Điều gì xảy ra khi bạn uống sinh tố rau quả mỗi sáng

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Nhiều chuyên gia tin rằng lối sống lành mạnh bắt đầu bằng một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.
Điều gì xảy ra khi bạn uống sinh tố rau quả mỗi sáng

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có nhiều lợi ích của việc ăn uống đầy đủ vào buổi sáng:


- Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.


- Cải thiện sự tập trung và hiệu suất hoạt động tinh thần.


- Cơ thể khỏe mạnh hơn và chịu đựng tốt hơn.


- Giảm cholesterol.


- Tăng cường chuyển hóa hỗ trợ kiểm soát cân nặng.


Tuy nhiên, bỏ qua kết quả của tất cả các nghiên cứu này và bằng chứng mạnh mẽ cho thấy tầm quan trọng của việc ăn sáng lành mạnh, chỉ có 1/3 người trưởng thành muốn ăn sáng một cách thực sự. Nhiều người bỏ bữa sáng vì thiếu thời gian. Với những người này, những loại sinh tố xanh như sinh tố rau xanh gồm rau bina, rau diếp, rau cải xoăn, rau mùi tây, cải xoong… hay bất kỳ loại rau lá xanh nào bạn muốn có thể là sự lựa chọn thay thế cho bữa sáng mất ít thời gian mà hiệu quả. Bạn cũng có thể cho chuối, táo, lê, bơ, xoài để tăng hương vị và lợi ích.




Dưới đây là những lợi ích của việc bắt đầu ngày mới bằng loại sinh tố xanh này:


1. Giàu chất diệp lục


Sinh tố rau xanh rất giàu chất diệp lục - một thành phần tự nhiên mà các chuyên gia cho rằng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc máu và tái tạo tế bào. Đây là một trong những lý do tại sao loại đồ uống thơm ngon này được các chuyên gia khuyến nghị để bổ sung năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng.


2. Giúp cải thiện tinh thần và sự tập trung


Rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và carotenoid có tác dụng tăng cường sức khỏe não và giúp bảo vệ não. Chúng chứa nhiều vitamin B có lợi cho trí nhớ, sự tập trung, sức khỏe và hoạt động của não. Chúng cũng chứa nhiều axit folic giúp cải thiện tinh thần.


3. Hỗ trợ tiêu hóa và chức năng chuyển hóa chung


Không giống như nước ép trái cây, sinh tố rau xanh sử dụng toàn bộ trái cây và rau xanh để có đầy đủ chất xơ và dưỡng chất. Chất xơ cần thiết cho sức khỏe đại tràng và giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Những loại sinh tố này chống táo bón một cách tự nhiên và giúp tiêu hóa đều đặn.


Pha trộn trái cây và rau xanh giúp tiêu hóa các tế bào của thực vật nhờ đó cải thiện khả năng tiêu hóa. Hỗn hợp này giúp giải phóng các dưỡng chất và tối đa hóa quá trình chuyển giao tới cơ thể. Sinh tố là một cách hiệu quả và thuận tiện hơn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe so với việc chuẩn bị và ăn sa-lát đặc biệt là bạn có thể ăn nó trên đường đi.


4. Tăng cường tiêu thụ trái cây và rau xanh


Hội Ung thư Mỹ khuyến nghị người dân nên ăn 5-9 phần trái cây và rau xanh mỗi ngày để phòng ung thư và các bệnh khác. Sinh tố xanh là cách bổ sung rau xanh một cách thuận tiện, nhanh chóng. Mặc dù trong loại sinh tố này, hương vị của hoa quả lấn át mùi vị của rau nhưng bạn vẫn tiêu thụ được một lượng lành mạnh rau bina, cải xoăn, cà rốt và bất cứ loại rau nào khác bạn thêm vào sinh tố này.


5. Cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm


Rau xanh chứa nhiều axit folic, là chất chống trầm cảm tự nhiên. Folat trong rau lá xanh giúp chống suy giảm trí nhớ và tăng hàm lượng serotonin, kết quả là cải thiện tâm trạng.


6. Thúc đẩy giảm cân tự nhiên


Sinh tố xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo. Chúng chứa những thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất, carbohydrat lành mạnh, chất xơ và ít chất béo mà bạn cần để giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả mà không cần nhịn đói. Chúng cũng chứa ít đường tự nhiên hơn so với trong trái cây và nước ép trái cây, do vậy chúng là lựa chọn lành mạnh hơn các loại sinh tố trái cây và nước ép tự nhiên truyền thống khác.


7. Làm sáng da


Làn da rạng rỡ, sáng ngời là một tác dụng khác của loại sinh tố này. Sinh tố này chứa nhiều chất xơ và cho phép cơ thể loại bỏ độc tố đúng cách thay vì qua da. Vitamin E có trong rau lá xanh kết hợp với vitamin C giúp da bạn khỏe mạnh hơn ngay cả khi về già.


8. Cung cấp nước


Sinh tố xanh không chỉ là cách tuyệt vời để bổ sung rau xanh mà đó cũng là cách giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể cần. Một trong những lý do chính khiến nhiều người không uống đủ 6 tới 8 cốc nước mỗi ngày như khuyến nghị là họ đơn giản không muốn uống nước lọc. Nếu đó là trường hợp của bạn, hãy cho thêm nước vào hỗn hợp khi bạn chế biến sinh tố xanh. Bạn sẽ uống nhiều nước hơn một cách tự nhiên.


BS Nhật Nguyệt


(Theo LH)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Điều gì xảy ra khi bạn uống sinh tố rau quả mỗi sáng

Nhiều chuyên gia tin rằng lối sống lành mạnh bắt đầu bằng một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.


Dieu gi xay ra khi ban uong sinh to rau qua moi sang


Nhieu chuyen gia tin rang loi song lanh manh bat dau bang mot bua sang day du duong chat.


Tren thuc te, nhieu nghien cuu chi ra rang co nhieu loi ich cua viec an uong day du vao buoi sang:


- Bo sung nhieu chat dinh duong, vitamin va khoang chat.


- Cai thien su tap trung va hieu suat hoat dong tinh than.


- Co the khoe manh hon va chiu dung tot hon.


- Giam cholesterol.


- Tang cuong chuyen hoa ho tro kiem soat can nang.


Tuy nhien, bo qua ket qua cua tat ca cac nghien cuu nay va bang chung manh me cho thay tam quan trong cua viec an sang lanh manh, chi co 1/3 nguoi truong thanh muon an sang mot cach thuc su. Nhieu nguoi bo bua sang vi thieu thoi gian. Voi nhung nguoi nay, nhung loai sinh to xanh nhu sinh to rau xanh gom rau bina, rau diep, rau cai xoan, rau mui tay, cai xoong… hay bat ky loai rau la xanh nao ban muon co the la su lua chon thay the cho bua sang mat it thoi gian ma hieu qua. Ban cung co the cho chuoi, tao, le, bo, xoai de tang huong vi va loi ich.




Duoi day la nhung loi ich cua viec bat dau ngay moi bang loai sinh to xanh nay:


1. Giau chat diep luc


Sinh to rau xanh rat giau chat diep luc - mot thanh phan tu nhien ma cac chuyen gia cho rang giup tang cuong he mien dich, thanh loc mau va tai tao te bao. Day la mot trong nhung ly do tai sao loai do uong thom ngon nay duoc cac chuyen gia khuyen nghi de bo sung nang luong cho co the vao buoi sang.


2. Giup cai thien tinh than va su tap trung


Rau xanh chua nhieu chat chong oxy hoa va carotenoid co tac dung tang cuong suc khoe nao va giup bao ve nao. Chung chua nhieu vitamin B co loi cho tri nho, su tap trung, suc khoe va hoat dong cua nao. Chung cung chua nhieu axit folic giup cai thien tinh than.


3. Ho tro tieu hoa va chuc nang chuyen hoa chung


Khong giong nhu nuoc ep trai cay, sinh to rau xanh su dung toan bo trai cay va rau xanh de co day du chat xo va duong chat. Chat xo can thiet cho suc khoe dai trang va giup nhu dong ruot hoat dong tot hon. Nhung loai sinh to nay chong tao bon mot cach tu nhien va giup tieu hoa deu dan.


Pha tron trai cay va rau xanh giup tieu hoa cac te bao cua thuc vat nho do cai thien kha nang tieu hoa. Hon hop nay giup giai phong cac duong chat va toi da hoa qua trinh chuyen giao toi co the. Sinh to la mot cach hieu qua va thuan tien hon mang den nhieu loi ich cho suc khoe so voi viec chuan bi va an sa-lat dac biet la ban co the an no tren duong di.


4. Tang cuong tieu thu trai cay va rau xanh


Hoi Ung thu My khuyen nghi nguoi dan nen an 5-9 phan trai cay va rau xanh moi ngay de phong ung thu va cac benh khac. Sinh to xanh la cach bo sung rau xanh mot cach thuan tien, nhanh chong. Mac du trong loai sinh to nay, huong vi cua hoa qua lan at mui vi cua rau nhung ban van tieu thu duoc mot luong lanh manh rau bina, cai xoan, ca rot va bat cu loai rau nao khac ban them vao sinh to nay.


5. Cai thien tam trang, chong tram cam


Rau xanh chua nhieu axit folic, la chat chong tram cam tu nhien. Folat trong rau la xanh giup chong suy giam tri nho va tang ham luong serotonin, ket qua la cai thien tam trang.


6. Thuc day giam can tu nhien


Sinh to xanh chua nhieu chat dinh duong va it calo. Chung chua nhung thuc pham nhieu vitamin, khoang chat, carbohydrat lanh manh, chat xo va it chat beo ma ban can de giam can nhanh chong, an toan va hieu qua ma khong can nhin doi. Chung cung chua it duong tu nhien hon so voi trong trai cay va nuoc ep trai cay, do vay chung la lua chon lanh manh hon cac loai sinh to trai cay va nuoc ep tu nhien truyen thong khac.


7. Lam sang da


Lan da rang ro, sang ngoi la mot tac dung khac cua loai sinh to nay. Sinh to nay chua nhieu chat xo va cho phep co the loai bo doc to dung cach thay vi qua da. Vitamin E co trong rau la xanh ket hop voi vitamin C giup da ban khoe manh hon ngay ca khi ve gia.


8. Cung cap nuoc


Sinh to xanh khong chi la cach tuyet voi de bo sung rau xanh ma do cung la cach giup bo sung luong nuoc ma co the can. Mot trong nhung ly do chinh khien nhieu nguoi khong uong du 6 toi 8 coc nuoc moi ngay nhu khuyen nghi la ho don gian khong muon uong nuoc loc. Neu do la truong hop cua ban, hay cho them nuoc vao hon hop khi ban che bien sinh to xanh. Ban se uong nhieu nuoc hon mot cach tu nhien.


BS Nhat Nguyet


(Theo LH)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212