Vì sao bị nói lắp?

      - [email protected] -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Bác tôi bị nói lắp, con trai bác ấy cũng nói lắp. Nói lắp có phải do di truyền không và nguyên nhân do đâu? Xin bác sĩ tư vấn.
Vì sao bị nói lắp?

Nói lắp là một chứng tật về khả năng nói khá phổ thông. Bệnh nói lắp ở người lớn không phải là căn bệnh gây chết người nhưng ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề ở người bị nói lắp. Họ có thể bị xem là những kẻ ngốc hay có vấn đề về thần kinh. Người bệnh nói lắp luôn mơ ước về thế giới mọi người có thể hiểu và chấp nhận họ.

Người mắc tật này mặc dù biết rõ mình muốn nói gì nhưng khi phát âm thường phải lặp lại các âm nhiều lần hay kéo dài một âm lâu trước khi phát ra tiếng kế tiếp. Nói lắp là một rối loạn phát âm với các nét đặc trưng với hình thức lặp lại kéo dài các âm, các vần hay các từ hoặc do dự khi nói hay đang nói dừng lại làm cho nhịp phát âm bị rối loạn.

Trong các nguyên nhân gây nói lắp có nhân tố di truyền, hay nói cách khác đây là nhân tố có vai trò nhất định trong nguyên nhân nói lắp. Trong số các con của những người nói lắp, có 20% con trai và 10% con gái nói lắp. Đặc điểm nhân cách cũng đóng góp phát sinh nói lắp. Những người nói lắp thường có những nét lo lắng, dễ bất toại, tự ti. Có những trẻ ở nhà nói bình thường nhưng đến trường lại nói lắp do môi trường không thuận lợi. Hay mối quan hệ không hòa hợp giữa cha mẹ và con cái, hoàn cảnh chia ly cũng là nhân tố có liên quan đến nói lắp.

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Vì sao bị nói lắp?

- Bác tôi bị nói lắp, con trai bác ấy cũng nói lắp. Nói lắp có phải do di truyền không và nguyên nhân do đâu? Xin bác sĩ tư vấn.


Vi sao bi noi lap?


- Bac toi bi noi lap, con trai bac ay cung noi lap. Noi lap co phai do di truyen khong va nguyen nhan do dau? Xin bac si tu van.


Noi lap la mot chung tat ve kha nang noi kha pho thong. Benh noi lap o nguoi lon khong phai la can benh gay chet nguoi nhung anh huong tam ly rat nang ne o nguoi bi noi lap. Ho co the bi xem la nhung ke ngoc hay co van de ve than kinh. Nguoi benh noi lap luon mo uoc ve the gioi moi nguoi co the hieu va chap nhan ho.

Nguoi mac tat nay mac du biet ro minh muon noi gi nhung khi phat am thuong phai lap lai cac am nhieu lan hay keo dai mot am lau truoc khi phat ra tieng ke tiep. Noi lap la mot roi loan phat am voi cac net dac trung voi hinh thuc lap lai keo dai cac am, cac van hay cac tu hoac do du khi noi hay dang noi dung lai lam cho nhip phat am bi roi loan.

Trong cac nguyen nhan gay noi lap co nhan to di truyen, hay noi cach khac day la nhan to co vai tro nhat dinh trong nguyen nhan noi lap. Trong so cac con cua nhung nguoi noi lap, co 20% con trai va 10% con gai noi lap. Dac diem nhan cach cung dong gop phat sinh noi lap. Nhung nguoi noi lap thuong co nhung net lo lang, de bat toai, tu ti. Co nhung tre o nha noi binh thuong nhung den truong lai noi lap do moi truong khong thuan loi. Hay moi quan he khong hoa hop giua cha me va con cai, hoan canh chia ly cung la nhan to co lien quan den noi lap.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212