Làn da mịn màng, mái tóc óng ả bất ngờ nhờ quả bơ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Đằng sau vẻ ngoài có phần hơi sần sùi đó lại ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt diệu khiến chị em đi hết trầm trồ này đến ngạc nhiên khác.
Làn da mịn màng, mái tóc óng ả bất ngờ nhờ quả bơ

Bơ là loại quả khá phổ biến với mỗi gia đình. Đằng sau vẻ ngoài có phần hơi sần sùi đó lại ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt diệu khiến chị em đi hết trầm trồ này đến ngạc nhiên khác. Đối với những người muốn duy trì một làn da trẻ trung, tươi sáng và rạng rỡ thì phải thường xuyên massage với dầu quả bơ do đặc tính chống oxy hóa của loại dầu này giúp làm giảm các dấu hiệu của quá trình lão hóa của da.


Theo Claudine Reinhard thì «người Aztec đã dùng phần «thịt» của quả bơ để đắp vào vết thương và bảo vệ da khỏi những cơn gió khô hanh».



mai toc va lan da dep nho dau qua bo


Trái bơ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho vẻ đẹp của bạn.



Những ai bị da khô và dễ nứt nẻ thì dầu bơ là vị thuốc tuyệt vời nhờ có tác dụng làm mềm da, tăng khả năng đàn hồi của da. Như vậy, đối với những loại da thô ráp thì dầu bơ là giải pháp hoàn hảo. Ngoài ra, bơ còn có tác dụng tốt cho da đã «lão hóa» nhờ tác dụng chống oxy hóa. Dầu quả bơ có nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ giúp bảo vệ da khỏi những tác động của các gốc tự do nhờ có một lượng lớn chất tocophérol (vitamine E), phytostérols và caroténoïdes, làm cho da sáng lên và kích thích tái tạo tế bào. Ngoài ra, cung cấp cho da các yếu tố vi lượng cần thiết, giúp tổng hợp collagen, một trong những yếu tố cần thiết cho làn da mềm mại và dẻo dai là collagen. Các chất dinh dưỡng có trong dầu bơ giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể, làm mềm các mô và tránh được các tác nhân bên ngoài. Khi dùng dầu bơ thì không có cảm giác «bóng như chất mỡ» trên da và có thể xoa quanh mắt.


Dầu quả bơ còn có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc tóc do nó giàu chất dinh dưỡng cần thiết như axit folic, axit amin, sắt, đồng, magiê, vitamin A, D, E, và B6.


Điều gì làm cho dầu bơ là một trong những thành phần chính trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt và tóc? do trong dầu bơ có chứa lượng chất dinh dưỡng cao, để lại lớp mỏng trên da và thâm nhập qua da dễ dàng. Theo các chuyên gia thì dầu ép từ quả bơ thâm nhập vào làn da sâu hơn so với bất cứ loại dầu khác.


Như vậy trong việc làm đẹp, quả bơ được coi là một thần dược đấy. Chị em phụ nữ hãy «rỉ tai» nhau về tác dụng của quả bơ để phục hồi và cải thiện sắc đẹp của mình nhé.


Bs Ái Thủy


(theo Top Sante)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Làn da mịn màng, mái tóc óng ả bất ngờ nhờ quả bơ

Đằng sau vẻ ngoài có phần hơi sần sùi đó lại ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt diệu khiến chị em đi hết trầm trồ này đến ngạc nhiên khác.


Lan da min mang, mai toc ong a bat ngo nho qua bo


Dang sau ve ngoai co phan hoi san sui do lai an chua nhung cong dung lam dep tuyet dieu khien chi em di het tram tro nay den ngac nhien khac.


Bo la loai qua kha pho bien voi moi gia dinh. Dang sau ve ngoai co phan hoi san sui do lai an chua nhung cong dung lam dep tuyet dieu khien chi em di het tram tro nay den ngac nhien khac. Doi voi nhung nguoi muon duy tri mot lan da tre trung, tuoi sang va rang ro thi phai thuong xuyen massage voi dau qua bo do dac tinh chong oxy hoa cua loai dau nay giup lam giam cac dau hieu cua qua trinh lao hoa cua da.


Theo Claudine Reinhard thi «nguoi Aztec da dung phan «thit» cua qua bo de dap vao vet thuong va bao ve da khoi nhung con gio kho hanh».



mai toc va lan da dep nho dau qua bo


Trai bo dem lai nhieu loi ich bat ngo cho ve dep cua ban.



Nhung ai bi da kho va de nut ne thi dau bo la vi thuoc tuyet voi nho co tac dung lam mem da, tang kha nang dan hoi cua da. Nhu vay, doi voi nhung loai da tho rap thi dau bo la giai phap hoan hao. Ngoai ra, bo con co tac dung tot cho da da «lao hoa» nho tac dung chong oxy hoa. Dau qua bo co nhieu gia tri trong viec tai tao va giu am cho lan da. Dau bo giup bao ve da khoi nhung tac dong cua cac goc tu do nho co mot luong lon chat tocopherol (vitamine E), phytosterols va carotenoïdes, lam cho da sang len va kich thich tai tao te bao. Ngoai ra, cung cap cho da cac yeu to vi luong can thiet, giup tong hop collagen, mot trong nhung yeu to can thiet cho lan da mem mai va deo dai la collagen. Cac chat dinh duong co trong dau bo giup tang san xuat collagen trong co the, lam mem cac mo va tranh duoc cac tac nhan ben ngoai. Khi dung dau bo thi khong co cam giac «bong nhu chat mo» tren da va co the xoa quanh mat.


Dau qua bo con co vai tro quan trong trong viec cham soc toc do no giau chat dinh duong can thiet nhu axit folic, axit amin, sat, dong, magie, vitamin A, D, E, va B6.


Dieu gi lam cho dau bo la mot trong nhung thanh phan chinh trong cac loai my pham cham soc da mat va toc? do trong dau bo co chua luong chat dinh duong cao, de lai lop mong tren da va tham nhap qua da de dang. Theo cac chuyen gia thi dau ep tu qua bo tham nhap vao lan da sau hon so voi bat cu loai dau khac.


Nhu vay trong viec lam dep, qua bo duoc coi la mot than duoc day. Chi em phu nu hay «ri tai» nhau ve tac dung cua qua bo de phuc hoi va cai thien sac dep cua minh nhe.


Bs Ai Thuy


(theo Top Sante)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212