Phương pháp điều trị nấm móng chân

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Nhiễm nấm móng chân không phải là tình trạng hiếm gặp. Các triệu chứng của nấm móng chân là sưng, móng chân có màu vàng, viêm và vỡ vụn. Sẽ khá đau đớn nếu nhiễm trùng lây lan.
Phương pháp điều trị nấm móng chân

Nấm móng sẽ phát triển nếu nó được “trợ giúp” bởi các yếu tố như hệ miễn dịch kém, độ pH của da bất thường, môi trường ẩm ướt, tiểu đường, giày nhiều mồ hôi và vệ sinh kém. Tình trạng này cần được điều trị vì nó có thể dẫn đến tách móng, nứt ngón chân và trong trường hợp nặng là mất hoàn toàn móng chân.



Dưới đây là một số các phương pháp chữa trị nhiễm nấm móng:


1. Baking soda và borat natri


Baking soda (bột nở) có sẵn và khá hiệu quả đối với các loại nấm móng chân. Nó cũng sẽ loại bỏ mùi hôi chân. Borat hoặc borat natri là khoáng chất có trong tự nhiên có tác dụng chống nấm hiệu quả vì nó có tính kiềm. Nấm cần môi trường có tính axit để phát triển. Kết hợp baking soda và borat sẽ tạo thành một hỗn hợp nhão. Bôi thứ “hồ” này hai lần mỗi ngày trong ít nhất 1 tuần sẽ loại bỏ được nấm.


2. Tinh dầu cam


Đây là một chất chống nấm tự nhiên. Bôi lên móng hàng ngày. Để dầu ngấm vào khu vực tổn thương. Loại dầu này có thể hơi mạnh với da nhạy cảm. Nhưng bạn có thể sử dụng bằng cách pha loãng dầu cam và thêm dầu nền như dầu oliu. Bôi thử ở một điểm trên da trước khi bôi lên khu vực nhiễm để đảm bảo không bị dị ứng.


3. Tinh dầu tràm


Đây là một bài thuốc đặc biệt. Nó có tác dụng khử trùng và chống nấm. Bôi dầu nguyên chất lên khu vực nhiễm bệnh. Trước khi sử dụng, hãy thoa rượu lên khu vực da này. Sau khi bôi dầu, để ngâm trong khoảng 10 phút. Sau khi nó được hấp thu, chải nhẹ bằng bàn chải mềm. Dầu tràm có thể được trộn với các loại dầu nền tự nhiên như dầu hạnh nhân và dầu oliu.


4. Dầu oải hương


Oải hương có đặc tính chống nấm.Nó là bài thuốc hiệu quả để trị nấm móng nhẹ. Thoa một vài giọt dầu oải hương lên khu vực da bị nhiễm trùng. Loại dầu này nên được sử dụng vào mỗi tối. Cần để ngâm một lúc. Che chân bằng một chiếc tất len để dầu không bị rơi ra trước khi ngấm. Tránh sử dụng tất làm từ chất liệu vải tổng hợp vì nó có thể làm cho tình trạng nhiễm trùng tồi tệ hơn.


5. Bột ngũ cốc


Bột ngũ cốc chứa một dạng nấm tự nhiên vô hại với cơ thể con người. Nó sẽ tiêu diệt candida, loại kí sinh trùng phổ biến nhất gây ra các bệnh nấm thông thường. Dùng một vật chứa, đổ đầy nước. Cho bột ngũ cốc vào đó. Ngâm chân bị nhiễm nấm trong hỗn hợp này ít nhất nửa giờ. Có thể lặp lại thường xuyên nếu muốn.


6. Bôi thuốc chống nấm


Thuốc có thể được bôi tại ngón chân bị nhiễm nấm. Nó cũng có thể kết hợp với các thống chống nấm toàn thân khác. Thuốc cần được bôi ở khu vực nhiễm nấm ít nhất 2 lần/ngày cho đến khi móng mới mọc.


7. Điều trị laze


Phương pháp điều trị này bao gồm phương pháp pinpointe, phương pháp Noveon và phương pháp Fox Diodelaser. Những phương pháp điều trị này rất hiệu quả trong việc chống các nhiễm trùng móng. Chúng tiêu diệt nấm và khiến các nhiễm trùng biến mất.


8. Phẫu thuật


Nấm móng chân có thể được điều trị bằng phẫu thuật. Với phẫu thuật loại bỏ, móng bị nhiễm trùng sẽ được loại bỏ bằng phẫu thuật. Nếu chỉ một phần nhỏ của móng bị nhiễm, phần này có thể được phẫu thuật cắt bỏ. Phương pháp khác là phẫu thuật cắt bỏ gốc móng.


BS Nhật Nguyệt


(Theo LH)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Phương pháp điều trị nấm móng chân

Nhiễm nấm móng chân không phải là tình trạng hiếm gặp. Các triệu chứng của nấm móng chân là sưng, móng chân có màu vàng, viêm và vỡ vụn. Sẽ khá đau đớn nếu nhiễm trùng lây lan.


Phuong phap dieu tri nam mong chan


Nhiem nam mong chan khong phai la tinh trang hiem gap. Cac trieu chung cua nam mong chan la sung, mong chan co mau vang, viem va vo vun. Se kha dau don neu nhiem trung lay lan.


Nam mong se phat trien neu no duoc “tro giup” boi cac yeu to nhu he mien dich kem, do pH cua da bat thuong, moi truong am uot, tieu duong, giay nhieu mo hoi va ve sinh kem. Tinh trang nay can duoc dieu tri vi no co the dan den tach mong, nut ngon chan va trong truong hop nang la mat hoan toan mong chan.



Duoi day la mot so cac phuong phap chua tri nhiem nam mong:


1. Baking soda va borat natri


Baking soda (bot no) co san va kha hieu qua doi voi cac loai nam mong chan. No cung se loai bo mui hoi chan. Borat hoac borat natri la khoang chat co trong tu nhien co tac dung chong nam hieu qua vi no co tinh kiem. Nam can moi truong co tinh axit de phat trien. Ket hop baking soda va borat se tao thanh mot hon hop nhao. Boi thu “ho” nay hai lan moi ngay trong it nhat 1 tuan se loai bo duoc nam.


2. Tinh dau cam


Day la mot chat chong nam tu nhien. Boi len mong hang ngay. De dau ngam vao khu vuc ton thuong. Loai dau nay co the hoi manh voi da nhay cam. Nhung ban co the su dung bang cach pha loang dau cam va them dau nen nhu dau oliu. Boi thu o mot diem tren da truoc khi boi len khu vuc nhiem de dam bao khong bi di ung.


3. Tinh dau tram


Day la mot bai thuoc dac biet. No co tac dung khu trung va chong nam. Boi dau nguyen chat len khu vuc nhiem benh. Truoc khi su dung, hay thoa ruou len khu vuc da nay. Sau khi boi dau, de ngam trong khoang 10 phut. Sau khi no duoc hap thu, chai nhe bang ban chai mem. Dau tram co the duoc tron voi cac loai dau nen tu nhien nhu dau hanh nhan va dau oliu.


4. Dau oai huong


Oai huong co dac tinh chong nam.No la bai thuoc hieu qua de tri nam mong nhe. Thoa mot vai giot dau oai huong len khu vuc da bi nhiem trung. Loai dau nay nen duoc su dung vao moi toi. Can de ngam mot luc. Che chan bang mot chiec tat len de dau khong bi roi ra truoc khi ngam. Tranh su dung tat lam tu chat lieu vai tong hop vi no co the lam cho tinh trang nhiem trung toi te hon.


5. Bot ngu coc


Bot ngu coc chua mot dang nam tu nhien vo hai voi co the con nguoi. No se tieu diet candida, loai ki sinh trung pho bien nhat gay ra cac benh nam thong thuong. Dung mot vat chua, do day nuoc. Cho bot ngu coc vao do. Ngam chan bi nhiem nam trong hon hop nay it nhat nua gio. Co the lap lai thuong xuyen neu muon.


6. Boi thuoc chong nam


Thuoc co the duoc boi tai ngon chan bi nhiem nam. No cung co the ket hop voi cac thong chong nam toan than khac. Thuoc can duoc boi o khu vuc nhiem nam it nhat 2 lan/ngay cho den khi mong moi moc.


7. Dieu tri laze


Phuong phap dieu tri nay bao gom phuong phap pinpointe, phuong phap Noveon va phuong phap Fox Diodelaser. Nhung phuong phap dieu tri nay rat hieu qua trong viec chong cac nhiem trung mong. Chung tieu diet nam va khien cac nhiem trung bien mat.


8. Phau thuat


Nam mong chan co the duoc dieu tri bang phau thuat. Voi phau thuat loai bo, mong bi nhiem trung se duoc loai bo bang phau thuat. Neu chi mot phan nho cua mong bi nhiem, phan nay co the duoc phau thuat cat bo. Phuong phap khac la phau thuat cat bo goc mong.


BS Nhat Nguyet


(Theo LH)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212