Màu sắc móng tiết lộ bệnh tật

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thường ngày, bạn không để ý tới móng tay, móng chân của mình nhưng bạn có biết rằng màu sắc móng có thể cho biết rất nhiều về tình hình sức khỏe?
Màu sắc móng tiết lộ bệnh tật

Hãy cảnh giác khi móng có những bất thường dưới đây:


Móng trở nên dày và có màu vàng


Nếu bạn nhận thấy móng chuyển sang màu vàng, có vẻ dày lên và mọc chậm, thì bạn nên đi kiểm tra phổi càng sớm càng tốt. Đây là dấu hiệu bạn có thể bị hội chứng móng vàng –Tình trạng có dịch ở móng và dễ bị các bệnh về phổi như khí phế thũng hoặc viêm phế quản mạn tính.


Móng giòn và mỏng


Móng của bạn dễ gãy. Bạn thấy chúng quá khô và thiếu sức sống, và tình trạng này trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông. Khi đó bạn cần đi khám để sàng lọc rối loạn tuyến giáp. Lượng hormone tuyến giáp tăng cao thậm chí có thể khiến móng bong ra khỏi chân móng.


Móng nhạt màu kèm theo những vùng trắng


Kiểu móng này cho thấy giảm lượng tế bào hồng cầu. Dấu hiệu cảnh báo bạn cần bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều sắt. Thiếu hồng cầu có thể khiến bạn bị các bệnh như tiểu đường, bệnh gan, cường giáp và thậm chí là suy tim. Những đốm trắng trên móng tay được gọi là chứng móng trắng.


Móng có màu đen hoặc màu xanh


Móng có màu đen có nghĩa bạn bị không khí ở phổi và không cung cấp đủ oxy cho các bộ phận của cơ thể. Tình trạng này được gọi là bệnh Raynaud, nguyên nhân do các bệnh hô hấp và hoặc bệnh tim mạch.


móng tay tiết lộ bệnh tật



Móng gồ lên hoặc sần sùi


Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đang bị bệnh vảy nến. Bạn thấy móng của bạn bắt đầu bị nứt nẻ hoặc bề mặt móng không đều. Tình trạng này hay thấy hơn ở móng chân. Bệnh vảy nến có thể dẫn tới viêm khớp hoặc bệnh tuyến giáp.


Nền móng đỏ


Đây là mối lo ngại thực sự, vì tim bạn đang có nguy cơ. Hãy đi khám tim trước khi quá muộn. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tim gây tử vong.


Đường sọc trên móng tay


Những đường sọc hằn trên móng được gọi là đường Beau. Đây là lúc bạn cần thư giãn vì đó là dấu hiệu của stress. Đó cũng là dấu hiệu của bệnh thận cấp tính. Những đường sọc này có thể xuất hiện cùng lúc hoặc là hậu quả của bệnh.


Đốm trắng trên móng


Theo các bác sĩ, các đốm trắng đôi khi xuất hiện trên móng tay, móng chân là dấu hiệu của thiếu canxi và không phải là vấn đề đáng lo ngại. Bạn có thể cần bổ sung canxi khi nhận thấy dấu hiệu này.


BS Cẩm Tú (Theo Boldsky)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Màu sắc móng tiết lộ bệnh tật

Thường ngày, bạn không để ý tới móng tay, móng chân của mình nhưng bạn có biết rằng màu sắc móng có thể cho biết rất nhiều về tình hình sức khỏe?


Mau sac mong tiet lo benh tat


Thuong ngay, ban khong de y toi mong tay, mong chan cua minh nhung ban co biet rang mau sac mong co the cho biet rat nhieu ve tinh hinh suc khoe?


Hay canh giac khi mong co nhung bat thuong duoi day:


Mong tro nen day va co mau vang


Neu ban nhan thay mong chuyen sang mau vang, co ve day len va moc cham, thi ban nen di kiem tra phoi cang som cang tot. Day la dau hieu ban co the bi hoi chung mong vang –Tinh trang co dich o mong va de bi cac benh ve phoi nhu khi phe thung hoac viem phe quan man tinh.


Mong gion va mong


Mong cua ban de gay. Ban thay chung qua kho va thieu suc song, va tinh trang nay tro nen toi te hon vao mua dong. Khi do ban can di kham de sang loc roi loan tuyen giap. Luong hormone tuyen giap tang cao tham chi co the khien mong bong ra khoi chan mong.


Mong nhat mau kem theo nhung vung trang


Kieu mong nay cho thay giam luong te bao hong cau. Dau hieu canh bao ban can bo sung them thuc pham chua nhieu sat. Thieu hong cau co the khien ban bi cac benh nhu tieu duong, benh gan, cuong giap va tham chi la suy tim. Nhung dom trang tren mong tay duoc goi la chung mong trang.


Mong co mau den hoac mau xanh


Mong co mau den co nghia ban bi khong khi o phoi va khong cung cap du oxy cho cac bo phan cua co the. Tinh trang nay duoc goi la benh Raynaud, nguyen nhan do cac benh ho hap va hoac benh tim mach.


mong tay tiet lo benh tat



Mong go len hoac san sui


Day la dau hieu canh bao ban co the dang bi benh vay nen. Ban thay mong cua ban bat dau bi nut ne hoac be mat mong khong deu. Tinh trang nay hay thay hon o mong chan. Benh vay nen co the dan toi viem khop hoac benh tuyen giap.


Nen mong do


Day la moi lo ngai thuc su, vi tim ban dang co nguy co. Hay di kham tim truoc khi qua muon. Day co the la dau hieu cua benh tim gay tu vong.


Duong soc tren mong tay


Nhung duong soc han tren mong duoc goi la duong Beau. Day la luc ban can thu gian vi do la dau hieu cua stress. Do cung la dau hieu cua benh than cap tinh. Nhung duong soc nay co the xuat hien cung luc hoac la hau qua cua benh.


Dom trang tren mong


Theo cac bac si, cac dom trang doi khi xuat hien tren mong tay, mong chan la dau hieu cua thieu canxi va khong phai la van de dang lo ngai. Ban co the can bo sung canxi khi nhan thay dau hieu nay.


BS Cam Tu (Theo Boldsky)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212