Dừa - "thần dược" dưỡng da, dưỡng tóc

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Dừa là một loại quả không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Từ nước dừa, dầu dừa tới nước cốt dừa/kem dừa đều mang lại nhiều lợi ích.
Dừa -


qua dua, dua duong da duong toc



Nước dừa


Nước dừa là loại nước giải khát tuyệt vời vào mùa hè nhờ giàu chất điện giải. Nó cũng có những lợi ích sức khỏe khác như điều trị trào ngược axit, giảm nguy cơ sỏi thận.


Ngoài ra, nước dừa giúp làm sạch da và loại bỏ sẹo. Nó là loại “nước hoa hồng” tự nhiên có tác dụng bảo vệ da. Nước dừa cũng có tác dụng như một chất dưỡng ẩm tự nhiên và bôi hàng ngày có thể khiến da bạn mịn màng và mềm mại hơn.


Nước dừa cũng có thể được sử dụng để làm mượt tóc rối, xoăn. Mát xa tóc với nước dừa 3 lần mỗi tuần để tóc mềm, mượt.


Dầu dừa


Mặc dù nhiều cholesterol và được cho là không tốt với nhiều người, dầu dừa vẫn được sử dụng rộng rãi trong nấu nướng và không phải là không lành mạnh. Dầu dừa tốt cho những người cao huyết áp vì nó chứa ít natri và giàu kali. Nó giàu chất xơ nên cũng tốt cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, các chất béo no trong dầu dừa có thể làm tắc nghẽn động mạch và dẫn tới bệnh tim.


Dầu dừa cũng có thể ngăn ngừa bệnh nướu răng. Người ta cũng tin rằng dầu dừa có thể được sử dụng theo những cách khác nhau để giảm cân và duy trì sự trẻ trung.


Ngoài ra dầu dừa cũng có nhiều tác dụng làm đẹp. Dầu dừa nuôi dưỡng tóc, làm cho tóc dầy và khỏe mạnh hơn, cũng làm cho tóc bóng mượt. Dầu dừa cũng giúp chống gàu. Nó cũng có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, giúp giảm viêm trên da đầu và giảm kích thích da đầu. Dầu dừa có thể được sử dụng để làm thuốc ủ tóc, giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng và chống gàu.


Một số loại kem ủ đơn giản và nhanh chóng gồm dầu dừa amla và kem ủ dầu dừa - hoa dâm bụt.


Dầu dừa cũng có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời và rất tốt cho da ngứa và khô trong mùa đông. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và kéo dài tuổi xuân. Dầu dừa trộn với nghệ cũng được cho là có hiệu quả trong điều trị trứng cá và giảm sẹo. Dầu dừa cũng có thể hồi phục da bị tổn thương và chữa lành rạn da nhờ cải thiện độ đàn hồi của da.


Nước cốt dừa/kem dừa


Nước cốt dừa được chiết xuất từ cùi dừa và rất sẵn có. Bạn cũng có thể làm nước cốt dừa tại nhà. Nạo dừa, xay với nước để tạo thành bột nhão. Lọc bã lấy nước là bạn đã có nước cốt dừa.


Nước cốt dừa giúp tăng cường chuyển hóa và có thể giúp giảm cân. Nó cũng có đặc tính bảo vệ tim, dự phòng bệnh tim, điều hòa lượng đường huyết vì chứa nhiều chất xơ. Tính sát trùng của nước dừa dừa giúp điều trị ợ nóng và ngứa da.


Bên cạnh đó, vì nước cốt dừa có tính dưỡng ẩm tự nhiên, nó giúp cho da mềm mại và nuôi dưỡng da. Nó cũng có lợi cho sự phát triển tóc nhờ giàu protein và ngăn ngừa rụng tóc. Dầu dừa cũng giúp mái tóc óng ả tự nhiên và cải thiện kết cấu tóc.


Cùi dừa


Cùi dừa mềm và mọng nước chủ yếu được ăn sống hoặc để nấu. Nó cũng được dùng để thêm vào các món cà ri khác nhau, làm sinh tố và đồ uống.


BS Cẩm Tú


(Theo THS/ Univadis)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Dừa - "thần dược" dưỡng da, dưỡng tóc

Dừa là một loại quả không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Từ nước dừa, dầu dừa tới nước cốt dừa/kem dừa đều mang lại nhiều lợi ích.


Dua - "than duoc" duong da, duong toc


Dua la mot loai qua khong chi co loi cho suc khoe ma con co tac dung lam dep. Tu nuoc dua, dau dua toi nuoc cot dua/kem dua deu mang lai nhieu loi ich.



qua dua, dua duong da duong toc



Nuoc dua


Nuoc dua la loai nuoc giai khat tuyet voi vao mua he nho giau chat dien giai. No cung co nhung loi ich suc khoe khac nhu dieu tri trao nguoc axit, giam nguy co soi than.


Ngoai ra, nuoc dua giup lam sach da va loai bo seo. No la loai “nuoc hoa hong” tu nhien co tac dung bao ve da. Nuoc dua cung co tac dung nhu mot chat duong am tu nhien va boi hang ngay co the khien da ban min mang va mem mai hon.


Nuoc dua cung co the duoc su dung de lam muot toc roi, xoan. Mat xa toc voi nuoc dua 3 lan moi tuan de toc mem, muot.


Dau dua


Mac du nhieu cholesterol va duoc cho la khong tot voi nhieu nguoi, dau dua van duoc su dung rong rai trong nau nuong va khong phai la khong lanh manh. Dau dua tot cho nhung nguoi cao huyet ap vi no chua it natri va giau kali. No giau chat xo nen cung tot cho nguoi benh tieu duong. Tuy nhien, cac chat beo no trong dau dua co the lam tac nghen dong mach va dan toi benh tim.


Dau dua cung co the ngan ngua benh nuou rang. Nguoi ta cung tin rang dau dua co the duoc su dung theo nhung cach khac nhau de giam can va duy tri su tre trung.


Ngoai ra dau dua cung co nhieu tac dung lam dep. Dau dua nuoi duong toc, lam cho toc day va khoe manh hon, cung lam cho toc bong muot. Dau dua cung giup chong gau. No cung co dac tinh chong vi khuan va chong nam, giup giam viem tren da dau va giam kich thich da dau. Dau dua co the duoc su dung de lam thuoc u toc, giup ngan ngua toc gay rung va chong gau.


Mot so loai kem u don gian va nhanh chong gom dau dua amla va kem u dau dua - hoa dam but.


Dau dua cung co tac dung duong am tuyet voi va rat tot cho da ngua va kho trong mua dong. No cung chua cac chat chong oxy hoa, giup giam su xuat hien cua cac nep nhan va keo dai tuoi xuan. Dau dua tron voi nghe cung duoc cho la co hieu qua trong dieu tri trung ca va giam seo. Dau dua cung co the hoi phuc da bi ton thuong va chua lanh ran da nho cai thien do dan hoi cua da.


Nuoc cot dua/kem dua


Nuoc cot dua duoc chiet xuat tu cui dua va rat san co. Ban cung co the lam nuoc cot dua tai nha. Nao dua, xay voi nuoc de tao thanh bot nhao. Loc ba lay nuoc la ban da co nuoc cot dua.


Nuoc cot dua giup tang cuong chuyen hoa va co the giup giam can. No cung co dac tinh bao ve tim, du phong benh tim, dieu hoa luong duong huyet vi chua nhieu chat xo. Tinh sat trung cua nuoc dua dua giup dieu tri o nong va ngua da.


Ben canh do, vi nuoc cot dua co tinh duong am tu nhien, no giup cho da mem mai va nuoi duong da. No cung co loi cho su phat trien toc nho giau protein va ngan ngua rung toc. Dau dua cung giup mai toc ong a tu nhien va cai thien ket cau toc.


Cui dua


Cui dua mem va mong nuoc chu yeu duoc an song hoac de nau. No cung duoc dung de them vao cac mon ca ri khac nhau, lam sinh to va do uong.


BS Cam Tu


(Theo THS/ Univadis)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212