10 thực phẩm tốt hệ miễn dịch

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bạn có biết rằng do thiếu hiểu biết, bạn có thể phá hoại hệ thống miễn dịch của mình? Một trong những điều quan trọng để đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh là bạn có một chế độ ăn uống thích hợp, đa dạng các loại thực phẩm và lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.
10 thực phẩm tốt hệ miễn dịch

Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp bạn tăng khả năng miễn dịch và có một cơ thể khỏe mạnh.

1. Tỏi


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có tính kháng khuẩn và tính kháng virus. Tỏi giúp kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể con người và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Người ta có thể ăn trực tiếp hoặc thêm nó vào các món ăn như một gia vị.



2. Bưởi


Bưởi đào có hàm lượng cao vitamin C - là một thành phần thiết yếu để chống lại cảm lạnh thông thường và các bệnh tật khác. Bưởi có chứa một số lượng lớn các bioflavonoids chính là thể hiện qua sắc hồng trong múi bưởi. Các bioflavonoids là một loại dinh dưỡng thực vật cần thiết cho cơ thể bạn. Cùng với hàm lượng vitamin C cao, nó giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường.

3. Nấm


Vi chất Selenium và chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong mũ nấm. Ngoài ra nấm chứa vitamin B  và  niacin cao nên đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể được an toàn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn nhiều nấm, bạn đã xây dựng được hệ thống miễn dịch hoàn hảo để  kháng virus và kháng khuẩn.



4. Các loại rau có màu sắc tươi sáng


Các chất chống oxy hóa quan trọng nhất có thể hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch cơ thể là cartenoids. Khi lựa chọn rau có màu xanh, màu đỏ, vàng và cam, đều là những loại rau củ có chứa nhiều cartenoids. Hãy đưa những loại màu sắc này vào mâm cơm nhà bạn.

5. Súp lơ


Các loại rau họ cải như bông cải xanh rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Đây là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Hàm lượng cao Choline cũng có thể được tìm thấy trong các loại rau này và vi chất này sẽ giúp giữ cho các tế bào của bạn hoạt động đúng chức năng, đồng thời hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa; tống các vi khuẩn ra khỏi cơ thể của bạn, đồng nghĩa với giảm bệnh tật trong cơ thể. Glutathione là một loại vitamin chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong bông cải trắng, rất tốt cho việc đẩy lùi bệnh tật.




6. Quả mọng


Đây là loại quả phổ biến trong thực đơn giảm cân. Nhưng siêu thực phẩm này cũng vô cùng phong phú chất chống oxy hóa - một sự trợ giúp hữu hiệu cho hệ thống miễn dịch.



7. Hạt khô


Không chỉ rất giàu hàm lượng protein, hạt khô cũng tràn đầy chất béo lành mạnh mang tính sống còn với một chế độ ăn uống tốt. Hạt khô còn rất giàu omega 3, axit béo, vitamin E và chất chống oxy hóa phong phú - thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm bảo vệ hệ thống miễn dịch tốt nhất. Bằng cách ăn các loại hạt một cách thường xuyên, bạn cũng sẽ thấy rằng chúng có thể hỗ trợ trong cuộc chiến chống các bệnh mãn tính.


8. Lòng đỏ trứng


Đây là thực phẩm có hàm lượng cực kỳ cao protein, kẽm, selen và các khoáng chất rất quan trọng khác. Tất cả những điều này đã chứng tỏ lợi ích của lòng đỏ trứng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe. Lưu ý rằng long đỏ trứng cũng có lượng cholesterol rất cao, nên khi tiêu thụ ở mức vừa phải mới đem lại lợi ích to lớn. Lòng đỏ trứng cũng có thể giúp chống lại cảm lạnh thông thường và các thiếu sót khác liên quan đến khả năng miễn dịch.



9. Hàu


Là loại thực phẩm tốt cho sinh lí rất phổ biến và đã được chứng minh là thực phẩm tuyệt vời để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hàu rất có nguồn khoáng chất dồi dào, đặc biệt là kẽm – một vi chất tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm chứa một số thành phần kháng virus, rất cần thiết khi bạn cố gắng để chống lại bệnh tật xâm nhập. Nó cũng giúp làm giảm bớt bất kỳ mức độ nghiêm trọng của vết thương và đông máu.





10. Sữa chua


Sữa chua có chứa vi khuẩn sống giúp bảo vệ đường ruột chống lại bất kỳ căn bệnh tiêu hóa nào, đồng thời xây dựng một hệ miễn dịch mạnh mẽ. Nó giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Một số vi chất đã được tìm thấy trong sữa chua giúp chống lại một số bệnh nhất định, thậm chí cả ung thư.


Đừng quên thêm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn bởi mùi vị thơm ngon và khả năng chống lại bệnh tật  cũng như lượng Protein phong phú giúp bạn khỏe mạnh của nó.


Mai Hương - Học Viện Quân Y


(theo Meghna)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

10 thực phẩm tốt hệ miễn dịch

Bạn có biết rằng do thiếu hiểu biết, bạn có thể phá hoại hệ thống miễn dịch của mình? Một trong những điều quan trọng để đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh là bạn có một chế độ ăn uống thích hợp, đa dạng các loại thực phẩm và lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.


10 thuc pham tot he mien dich


Ban co biet rang do thieu hieu biet, ban co the pha hoai he thong mien dich cua minh? Mot trong nhung dieu quan trong de dam bao cho he thong mien dich duoc khoe manh la ban co mot che do an uong thich hop, da dang cac loai thuc pham va lua chon cac loai thuc pham giau chat dinh duong.


Duoi day la 10 loai thuc pham co the giup ban tang kha nang mien dich va co mot co the khoe manh.

1. Toi


Nhieu nghien cuu da chi ra rang toi co tinh khang khuan va tinh khang virus. Toi giup kich thich viec san xuat cac te bao bach cau trong co the con nguoi va hoat dong nhu mot chat chong oxy hoa. Nguoi ta co the an truc tiep hoac them no vao cac mon an nhu mot gia vi.



2. Buoi


Buoi dao co ham luong cao vitamin C - la mot thanh phan thiet yeu de chong lai cam lanh thong thuong va cac benh tat khac. Buoi co chua mot so luong lon cac bioflavonoids chinh la the hien qua sac hong trong mui buoi. Cac bioflavonoids la mot loai dinh duong thuc vat can thiet cho co the ban. Cung voi ham luong vitamin C cao, no giup he thong mien dich duoc tang cuong.

3. Nam


Vi chat Selenium va chat chong oxy hoa duoc tim thay rat nhieu trong mu nam. Ngoai ra nam chua vitamin B  va  niacin cao nen dong mot vai tro quan trong trong viec ho tro he thong mien dich trong co the duoc an toan. Nhieu nghien cuu da chi ra rang neu an nhieu nam, ban da xay dung duoc he thong mien dich hoan hao de  khang virus va khang khuan.



4. Cac loai rau co mau sac tuoi sang


Cac chat chong oxy hoa quan trong nhat co the ho tro cho he thong mien dich co the la cartenoids. Khi lua chon rau co mau xanh, mau do, vang va cam, deu la nhung loai rau cu co chua nhieu cartenoids. Hay dua nhung loai mau sac nay vao mam com nha ban.

5. Sup lo


Cac loai rau ho cai nhu bong cai xanh rat giau vitamin va chat chong oxy hoa. Day la chia khoa de cai thien suc khoe tong the cho ban. Ham luong cao Choline cung co the duoc tim thay trong cac loai rau nay va vi chat nay se giup giu cho cac te bao cua ban hoat dong dung chuc nang, dong thoi ho tro suc khoe duong tieu hoa; tong cac vi khuan ra khoi co the cua ban, dong nghia voi giam benh tat trong co the. Glutathione la mot loai vitamin chong oxy hoa manh me duoc tim thay trong bong cai trang, rat tot cho viec day lui benh tat.




6. Qua mong


Day la loai qua pho bien trong thuc don giam can. Nhung sieu thuc pham nay cung vo cung phong phu chat chong oxy hoa - mot su tro giup huu hieu cho he thong mien dich.



7. Hat kho


Khong chi rat giau ham luong protein, hat kho cung tran day chat beo lanh manh mang tinh song con voi mot che do an uong tot. Hat kho con rat giau omega 3, axit beo, vitamin E va chat chong oxy hoa phong phu - thanh phan pho bien trong cac loai thuc pham bao ve he thong mien dich tot nhat. Bang cach an cac loai hat mot cach thuong xuyen, ban cung se thay rang chung co the ho tro trong cuoc chien chong cac benh man tinh.


8. Long do trung


Day la thuc pham co ham luong cuc ky cao protein, kem, selen va cac khoang chat rat quan trong khac. Tat ca nhung dieu nay da chung to loi ich cua long do trung trong viec tang cuong he thong mien dich va suc khoe. Luu y rang long do trung cung co luong cholesterol rat cao, nen khi tieu thu o muc vua phai moi dem lai loi ich to lon. Long do trung cung co the giup chong lai cam lanh thong thuong va cac thieu sot khac lien quan den kha nang mien dich.



9. Hau


La loai thuc pham tot cho sinh li rat pho bien va da duoc chung minh la thuc pham tuyet voi de giup tang cuong he mien dich. Hau rat co nguon khoang chat doi dao, dac biet la kem – mot vi chat tuyet voi de tang cuong he mien dich. Kem chua mot so thanh phan khang virus, rat can thiet khi ban co gang de chong lai benh tat xam nhap. No cung giup lam giam bot bat ky muc do nghiem trong cua vet thuong va dong mau.





10. Sua chua


Sua chua co chua vi khuan song giup bao ve duong ruot chong lai bat ky can benh tieu hoa nao, dong thoi xay dung mot he mien dich manh me. No giup ngan ngua cam lanh thong thuong. Mot so vi chat da duoc tim thay trong sua chua giup chong lai mot so benh nhat dinh, tham chi ca ung thu.


Dung quen them nhung thuc pham nay trong che do an uong cua ban boi mui vi thom ngon va kha nang chong lai benh tat  cung nhu luong Protein phong phu giup ban khoe manh cua no.


Mai Huong - Hoc Vien Quan Y


(theo Meghna)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212