêm?

Nhiều người tin rằng giấc ngủ ban ngày có thể ảnh hưởng hoặc gây khó ngủ ban đêm. Tuy nhiên, một nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ ngắn ban ngày (khoảng trên 20 phút) ở người lớn không ảnh hưởng đáng kể tới giấc ngủ ban đêm. Mặc dù vậy, nếu bạn cảm thấy khó ngủ sau khi có giấc ngủ ngắn ban ngày và nó xảy ra liên tục, hãy đi khám bác sĩ để tìm hiểu xem bạn có bị rối loạn giấc ngủ như mất ngủ hay không.


BS Cẩm Tú


(Theo THS/ Univadis)


Tóc rụng trơ da đầu cũng không phải sợ nếu bạn biết điều này Khỏe mạnh hơn nhờ cai thuốc lá Lành vết trợt, loét hang vị, dạ dày sau 16 năm tái đi tái lại

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Muốn làm việc hiệu quả hơn hãy ngủ trưa

Một giấc ngủ ngắn 15-30 phút vào buổi chiều, nhất là sau giờ ăn trưa giúp bạn tỉnh táo, tăng cường hiệu quả hoạt động và trí nhớ.


Muon lam viec hieu qua hon hay ngu trua


Mot giac ngu ngan 15-30 phut vao buoi chieu, nhat la sau gio an trua giup ban tinh tao, tang cuong hieu qua hoat dong va tri nho.


Duoi day la loi ich cua giac ngu ngan ban ngay voi suc khoe


Cai thien hoi phuc tri nho

Trong mot nghien cuu thu nghiem duoc cong bo tren to Journal of Sleep Research nam 2008, nhung nguoi tham gia duoc dua mot danh sach 30 tu ma ho phai nhac lai sau 60 phut. Ho duoc chia lam 2 nhom, mot nhom co giac ngu ngan ban ngay trong khi nhom kia khong ngu. Ket qua la kha nang ghi nho o nhung nguoi co giac ngu ngan cai thien dang ke hon so voi nhung nguoi khong ngu trong suot ca ngay.



ngu trua giup lam viec hieu qua hon



Cai thien tam trang va hieu suat lam viec

Mot nghien cuu khac tren to Sleep cho thay khong co giac ngu ngan trong ngay co anh huong len tam trang va hieu suat lam viec. No cung chi ra rang khong co giac ngu ngan hieu qua, nguoi ta se cam thay buon ngu va chuyen dong mat cham von thuong xay ra vao giai doan dau cua giac ngu buoi toi. Mat khac, co su cai thien dang ke ve su tinh tao va hieu suat lam viec chung o nhung nguoi co giac ngu ngan.


Ngu bao nhieu la can thiet?

Giac ngu ngan trong khoang 15-20 phut la du de ban khoe lai. Neu ban o nha, ban co the ngu tren giuong hoac neu khong ban chi can ke dau len ban va chop mat. Tuy nhien, giac ngu ngan khong co tac dung voi nhung nguoi cam thay buon ngu vi khong muon lam viec.


Giac ngu ngan co anh huong toi giac ngu dem?

Nhieu nguoi tin rang giac ngu ban ngay co the anh huong hoac gay kho ngu ban dem. Tuy nhien, mot nghien cuu chi ra rang giac ngu ngan ban ngay (khoang tren 20 phut) o nguoi lon khong anh huong dang ke toi giac ngu ban dem. Mac du vay, neu ban cam thay kho ngu sau khi co giac ngu ngan ban ngay va no xay ra lien tuc, hay di kham bac si de tim hieu xem ban co bi roi loan giac ngu nhu mat ngu hay khong.


BS Cam Tu


(Theo THS/ Univadis)


Toc rung tro da dau cung khong phai so neu ban biet dieu nay Khoe manh hon nho cai thuoc la Lanh vet trot, loet hang vi, da day sau 16 nam tai di tai lai
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212