Làm gì khi bị tiêu chảy do kháng sinh?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Theo mô tả thì bạn đã bị viêm phế quản do nhiễm khuẩn. Do đó, để điều trị bệnh này nhất thiết phải dùng kháng sinh và một số thuốc kèm theo như bạn đã nêu trong thư.
Làm gì khi bị tiêu chảy do kháng sinh?

Tôi bị ho, sốt, tức ngực khó thở. Tôi đã đi khám và chụp Xquang, bác sĩ kết luận bị viêm phế quản cấp và cho uống kháng sinh, thuốc giãn phế quản và long đờm. Tôi uống thuốc được 2 ngày thì thấy dễ thở và bớt sốt nhưng lại bị đau bụng và đi ngoài phân lỏng. Tôi sợ quá nên dừng kháng sinh, vì thế nên tôi bị sốt trở lại. Xin hỏi vì sao lại thế và tôi nên làm thế nào?


Bích Vân (Bắc Ninh)


Theo mô tả thì bạn đã bị viêm phế quản do nhiễm khuẩn. Do đó, để điều trị bệnh này nhất thiết phải dùng kháng sinh và một số thuốc kèm theo như bạn đã nêu trong thư. Khi sử dụng kháng sinh, một trong những tác dụng không mong muốn là gây nên rối loạn tiêu hoá, đặc biệt với những kháng sinh mạnh, có phổ kháng khuẩn rộng. Nguyên nhân do thuốc vừa diệt vi khuẩn gây bệnh, vừa diệt cả các loại vi khuẩn sống cộng sinh có lợi trong đường ruột (bình thường các vi khuẩn này có một tỷ lệ khá hằng định trong ruột, giúp cho cơ thể trong quá trình tiêu hoá và hấp thu một số chất), gây nên sự mất cân bằng về mặt vi khuẩn trong đường ruột dẫn đến triệu chứng rối loạn tiêu hoá. Trong trường hợp nhẹ, người bệnh có thể tiếp tục dùng thuốc kết hợp thêm với một số thuốc có chứa tỷ lệ vi khuẩn nhất định, thường được gọi là men tiêu hóa, thuốc này sẽ giúp cân bằng lại vi khuẩn và các triệu chứng rối loạn tiêu hoá sẽ giảm và khỏi. Trong trường hợp rối loạn tiêu hoá nặng, tiêu chảy nhiều dẫn đến rối loạn nước - điện giải hoặc nguy cơ trụy tim mạch thì bắt buộc phải dừng thuốc và thay bằng loại kháng sinh khác phù hợp hơn. Trong thư, bạn không nói đến mức độ đi ngoài nặng hay nhẹ, nên tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ và kể thật cụ thể các triệu chứng, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bạn. Bạn tuyệt đối không nên tự ý dừng thuốc bởi bệnh không những không khỏi mà còn làm tăng nguy cơ vi khuẩn kháng thuốc rất cao. Khi ấy việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn rất nhiều.


TS. Nguyễn Hải Anh


Putin lại dẫn đầu danh sách nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới Putin lại dẫn đầu danh sách nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới Bỗng nhiên bị mệt, coi chừng bệnh tay chân miệng Bỗng nhiên bị mệt, coi chừng bệnh tay chân miệng Món ăn bài thuốc cho trẻ ho Món ăn bài thuốc cho trẻ ho

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Làm gì khi bị tiêu chảy do kháng sinh?

Theo mô tả thì bạn đã bị viêm phế quản do nhiễm khuẩn. Do đó, để điều trị bệnh này nhất thiết phải dùng kháng sinh và một số thuốc kèm theo như bạn đã nêu trong thư.


Lam gi khi bi tieu chay do khang sinh?


Theo mo ta thi ban da bi viem phe quan do nhiem khuan. Do do, de dieu tri benh nay nhat thiet phai dung khang sinh va mot so thuoc kem theo nhu ban da neu trong thu.


Toi bi ho, sot, tuc nguc kho tho. Toi da di kham va chup Xquang, bac si ket luan bi viem phe quan cap va cho uong khang sinh, thuoc gian phe quan va long dom. Toi uong thuoc duoc 2 ngay thi thay de tho va bot sot nhung lai bi dau bung va di ngoai phan long. Toi so qua nen dung khang sinh, vi the nen toi bi sot tro lai. Xin hoi vi sao lai the va toi nen lam the nao?


Bich Van (Bac Ninh)


Theo mo ta thi ban da bi viem phe quan do nhiem khuan. Do do, de dieu tri benh nay nhat thiet phai dung khang sinh va mot so thuoc kem theo nhu ban da neu trong thu. Khi su dung khang sinh, mot trong nhung tac dung khong mong muon la gay nen roi loan tieu hoa, dac biet voi nhung khang sinh manh, co pho khang khuan rong. Nguyen nhan do thuoc vua diet vi khuan gay benh, vua diet ca cac loai vi khuan song cong sinh co loi trong duong ruot (binh thuong cac vi khuan nay co mot ty le kha hang dinh trong ruot, giup cho co the trong qua trinh tieu hoa va hap thu mot so chat), gay nen su mat can bang ve mat vi khuan trong duong ruot dan den trieu chung roi loan tieu hoa. Trong truong hop nhe, nguoi benh co the tiep tuc dung thuoc ket hop them voi mot so thuoc co chua ty le vi khuan nhat dinh, thuong duoc goi la men tieu hoa, thuoc nay se giup can bang lai vi khuan va cac trieu chung roi loan tieu hoa se giam va khoi. Trong truong hop roi loan tieu hoa nang, tieu chay nhieu dan den roi loan nuoc - dien giai hoac nguy co truy tim mach thi bat buoc phai dung thuoc va thay bang loai khang sinh khac phu hop hon. Trong thu, ban khong noi den muc do di ngoai nang hay nhe, nen tot nhat ban nen den gap bac si va ke that cu the cac trieu chung, bac si se co phac do dieu tri phu hop nhat cho ban. Ban tuyet doi khong nen tu y dung thuoc boi benh khong nhung khong khoi ma con lam tang nguy co vi khuan khang thuoc rat cao. Khi ay viec dieu tri benh tro nen kho khan hon rat nhieu.


TS. Nguyen Hai Anh


Putin lai dan dau danh sach nhan vat co anh huong nhat the gioi Putin lai dan dau danh sach nhan vat co anh huong nhat the gioi Bong nhien bi met, coi chung benh tay chan mieng Bong nhien bi met, coi chung benh tay chan mieng Mon an bai thuoc cho tre ho Mon an bai thuoc cho tre ho
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212