Vì sao nên “yêu” thường xuyên?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cho đến nay, dù xã hội ngày càng phát triển và hiện đại hơn, thì những tranh cãi về tầm quan trọng và sự cần thiết của tình dục đối với cuộc sống của con người giữa hai phe “tiết chế” và “cởi mở” vẫn chưa ngã ngũ.
Vì sao nên “yêu” thường xuyên?

Cho đến nay, dù xã hội ngày càng phát triển và hiện đại hơn, thì những tranh cãi về tầm quan trọng và sự cần thiết của tình dục đối với cuộc sống của con người giữa hai phe “tiết chế” và “cởi mở” vẫn chưa ngã ngũ. Thế nhưng, đằng sau những lợi ích của tình dục cho sức khỏe thì người ta vẫn phải thừa nhận xu hướng “cởi mở” đang thắng thế.


Quan niệm không nên “yêu” trước những trận thi đấu lớn, trước khi ký những bản hợp đồng hay thực hiện các vụ việc quan trọng… vẫn được nhiều người theo phe “tiết chế” áp dụng. Trong quan niệm của họ, tình dục đơn giản chỉ là bản năng của con người nhằm duy trì nòi giống. Khoái cảm mà nó đem lại còn bị xem là sự xấu xa. Ngoài duy trì nòi giống, tình dục chỉ đem lại phiền toái cho sức khỏe, làm tổn hao năng lượng, nhất là cho phái mạnh; đem lại những điều không may và phiền toái.

Thế nhưng, khoa học đã chứng minh, ái ân không chỉ đem lại sự thỏa mãn về mặt thể xác hay chỉ để duy trì nòi giống, mà các lợi ích của nó đối với sức khỏe thể chất và tinh thần là vô cùng lớn. Những người thường xuyên “yêu” với tần suất 2 - 3 lần/tuần không chỉ khỏe mạnh hơn, lạc quan yêu đời hơn mà còn dễ dàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Và trên hết phải kể đến những lợi ích sau:



Sinh con khỏe mạnh:


Theo nhiều nghiên cứu ở Hoa Kỳ, các cặp vợ chồng có đời sống tình dục hài hòa thường sẽ sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Cuộc sống gia đình hạnh phúc là một nhân tố quan trọng quyết định tính cách của trẻ nhỏ. Nếu các em được bố mẹ yêu thương, chăm sóc tốt thì nguy cơ phạm tội hay bị bệnh tâm lý giảm đáng kể.



Giảm nguy cơ bệnh tim: Bởi khi “yêu”, nhịp tim tăng nhanh dưới tác động của sự phân tán cortisol từ các tuyến thượng thận. Hormon này tác động trên nhiều bộ phận, nó làm tăng huyết áp và co giãn động mạch. Cùng lúc đó, tim trở lại nhịp độ bình thường bởi sự điều tiết của testosteron sẽ làm cơ bắp khỏe hơn, tim và động mạch dẻo dai hơn. Nam giới “yêu” đều đặn sẽ giảm 50% nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.


Giảm cân và tăng cường sức mạnh cho xương, cơ: Một cuộc “giao ban” sẽ làm bạn tiêu tốn khoảng 200 kcalo, tương đương với chạy 15 phút trên máy chạy bộ hoặc một séc tennis. Nếu đạt được “đỉnh”, bạn còn tiêu tốn thêm khoảng một nửa số kcalo nữa. Khi “yêu”, các cơ bắp, đặc biệt là cổ, ngực, lưng, hông, tay, chân sẽ hoạt động tối đa. Quan hệ tình dục cũng làm tăng sản xuất testosteron, dẫn đến xương và cơ bắp mạnh mẽ hơn.


Giảm trầm cảm và mất ngủ: Prostoglandin, một hormon được tìm thấy chỉ có trong tinh dịch có thể được hấp thụ ở đường sinh dục nữ sẽ giúp phụ nữ bớt lo âu, buồn phiền, từ đó làm giảm nguy cơ bị trầm cảm. “Yêu” còn giải phóng cortisol giúp kích thích sự phòng chống stress, cải thiện tính khí và làm giảm sự lo âu, tăng cường khả năng chống đỡ và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Các hormon tiết ra, cộng với sự hoạt động mạnh của các cơ bắp khi ân ái sẽ giúp con người ngủ ngon hơn.


Giảm đau: Khi đạt cực khoái, lượng hormon oxytocin tăng gấp 5 lần bình thường. Điều này sẽ giải phóng endorphin - một chất làm giảm đau, từ đau đầu đến viêm, thậm chí đau nửa đầu. Với phụ nữ, chất endorphin này lại rất hữu ích bởi nó có thể giúp chị em giảm đau đầu và chống viêm hay tổn thương ở cổ tử cung.


Chống lão hóa: Khi đạt được “đỉnh” lượng endorphin và các hormon tăng trưởng lưu chuyển trong cơ thể, làm lành những tổn thương gây ra từ ánh nắng mặt trời, rượu và cortisol (chất phá hủy các collagen, hình thành nếp nhăn). Không những thế, khi bạn đổ mồ hôi, các chất dầu tự nhiên như linoleic axit - một chất làm ẩm còn tìm thấy trong hoa rum và dầu oliu sẽ được tiết ra, bôi trơn các tế bào và cung cấp nước cho da của bạn.


Ít bị cảm lạnh: Khi hoạt động tình dục, cơ thể sẽ tiết ra immunoglobulin A hay IgA kháng thể, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động do việc thay đổi thời tiết hay nhiễm khuẩn.


Kéo dài khả năng tình dục: Cũng giống như việc nam giới tập thể dục mỗi ngày để giữ cơ thể cân đối và khỏe mạnh, “cậu bé” cũng cần được tập thể dục để có thể khỏe mạnh và đủ sức hoạt động lâu dài. Đàn ông không thường xuyên quan hệ hoặc thủ dâm có nguy cơ cao bị teo cơ quan sinh dục. Các quý ông nên để “cậu bé” của mình được luyện tập ít nhất 3 lần một tuần để có thể kéo dài khả năng tình dục cho những năm về sau.


Cải thiện chất lượng tinh trùng: Tăng cường tần suất quan hệ một cách thích hợp thì tinh trùng sẽ càng “tươi khỏe”. Rất đơn giản, nếu tinh trùng phải đợi lâu trong tuyến tiền liệt mà chưa được xuất ra, chất lượng chắc chắn sẽ bị giảm.


Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và khỏe cơ bàng quang: Khi ân ái, cơ vùng chậu hoạt động nhiều nhất với tần suất cao sẽ giúp cho vùng này dẻo dai, khỏe mạnh và săn chắc, từ đó giúp cơ bàng quang khỏe hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị mắc các bệnh do cơ bàng quang yếu như tiểu dắt, tiểu són khi về già. Việc xuất tinh thường xuyên, đặc biệt là ở nam giới ở độ tuổi 20 có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những người có quan hệ tình dục lành mạnh. Với những người quan hệ tình dục bừa bãi và không có biện pháp bảo vệ, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% do họ dễ mắc các bệnh về đường tình dục hơn bình thường.


Quan hệ tình dục đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng không nên lạm dụng nó, đặc biệt là nam giới. Dù “cậu nhỏ” có sự đàn hồi tuyệt vời, nhưng nếu các mô xốp thường xuyên bị căng - xẹp cũng khó mà trở về trạng thái ban đầu, nhất là khi tuổi ngày một cao. Cứ duy trì việc yêu đương mãnh liệt và dồi dào như tuổi đôi mươi, chẳng mấy chốc “cậu nhỏ” sẽ bị tổn thương vĩnh viễn. Động tác khi ái ân cũng không nên quá mạnh, cũng không nên thường xuyên thực hiện các tư thế đặc biệt vì có thể tổn thương mô cương cứng. Điều cần nhớ là khi quan hệ tình dục, cần bảo đảm an toàn cho cả mình và cả bạn tình.


BS. Bằng Linh


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Vì sao nên “yêu” thường xuyên?

Cho đến nay, dù xã hội ngày càng phát triển và hiện đại hơn, thì những tranh cãi về tầm quan trọng và sự cần thiết của tình dục đối với cuộc sống của con người giữa hai phe “tiết chế” và “cởi mở” vẫn chưa ngã ngũ.


Vi sao nen “yeu” thuong xuyen?


Cho den nay, du xa hoi ngay cang phat trien va hien dai hon, thi nhung tranh cai ve tam quan trong va su can thiet cua tinh duc doi voi cuoc song cua con nguoi giua hai phe “tiet che” va “coi mo” van chua nga ngu.


Cho den nay, du xa hoi ngay cang phat trien va hien dai hon, thi nhung tranh cai ve tam quan trong va su can thiet cua tinh duc doi voi cuoc song cua con nguoi giua hai phe “tiet che” va “coi mo” van chua nga ngu. The nhung, dang sau nhung loi ich cua tinh duc cho suc khoe thi nguoi ta van phai thua nhan xu huong “coi mo” dang thang the.


Quan niem khong nen “yeu” truoc nhung tran thi dau lon, truoc khi ky nhung ban hop dong hay thuc hien cac vu viec quan trong… van duoc nhieu nguoi theo phe “tiet che” ap dung. Trong quan niem cua ho, tinh duc don gian chi la ban nang cua con nguoi nham duy tri noi giong. Khoai cam ma no dem lai con bi xem la su xau xa. Ngoai duy tri noi giong, tinh duc chi dem lai phien toai cho suc khoe, lam ton hao nang luong, nhat la cho phai manh; dem lai nhung dieu khong may va phien toai.

The nhung, khoa hoc da chung minh, ai an khong chi dem lai su thoa man ve mat the xac hay chi de duy tri noi giong, ma cac loi ich cua no doi voi suc khoe the chat va tinh than la vo cung lon. Nhung nguoi thuong xuyen “yeu” voi tan suat 2 - 3 lan/tuan khong chi khoe manh hon, lac quan yeu doi hon ma con de dang vuot qua kho khan trong cuoc song. Va tren het phai ke den nhung loi ich sau:



Sinh con khoe manh:


Theo nhieu nghien cuu o Hoa Ky, cac cap vo chong co doi song tinh duc hai hoa thuong se sinh ra mot dua tre khoe manh. Cuoc song gia dinh hanh phuc la mot nhan to quan trong quyet dinh tinh cach cua tre nho. Neu cac em duoc bo me yeu thuong, cham soc tot thi nguy co pham toi hay bi benh tam ly giam dang ke.



Giam nguy co benh tim: Boi khi “yeu”, nhip tim tang nhanh duoi tac dong cua su phan tan cortisol tu cac tuyen thuong than. Hormon nay tac dong tren nhieu bo phan, no lam tang huyet ap va co gian dong mach. Cung luc do, tim tro lai nhip do binh thuong boi su dieu tiet cua testosteron se lam co bap khoe hon, tim va dong mach deo dai hon. Nam gioi “yeu” deu dan se giam 50% nguy co dau tim hoac dot quy.


Giam can va tang cuong suc manh cho xuong, co: Mot cuoc “giao ban” se lam ban tieu ton khoang 200 kcalo, tuong duong voi chay 15 phut tren may chay bo hoac mot sec tennis. Neu dat duoc “dinh”, ban con tieu ton them khoang mot nua so kcalo nua. Khi “yeu”, cac co bap, dac biet la co, nguc, lung, hong, tay, chan se hoat dong toi da. Quan he tinh duc cung lam tang san xuat testosteron, dan den xuong va co bap manh me hon.


Giam tram cam va mat ngu: Prostoglandin, mot hormon duoc tim thay chi co trong tinh dich co the duoc hap thu o duong sinh duc nu se giup phu nu bot lo au, buon phien, tu do lam giam nguy co bi tram cam. “Yeu” con giai phong cortisol giup kich thich su phong chong stress, cai thien tinh khi va lam giam su lo au, tang cuong kha nang chong do va vuot qua moi kho khan trong cuoc song. Cac hormon tiet ra, cong voi su hoat dong manh cua cac co bap khi an ai se giup con nguoi ngu ngon hon.


Giam dau: Khi dat cuc khoai, luong hormon oxytocin tang gap 5 lan binh thuong. Dieu nay se giai phong endorphin - mot chat lam giam dau, tu dau dau den viem, tham chi dau nua dau. Voi phu nu, chat endorphin nay lai rat huu ich boi no co the giup chi em giam dau dau va chong viem hay ton thuong o co tu cung.


Chong lao hoa: Khi dat duoc “dinh” luong endorphin va cac hormon tang truong luu chuyen trong co the, lam lanh nhung ton thuong gay ra tu anh nang mat troi, ruou va cortisol (chat pha huy cac collagen, hinh thanh nep nhan). Khong nhung the, khi ban do mo hoi, cac chat dau tu nhien nhu linoleic axit - mot chat lam am con tim thay trong hoa rum va dau oliu se duoc tiet ra, boi tron cac te bao va cung cap nuoc cho da cua ban.


It bi cam lanh: Khi hoat dong tinh duc, co the se tiet ra immunoglobulin A hay IgA khang the, giup bao ve co the khoi cac tac dong do viec thay doi thoi tiet hay nhiem khuan.


Keo dai kha nang tinh duc: Cung giong nhu viec nam gioi tap the duc moi ngay de giu co the can doi va khoe manh, “cau be” cung can duoc tap the duc de co the khoe manh va du suc hoat dong lau dai. Dan ong khong thuong xuyen quan he hoac thu dam co nguy co cao bi teo co quan sinh duc. Cac quy ong nen de “cau be” cua minh duoc luyen tap it nhat 3 lan mot tuan de co the keo dai kha nang tinh duc cho nhung nam ve sau.


Cai thien chat luong tinh trung: Tang cuong tan suat quan he mot cach thich hop thi tinh trung se cang “tuoi khoe”. Rat don gian, neu tinh trung phai doi lau trong tuyen tien liet ma chua duoc xuat ra, chat luong chac chan se bi giam.


Giam nguy co ung thu tuyen tien liet va khoe co bang quang: Khi an ai, co vung chau hoat dong nhieu nhat voi tan suat cao se giup cho vung nay deo dai, khoe manh va san chac, tu do giup co bang quang khoe hon, dong nghia voi viec ban se khong bi mac cac benh do co bang quang yeu nhu tieu dat, tieu son khi ve gia. Viec xuat tinh thuong xuyen, dac biet la o nam gioi o do tuoi 20 co the giam nguy co ung thu tuyen tien liet. Tuy nhien, dieu nay chi dung voi nhung nguoi co quan he tinh duc lanh manh. Voi nhung nguoi quan he tinh duc bua bai va khong co bien phap bao ve, nguy co ung thu tuyen tien liet cao hon 40% do ho de mac cac benh ve duong tinh duc hon binh thuong.


Quan he tinh duc dem lai nhieu loi ich cho suc khoe, nhung cung khong nen lam dung no, dac biet la nam gioi. Du “cau nho” co su dan hoi tuyet voi, nhung neu cac mo xop thuong xuyen bi cang - xep cung kho ma tro ve trang thai ban dau, nhat la khi tuoi ngay mot cao. Cu duy tri viec yeu duong manh liet va doi dao nhu tuoi doi muoi, chang may choc “cau nho” se bi ton thuong vinh vien. Dong tac khi ai an cung khong nen qua manh, cung khong nen thuong xuyen thuc hien cac tu the dac biet vi co the ton thuong mo cuong cung. Dieu can nho la khi quan he tinh duc, can bao dam an toan cho ca minh va ca ban tinh.


BS. Bang Linh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212