Dùng thực phẩm chữa bệnh vùng kín?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Chữa bệnh 'vùng kín' bằng các loại thực phẩm tưởng chừng vừa hiệu quả vừa an toàn nhưng thực chất lại không hề như vậy.
Dùng thực phẩm chữa bệnh vùng kín?

Đã từ lâu, vấn đề viêm nhiễm, nấm ngứa tại khu vực phần phụ là nỗi ám ảnh của không ít người. Sarah Yamaguchi, nhà dược sĩ học kiêm chuyên gia phụ khoa tại viện Good Samaritan cho hay, các loại lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng môi trường pH tại khu vực này. Nấm ngứa hay các loại vi trùng có khả năng thay đổi độ pH và gây ra xáo trộn không nhỏ tới sức khỏe của bạn.



Nấm ngứa vùng kín là bệnh thường gặp ở chị em

Tuy vậy, do đặc tính cơ địa mỗi người mỗi khác, việc xác định biện pháp hiệu quả nhất giúp sản sinh lợi khuẩn nhằm cân bằng môi trường khu vực nhạy cảm này vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Thông thường, khi bệnh nhân điều trị, các chuyên gia phải áp dụng lần lượt vài phương pháp cho đến khi nhận được tín hiệu phản hồi tích cực nhất. Tuy vậy, không ít người thiếu kiên nhẫn và đã thử vận may với những loại thực phẩm mà họ tin rằng có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị nấm ngứa.


Bạn hãy tham khảo một vài thông tin sau để không phí phạm thời gian và tiền bạc vào những phương pháp không hiệu quả:


Dùng quá nhiều sữa chua còn dẫn đến mất cân bằng tại khu vực 'vùng kín'

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp chống nấm ngứa thay cho những viên thuốc ngoài hiệu thì sữa chua có lẽ là loại thực phẩm đứng đầu danh sách. Theo Sherry Ross, dược sĩ kiêm chuyên gia phụ khoa tại Trung tâm y tế Providence Saint John - Santa Monica (California), nhiều người cho rằng khuẩn sữa có khả năng chống lại các loại viêm nhiễm nấm ngứa hiệu quả.



Ăn nhiều sữa chua rất có hại

Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào khẳng định thông tin này. Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Ý đã chỉ ra việc sử dụng quá nhiều sữa chua còn dẫn đến mất cân bằng tại khu vực 'vùng kín' và có thể khiến tình trạng nấm ngứa nghiêm trọng hơn. Do đó bạn chỉ nên ăn một hộp sữa chua mỗi ngày nếu muốn 'vùng kín' được khỏe mạnh bình thường.


Tỏi có thể làm cho tình trạng nấm ngứa trầm trọng hơn

Loại gia vị này chứa allicin, thành phần được nhiều người tin rằng sở hữu đặc tính kháng khuẩn và chống nấm. Trên thực tế, một nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp năm 2011 đã cho thấy công dụng của tỏi trong việc điều trị nấm ngứa. Nghiên cứu này chỉ ra những phụ nữ sử dụng đều đặn kem bôi thành phần từ tỏi hàng ngày được ghi nhận giảm các triệu chứng viêm nhiễm 'vùng kín' nhiều hơn so với những người dùng kem thông thường.



Tỏi làm tình trạng nấm ngứa nghiêm trọng hơn

Vấn đề nằm ở chỗ nghiên cứu trên không chỉ ra hàm lượng tỏi cần dùng là bao nhiêu và khối lượng kem ra sao. Tiến sĩ Yamaguchi cho biết, cần có những nghiên cứu kĩ lưỡng và chi tiết hơn để đưa phương pháp này vào áp dụng thực tế. Nếu sử dụng không đúng cách, rất có thể loại gia vị này cũng sẽ khiến tình trạng nấm ngứa trầm trọng hơn.


7 lý do để nói không với triệt lông vùng kín

Dầu dừa chưa được nghiên cứu có tác dụng loại bỏ nấm ngứa ở người hay không

Nghiên cứu từ đại học Tufts cho thấy, dầu dừa sở hữu đặc tính kháng khuẩn và có khả năng chống viêm nhiễm hiệu quả. Do đó, một số nhà khoa học cho rằng chúng có khả năng loại trừ tận gốc những cơn nấm ngứa mà không gặp khó khăn gì.


Tuy vậy, vấn đề của nghiên cứu này là chúng mới chỉ được tiến hành trên động vật mà chưa được thử nghiệm trên người.



Chưa có kết luận về hiệu quả của dầu dừa trong điều trị nấm ngứa

Chuyên gia y sinh kiêm nhà nghiên cứu phụ khoa Santoth Mathan cho hay, chúng ta sẽ cần một số thử nghiệm thực tế trước khi kết luận được tác dụng của dầu dừa trong điều trị nấm ngứa.


Nhiều người đã phàn nàn gặp những hiện tượng như ngứa rát khi dùng rượu giấm táo chữa bệnh 'vùng kín'

Rượu giấm táo là loại hợp chất tốt cho sức khỏe của bạn. Giống như dầu dừa, loại dung dịch này cũng được xem là sở hữu thành phần kích thích cá thành phần kháng sinh phát triển và do đó, giúp tiêu diệt nấm ngứa hiệu quả. Tăng cường sử dụng loại chất này được xem là biện pháp xử lý hiệu quả cho việc giải quyết nấm ngứa bao gồm cả nhiễm khuẩn 'vùng kín'.



Giấm táo chữa bệnh vùng kín: Đừng vội tin!

Tuy vậy, Antonio Senady, chuyên viên y khoa kiêm thầy thuốc tại Hiệp hội sức khỏe phụ khoa tại Nhật Bản cho biết, không ít người gặp tình trạng khó chịu khi sử dụng rượu giấm táo làm dung môi vệ sinh 'vùng kín'. Cô cho biết, rất nhiều người đã phàn nàn gặp những hiện tượng như ngứa rát, khó chịu, thậm chí sưng đau tại khu vực 'vùng kín'. Bên cạnh việc chưa có nghiên cứu chính thức nào khẳng định tác dụng, cô cũng khuyến cáo mọi người chờ đợi những kết luận chính thức hơn từ các nhà khoa học trước khi áp dụng biện pháp này.


Các nhà khoa học chưa ghi nhận bột soda có tác dụng chống lại viêm nhiễm

Chuyên viên nội tiết Smatha Kenly tại bệnh viện Massachuset (Mỹ) cho biết: Nấm ngứa khiến độ pH âm đạo mất cân bằng, cụ thể hơn là khiến lượng axit cao hơn bình thường. Để xử trí tình trạng này, nhiều người đã nghĩ ngay tới các loại hoạt chất kiềm để trung hòa tính axit tại khu vực này, ví dụ như dùng bột soda.



Chưa ghi nhận bột soda có tác dụng chống lại viêm nhiễm

Thậm chí, một số người pha loại bột soda cùng nước tắm với hi vọng chúng sẽ giải trừ nấm ngứa một cách hiệu quả. Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa ghi nhận được những tác dụng tích cực của bột soda trong cuộc chiến chống lại viêm nhiễm, nấm ngứa 'vùng kín'.


(Theo Infonet)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Dùng thực phẩm chữa bệnh vùng kín?

Chữa bệnh 'vùng kín' bằng các loại thực phẩm tưởng chừng vừa hiệu quả vừa an toàn nhưng thực chất lại không hề như vậy.


Dung thuc pham chua benh vung kin?


Chua benh 'vung kin' bang cac loai thuc pham tuong chung vua hieu qua vua an toan nhung thuc chat lai khong he nhu vay.


Da tu lau, van de viem nhiem, nam ngua tai khu vuc phan phu la noi am anh cua khong it nguoi. Sarah Yamaguchi, nha duoc si hoc kiem chuyen gia phu khoa tai vien Good Samaritan cho hay, cac loai loi khuan dong vai tro quan trong trong viec can bang moi truong pH tai khu vuc nay. Nam ngua hay cac loai vi trung co kha nang thay doi do pH va gay ra xao tron khong nho toi suc khoe cua ban.



Nam ngua vung kin la benh thuong gap o chi em

Tuy vay, do dac tinh co dia moi nguoi moi khac, viec xac dinh bien phap hieu qua nhat giup san sinh loi khuan nham can bang moi truong khu vuc nhay cam nay van con gap nhieu kho khan. Thong thuong, khi benh nhan dieu tri, cac chuyen gia phai ap dung lan luot vai phuong phap cho den khi nhan duoc tin hieu phan hoi tich cuc nhat. Tuy vay, khong it nguoi thieu kien nhan va da thu van may voi nhung loai thuc pham ma ho tin rang co tac dung hieu qua trong viec dieu tri nam ngua.


Ban hay tham khao mot vai thong tin sau de khong phi pham thoi gian va tien bac vao nhung phuong phap khong hieu qua:


Dung qua nhieu sua chua con dan den mat can bang tai khu vuc 'vung kin'

Neu ban dang tim kiem mot giai phap chong nam ngua thay cho nhung vien thuoc ngoai hieu thi sua chua co le la loai thuc pham dung dau danh sach. Theo Sherry Ross, duoc si kiem chuyen gia phu khoa tai Trung tam y te Providence Saint John - Santa Monica (California), nhieu nguoi cho rang khuan sua co kha nang chong lai cac loai viem nhiem nam ngua hieu qua.



An nhieu sua chua rat co hai

Tuy nhien, chua co mot nghien cuu nao khang dinh thong tin nay. Mot nghien cuu tu cac nha khoa hoc Y da chi ra viec su dung qua nhieu sua chua con dan den mat can bang tai khu vuc 'vung kin' va co the khien tinh trang nam ngua nghiem trong hon. Do do ban chi nen an mot hop sua chua moi ngay neu muon 'vung kin' duoc khoe manh binh thuong.


Toi co the lam cho tinh trang nam ngua tram trong hon

Loai gia vi nay chua allicin, thanh phan duoc nhieu nguoi tin rang so huu dac tinh khang khuan va chong nam. Tren thuc te, mot nghien cuu cua cac nha khoa hoc Phap nam 2011 da cho thay cong dung cua toi trong viec dieu tri nam ngua. Nghien cuu nay chi ra nhung phu nu su dung deu dan kem boi thanh phan tu toi hang ngay duoc ghi nhan giam cac trieu chung viem nhiem 'vung kin' nhieu hon so voi nhung nguoi dung kem thong thuong.



Toi lam tinh trang nam ngua nghiem trong hon

Van de nam o cho nghien cuu tren khong chi ra ham luong toi can dung la bao nhieu va khoi luong kem ra sao. Tien si Yamaguchi cho biet, can co nhung nghien cuu ki luong va chi tiet hon de dua phuong phap nay vao ap dung thuc te. Neu su dung khong dung cach, rat co the loai gia vi nay cung se khien tinh trang nam ngua tram trong hon.


7 ly do de noi khong voi triet long vung kin

Dau dua chua duoc nghien cuu co tac dung loai bo nam ngua o nguoi hay khong

Nghien cuu tu dai hoc Tufts cho thay, dau dua so huu dac tinh khang khuan va co kha nang chong viem nhiem hieu qua. Do do, mot so nha khoa hoc cho rang chung co kha nang loai tru tan goc nhung con nam ngua ma khong gap kho khan gi.


Tuy vay, van de cua nghien cuu nay la chung moi chi duoc tien hanh tren dong vat ma chua duoc thu nghiem tren nguoi.



Chua co ket luan ve hieu qua cua dau dua trong dieu tri nam ngua

Chuyen gia y sinh kiem nha nghien cuu phu khoa Santoth Mathan cho hay, chung ta se can mot so thu nghiem thuc te truoc khi ket luan duoc tac dung cua dau dua trong dieu tri nam ngua.


Nhieu nguoi da phan nan gap nhung hien tuong nhu ngua rat khi dung ruou giam tao chua benh 'vung kin'

Ruou giam tao la loai hop chat tot cho suc khoe cua ban. Giong nhu dau dua, loai dung dich nay cung duoc xem la so huu thanh phan kich thich ca thanh phan khang sinh phat trien va do do, giup tieu diet nam ngua hieu qua. Tang cuong su dung loai chat nay duoc xem la bien phap xu ly hieu qua cho viec giai quyet nam ngua bao gom ca nhiem khuan 'vung kin'.



Giam tao chua benh vung kin: Dung voi tin!

Tuy vay, Antonio Senady, chuyen vien y khoa kiem thay thuoc tai Hiep hoi suc khoe phu khoa tai Nhat Ban cho biet, khong it nguoi gap tinh trang kho chiu khi su dung ruou giam tao lam dung moi ve sinh 'vung kin'. Co cho biet, rat nhieu nguoi da phan nan gap nhung hien tuong nhu ngua rat, kho chiu, tham chi sung dau tai khu vuc 'vung kin'. Ben canh viec chua co nghien cuu chinh thuc nao khang dinh tac dung, co cung khuyen cao moi nguoi cho doi nhung ket luan chinh thuc hon tu cac nha khoa hoc truoc khi ap dung bien phap nay.


Cac nha khoa hoc chua ghi nhan bot soda co tac dung chong lai viem nhiem

Chuyen vien noi tiet Smatha Kenly tai benh vien Massachuset (My) cho biet: Nam ngua khien do pH am dao mat can bang, cu the hon la khien luong axit cao hon binh thuong. De xu tri tinh trang nay, nhieu nguoi da nghi ngay toi cac loai hoat chat kiem de trung hoa tinh axit tai khu vuc nay, vi du nhu dung bot soda.



Chua ghi nhan bot soda co tac dung chong lai viem nhiem

Tham chi, mot so nguoi pha loai bot soda cung nuoc tam voi hi vong chung se giai tru nam ngua mot cach hieu qua. Tuy vay, cho den thoi diem hien tai, cac nha khoa hoc van chua ghi nhan duoc nhung tac dung tich cuc cua bot soda trong cuoc chien chong lai viem nhiem, nam ngua 'vung kin'.


(Theo Infonet)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212