“Yêu” thế nào khi mắc bệnh tim?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bạn hoặc người bạn đời (bạn tình) của bạn có bệnh tim? Bạn thường bị những cơn đau ngực?
“Yêu” thế nào khi mắc bệnh tim?

Bạn hoặc người bạn đời (bạn tình) của bạn có bệnh tim? Bạn thường bị những cơn đau ngực? Hoặc bạn đã trải qua phẫu thuật tim?.Khi ấy, bạn có thể băn khoăn về đời sống tình dục của mình.Chúng tôi muốn báo cho bạn một tin vui - bạn vẫn có thể tiếp tục sinh hoạt tình dục, nhưng cần có sự hiểu biết và tôn trọng những lời khuyên của thầy thuốc.


Hoạt động tình dục và quả tim của bạn


Có nhiều người coi hoạt động tình dục chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần. Nhưng tình dục còn có ý nghĩa nhiều hơn thế. Bạn có thể thể hiện ham muốn tình dục của mình theo nhiều cách. Có thể chỉ là muốn bạn tình ở gần mình, hoặc muốn chạm vào, hay ôm lấy anh ấy hoặc cô ấy...


Khi quan hệ tình dục, những biến đổi sinh lý thông thường đã được ghi nhận, ví dụ như:


Khi bạn được kích thích, nhịp thở của bạn sẽ tăng dần.Da sẽ đỏ lên. Cả nhịp tim và huyết áp đều tăng nhẹ.


Khi bạn ở trạng thái hưng phấn, người bạn sẽ căng lên. Cả nhịp tim và huyết áp đều tăng cao.


Vào thời điểm cực khoái, bạn sẽ giải phóng những năng lượng bị dồn nén. Sau đó, nhịp tim, huyết áp, và nhịp thở sẽ giảm dần về mức bình thường.


Cần có sự thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau.

Tất cả những đáp ứng trên là bình thường trong lúc sinh hoạt tình dục.Thực tế, ít người để ý đến chúng. Những bệnh nhân tim mạch cũng có các biến đổi sinh lý tương tự người bình thường. Tuy vậy, đối với những người bệnh tim mạch, sự thay đổi này đôi khi lại là gánh nặng cho quả tim nếu chúng ta không có một nhận thức đúng đắn.


Tình dục sau cơn đau tim hay sau phẫu thuật tim


Bạn gần như có thể tiếp tục sinh hoạt tình dục ngay khi bạn cảm thấy sẵn sàng. Tuy nhiên cần trao đổi trước với bác sĩ của bạn.


Nói chung, cả phụ nữ lẫn nam giới đều bắt đầu sinh hoạt tình dục trở lại khoảng vài tuần sau cơn đau tim hay sau phẫu thuật tim. Nhiều người duy trì thói quen tình dục như trước.Tuy nhiên, một số có giảm sút hoạt động tình dục. Có thể do lo lắng, do trầm cảm, hay giảm ham muốn. Các chăm sóc và tư vấn y tế, cùng với thời gian, sẽ giúp giải quyết vấn đề này.


Khi đã hồi phục sau một cơn đau tim, bạn sẽ hay để ý hơn về nhịp tim, nhịp thở, cũng như tình trạng căng cơ. Điều này hoàn toàn bình thường, đừng lo lắng gì cả.


Bạn có thể ôm ấp hay vuốt ve bạn tình mà không nhằm mục đích đạt cực khoái. Các bạn vẫn có cảm giác được yêu thương và che chở mà không phải gắng sức thể lực quá nhiều.Chẳng cần quá nhiều năng lượng cho những cử chỉ ôm ấp vuốt ve, và việc ấy hoàn toàn có thể diễn ra ngay khi bạn xuất viện.Bạn có thể quay lại chuyện sinh hoạt tình dục một cách từ từ. Khi tự tin hơn, bạn sẽ thấy thư giãn hơn với bản thân và với bạn tình của mình.


Hoạt động giao hợp đòi hỏi nhiều năng lượng hơn đôi chút.Bác sĩ có thể yêu cầu bạn đợi đến khi sức khỏe khá lên. Đa số bắt đầu lại chuyện giao hợp khoảng 4 đến 6 tuần sau cơn đau ngực. Những bệnh nhân không có biến chứng có thể sớm hơn, sau 7 đến 10 ngày. Đối với phẫu thuật tim mạch, khoảng thời gian này thường là 2 đến 3 tuần. Theo ước tính, nếu bạn có thể đi bộ lên 3 tầng thang gác một cách bình thường, bạn có thể trở lại hoạt động tình dục một cách từ từ và bình thường.


Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng sức khoẻ của mình, bác sĩ có thể cho bạn làm nghiệm pháp gắng sức để đánh giá khả năng gắng sức của bạn. Dựa trên nhịp tim và huyết áp, thầy thuốc sẽ quyết định bạn đã có thể sinh hoạt tình dục hay chưa.


Nếu các triệu chứng xuất hiện khi bạn quan hệ tình dục, hãy ngừng lại và nằm nghỉ.Sau đó đến khám bác sĩ.


Thuốc có ảnh hưởng đến tình dục?


Rất nhiều thuốc điều trị bệnh tim có thể ảnh hưởng tới ham muốn và hành vi tình dục của bạn. Đó có thể là: thuốc hạ huyết áp; thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm; một vài thuốc chống đau ngực, thuốc chống loạn nhịp tim… Những thuốc này có thể tác động tới hành vi và chức năng tình dục. Nam giới có thể gặp hoặc vẫn bị rối loạn cương (bất lực).Một số người có thể mắc chứng xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh.Nữ giới có thể giảm tiết dịch âm đạo, gây đau đớn khi giao hợp. Một số phụ nữ không thể có hưng phấn, hoặc không thể đạt được cực khoái (rối loạn khoái cảm).


Tuy nhiên, các biến đổi trên có thể do một nguyên nhân nào đó khác ngoài thuốc. Vì thế, bạn không nên vội vàng dừng thuốc. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về chuyện này và luôn phải cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của việc dùng thuốc. Thông thường, việc điều chỉnh về loại thuốc hay liều dùng sẽ giúp giải quyết vấn đề này.


Hai người cùng hợp sức đương đầu với bệnh tật


Bệnh nhân tim mạch thường không phải là người duy nhất phải đối đầu với bệnh tật. Vợ hoặc chồng, hay người yêu của họ cũng có thể lo lắng hay trầm cảm. Những suy nghĩ của bạn cũng như của bạn tình có thể làm tăng sức ép lên quan hệ giữa hai người. Cả hai bạn cần quan tâm, tôn trọng, và cố gắng thấu hiểu và chia sẻ những tâm tư của người kia.


Nói chung, vợ/chồng hay người yêu của bệnh nhân tim mạch sẽ cố gắng để cân bằng, không nên “sốt sắng” hoặc tỏ ra “cảm thông” che chở quá mức. Tâm lý chung là, họ không muốn đòi hỏi quá nhiều và làm phiền lòng người bệnh, hoặc họ không để cho người bệnh quay lại với những hoạt động thường ngày. Đôi khi, họ sẽ có cảm giác áy náy về bệnh tật của bạn tình và tự dằn vặt bản thân rằng đó có thể là lỗi của họ.Vậy, hãy đúng mực và chia sẻ.


Bệnh tim có thể làm thay đổi ít nhiều hoặc vĩnh viễn vai trò của bạn và bạn đời. Dù thế nào thì vợ/chồng, hay người yêu cũng đóng một vai trò to lớn trong cuộc chiến chống lại bệnh tật của bạn.


Tiếp tục đời sống tình dục


Việc tiếp tục quan hệ tình dục sẽ giúp hai bạn cảm thấy gần gũi nhau hơn. Nó giúp khơi gợi lại những cảm xúc dịu dàng và lãng mạn. Sau một cơn đau tim hay phẫu thuật tim, quan hệ tình dục đúng mực sẽ giúp giải tỏa stress và làm bạn thấy tự tin hơn, tin yêu vào cuộc sống hơn và vững vàng hơn trong cuộc chiến đấu chống bệnh tật tim mạch. Có vài cách để việc quay lại đời sống tình dục trở nên dễ dàng hơn:


Duy trì những thói quen giữ gìn sức khoẻ như ăn uống điều độ, tập thể dục, nghỉ ngơi, dùng thuốc.


Tập thể dục để cảm thấy khoẻ mạnh và tự tin hơn. Các hoạt động thể chất bao gồm đi bộ, chạy bộ, bơi, đạp xe, và khiêu vũ có thể giúp giảm nguy cơ tăng nhịp tim, khó thở, hay đau ngực trong lúc quan hệ tình dục.


Nếu đang hút thuốc lá, hãy ngừng hút ngay.


Kiên nhẫn với bản thân.Cố gắng hiểu suy nghĩ của cả hai bạn. Người bệnh có thể cảm thấy dễ tổn thương sau một đợt bệnh tim; và cảm xúc có thể thay đổi nhanh chóng, thoắt vui thoắt buồn, dễ sung sướng, dễ cáu giận. Những biến đổi xúc cảm đột ngột ấy chỉ là tạm thời.Cả hai cần kiên nhẫn với nhau.Sự hài hước và lạc quan sẽ giúp ích trong trường hợp này.


Tránh vội vã sinh hoạt tình dục chỉ để chứng tỏ mọi việc đã “hoàn toàn trở lại bình thường”. Quan hệ tình dục trước khi thực sự sẵn sàng không phải là một cách để xua đi lo sợ, mà đôi khi còn khiến các bạn cảm thấy lo lắng hơn.


Ban đầu, đừng kỳ vọng quá nhiều. Phần lớn mọi người đều phải điều chỉnh đời sống tình dục sau đợt bệnh tim. Hãy quay trở lại một cách từ từ và để mọi chuyện diễn tiến tự nhiên.


Lựa chọn thời điểm cả hai đều cảm thấy thoải mái và thư giãn.


Đừng quan hệ tình dục quá sớm sau khi ăn, hãy đợi hai hoặc ba tiếng đồng hồ để bạn có thời gian tiêu hóa thức ăn. Tương tự những hoạt động thể chất khác, việc tiêu hóa thức ăn cũng đòi hỏi được cấp máu, và tim bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn.


Chọn một nơi quen thuộc kín đáo để tránh bị làm phiền.


Uống thuốc theo đơn của bác sĩ trước khi quan hệ tình dục.


Triệu chứng tim mạch trong lúc quan hệ tình dục


Trong lúc quan hệ tình dục, tim bạn đập nhanh hơn và mạnh hơn, da bạn sẽ đỏ lên và ẩm hơn. Đó là những biểu hiện bình thường, không phải triệu chứng của tăng gánh nặng cho tim.


Bạn có thể gặp các triệu chứng của cơn đau thắt ngực (tương tự đau ngực do bệnh mạch vành). Những triệu chứng đau thắt ngực cho thấy tim bạn đang phải hoạt động quá tải bao gồm: Cảm giác nặng, đau, tức ở hàm, cổ, tay, ngực, hoặc bụng; Khó thở rõ rệt; Nhịp tim rất nhanh hoặc không đều.


Nếu gặp bất kì triệu chứng nào kể trên khi đang quan hệ tình dục, hãy nói cho bạn tình biết. Giảm các hoạt động, nghỉ ngơi, và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Viên nitroglycerin, ngậm dưới lưỡi hoặc loại xịt dưới lưỡi cách nhau mỗi 12-15 phút, có thể có tác dụng.Khi các triệu chứng mất đi, bạn có thể tiếp tục quan hệ tình dục.


Nếu thuốc không làm giảm triệu chứng, hoặc triệu chứng lại xuất hiện khi tiếp tục quan hệ tình dục, hãy ngừng lại và đi khám bác sĩ.


Bạn cần báo cáo với bác sĩ nếu như: Bạn khó ngủ, hoặc khó nghỉ ngơi sau khi quan hệ tình dục; Bạn nhận thấy một thay đổi về vị trí đau ngực, tần số xuất hiện cơn đau, hoặc mức độ nặng của cơn đau; Bạn rất mệt.


Có thể bạn sẽ cần thay đổi một số thói quen thường ngày, hoặc đổi thuốc.Bác sĩ có thể cho bạn sử dụng nitroglycerin (hoặc một chất tương tự) ngậm dưới lưỡi 15-20 phút trước khi sinh hoạt tình dục.


TS. Mạnh Hùng


Thực phẩm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng Thực phẩm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng Hại thân vì nâng cấp "súng ống Hại thân vì nâng cấp 'súng ống' 8 bài thuốc hâm nóng phòng the từ gà 8 bài thuốc hâm nóng phòng the từ gà

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

“Yêu” thế nào khi mắc bệnh tim?

Bạn hoặc người bạn đời (bạn tình) của bạn có bệnh tim? Bạn thường bị những cơn đau ngực?


“Yeu” the nao khi mac benh tim?


Ban hoac nguoi ban doi (ban tinh) cua ban co benh tim? Ban thuong bi nhung con dau nguc?


Ban hoac nguoi ban doi (ban tinh) cua ban co benh tim? Ban thuong bi nhung con dau nguc? Hoac ban da trai qua phau thuat tim?.Khi ay, ban co the ban khoan ve doi song tinh duc cua minh.Chung toi muon bao cho ban mot tin vui - ban van co the tiep tuc sinh hoat tinh duc, nhung can co su hieu biet va ton trong nhung loi khuyen cua thay thuoc.


Hoat dong tinh duc va qua tim cua ban


Co nhieu nguoi coi hoat dong tinh duc chi la nhung hanh vi giao hop don thuan. Nhung tinh duc con co y nghia nhieu hon the. Ban co the the hien ham muon tinh duc cua minh theo nhieu cach. Co the chi la muon ban tinh o gan minh, hoac muon cham vao, hay om lay anh ay hoac co ay...


Khi quan he tinh duc, nhung bien doi sinh ly thong thuong da duoc ghi nhan, vi du nhu:


Khi ban duoc kich thich, nhip tho cua ban se tang dan.Da se do len. Ca nhip tim va huyet ap deu tang nhe.


Khi ban o trang thai hung phan, nguoi ban se cang len. Ca nhip tim va huyet ap deu tang cao.


Vao thoi diem cuc khoai, ban se giai phong nhung nang luong bi don nen. Sau do, nhip tim, huyet ap, va nhip tho se giam dan ve muc binh thuong.


Can co su thau hieu va chia se cung nhau.

Tat ca nhung dap ung tren la binh thuong trong luc sinh hoat tinh duc.Thuc te, it nguoi de y den chung. Nhung benh nhan tim mach cung co cac bien doi sinh ly tuong tu nguoi binh thuong. Tuy vay, doi voi nhung nguoi benh tim mach, su thay doi nay doi khi lai la ganh nang cho qua tim neu chung ta khong co mot nhan thuc dung dan.


Tinh duc sau con dau tim hay sau phau thuat tim


Ban gan nhu co the tiep tuc sinh hoat tinh duc ngay khi ban cam thay san sang. Tuy nhien can trao doi truoc voi bac si cua ban.


Noi chung, ca phu nu lan nam gioi deu bat dau sinh hoat tinh duc tro lai khoang vai tuan sau con dau tim hay sau phau thuat tim. Nhieu nguoi duy tri thoi quen tinh duc nhu truoc.Tuy nhien, mot so co giam sut hoat dong tinh duc. Co the do lo lang, do tram cam, hay giam ham muon. Cac cham soc va tu van y te, cung voi thoi gian, se giup giai quyet van de nay.


Khi da hoi phuc sau mot con dau tim, ban se hay de y hon ve nhip tim, nhip tho, cung nhu tinh trang cang co. Dieu nay hoan toan binh thuong, dung lo lang gi ca.


Ban co the om ap hay vuot ve ban tinh ma khong nham muc dich dat cuc khoai. Cac ban van co cam giac duoc yeu thuong va che cho ma khong phai gang suc the luc qua nhieu.Chang can qua nhieu nang luong cho nhung cu chi om ap vuot ve, va viec ay hoan toan co the dien ra ngay khi ban xuat vien.Ban co the quay lai chuyen sinh hoat tinh duc mot cach tu tu. Khi tu tin hon, ban se thay thu gian hon voi ban than va voi ban tinh cua minh.


Hoat dong giao hop doi hoi nhieu nang luong hon doi chut.Bac si co the yeu cau ban doi den khi suc khoe kha len. Da so bat dau lai chuyen giao hop khoang 4 den 6 tuan sau con dau nguc. Nhung benh nhan khong co bien chung co the som hon, sau 7 den 10 ngay. Doi voi phau thuat tim mach, khoang thoi gian nay thuong la 2 den 3 tuan. Theo uoc tinh, neu ban co the di bo len 3 tang thang gac mot cach binh thuong, ban co the tro lai hoat dong tinh duc mot cach tu tu va binh thuong.


Neu ban khong chac chan ve tinh trang suc khoe cua minh, bac si co the cho ban lam nghiem phap gang suc de danh gia kha nang gang suc cua ban. Dua tren nhip tim va huyet ap, thay thuoc se quyet dinh ban da co the sinh hoat tinh duc hay chua.


Neu cac trieu chung xuat hien khi ban quan he tinh duc, hay ngung lai va nam nghi.Sau do den kham bac si.


Thuoc co anh huong den tinh duc?


Rat nhieu thuoc dieu tri benh tim co the anh huong toi ham muon va hanh vi tinh duc cua ban. Do co the la: thuoc ha huyet ap; thuoc an than va thuoc chong tram cam; mot vai thuoc chong dau nguc, thuoc chong loan nhip tim… Nhung thuoc nay co the tac dong toi hanh vi va chuc nang tinh duc. Nam gioi co the gap hoac van bi roi loan cuong (bat luc).Mot so nguoi co the mac chung xuat tinh som hoac khong the xuat tinh.Nu gioi co the giam tiet dich am dao, gay dau don khi giao hop. Mot so phu nu khong the co hung phan, hoac khong the dat duoc cuc khoai (roi loan khoai cam).


Tuy nhien, cac bien doi tren co the do mot nguyen nhan nao do khac ngoai thuoc. Vi the, ban khong nen voi vang dung thuoc. Hay tham khao y kien bac si ve chuyen nay va luon phai can nhac giua loi ich va nguy co cua viec dung thuoc. Thong thuong, viec dieu chinh ve loai thuoc hay lieu dung se giup giai quyet van de nay.


Hai nguoi cung hop suc duong dau voi benh tat


Benh nhan tim mach thuong khong phai la nguoi duy nhat phai doi dau voi benh tat. Vo hoac chong, hay nguoi yeu cua ho cung co the lo lang hay tram cam. Nhung suy nghi cua ban cung nhu cua ban tinh co the lam tang suc ep len quan he giua hai nguoi. Ca hai ban can quan tam, ton trong, va co gang thau hieu va chia se nhung tam tu cua nguoi kia.


Noi chung, vo/chong hay nguoi yeu cua benh nhan tim mach se co gang de can bang, khong nen “sot sang” hoac to ra “cam thong” che cho qua muc. Tam ly chung la, ho khong muon doi hoi qua nhieu va lam phien long nguoi benh, hoac ho khong de cho nguoi benh quay lai voi nhung hoat dong thuong ngay. Doi khi, ho se co cam giac ay nay ve benh tat cua ban tinh va tu dan vat ban than rang do co the la loi cua ho.Vay, hay dung muc va chia se.


Benh tim co the lam thay doi it nhieu hoac vinh vien vai tro cua ban va ban doi. Du the nao thi vo/chong, hay nguoi yeu cung dong mot vai tro to lon trong cuoc chien chong lai benh tat cua ban.


Tiep tuc doi song tinh duc


Viec tiep tuc quan he tinh duc se giup hai ban cam thay gan gui nhau hon. No giup khoi goi lai nhung cam xuc diu dang va lang man. Sau mot con dau tim hay phau thuat tim, quan he tinh duc dung muc se giup giai toa stress va lam ban thay tu tin hon, tin yeu vao cuoc song hon va vung vang hon trong cuoc chien dau chong benh tat tim mach. Co vai cach de viec quay lai doi song tinh duc tro nen de dang hon:


Duy tri nhung thoi quen giu gin suc khoe nhu an uong dieu do, tap the duc, nghi ngoi, dung thuoc.


Tap the duc de cam thay khoe manh va tu tin hon. Cac hoat dong the chat bao gom di bo, chay bo, boi, dap xe, va khieu vu co the giup giam nguy co tang nhip tim, kho tho, hay dau nguc trong luc quan he tinh duc.


Neu dang hut thuoc la, hay ngung hut ngay.


Kien nhan voi ban than.Co gang hieu suy nghi cua ca hai ban. Nguoi benh co the cam thay de ton thuong sau mot dot benh tim; va cam xuc co the thay doi nhanh chong, thoat vui thoat buon, de sung suong, de cau gian. Nhung bien doi xuc cam dot ngot ay chi la tam thoi.Ca hai can kien nhan voi nhau.Su hai huoc va lac quan se giup ich trong truong hop nay.


Tranh voi va sinh hoat tinh duc chi de chung to moi viec da “hoan toan tro lai binh thuong”. Quan he tinh duc truoc khi thuc su san sang khong phai la mot cach de xua di lo so, ma doi khi con khien cac ban cam thay lo lang hon.


Ban dau, dung ky vong qua nhieu. Phan lon moi nguoi deu phai dieu chinh doi song tinh duc sau dot benh tim. Hay quay tro lai mot cach tu tu va de moi chuyen dien tien tu nhien.


Lua chon thoi diem ca hai deu cam thay thoai mai va thu gian.


Dung quan he tinh duc qua som sau khi an, hay doi hai hoac ba tieng dong ho de ban co thoi gian tieu hoa thuc an. Tuong tu nhung hoat dong the chat khac, viec tieu hoa thuc an cung doi hoi duoc cap mau, va tim ban se phai hoat dong nhieu hon.


Chon mot noi quen thuoc kin dao de tranh bi lam phien.


Uong thuoc theo don cua bac si truoc khi quan he tinh duc.


Trieu chung tim mach trong luc quan he tinh duc


Trong luc quan he tinh duc, tim ban dap nhanh hon va manh hon, da ban se do len va am hon. Do la nhung bieu hien binh thuong, khong phai trieu chung cua tang ganh nang cho tim.


Ban co the gap cac trieu chung cua con dau that nguc (tuong tu dau nguc do benh mach vanh). Nhung trieu chung dau that nguc cho thay tim ban dang phai hoat dong qua tai bao gom: Cam giac nang, dau, tuc o ham, co, tay, nguc, hoac bung; Kho tho ro ret; Nhip tim rat nhanh hoac khong deu.


Neu gap bat ki trieu chung nao ke tren khi dang quan he tinh duc, hay noi cho ban tinh biet. Giam cac hoat dong, nghi ngoi, va uong thuoc theo chi dan cua bac si. Vien nitroglycerin, ngam duoi luoi hoac loai xit duoi luoi cach nhau moi 12-15 phut, co the co tac dung.Khi cac trieu chung mat di, ban co the tiep tuc quan he tinh duc.


Neu thuoc khong lam giam trieu chung, hoac trieu chung lai xuat hien khi tiep tuc quan he tinh duc, hay ngung lai va di kham bac si.


Ban can bao cao voi bac si neu nhu: Ban kho ngu, hoac kho nghi ngoi sau khi quan he tinh duc; Ban nhan thay mot thay doi ve vi tri dau nguc, tan so xuat hien con dau, hoac muc do nang cua con dau; Ban rat met.


Co the ban se can thay doi mot so thoi quen thuong ngay, hoac doi thuoc.Bac si co the cho ban su dung nitroglycerin (hoac mot chat tuong tu) ngam duoi luoi 15-20 phut truoc khi sinh hoat tinh duc.


TS. Manh Hung


Thuc pham tang chat luong va so luong tinh trung Thuc pham tang chat luong va so luong tinh trung Hai than vi nang cap "sung ong Hai than vi nang cap 'sung ong' 8 bai thuoc ham nong phong the tu ga 8 bai thuoc ham nong phong the tu ga
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212