3 món ăn giúp da khỏe đẹp

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe, căng bóng và sáng mịn.
3 món ăn giúp da khỏe đẹp

Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe, căng bóng và sáng mịn. Chúng ta cũng hiểu rằng một làn da khỏe đẹp không phải chỉ do được chăm sóc tốt ở bên ngoài mà còn do được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Các món ăn và chế độ ăn hợp lý chính là chìa khóa cho làn da đẹp của các bạn Hàn.


Canh rong biển - Phòng chống ung thư da

Canh rong biển mà người Hàn Quốc đã sử dụng hàng ngàn năm nay sẽ nhanh chóng trở thành “món canh nên ăn mỗi ngày” nhờ vào công dụng của chúng. Món canh này chỉ đơn giản được chế biến bằng cách nấu rong biển cùng với nước bò, lợn hay hải sản, nêm nếm cùng với nước tương, muối, dầu mè và tỏi thôi.


Nếu được nấu chung với nước hầm hải sản, đây sẽ là một loại thức ăn chứa rất nhiều chất khoáng, cũng như nhiều loại chất khác giúp bảo vệ làn da. Chỉ cần một lát rong biển loại to thường được sử dụng để quấn sushi đã chứa một lượng omega-3s tương đồng với 2 quả bơ. Omega-3s giúp da của bạn hình thành và giữ vững lớp biểu bì của da, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.Trà lúa mạch, kim chi, canh rong biển là những người bạn tốt của làn da.


Trà lúa mạch, kim chi, canh rong biển là những người bạn tốt của làn da.

Trà lúa mạch, kim chi, canh rong biển là những người bạn tốt của làn da.


Kim chi - Thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe

Kim chi giờ đây không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà đã được người Việt sử dụng rất nhiều. Nói nôm na, kimchi là một loại bắp cải được lên men và được nêm nếm với tỏi, đường, ớt và muối. Người Hàn thường hay cho chúng vào một hũ to và ủ chúng đến vài tháng hoặc cả năm trước khi ăn.


Bạn sẽ không thể ngờ rằng, kim chi lại chứa chất lactobacillus, một loại vi khuẩn tốt cho sức khỏe thường được tìm thấy trong sữa chua. Chúng có khả năng cân bằng lượng vi khuẩn có trong đường ruột và từ đó giúp cải thiện làn da một cách đáng kể. Vì thường những nốt mụn đáng ghét được sinh ra từ chính bên trong cơ thể do sự rối loạn đường ruột. Vì vậy, kim chi có thể sẽ là một vị cứu tinh rất tốt cho làn da của bạn.


Ngoài công dụng chữa trị mụn, kim chi còn có khả năng giảm thiểu nếp nhăn của da bằng cách dưỡng ẩm cho làn da. Một số nghiên cứu ở Hàn Quốc còn cho thấy, các bạn nữ ăn kim chi mỗi ngày có một làn da rất đẹp, cũng như có một làn da với độ đàn hồi cực tốt cùng với lớp bề ngoài khỏe mạnh, giúp bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Ăn kim chi sẽ cải thiện làn da một cách đáng kể chỉ trong 4 tuần nhờ vào chất hyaluronic - một loại chất có mặt trong rất nhiều mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.


Chúng ta hoàn toàn có thể học tập cách muối dưa bắp bải lên men này của Hàn Quốc,  tuy nhiên có thể giảm lượng tỏi, ớt sao cho phù hợp với khí hậu nóng của nước ta.


Trà lúa mạch - Bảo vệ nụ cười sáng bóng và giúp tái tạo da

Trà lúa mạch hay thường được gọi là boricha ở Hàn Quốc, chúng được làm từ lúa mạch được nướng lên và được nấu sôi trong nước. Trà lúa mạch chứa một lượng rất lớn chất chống ôxy hóa. Một số nghiên cứu còn cho biết rằng những chất chống ôxy hóa có trong trà lúa mạch còn có khả năng chống lại sự hình thành của peroxynitrite, một dạng chất ôxy hóa và tế bào ở da, gây tổn thương cho DNA và là nguyên nhân chính khiến da xuất hiện nếp nhăn.


Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, trà lúa mạch cũng làm giảm sự sói mòn ở răng bằng cách chống lại sự “chiếm đóng” của các mảng bám ở răng. Có thể nói, trà lúa mạch chính là một loại nước súc miệng diệt khuẩn rất tốt cho sức khỏe răng miệng của chúng ta.


An Ngọc Hoa


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

3 món ăn giúp da khỏe đẹp

Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe, căng bóng và sáng mịn.


3 mon an giup da khoe dep


Qua phim anh hay gap go voi nhung phu nu va nam gioi Han Quoc ngoai doi chung ta de dang nhan thay da phan ho deu so huu mot lan da rat khoe, cang bong va sang min.


Qua phim anh hay gap go voi nhung phu nu va nam gioi Han Quoc ngoai doi chung ta de dang nhan thay da phan ho deu so huu mot lan da rat khoe, cang bong va sang min. Chung ta cung hieu rang mot lan da khoe dep khong phai chi do duoc cham soc tot o ben ngoai ma con do duoc nuoi duong tot tu ben trong. Cac mon an va che do an hop ly chinh la chia khoa cho lan da dep cua cac ban Han.


Canh rong bien - Phong chong ung thu da

Canh rong bien ma nguoi Han Quoc da su dung hang ngan nam nay se nhanh chong tro thanh “mon canh nen an moi ngay” nho vao cong dung cua chung. Mon canh nay chi don gian duoc che bien bang cach nau rong bien cung voi nuoc bo, lon hay hai san, nem nem cung voi nuoc tuong, muoi, dau me va toi thoi.


Neu duoc nau chung voi nuoc ham hai san, day se la mot loai thuc an chua rat nhieu chat khoang, cung nhu nhieu loai chat khac giup bao ve lan da. Chi can mot lat rong bien loai to thuong duoc su dung de quan sushi da chua mot luong omega-3s tuong dong voi 2 qua bo. Omega-3s giup da cua ban hinh thanh va giu vung lop bieu bi cua da, giup bao ve da khoi anh nang mat troi.Tra lua mach, kim chi, canh rong bien la nhung nguoi ban tot cua lan da.


Tra lua mach, kim chi, canh rong bien la nhung nguoi ban tot cua lan da.

Tra lua mach, kim chi, canh rong bien la nhung nguoi ban tot cua lan da.


Kim chi - Thuc pham len men rat tot cho suc khoe

Kim chi gio day khong chi pho bien o Han Quoc ma da duoc nguoi Viet su dung rat nhieu. Noi nom na, kimchi la mot loai bap cai duoc len men va duoc nem nem voi toi, duong, ot va muoi. Nguoi Han thuong hay cho chung vao mot hu to va u chung den vai thang hoac ca nam truoc khi an.


Ban se khong the ngo rang, kim chi lai chua chat lactobacillus, mot loai vi khuan tot cho suc khoe thuong duoc tim thay trong sua chua. Chung co kha nang can bang luong vi khuan co trong duong ruot va tu do giup cai thien lan da mot cach dang ke. Vi thuong nhung not mun dang ghet duoc sinh ra tu chinh ben trong co the do su roi loan duong ruot. Vi vay, kim chi co the se la mot vi cuu tinh rat tot cho lan da cua ban.


Ngoai cong dung chua tri mun, kim chi con co kha nang giam thieu nep nhan cua da bang cach duong am cho lan da. Mot so nghien cuu o Han Quoc con cho thay, cac ban nu an kim chi moi ngay co mot lan da rat dep, cung nhu co mot lan da voi do dan hoi cuc tot cung voi lop be ngoai khoe manh, giup bao ve da khoi cac tac dong ben ngoai. An kim chi se cai thien lan da mot cach dang ke chi trong 4 tuan nho vao chat hyaluronic - mot loai chat co mat trong rat nhieu my pham duong da dat tien.


Chung ta hoan toan co the hoc tap cach muoi dua bap bai len men nay cua Han Quoc,  tuy nhien co the giam luong toi, ot sao cho phu hop voi khi hau nong cua nuoc ta.


Tra lua mach - Bao ve nu cuoi sang bong va giup tai tao da

Tra lua mach hay thuong duoc goi la boricha o Han Quoc, chung duoc lam tu lua mach duoc nuong len va duoc nau soi trong nuoc. Tra lua mach chua mot luong rat lon chat chong oxy hoa. Mot so nghien cuu con cho biet rang nhung chat chong oxy hoa co trong tra lua mach con co kha nang chong lai su hinh thanh cua peroxynitrite, mot dang chat oxy hoa va te bao o da, gay ton thuong cho DNA va la nguyen nhan chinh khien da xuat hien nep nhan.


Mot so nghien cuu khac cung cho thay rang, tra lua mach cung lam giam su soi mon o rang bang cach chong lai su “chiem dong” cua cac mang bam o rang. Co the noi, tra lua mach chinh la mot loai nuoc suc mieng diet khuan rat tot cho suc khoe rang mieng cua chung ta.


An Ngoc Hoa


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212