5 Điều chưa biết về thủ dâm ở nam giới

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Có một điều mà hầu hết mọi người đàn ông đều nghĩ mình là một chuyên gia, đó là thủ dâm . Sau nhiều năm kinh nghiệm sâu rộng, bạn nghĩ rằng bạn biết tất cả mọi thứ có để biết. Nhưng theo các chuyên gia, có thể bạn không. Dưới đây là một số bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.
5 Điều chưa biết về thủ dâm ở nam giới


1. Thủ dâm không có những lợi ích sức khoẻ như việc quan hệ tình dục mang lại.


Tobias S. Köhler, MD, MPH, một phó giáo sư tại Trường Y khoa Đại học Southern Illinois ở Springfield nói: "Dường như không phải tất cả các cực khoái đều được tạo ra như nhau.


Rất nhiều nghiên cứu  cho thấy rằng giao hợp có tất cả các loại lợi ích cho nam giới - cho huyết áp , tim và sức khoẻ tiền liệt tuyến , đau đớn, và nhiều hơn nữa. Bạn sẽ nghĩ rằng thủ dâm cũng vậy nhưng nó không.


Tại sao nó tạo ra sự khác biệt dù bạn xuất tinh khi quan hệ tình dục hay tự mình? Không ai chắc chắn. Nhưng cơ thể bạn dường như phản ứng khác nhau. Ngay cả cấu trúc của tinh dịch cũng khác nhau khi thủ dâm  thay  vì quan hệ tình dục .


Tuy nhiên, nó thực sự quan trọng? Bạn đã thủ dâm tất cả những năm này chỉ vì bạn muốn tăng sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn? Không hoàn toàn  thế. Nhưng một nghiên cứu, Chương trình Theo dõi Y tế chuyên nghiệp của Harvard cho thấy Thủ dâm có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.


2. Thủ dâm ít có rủi ro.


Chắc chắn, đó là rủi ro thấp. Đó là hình thức an toàn nhất có thể. Không ai từng mắc bệnh STD từ chính mình hoặc mang thai . Nhưng giống như các hoạt động có nguy cơ thấp (nhai, đi bộ), nó vẫn có một số rủi ro.


Thủ dâm thường xuyên hoặc mạnh có thể gây kích ứng da nhỏ . Sự uốn cong mạnh mẽ dương vật có thể phá vỡ các khoang chứa máu , một tình trạng hiếm gặp nhưng kinh khủng gọi là gãy dương vật.


Köhler đã nhìn thấy những người với nó sau khi thủ dâm mạnh mẽ. "Sau đó, dương vật trông giống như một loại cà tím", anh nói. "Đó là màu tím và sưng lên." Hầu hết đàn ông cần phẫu thuật để sửa chữa nó.


3. Không có quy định về mức độ "thủ dâm" bao nhiêu là bình thường.


Các chàng trai có thể bị quan tâm việc  liệu họ có thể thủ dâm quá nhiều hay không. Theo Logan Levkoff, một nhà tình dục học và là một nhà giáo dục tình dục, không quan trọng bạn thủ dâm bao nhiêu lần  một tuần (hoặc ngày). Điều quan trọng là nó phù hợp với cuộc sống của bạn.


Nếu thủ dâm nhiều lần trong ngày nhưng vẫn có cuộc sống lành mạnh, thỏa mãn, thì thủ dâm là tốt cho bạn. Nhưng nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày và bạn đang mất việc hoặc bỏ mối quan hệ tình dục với bạn đời vì điều đó, hãy cân nhắc đến việc gặp chuyên gia trị liệu tình dục.


Kể cả như vậy, thủ dâm không tạo nên vấn để gì nghiêm trọng cả. Thủ dâm thường xuyên cũng  giống như bất kỳ hành vi nào ảnh hưởng cuộc sống của bạn - cho dù đó là việc hay chơi poker hoặc nghiện mạng xã hội.


4. Thủ dâm không phản ánh mối quan hệ của bạn.


Levkoff nói rằng hiểu lầm có hại nhất về sự thủ dâm của nam giới là đó là dấu hiệu cho thấy có gì đó sai trái trong mối quan hệ của bạn.


Thực tế là hầu hết các chàng trai thủ dâm. Họ thủ dâm khi họ độc thân, trong một mối quan hệ tồi, hoặc trong một mối quan hệ tuyệt vời. Đó chỉ là một việc mà họ làm mà không liên quan gì đến đối tác của họ.


Thủ dâm không chỉ là về tình dục, Levkoff nói. Đối với nhiều người, đó là một cách thường xuyên để giảm bớt căng thẳng , giải phóng đầu óc trước khi làm việc, hoặc đi ngủ .


5. Thủ dâm gần như chắc chắn sẽ tốt cho cuộc sống tình dục của bạn.


Thủ dâm có thể giúp cuộc sống tình dục của bạn, vì đó là cách các anh chàng tìm hiểu những gì họ thích trong lúc quan hệ tình dục. "Tôi nghĩ rằng phụ nữ sẽ hài lòng hơn với đời sống tình dục của họ mối nếu họ thủ dâm nhiều như đàn ông làm" Levkoff nói.


Có trường hợp ngoại lệ không? Tiến sĩ Ian Kerner, chuyên gia về trị liệu tình dục và tác giả của cuốn " She comes first" , cho biết một số người bị ám ảnh về số  lượng thủ dâm trong quá trình thủ dâm hoặc việc thích khiêu dâm mà họ không thể thực hiện được với mbạn đời .


Tuy nhiên, Kerner nói rằng những kẻ này là ngoại lệ. "Đối với đa số đàn ông, thủ dâm là một điều lành mạnh", anh nói. "Tôi thường quan tâm đến một người đàn ông đã ngừng thủ dâm - đó có thể là một dấu hiệu của sự lo lắng hoặc các vấn đề về sức khoẻ - hơn là một gã đang làm việc đó thường xuyên."


Hà Anh


(Theo WEBMD)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

5 Điều chưa biết về thủ dâm ở nam giới

Có một điều mà hầu hết mọi người đàn ông đều nghĩ mình là một chuyên gia, đó là thủ dâm . Sau nhiều năm kinh nghiệm sâu rộng, bạn nghĩ rằng bạn biết tất cả mọi thứ có để biết. Nhưng theo các chuyên gia, có thể bạn không. Dưới đây là một số bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.


5 Dieu chua biet ve thu dam o nam gioi


Co mot dieu ma hau het moi nguoi dan ong deu nghi minh la mot chuyen gia, do la thu dam . Sau nhieu nam kinh nghiem sau rong, ban nghi rang ban biet tat ca moi thu co de biet. Nhung theo cac chuyen gia, co the ban khong. Duoi day la mot so ban co the lam ban ngac nhien.



1. Thu dam khong co nhung loi ich suc khoe nhu viec quan he tinh duc mang lai.


Tobias S. Köhler, MD, MPH, mot pho giao su tai Truong Y khoa Dai hoc Southern Illinois o Springfield noi: "Duong nhu khong phai tat ca cac cuc khoai deu duoc tao ra nhu nhau.


Rat nhieu nghien cuu  cho thay rang giao hop co tat ca cac loai loi ich cho nam gioi - cho huyet ap , tim va suc khoe tien liet tuyen , dau don, va nhieu hon nua. Ban se nghi rang thu dam cung vay nhung no khong.


Tai sao no tao ra su khac biet du ban xuat tinh khi quan he tinh duc hay tu minh? Khong ai chac chan. Nhung co the ban duong nhu phan ung khac nhau. Ngay ca cau truc cua tinh dich cung khac nhau khi thu dam  thay  vi quan he tinh duc .


Tuy nhien, no thuc su quan trong? Ban da thu dam tat ca nhung nam nay chi vi ban muon tang suc khoe tuyen tien liet cua ban? Khong hoan toan  the. Nhung mot nghien cuu, Chuong trinh Theo doi Y te chuyen nghiep cua Harvard cho thay Thu dam co the giup giam nguy co ung thu tuyen tien liet.


2. Thu dam it co rui ro.


Chac chan, do la rui ro thap. Do la hinh thuc an toan nhat co the. Khong ai tung mac benh STD tu chinh minh hoac mang thai . Nhung giong nhu cac hoat dong co nguy co thap (nhai, di bo), no van co mot so rui ro.


Thu dam thuong xuyen hoac manh co the gay kich ung da nho . Su uon cong manh me duong vat co the pha vo cac khoang chua mau , mot tinh trang hiem gap nhung kinh khung goi la gay duong vat.


Köhler da nhin thay nhung nguoi voi no sau khi thu dam manh me. "Sau do, duong vat trong giong nhu mot loai ca tim", anh noi. "Do la mau tim va sung len." Hau het dan ong can phau thuat de sua chua no.


3. Khong co quy dinh ve muc do "thu dam" bao nhieu la binh thuong.


Cac chang trai co the bi quan tam viec  lieu ho co the thu dam qua nhieu hay khong. Theo Logan Levkoff, mot nha tinh duc hoc va la mot nha giao duc tinh duc, khong quan trong ban thu dam bao nhieu lan  mot tuan (hoac ngay). Dieu quan trong la no phu hop voi cuoc song cua ban.


Neu thu dam nhieu lan trong ngay nhung van co cuoc song lanh manh, thoa man, thi thu dam la tot cho ban. Nhung neu ban thu dam nhieu lan trong ngay va ban dang mat viec hoac bo moi quan he tinh duc voi ban doi vi dieu do, hay can nhac den viec gap chuyen gia tri lieu tinh duc.


Ke ca nhu vay, thu dam khong tao nen van de gi nghiem trong ca. Thu dam thuong xuyen cung  giong nhu bat ky hanh vi nao anh huong cuoc song cua ban - cho du do la viec hay choi poker hoac nghien mang xa hoi.


4. Thu dam khong phan anh moi quan he cua ban.


Levkoff noi rang hieu lam co hai nhat ve su thu dam cua nam gioi la do la dau hieu cho thay co gi do sai trai trong moi quan he cua ban.


Thuc te la hau het cac chang trai thu dam. Ho thu dam khi ho doc than, trong mot moi quan he toi, hoac trong mot moi quan he tuyet voi. Do chi la mot viec ma ho lam ma khong lien quan gi den doi tac cua ho.


Thu dam khong chi la ve tinh duc, Levkoff noi. Doi voi nhieu nguoi, do la mot cach thuong xuyen de giam bot cang thang , giai phong dau oc truoc khi lam viec, hoac di ngu .


5. Thu dam gan nhu chac chan se tot cho cuoc song tinh duc cua ban.


Thu dam co the giup cuoc song tinh duc cua ban, vi do la cach cac anh chang tim hieu nhung gi ho thich trong luc quan he tinh duc. "Toi nghi rang phu nu se hai long hon voi doi song tinh duc cua ho moi neu ho thu dam nhieu nhu dan ong lam" Levkoff noi.


Co truong hop ngoai le khong? Tien si Ian Kerner, chuyen gia ve tri lieu tinh duc va tac gia cua cuon " She comes first" , cho biet mot so nguoi bi am anh ve so  luong thu dam trong qua trinh thu dam hoac viec thich khieu dam ma ho khong the thuc hien duoc voi mban doi .


Tuy nhien, Kerner noi rang nhung ke nay la ngoai le. "Doi voi da so dan ong, thu dam la mot dieu lanh manh", anh noi. "Toi thuong quan tam den mot nguoi dan ong da ngung thu dam - do co the la mot dau hieu cua su lo lang hoac cac van de ve suc khoe - hon la mot ga dang lam viec do thuong xuyen."


Ha Anh


(Theo WEBMD)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212