7 lợi ích của quả việt quất đối với sức khỏe

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Việt quất là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất thế giới giàu chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, giảm cân và đẹp da.
7 lợi ích của quả việt quất đối với sức khỏe

Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, quả việt quất rất giàu proanthocyanidin, các chất chống oxy hóa tự nhiên đã được chứng minh để chống lại ung thư, giảm cân và cho bạn làn da sáng trẻ.


Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhất trên thế giới và chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa.



7 loi ich suc khoe cua viet quat



7 Lợi ích sức khỏe của việt quất

1. Chống lão hóa


Chất chống oxy hóa là người bạn tốt nhất của bạn để giúp đảo ngược thiệt hại được thực hiện bởi các độc tố và các gốc tự do và giúp cơ thể tự bảo vệ mình chống lại các mầm bệnh nguy hiểm.


Không những quả việt quất giàu chất chống oxy hóa chung, chúng rất giàu proanthocyanidins, có khả nang chống viêm. Viêm là cội rễ của hầu hết các bệnh như bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư và hầu hết các bệnh tật con người biết đến.


2. Tăng cường sức khỏe não


Do chứa một lượng cao của phenol, đặc biệt axit gallic, quả việt quất được biết đến như là "tác nhân bảo vệ thần kinh". Theo các nhà nghiên cứu từ Iran, điều này có nghĩa rằng có thể bảo vệ não của chúng ta khỏi sự thoái hóa, nhiễm độc thần kinh và stress oxy hóa.


Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tiêu thụ nhiều quả việt quất làm chậm suy giảm nhận thức và cải thiện trí nhớ và chức năng vận động. Các nhà khoa học trong nghiên cứu này cho rằng những kết quả này là do các chất chống oxy hóa trong quả việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và giảm viêm.


3. Chống ung thư


Nghiên cứu lâm sàng thậm chí đã phát hiện ra rằng, không giống như dùng tia xạ và hóa trị liệu, thực phẩm giàu axit gallic như quả việt quất có thể tiêu diệt ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.


4. Hỗ trợ tiêu hóa


Là một nguồn tự nhiên của chất xơ hòa tan và không hòa tan, quả việt quất có thể giúp điều hòa đường tiêu hóa của bạn bằng cách chỉ ăn một vài nắm một ngày.


Trong thực tế, Nhà nghiên cứu Vivian Chi-Hua Wu, Đại học Maine đã phát hiện ra rằng quả việt quất hoang dã có tiềm năng prebiotic , thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi (probiotic) trong đường ruột và thúc đẩy lợi ích tiêu hóa và sức khỏe.


5. Đẩy mạnh sức khỏe tim


Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn dâu tây và quả việt quất cùng nhau có một hiệu lực thực sự làm giảm nguy cơ đau tim lên đến 33 %. Lợi ích sức khỏe quả việt quất cũng đã được chứng minh là làm giảm LDL cholesterol, làm tăng HDL cholesterol và giảm huyết áp một cách tự nhiên.


6. Giảm mụn trứng cá


Chiết xuất các sản phẩm chăm sóc da từ việt quất đang trở nên rất phổ biến trên khắp thế giới. Các vitamin và khoáng chất trong việt quất giúp khôi phục lại sự cân bằng hormone, chống mụn trứng cá. Ngoài ra, quả việt quất có chứa resveratrol, mà được chứng minh để giảm thiệt hại từ việc tiếp xúc ánh nắng mặt trời.


7. Hỗ trợ giảm cân


Là hàm lượng calo thấp, chỉ số đường huyết thấp và giàu chất xơ, mọi người có ba lý do để ăn quả việt quất để giảm cân. Bởi vì thực phẩm chỉ số đường huyết thấp được hấp thu chậm hơn, nằm trong đường tiêu hóa lâu hơn. Những thực phẩm này có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và trì hoãn dấu hiệu đói, giúp kiểm soát cân nặng. Đường trong máu cân bằng cũng có thể giúp giảm nguy cơ kháng insulin.


TS.BS. Lê Thanh Hải


(tham khảo Draxe.com)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

7 lợi ích của quả việt quất đối với sức khỏe

Việt quất là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất thế giới giàu chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, giảm cân và đẹp da.


7 loi ich cua qua viet quat doi voi suc khoe


Viet quat la mot trong nhung loai qua giau dinh duong nhat the gioi giau chat chong oxy hoa, phong ngua ung thu, giam can va dep da.


Qua viet quat co nguon goc o Bac My, qua viet quat rat giau proanthocyanidin, cac chat chong oxy hoa tu nhien da duoc chung minh de chong lai ung thu, giam can va cho ban lan da sang tre.


Qua viet quat la mot trong nhung loai thuc pham co nhieu chat dinh duong nhat tren the gioi va chua ham luong lon cac chat chong oxy hoa.



7 loi ich suc khoe cua viet quat



7 Loi ich suc khoe cua viet quat

1. Chong lao hoa


Chat chong oxy hoa la nguoi ban tot nhat cua ban de giup dao nguoc thiet hai duoc thuc hien boi cac doc to va cac goc tu do va giup co the tu bao ve minh chong lai cac mam benh nguy hiem.


Khong nhung qua viet quat giau chat chong oxy hoa chung, chung rat giau proanthocyanidins, co kha nang chong viem. Viem la coi re cua hau het cac benh nhu benh tim mach, dai thao duong, ung thu va hau het cac benh tat con nguoi biet den.


2. Tang cuong suc khoe nao


Do chua mot luong cao cua phenol, dac biet axit gallic, qua viet quat duoc biet den nhu la "tac nhan bao ve than kinh". Theo cac nha nghien cuu tu Iran, dieu nay co nghia rang co the bao ve nao cua chung ta khoi su thoai hoa, nhiem doc than kinh va stress oxy hoa.


Mot nghien cuu khac cho thay rang tieu thu nhieu qua viet quat lam cham suy giam nhan thuc va cai thien tri nho va chuc nang van dong. Cac nha khoa hoc trong nghien cuu nay cho rang nhung ket qua nay la do cac chat chong oxy hoa trong qua viet quat giup bao ve co the khoi stress oxy hoa va giam viem.


3. Chong ung thu


Nghien cuu lam sang tham chi da phat hien ra rang, khong giong nhu dung tia xa va hoa tri lieu, thuc pham giau axit gallic nhu qua viet quat co the tieu diet ung thu ma khong lam hai cac te bao khoe manh.


4. Ho tro tieu hoa


La mot nguon tu nhien cua chat xo hoa tan va khong hoa tan, qua viet quat co the giup dieu hoa duong tieu hoa cua ban bang cach chi an mot vai nam mot ngay.


Trong thuc te, Nha nghien cuu Vivian Chi-Hua Wu, Dai hoc Maine da phat hien ra rang qua viet quat hoang da co tiem nang prebiotic , thuc day su tang truong cua vi khuan co loi (probiotic) trong duong ruot va thuc day loi ich tieu hoa va suc khoe.


5. Day manh suc khoe tim


Cac nghien cuu cho thay rang an dau tay va qua viet quat cung nhau co mot hieu luc thuc su lam giam nguy co dau tim len den 33 %. Loi ich suc khoe qua viet quat cung da duoc chung minh la lam giam LDL cholesterol, lam tang HDL cholesterol va giam huyet ap mot cach tu nhien.


6. Giam mun trung ca


Chiet xuat cac san pham cham soc da tu viet quat dang tro nen rat pho bien tren khap the gioi. Cac vitamin va khoang chat trong viet quat giup khoi phuc lai su can bang hormone, chong mun trung ca. Ngoai ra, qua viet quat co chua resveratrol, ma duoc chung minh de giam thiet hai tu viec tiep xuc anh nang mat troi.


7. Ho tro giam can


La ham luong calo thap, chi so duong huyet thap va giau chat xo, moi nguoi co ba ly do de an qua viet quat de giam can. Boi vi thuc pham chi so duong huyet thap duoc hap thu cham hon, nam trong duong tieu hoa lau hon. Nhung thuc pham nay co the giup kiem soat su them an va tri hoan dau hieu doi, giup kiem soat can nang. Duong trong mau can bang cung co the giup giam nguy co khang insulin.


TS.BS. Le Thanh Hai


(tham khao Draxe.com)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212