Tiểu không tự chủ khi yêu!

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Nhiều phụ nữ vẫn có cảm giác e ngại, lo sợ tình trạng tiểu không tự chủ trong lúc “yêu” và chính điều này đã ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ vợ chồng, cảm giác thoải mái để đạt khoái cảm.
Tiểu không tự chủ khi yêu!


Theo TS. Catherine Solano-chuyên gia tình dục học: đây là vấn đề “tế nhị” mà ít khi phụ nữ thổ lộ, ngay cả với người bạn đời và chính điều này là một “rào cản” vô hình!


Thật vậy vùng âm đạo rất gần với vùng tiểu, những kích thích va chạm trong quá trình giao hợp đã ảnh hưởng không nhỏ đến “cảm giác buồn tiểu” và đây cũng là vấn đề thật sự đáng lo ngại. Nhiều phụ nữ chỉ thổ lộ khi được các bác sĩ hay các chuyên gia tư vấn đề cập đến, ở nhiều nơi đây vẫn còn là điều cấm kỵ và xấu hổ của các chị em.


Cảm giác buồn tiểu trong khi quan hệ có thể là bình thường. Trong khi quan hệ, thành âm đạo có thể nhô (phồng) ra phía trước như thể xốp của dương vật trong khi cương cứng. Chính sự cương phồng này đã tạo nên áp lực ở thành của niệu đạo (ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra lỗ tiểu). Điều này khiến người phụ nữ có cảm giác muốn đi tiểu mặc dù bàng quang nước tiểu chưa đầy.


Khi người phụ nữ có cảm giác sợ tiểu không tự chủ khiến họ đã dừng lại “mọi thứ” trong lúc quan hệ, điều này khiến cả hai không thể cùng nhau thăng hoa và đạt khoái cảm.



Trong trường hợp này bạn nên làm gì? Tốt nhất nên đi tiểu trước khi quan hệ. Theo cách này bạn sẽ yên tâm thay vì lo lắng. Thêm vào đó cần vệ sinh “vùng kín” được sạch sẽ nhằm tránh nhiễm trùng đường tiết niệu.


Điều quan trọng là bạn không nên ngần ngại nói với bác sĩ những bận tâm, lo lắng về những vấn đề tiểu tiện của chính bản thân, ngay cả những dấu hiệu dù nhẹ và thoáng qua. Nhiều phụ nữ đã e ngại khi trình bày những điều mà họ cứ nghĩ rằng hơi “thầm kín và đôi chút hổ thẹn” với bác sĩ.


Đối với phụ nữ sau mãn kinh có thể dùng kem có chứa estrogen thoa vào vùng âm hộ giúp giảm cảm giác ngứa, nóng rát, khó chịu ở đường tiểu, đôi khi bạn có thoa kem dưỡng ẩm ở vùng âm hộ cũng đã có hiệu quả.


Nếu bạn tiểu không tự chủ, ngay cả chỉ vài giọt (ngoài lúc quan hệ), nên gặp bác sĩ chuyên khoa để có các biện pháp điều trị thích hợp.


Trong quan hệ vợ chồng việc tạo dựng và duy trì những ham muốn, những thỏa mãn khi yêu là vấn đề khá quan trọng và tế nhị, với những cặp vợ chồng khi gặp vấn đề này, đây không phải là vấn đề đơn giản. Tuy nhiên người phụ nữ cần thổ lộ với người bạn đời, với các chuyên gia y tế-những người bạn đặt hoàn toàn niềm tin và từ đó có thể giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hợp lý và tốt đẹp!


Bs. Ái Thủy


Người bị tai biến sẽ hối hận cả đời nếu không biết điều này sớm hơn
QC

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Tiểu không tự chủ khi yêu!

Nhiều phụ nữ vẫn có cảm giác e ngại, lo sợ tình trạng tiểu không tự chủ trong lúc “yêu” và chính điều này đã ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ vợ chồng, cảm giác thoải mái để đạt khoái cảm.


Tieu khong tu chu khi yeu!


Nhieu phu nu van co cam giac e ngai, lo so tinh trang tieu khong tu chu trong luc “yeu” va chinh dieu nay da anh huong nhieu den moi quan he vo chong, cam giac thoai mai de dat khoai cam.



Theo TS. Catherine Solano-chuyen gia tinh duc hoc: day la van de “te nhi” ma it khi phu nu tho lo, ngay ca voi nguoi ban doi va chinh dieu nay la mot “rao can” vo hinh!


That vay vung am dao rat gan voi vung tieu, nhung kich thich va cham trong qua trinh giao hop da anh huong khong nho den “cam giac buon tieu” va day cung la van de that su dang lo ngai. Nhieu phu nu chi tho lo khi duoc cac bac si hay cac chuyen gia tu van de cap den, o nhieu noi day van con la dieu cam ky va xau ho cua cac chi em.


Cam giac buon tieu trong khi quan he co the la binh thuong. Trong khi quan he, thanh am dao co the nho (phong) ra phia truoc nhu the xop cua duong vat trong khi cuong cung. Chinh su cuong phong nay da tao nen ap luc o thanh cua nieu dao (ong dan nuoc tieu tu bang quang ra lo tieu). Dieu nay khien nguoi phu nu co cam giac muon di tieu mac du bang quang nuoc tieu chua day.


Khi nguoi phu nu co cam giac so tieu khong tu chu khien ho da dung lai “moi thu” trong luc quan he, dieu nay khien ca hai khong the cung nhau thang hoa va dat khoai cam.



Trong truong hop nay ban nen lam gi? Tot nhat nen di tieu truoc khi quan he. Theo cach nay ban se yen tam thay vi lo lang. Them vao do can ve sinh “vung kin” duoc sach se nham tranh nhiem trung duong tiet nieu.


Dieu quan trong la ban khong nen ngan ngai noi voi bac si nhung ban tam, lo lang ve nhung van de tieu tien cua chinh ban than, ngay ca nhung dau hieu du nhe va thoang qua. Nhieu phu nu da e ngai khi trinh bay nhung dieu ma ho cu nghi rang hoi “tham kin va doi chut ho then” voi bac si.


Doi voi phu nu sau man kinh co the dung kem co chua estrogen thoa vao vung am ho giup giam cam giac ngua, nong rat, kho chiu o duong tieu, doi khi ban co thoa kem duong am o vung am ho cung da co hieu qua.


Neu ban tieu khong tu chu, ngay ca chi vai giot (ngoai luc quan he), nen gap bac si chuyen khoa de co cac bien phap dieu tri thich hop.


Trong quan he vo chong viec tao dung va duy tri nhung ham muon, nhung thoa man khi yeu la van de kha quan trong va te nhi, voi nhung cap vo chong khi gap van de nay, day khong phai la van de don gian. Tuy nhien nguoi phu nu can tho lo voi nguoi ban doi, voi cac chuyen gia y te-nhung nguoi ban dat hoan toan niem tin va tu do co the giup ban giai quyet van de mot cach hop ly va tot dep!


Bs. Ai Thuy


Nguoi bi tai bien se hoi han ca doi neu khong biet dieu nay som hon
QC
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212